12/30 quận, huyện ở Hà Nội được cảnh báo đỏ về sốt xuất huyết

Theo dõi VGT trên

Sáng sớm nay (20.8), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đi thị sát tình hình chống dịch sốt xuất huyết ở phường Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều ổ bọ gậy trong nhà dân.

Bộ trưởng đã đi thị sát khu được cho là “hòm” chứa vi rút như khu công trường xây dựng, khu trường học, khu nhà dân. Thị sát trực tiếp công tác phun thuốc, bắt bọ gậy tại các điểm nóng trên địa bàn phường Thuỵ Khuê, Bộ trưởng đ.ánh giá cao những nỗ lực của phường trong việc thực hiện các giải pháp “hạ hoả” dịch bệnh.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, các đoàn phun thuốc cũng cần lưu ý về cách pha, tỷ lệ pha và nhắc nhở người dân, khu trường học mở cửa trong lúc phun. Nếu phun hoả mù diện rộng bằng xe ô tô mà cửa vẫn đóng thì hiệu quả diệt muỗi không cao, thuốc không thể bay vào nhà dân để diệt muỗi được.

12/30 quận, huyện ở Hà Nội được cảnh báo đỏ về sốt xuất huyết - Hình 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, kiểm tra việc pha hoá chất diệt muỗi. Ảnh: Thuỳ Anh

“Điều quan trọng không phải chỉ là phun hoá chất diệt muỗi để “hạ hoả”, về lâu dài phường cần chú trọng hơn vào khâu nhắc nhở, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt việc vệ sinh diệt bọ gậy trong các ổ nước còn đọng lại ở lọ hoa, chậu trồng cây cảnh, mái nhà… Bởi nếu phun thuốc muỗi c.hết, nhưng bọ gậy không hết thì vẫn sẽ còn muỗi” – Bộ trưởng Tiến nói.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống sốt xuất huyết của phường cho biết, từ đầu năm 2017 tới nay phường phát hiện 17 ổ dịch sốt xuất huyết, với 66 ca mắc bệnh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay nhờ làm tốt công tác khống chế, dập dịch, trên địa bàn chỉ còn 2 ổ dịch với 7 ca mắc đang được theo dõi.

Trước đó, phường Thuỵ Khuê đã phun hoá chất 24 đợt để diệt muỗi, phát động thực hiện vệ sinh, diệt bọ gậy hàng ngày ở trong nhà dân thuộc tất cả tổ dân phố.

12/30 quận, huyện ở Hà Nội được cảnh báo đỏ về sốt xuất huyết - Hình 2

Đoàn phun mù nhiệt tại các công trường xây dựng – nơi tồn đọng nhiều ổ bọ gậy tại phường Thuỵ Khuê. Ảnh: Thuỳ Anh

Cũng trong sáng nay, đoàn Giám sát do ông Vũ Đức Chính – Trưởng khoa Côn trùng (Viện Sốt rét – Ký sinh trùng Trung ương) cũng thực thực hiện giám sát và bắt muỗi trên địa bàn phường Thuỵ Khuê.

Video đang HOT

Tại ngõ 282 phường Thuỵ Khuê, đoàn thực hiện giám sát tại 5 nhà thì phát hiện tới 4 ổ bọ gậy. Hầu hết các ổ bọ gậy đều nằm trong bình hoa, cây lục bình đặt trong nhà hoặc hòn non bộ ngoài sân.

12/30 quận, huyện ở Hà Nội được cảnh báo đỏ về sốt xuất huyết - Hình 3

Bộ trưởng trực tiếp vào khu nhà dân chỉ đạo phun thuốc. Ảnh: Thuỳ Anh

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, hiện nay vẫn còn 12/30 quận, huyện rơi vào tình trạng cảnh báo đỏ về dịch sốt xuất huyết. Mặc dù vậy dịch bệnh trong 4 ngày qua đã bắt đầu chững lại, một số nơi đã có hiện tượng giảm. Để tiếp tục kiểm soát được dịch sốt xuất huyết, Hà Nội đã triển khai tổng thể các biện pháp dập dịch, huy động cả ngành giáo dục, người dân, các tổ xung kích… làm vệ sinh diệt bọ gậy.

Ông Quý cho biết, ngoài thực hiện phun hoá chất diện rộng, tất cả các vùng, phun theo kiểu cuốn chiếu, UBND tỉnh cũng chỉ đạo đặc biệt chú trọng vào các địa điểm trường học, vì tuần tới là ngày nhập học của các trường.

“Trường hợp nếu các cá nhân, tổ chức không hợp tác trong phun thuốc muỗi, diệt bọ gậy thì chính quyền địa phương sẽ có biện pháp xử lý mạnh buộc họ phải chấp hành. Ví dụ như lập biên bản tại chỗ, mời dân ra phường làm việc, thậm chí là xử phạt hành chính”- ông Quý nói.

Theo Danviet

Hà Nội đ.ánh vật với… muỗi

Để đối phó với dịch sốt xuất huyết đang diễn biến khó lường, Hà Nội đã thành lập hơn 26.000 đội xung kích diệt muỗi, với sự tham gia của hơn 63.000 người

"Gõ cửa" bất kể sáng, tối

Ổ dịch lớn nhất của quận Long Biên là phường Việt Hưng. Ông Trần Huy Đoạt, thành viên đội xung kích, tổ trưởng tổ dân phố số 2 (phường Việt Hưng, quận Long Biên) cho biết, tổ có 3 đội xung kích với 12 thành viên được huy động từ lực lượng hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên... Toàn bộ lực lượng tham gia đội xung kích đều được tập huấn rất bài bản, thuộc lòng tên loại muỗi gây bệnh, cơ chế truyền bệnh, đến 6 biện pháp phòng dịch sốt xuất huyết (SXH), đến nhà ai cũng "bật loa truyền miệng" đến từng hộ, từng người dân.

Hà Nội đ.ánh vật với... muỗi - Hình 1

Chị Tươi và anh Dương chuẩn bị leo tầng lên khu tập thể phun thuốc. Ảnh: Minh Nguyệt

TP.Hà Nội đã thành lập 26.038 đội xung kích với 63.119 người. Từ ngày 12 -16.8, các đội xung kích đã kiểm tra được gần 1,35 triệu hộ hộ trên tổng số hơn 1,8 triệu hộ trên toàn thành phố (đạt tỷ lệ 73%). Tổ chức xử lý 2.112 ổ dịch; 90 chiến dịch phun hóa chất diện rộng và hơn 1.000 chiến dịch vệ sinh môi diệt bọ gậy. Tổng số lượt hộ được phun trong khu vực nguy cơ đạt 86%, số hộ không đồng ý phun là 5%, số hộ đi vắng là 9%.

"Với những hộ luôn có người ở nhà thì dễ dàng tiếp cận. Còn đối với những gia đình công nhân, viên chức làm việc theo giờ hành chính, các thành viên đội xung kích phải "gõ cửa" từ rất sớm hoặc sau giờ làm. Dù vậy, vẫn có những gia đình, đội xung kích phải đến lần thứ 2, thứ 3 mới có người ra mở cửa" - ông Đoạt cho hay. Sau gần nửa tháng hoạt động, các đội xung kích đã "gõ cửa" được 380 hộ gia đình.

Ngoài việc tuyên truyền về tác nhân, nguồn lây bệnh, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các thành viên đội xung kích còn cùng với các hộ gia đình tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phế thải, vỏ lon bia, chai lọ... Qua những buổi "mục sở thị" các hộ gia đình, đội xung kích đã phát hiện 7 loại vật dụng thường thấy trong các gia đình như: Dụng cụ chứa nước, hòn non bộ, vỏ hộp, lon bia đọng nước mưa... đều chứa bọ gậy.

Ông Đoạt cùng các thành viên còn hướng dẫn người dân thả cá vào hòn non bộ, chậu cây cảnh để diệt bọ gậy. Có những gia đình rất chủ động hợp tác, song cũng có hộ dân vẫn thờ ơ, nhất là những gia đình ở trọ. Do tâm lý chỉ coi đó là nơi ở tạm thời nên tại những khu nhà trọ, người dân không có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

"Nhiều lần anh em tôi phải leo trèo lên tận tầng thượng để kiểm tra xem có dụng cụ chứa bọ gậy không. Có khi lại phải chui rúc vào vườn chuối, vườn cây của nhà dân để mục sở thị các mảnh sành, vỏ hộp đọng nước để đổ bỏ, lật úp hoặc thu gom. Có lần làm xong về người nhễ nhại mồ hôi, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hết cả tay chân, người" - ông Đoạt kể lại.

Gác ăn, gác ngủ để diệt muỗi

Dù vào giữa trưa, trời nóng như đổ lửa nhưng chị Nguyễn Thị Tươi (nhân viên y tế Trung tâm Y tế quận Đống Đa) và anh Nguyễn Ánh Dương (Đại đội phòng chống chữa cháy PH, 165 Xã Đàn, Hà Nội) ăn vội vàng hộp cơm rồi gấp gáp chuẩn bị máy móc, hoá chất khoác lên vai để tới địa điểm phun thuốc ở tổ dân phố số 34 phường Láng Hạ.

Chị Tươi cho biết, nhóm của chị có lịch phun thuốc trên diện rộng toàn phường Láng Hạ. Toàn bộ nhân viên của trung tâm cùng với các chiến sĩ của đại đội phòng chống chữa cháy chia làm nhiều đoàn đi phun đồng loạt tất cả các tổ dân phố. Để tránh bị hóa chất b.ắn vào người, ngoài bộ quần áo blu, chị Tươi còn phải dùng hai chiếc khẩu trang bịt kín mít gương mặt.

Hà Nội đ.ánh vật với... muỗi - Hình 2

Một đồ chơi chứa nước đã trở thành ổ bọ gậy. Ảnh: Minh Nguyệt

"Từ sáng đến giờ chúng tôi đã phun ở hai cụm, mỗi cụm cũng phải hơn 100 hộ dân. Khu này còn nhiều nhà tập thể đi đỡ mệt chứ lúc sáng vào nhà riêng với các cơ quan thì chỉ có c.hết ốm. Có lúc phải leo bộ lên ngôi nhà 6 -7 tầng, có lúc vào cơ quan nhà chỉ 6 tầng nhưng có tới 20 phòng họp. Leo qua leo lại, phun thuốc xong chị em mệt phờ, thở chẳng ra hơi. Lúc mọi người nghỉ ngơi, ngủ nghỉ thì mình lại càng phải đi phun, vì chỉ lúc ấy mới ít người, phun thuốc không bị ảnh hưởng hoặc giờ đó người dân cũng mới có nhà để mở cửa" - chị Tươi vừa đi vừa kể.

Không chỉ chị Tươi mà hầu hết cán bộ của Trung tâm Y tế phường Đống Đa từ nhiều tuần nay cũng mất ăn, mất ngủ để chạy theo... muỗi. Một ngày làm việc của mọi người lúc nào cũng bắt đầu từ 5 giờ sáng, cho tới 7-8 giờ tối, bất kể thứ 7 và Chủ nhật. Thậm chí có đợt, đoàn phun thuốc diện rộng cả đêm thì mọi người cũng phải đi theo hỗ trợ.

"Kể mãi cũng chẳng hết nỗi vất vả đâu. Từ đầu năm tới nay anh em trong trung tâm, ở trạm y tế đều mệt phờ. Chúng tôi đã phải vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết rồi vận động người dân xử lý vệ sinh, lật úp các bình chứa nước. Thế nhưng, nói đằng trước, đằng sau dân lại bày ra như cũ. Nhiều khi cảm thấy mình cứ như công nhân dọn vệ sinh đi dọn rác cho nhà người ta vậy" - chị Tươi nói.

Bị xua đuổi

Công việc của chị Tươi cùng đoàn phun thuốc như là "làm dâu trăm họ". Làm tốt cũng chưa chắc được khen, nhưng làm không tốt thì bị nói ngay. Nhiều khi người dân phản đối, từ chối phun thuốc, biết là sai nhưng thuyết phục không được cũng đành chịu.

Trong lúc chị Tươi kể chuyện thì người đồng hành cùng chị - anh Nguyễn Ánh Dương lại lóc cóc đeo chiếc máy phun nặng gần 30kg trên vai trèo lên từng tầng của Khu tập thể Tổng cục thống kê phun thuốc. Khi anh Dương đang nặng nề đeo bình thuốc leo cầu thang thì một người phụ nữ chừng 60 t.uổi bế cháu, chùm kín mít chạy từ cầu thang tầng 5 xuống liên tục xua tay, quát tháo: "Nhà tôi không có muỗi đâu, nhà sạch lắm nên không cần phun đâu nhé" rồi trốn biệt như gặp tà.

Chị Tươi bảo, làm việc tốt mà bị xua đuổi như vậy là chuyện cơm bữa. "Có lần gõ cửa, bấm chuông đến cả chục lần nhà người ta mới chịu ra mở cửa. Thế nhưng cửa vừa mở là người ta nhào ra, c.hửi bới là "đầu độc" cả nhà họ. Có trường hợp như hôm kia khi đi phun ở đường Huỳnh Thúc Kháng, chúng tôi còn suýt bị chủ nhà h.ành h.ung vì cho rằng bị làm phiền. Anh ta nằng nặc nói không cần phun và nhà anh ta không có muỗi. Nói mãi không được đoàn cũng đành thôi và dời đi phun nhà khác. Thậm chí, có nữ nhân viên y tế ở trạm xá đi vận động vào nhà dân kiểm tra còn bị người dân trêu ghẹo" - chị Tươi buồn bã nói.

Ông Nguyễn Đắc Liên - cán bộ bảo vệ, nguyên tổ trưởng tổ dân phố 34 và cũng là người chỉ đường cho đoàn phun thuốc, cho biết, từ tối qua tổ dân phố đã phải vào từng nhà thông báo. Thậm chí còn dán tờ rơi nhắc nhở mọi người hôm nay ở nhà để mở cửa cho đoàn phun thuốc. Dù đã cố gắng vận động như vậy, nhưng hôm nay chỉ có 50% hộ dân phối hợp để đoàn phun thuốc. "Dù không chống đối quyết liệt nhưng nhiều người dân vẫn nói khéo nào nhà có con ốm, cháu nhỏ, hoặc có gia đình thì nói là đã thuê người phun trước rồi thế nên đề nghị không cần phun nữa" - ông Liêm nói.

Trong lúc theo chân đoàn phun thuốc, phóng viên Báo NTNN ghi nhận nhiều hộ dân buôn bán, kinh doanh trên mặt đường Láng Hạ đều từ chối phun thuốc diệt muỗi. Vừa đi vừa thở dốc, chị Tươi tâm sự: "Ở nhà còn có con nhỏ, vợ chồng mình lại mới xây nhà nhưng cũng chẳng dám xin nghỉ làm. Dịch đang lên cao, công việc vất vả, anh chị em đồng nghiệp ai cũng phải căng mình ra để chạy đua hy vọng khống chế dịch, giờ mình mà xin nghỉ thì thấy áy náy lắm. Nhiều anh em mệt, ốm mà vẫn phải cố".

Theo Danviet

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Vụ tông xe nghiêm trọng ở Vũng Tàu: Xác định danh tính, tạm giam nữ tài xế
15:12:14 29/06/2024
Tài xế t.ử v.ong trong cabin sau tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 13
20:14:27 29/06/2024
Người thương binh giữa đêm mưa lao xuống hồ Quỳnh cứu n.ữ s.inh t.ự v.ẫn
22:18:18 29/06/2024
Tìm thấy t.hi t.hể nạn nhân bị mất tích tại Sa Pa
15:01:03 29/06/2024
Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên t.ử v.ong nghi rơi từ chung cư Khu đô thị Linh Đàm
10:04:57 29/06/2024
112 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm ở Hải Phòng đã được xuất viện
07:16:23 29/06/2024
Bà Rịa Vũng Tàu: Cháy nhà khiến 2 vợ chồng t.ử v.ong
11:20:55 29/06/2024
Ô tô khách bị lật xuống rìa quốc lộ sau tai nạn c.hết người
10:23:14 30/06/2024

Tin đang nóng

Phát hiện 1 sao nữ Vbiz làm trái quy định khi đến dự cưới Midu và Minh Đạt?
20:10:21 30/06/2024
Hoa hậu Khánh Vân và chồng sắp cưới: Dính như sam suốt 5 năm trong mọi hoạt động
20:00:13 30/06/2024
Thiếu gia Minh Đạt: "Với tôi, một đời này vẫn chưa đủ để yêu Midu"
23:23:08 30/06/2024
Quang Lê thon gọn đến bất ngờ, Trương Ngọc Ánh xinh đẹp bên con gái
22:31:20 30/06/2024
Rộ nghi vấn sắp xếp kết quả trong "Anh trai vượt ngàn chông gai" vì lỗi này liên tục mắc phải?
21:00:08 30/06/2024
"Chồng hụt" công khai bạn gái, Dương Mịch bỗng bị réo gọi vì scandal m.áu l.ạnh "đá" tình cũ
23:18:41 30/06/2024
Nhân vật được nhắc tên nhiều nhất sau tập 1 "Anh trai vượt ngàn chông gai": Đẹp, tài năng, đời tư siêu kín tiếng
20:04:08 30/06/2024
Loạt sao Hàn biến mất khỏi làng giải trí sau scandal: Đáng tiếc nhất là Kim Hyun Joong
22:37:31 30/06/2024

Tin mới nhất

Ba người trèo qua sân thượng nhà hàng xóm thoát khỏi đám cháy

21:53:45 30/06/2024
Nghe người dân truy hô, 3 người sống tại căn nhà 3 tầng trong hẻm đã nhanh chóng trèo qua sân thượng nhà hàng xóm thoát nạn trước khi lửa và khói bao trùm căn nhà...

Công an Hà Nội: Có doanh nghiệp thuê người xếp hàng mua vàng 'bình ổn'

20:56:48 30/06/2024
Ngày 30/6, Bộ Công an cho biết, Phòng An ninh kinh tế (Công an TP Hà Nội) xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng mua vàng từ các ngân hàng thương mại Nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Từ 1/7, người dân được xuất trình giấy tờ lái xe qua VNeID

13:09:30 30/06/2024
Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử.

CSGT sẽ tước quyền sử dụng giấy tờ xe của tài xế vi phạm qua VNeID

11:51:16 30/06/2024
Thông tư 28 của Bộ Công an cho phép người dân xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua ứng dụng VNeID.

Quốc hội quy định dao có tính sát thương cao là vũ khí

12:49:01 29/06/2024
Dao có tính sát thương cao sẽ được coi là vũ khí, tùy mục đích sử dụng để gây rối, chống người thi hành công vụ hoặc xâm phạm đến tính mạng người khác.

Một người bị mất tích nghi do lũ cuốn tại thị xã Sa Pa

07:09:28 29/06/2024
Trước đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh, từ đêm 27/6 đến rạng sáng 28/6/2024 trên địa bàn thị xã Sa Pa có các đợt mưa vừa, mưa lớn gây lũ cục bộ trên các sông, suối.

2 người t.ử v.ong trong vụ nổ bình khí gas công nghiệp

18:12:10 28/06/2024
Sự việc thương tâm xảy ra ở TP Bắc Giang, hai người được xác định đã t.ử v.ong sau khi xảy ra vụ nổ bình khí gas công nghiệp...

Hà Nội: Cô gái người nước ngoài t.ử v.ong do rơi từ tầng 31 chung cư

17:54:22 28/06/2024
Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân một cô gái người nước ngoài t.ử v.ong do rơi từ tầng 31 chung cư ở phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Yêu cầu xử lý vi phạm vụ biểu diễn phản cảm ở khu du lịch Bãi Cháy

17:23:03 28/06/2024
Trước sự việc trên, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin tổ chức lại cuộc họp với các cơ quan, đơn vị chức năng để giải quyết dứt điểm các nội dung được dư luận phản ánh.

Một mã đề thi toán THPT tại Đắk Lắk bị lỗi nghiêm trọng?

17:15:46 28/06/2024
Theo phản ánh của phụ huynh, mã đề thi 119 môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Đắk bị lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả thi.

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ không có lối thoát từ chung cư 'chuồng cọp'

14:10:40 28/06/2024
Sở cũng chưa ban hành văn bản hướng dẫn nào liên quan đến các nội dung nêu trên. Việc ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong thiết kế thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng.

Nổ bình khí công nghiệp tại Bắc Giang, hai người t.ử v.ong

12:54:14 28/06/2024
Ngay khi tiếp nhận tin, Công an thành phố Bắc Giang đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành bảo vệ hiện trường. Hiện nạn nhân đã được đưa đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để tiến hành khám nghiệm t.ử t.hi.

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe

Thế giới

05:48:28 01/07/2024
Sau khi rời Nội các, cựu Thủ tướng Abe vẫn tích cực tham gia các hoạt động chính trị với tư cách là lãnh đạo của Seiwa Seisaku Kenkyukai - phái lớn nhất trong LDP.

Đây là lý do vì sao người chơi Wuthering Waves nên đầu tư vào Jinhsi ở phiên bản 1.1

Mọt game

05:27:00 01/07/2024
Dù chỉ mới trình làng 1 tháng, thế nhưngWuthering Wavesđã giới thiệu rất nhiều nhân vật độc đáo với kỹ năng và sức mạnh thú vị. Vừa qua, trò chơi này đã bước sang phiên bản 1.1 và tiếp tục khiến cộng đồng game thủ kinh ngạc khi ra mắt 2...

Diễn viên Quốc Hùng phim "Hồ sơ lửa" bị tai nạn giao thông: Sức khỏe giờ ra sao?

Sao việt

23:44:49 30/06/2024
Bà Ngọc Mai - vợ của diễn viên Quốc Hùng cho biết, sau vụ tai nạn giao thông vào chiều 28/6, nam diễn viên vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực.

'Mùa hè đẹp nhất' đ.ánh dấu lần chào sân điện ảnh của Vũ Khắc Tuận trong vai trò đạo diễn

Hậu trường phim

23:27:58 30/06/2024
118 phút phim điện ảnh đầu tay Mùa hè đẹp nhất của đạo diễn Vũ Khắc Tuận hoàn toàn để lại cho người xem một cảm xúc đẹp, dung dị và rất thanh xuân.

Con trai minh tinh Choi Jin Sil lần đầu công khai bạn gái xinh như hot girl, lên luôn top đầu tin tức xứ Hàn

Sao châu á

23:15:06 30/06/2024
Choi Hwan Hee bất ngờ công khai bạn gái trên trang cá nhân. Dù chỉ để lộ góc nghiêng nhưng có thể thấy rằng cô gái này rất xinh đẹp và trẻ trung.

Lisa lập kỷ lục mới với MV chục triệu lượt xem "Rockstar"

Nhạc quốc tế

22:46:04 30/06/2024
Chỉ sau một ngày ra mắt, MV mới nhất của Lisa Rockstar đã lập loạt kỷ lục mới. MV đạt hơn 20 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ phát hành và hiện có hơn 36 triệu lượt xem trên YouTube.

Hà Lê không nhận là đại gia, tự nhận "ngoan" hơn khi lấy vợ

Nhạc việt

22:40:48 30/06/2024
Chia sẻ với phóng viênDân trí, Hà Lê cho biết, ngay khi được mời vào chương trìnhAnh trai vượt ngàn chông gai (gọi tắt làAnh Tài), anh đồng ý ngay vì muốn được thử sức với những điều mới mẻ.

Nữ coser hóa thân xuất sắc thành nàng waifu tóc xanh trong Mushoku Tensei

Cosplay

22:28:50 30/06/2024
Người mẫu Malaysia Sally đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ anime và cosplay với màn hóa thân thành cô nàng Roxy Migurdia, một nhân vật được yêu thích trong loạt phim Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation.

Đặc sắc đêm trình diễn áo dài Việt Nam với hanbok Hàn Quốc

Thời trang

22:23:51 30/06/2024
Nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy và Hội Việt - Hàn mang đến bộ sưu tập áo dài Việt Nam với hanbok Hàn Quốc có chủ đề Sắc hoa hội tụ với nhiều màu sắc, thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước.

Lớn tiếng với Tuấn Hưng, Tự Long thừa nhận 't.uổi cao, dễ cáu gắt, hay dỗi'

Tv show

22:07:26 30/06/2024
Tự Long lớn giọng vì lo lắng phần đồng diễn đầu thất bại. Anh nhắc nhở Tuấn Hưng vì ca sĩ đàn em là ca sĩ lâu năm nhưng chưa thuần thục động tác

HLV Slovakia tuyên bố sẽ làm nên 'cơn địa chấn' trước tuyển Anh

Sao thể thao

21:32:50 30/06/2024
Cuộc so tài Anh - Slovakia diễn ra lúc 23h tối nay (30/6). Mặc dù bị đ.ánh giá thấp hơn nhưng HLV Slovakia tuyên bố vẫn sẽ chơi tấn công trước Anh và sẽ làm nên cơn địa chấn.