12 người mẹ đa tính cách của phim Việt 2017
Tiếp nối sau danh sánh những người bố chắc chắn phải là những người mẹ đáng nhớ của phim Việt 2017. Không chỉ là mẹ đẻ, phim Việt năm nay còn gây ấn tượng mạnh với khá nhiều bà mẹ chồng, mỗi người mỗi vẻ.
Sau khi điểm lại 10 ông bố đáng nhớ của phim Việt trong năm 2017, tất nhiên không thể bỏ qua những bà mẹ. Từ mẹ đẻ đến mẹ chồng, điện ảnh lẫn truyền hình Việt năm nay bùng nổ những bà mẹ và các câu chuyện liên quan. Cùng nhìn qua một lượt xem bạn có bỏ lỡ bà mẹ nào không nhé!
Elizabeth Phương Trinh ( Chạy đi rồi tính)
Nếu đã nhắc đến ông bố Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) có công hàn gắn gia đình trong Chạy đi rồi tính thì không thể bỏ qua bà mẹ mê ca hát bỏ bê gia đình Elizabeth Phương Trinh do Diễm My 9x đóng. Được đánh giá là một phim mà Diễm My 9x có diễn xuất “cứng tay” hơn những vai trước đó, nhân vật Elizabeth Phương Trinh đưa khán giả đi qua đủ mọi cảm xúc từ ghét bỏ cho đến cảm thông. Dù không phải một người mẹ quá tốt, nhưng Phương Trinh chính là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ hiện đại: có công ăn việc làm tốt, có chồng con yêu thương mình. Chỉ cần mình cũng biết rằng họ quan trọng, chắc chắn sẽ có gia đình viên mãn.
Người mẹ cam chịu ( Hot boy nổi loạn 2)
Diễn viên Lệ Thi (bên phải) là con gái ruột của nghệ sĩ Chế Linh
Hot bot nổi loạn 2 tiếp tục hành trình đi tìm hạnh phúc và người yêu cũ của Lam (Lương Mạnh Hải). Trong phần 2 này khán giả đã được biết đến gia đình của Lam ở quê nhà với một cô em gái tội nghiệp (Phú Hậu), một lão cha dượng say xỉn hay đánh đập (Trung Dân) và người mẹ cam chịu (Lệ Thi).
Nhân vật người mẹ đất diễn không nhiều, nhưng mỗi lần xuất hiện lại khiến người xem ứa nước mắt khi tình cảnh gia đình Lam giống như một lát cắt chua xót của rất nhiều gia đình trên đời này, nhất là ở quê. Dù đến cuối cùng đạo diễn vẫn không cho Lam đoàn tụ với gia đình, để lại một nỗi đau dài cho người mẹ và cô em gái nhưng qua bộ phim, khán giả sẽ phần nào đồng cảm hơn với phận phụ nữ ở miền Nam Việt Nam, kể cả là thời hiện đại.
Bà Tư ( Có căn nhà nằm nghe nắng mưa)
Có căn nhà nằm nghe nắng mưa là một phim về tình mẫu tử, tập trung vào câu chuyện tìm lại đứa con của bà Tư (NSƯT Kim Xuân). Vì lòng thương con và niềm tin vào đứa con trai hiền lành, bà Tư đã xúi Nam (Khắc Minh) trốn đi khi cậu bị tình nghi đã giết chết người bạn thân. Từ đó, Nam không quay về. 30 năm sau, khi bà Tư càng ngày càng già yếu và sắp lú lẫn, bà mới được gặp lại đứa con trai nhưng trong một hình hài khác.
Tình mẫu tử của bà Tư và con trai được đẩy lên cao trào ở cuối phim, với diễn xuất đỉnh cao của NSƯT Kim Xuân khiến rất nhiều khán giả rơi nước mắt. Xem xong bộ phim, ai cũng chỉ muốn về nhà ôm mẹ vào lòng và nói “thương mẹ” thật nhiều.
Bà Bằng, bà Phương và bà Điều ( Sống chung với mẹ chồng)
Là một trong hai “cơn sốt” trên truyền hình trong năm, Sống chung với mẹ chồng hướng đến mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu nên tất nhiên những bà mẹ trong phim chính là tâm điểm.
Bà Phương ( NSND Lan Hương “Bông”) chính là bà mẹ chồng được nhắc đến nhiều nhất trong năm. Những câu nói như “Ai cho phép cô cưỡi lên người con trai tôi” hay “Nhà tôi thật vô phúc khi có con dâu như cô” gần như trở thành trào lưu ảnh chế và những dấu hiệu đặc trưng khi nhắc đến bộ phim lẫn nhân vật này. Dù cay nghiệt với con dâu và tạo ra vô số tình huống oái ăm, cũng như khiến hạnh phúc lứa đôi bị chia lìa, nhưng không ai có thể phủi bỏ tình thương con mà bà Phương dành cho Thanh (Anh Dũng). Người ta thấy căm giận bà Phương ở phương diện mẹ chồng nhưng lại thông cảm cho bà ở phương diện mẹ đẻ, tính ra đây là một nhân vật thành công và rất đời.
Video đang HOT
Còn bà Bằng (NSND Lan Hương) trong vai mẹ ruột của Vân (Bảo Thanh) lại mang đến một hình tượng người mẹ dịu hiền và từ tốn với con. Ban đầu, khán giả rất thích bà Bằng vì những bài học mà dạy cho Vân rất tốt, cách bà nói chuyện cũng tâm lý và có cân lượng, hoàn toàn trái ngược với bà Phương. Nhưng càng về sau, người ta càng nhận ra sự lý tưởng ở bà Bằng thật ra cũng… không lý tưởng cho lắm. Bà vẫn là một người mẹ rất chuẩn mực ở xã hội Việt Nam, sống theo Nho giáo với quan niệm “tam tòng tứ đức”, cam chịu và vô tình làm con cái khó xử. Nhưng dù sao, bà Bằng vẫn là một người mẹ thương và hiểu con.
Bà Điều (Minh Phương), lại là một bà mẹ chồng và mẹ đẻ kiểu khác trong phim. Bà luôn bị đặt trong tình huống tội nghiệp, gây thương cảm, tâm tính cũng hiền lành nhưng cái áp đặt về luân thường, sự nối dõi tông đường quá lớn, vô tình gây ám ảnh và khổ sở lên con cái. Khán giả xem phim mà vừa thương lại vừa tức bà Điều. Bà bị Trang (Thu Quỳnh) cảnh giác, tránh né nhưng cũng vì bà mà bé Đậu phộng vô tình bị bắt cóc. Cũng may, cuối cùng gia đình đã đoàn tụ, hiềm khích mẹ chồng con dâu cũng bị xóa bỏ.
Mẹ Mưa ( Nắng 2)
Dù là phần tiếp theo, nhân vật cũng không khác mấy so với phần đầu nhưng mẹ Mưa ( Thu Trang) vẫn là một người mẹ đáng nhớ. Bị phát triển chậm so với mọi người, Mưa phải gồng gánh cuộc sống vất vả hơn khi nuôi đứa con tên Nắng (bé Kim Thư). Trong phần 2, mẹ Mưa bị bắt cóc trong lúc một gã giang hồ trên đường chạy trốn. Cũng từ đây mà người ta nhìn ra những khía cạnh khác hơn ở mẹ Mưa, đó là lòng trắc ẩn luôn dồi dào với bất cứ ai. Khán giả cảm thấy cuộc sống này hồng hào hơn khi nhìn qua lăng kính của mẹ Mưa.
Thanh Mai ( Cô Ba Sài Gòn)
Một bộ phim về nữ quyền, tất nhiên tuyến phụ nữ được đẩy lên cao, nhưng về khía cạnh tình mẫu tử thì Cô Ba Sài Gòn lại không mạnh. Bộ phim tập trung vào câu chuyện đi tìm bản thân của Như Ý (Lan Ngọc), thế nên hai bà mẹ cũng chỉ là để làm nền cho câu chuyện phát triển.
Bà mẹ đáng chú ý nhất vẫn chỉ có Thanh Mai do Ngô Thanh Vân thủ vai. Xuất hiện vài phân đoạn, nhưng Thanh Mai thể hiện khá trọn vẹn vai trò của mình, không chỉ là một truyền nhân tâm huyết của nhà may Thanh Nữ mà còn là một người mẹ thương con. Miệng luôn phản đối việc Như Ý chạy theo âu phục, nhưng trong thâm tâm Thanh Mai luôn chiều con, vì cô tin rằng một ngày nào đó con bé sẽ nhận ra giá trị đích thực của áo dài. Có lẽ chính vì tình thương con tha thiết mà đến cuối cùng, tương lai đã thay đổi, cô đã được chứng kiến con gái mình yêu mến bộ quốc phục trước khi mình bị qua đời vì bệnh.
Ba Trân, Bà Hai Lịnh và Bảy Loan ( Mẹ chồng )
Tương tự như Sống chung với mẹ chồng, phim điện ảnh Mẹ chồng cũng tập trung vào chuyện làm dâu nhà chồng, thế nên những người mẹ vẫn là điểm nhấn quan trọng. 3 bà mẹ chồng trong phim với 3 tính cách khác nhau đã tạo ra cái nhìn khá bao quát cho những bà mẹ chồng trong xã hội thực.
Nếu bà Hai Lịnh (Diễm My) cay độc, ác nghiệt với con dâu vì chuyện nối dõi tông đường để nhận lại quả báo là một đời ngồi liệt một chỗ, vừa đáng hận vừa đáng tội thì Bảy Loan (Ngọc Quyên) lại là một hình tượng trái ngược. Bảy Loan suốt đời sống trong cảnh cam chịu, kể cả khi mình hạnh phúc hay không. Cô có được tình thương của mẹ chồng, của người chồng, có luôn đứa con trai nối dõi, thế nhưng cả cuộc đời cô lại thầm lặng đến mức… nửa phim mới có câu thoại đầu tiên. Bảy Loan là một hình tượng rất phổ biến của phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa, nhẫn nhịn và làm tròn bổn phận. Dù bị lép vế với các nhân vật còn lại, nhưng Bảy Loan lại khiến những người phụ nữ phải suy ngẫm khá nhiều về phận làm vợ, làm dâu, liệu rằng cứ nhịn nhục như thế có hạnh phúc hay không.
Cuối cùng, ấn tượng nhất chính là Ba Trân ( Thanh Hằng). Đây là nhân vật trọn vẹn nhất trong Mẹ chồng, khi cố vừa thể hiện được hình tượng một người mẹ thương con, nhưng cũng bị quyền lực làm mờ mắt, đến nỗi vứt bỏ cả tình yêu. Ba Trân của Thanh Hằng cũng cay độc, cũng ác nghiệt với người khác nhưng bù lại, cô được yêu và được đau khổ vì yêu. Những thứ như tình yêu chắc chắn là xa xỉ với phụ nữ thời xưa, thế nên Ba Trân mới là một người mẹ trọn vẹn, đa diện nhất trong năm nay.
Linh ( Lôi Báo)
Cuối cùng, chính là Linh (Nhã Phương) của phim điện ảnh Lôi Báo vừa ra mắt của Victor Vũ. Vẫn là một người vợ hiền lành như cô Linh của Quả tim máu ngày nào, nhưng Linh của Lôi Báo đáng nhớ hơn bởi cô chính là “người hùng” của gia đình nhỏ của mình. Một người chồng họa sĩ vì đam mê mà không quan tâm lắm đến vợ con, đến chừng có sức mạnh thì lại trở thành anh hùng của xã hội, đưa gia đình vào vòng nguy hiểm.
Nhưng Linh vẫn không mảy may trách Tâm. Kể cả khi anh rơi vào lúc đau khổ nhất, Linh vẫn ở đó và động viên anh cố gắng. Chỉ một lần Linh quay đi là khi Tâm đến với người con gái khác. Vì thế, ở cương vị một người mẹ, Linh hoàn toàn làm tròn trách nhiệm, thậm chí là hơn thế. Từ đầu chí cuối, Linh luôn ở bên cạnh bé Bù.
Qua Linh, tin chắc những gã đàn ông thích bay nhảy nhận ra rằng chỉ cần gia đình mình có một người vợ, người mẹ như Linh đã là quá hạnh phúc rồi.
Bạn chọn người mẹ nào là ấn tượng nhất trong năm 2017 trên phim?
Theo Trí Thức Trẻ
10 ông bố đáng nhớ nhất trên màn ảnh Việt năm 2017
Phim Việt 2017 đa dạng với nhiều chủ đề, câu chuyện, nhân vật nhưng các ông bố lại là một dạng nhân vật khá ấn tượng trong năm.
2017 là một năm đáng chú ý của phim Việt, cả điện ảnh lẫn truyền hình. Rất nhiều bộ phim đã ra mắt, hay có, dở có, kỉ lục mới cũng có mà ngã ngựa đau đớn cũng có luôn. Từ kỉ lục doanh thu 171 tỉ đến những sự im lặng đáng sợ của phim ra rạp, hay những hiện tượng phim truyền hình, tạo nên một năm nhộn nhịp mà cũng nhiều cảm xúc cho điện ảnh nước nhà.
Thế nhưng, dẫu cho là bao nhiêu thể loại từ phim học đường đến phim tình cảm, phim đề tài xã hội cho đến phim thời trang, hành động thì vẫn có một dạng nhân vật mà hầu như phim nào cũng có nhưng để lại ấn tượng khá mạnh: những ông bố.
Khoan nói rằng phim nào chẳng có bố, vì nói vậy chẳng khác gì bảo phim nào mà không có con người!? Những ông bố ấn tượng trên phim Việt năm nay không đơn thuần là những người chỉ mang chức danh phụ huynh cho có. Họ tác động vào phim, khiến nhân vật chính thay đổi và khiến khán giả ghi nhớ, hoặc, chính họ là những nhân vật chính.
Đông Hùng (Chạy đi rồi tính)
Từ những ngày đầu năm, khán giả hẳn đã nhớ đến ông bố Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) trong Chạy đi rồi tính. Dù chỉ là một ông bố không có công ăn việc làm rạng rỡ, ở nhà lo chuyện nội trợ để vợ đi làm ca sĩ nhưng khi biến cố xảy ra, chính sự can trường lẫn mềm mỏng của Đông Hùng đã khiến cả gia đình vượt qua hoạn nạn, tình cảm lạnh nhạt với người vợ cũng được hâm nóng. Cũng nhờ Đông Hùng, khán giả mới được diện kiến một hình tượng rất khác lạ của "soái ca" Hứa Vĩ Văn.
Lệ Liễu (Lô tô)
Đến tháng 3, khán giả được diện kiến ông bố có biệt danh Lệ Liễu (Hữu Châu), chủ gánh hát Phù Hoa trong phim Lô tô. Có thể gọi Lệ Liễu là một ông bố không trọn vẹn khi mà Lệ Liễu không thể đường hoàng trở thành một người chở che. Vì ông không biết mình đã có một đứa con. Nhưng ngay khi biết cô gái lưu lạc trong đoàn hát chính là con gái mình, kể cả có chút ghen tuông khi hai cha con đều đang "chấm" chung một gã đàn ông, nhưng Lệ Liễu vẫn dành nhiều hy sinh và nhẫn nhịn cho con. Cuối phim, ông còn chấp nhận "đội lốt" đàn ông một lần nữa trong đời để chủ hôn cho con gái.
Bố của Hoàng và Linh Đan (Em chưa 18)
Tháng 4 là sự tấn công màn ảnh của một nhóm các ông bố tuyệt vời. Đầu tiên là Em chưa 18, bộ phim này đã mang đến 2 ông bố khiến ai cũng phải ganh tị. Một người (Quang Minh) thì nhất mực thương con, lo cho con, nghiêm khắc nhưng xem con như người bạn, sẵn sàng lắng nghe và hành động để con được hạnh phúc.
Người còn lại (NSƯT Nguyễn Chánh Tín) thì dù ở xa, nói chuyện có vẻ như chẳng thương yêu gì đứa con trai hư hỏng nhưng thực chất lại khá tâm lý. Từng câu chữ, chia sẻ của ông giống như một liều thuốc xoa dịu tâm trạng rối bời của đứa con đang lạc lối trong tình yêu, mở ra một cú chuyển mình mạnh mẽ.
Ông Tư và ông Phát (Có căn nhà nằm nghe nắng mưa)
Ngay sau đó là 2 ông bố chịu nhiều đắng cay trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa: ông Tư (Lê Bình) và ông Phát (Tấn Thi). Cả 2 ông đều mất con và chịu những uẩn ức không thể bày tỏ cùng ai, lại phải sống trong sự thù hằn và ngờ vực. Thế nhưng thay vì cái không khí u ám nặng nề, khán giả lại cảm nhận được tình phụ tử tuôn chảy trong câu chuyện của họ. Kể cả là đầu hàng số phận hay trở thành một kẻ cục cằn, ông Tư và ông Phát cũng vì quá thương con. Dù cuối cùng một người đã ra đi khi còn chưa hội ngộ con trai nhưng cái gút mắc giữa hai gia đình đã được gỡ, khán giả phần nào thấy nhẹ nhõm khi cái gai trong lòng ông Phát đã được nhổ đi.
Anh Mộc (Cha cõng con)
Tất nhiên không thể bỏ qua anh Mộc (Ngô Thế Quân) trong Cha cõng con, bộ phim đã nói lên tình cha con từ cái tên. Là một gã bắt cá nghèo ở vùng núi Bắc bộ, Mộc cùng bé Cá chưa bao giờ bị gánh nặng đồng tiền đè lên vai. Kể cả những khi bão lũ hoành hành, hai cha con vẫn thương nhau, đưa nhau qua khó khăn bằng sự lạc quan nhất.
Thế nhưng, khi bé Cá mắc bệnh nan y, phải lên thành phố chữa trị, người ta mới không thể nào kiềm lại nước mắt bởi tình thương của anh Mộc dành cho con. Cõng con qua hết thảy những đoạn đường gian nan nhất, kể cả là leo lên toà nhà chọc trời hay đi tìm tổ của những con chim sắt, anh Mộc cũng sẽ đi, miễn là con khỏi bệnh. Dù dòng đời có xô ngã hạnh phúc của họ, ám lên đó những áp lực khủng khiếp của đồng tiền, nhưng chính tình phụ tử lại như một dòng nước mắt len chảy qua từng ngóc ngách cảm xúc khi xem phim.
Phan Quân (Người phán xử)
Và làm sao bỏ qua được ông bố cực kì quan trọng trên màn ảnh nhỏ của năm: "người phán xử" Phan Quân. Gần như là ông bố ấn tượng duy nhất trên truyền hình trong năm nay, nhưng Phan Quân chính là một ông bố đáng nể, đáng sợ và đáng thương bậc nhất. Là một ông trùm vùng biên, một kẻ phán xử được thế giới ngầm kính sợ, thế nhưng Phan Quân gần như "bó tay" trong việc dạy con.
Cả đứa con quý tử lẫn đứa con rơi đều chống đối ông ít nhiều, như để minh chứng cho sự cân băng khi Phan Quân có cả xã hội ngoài kia nhưng không thể có được gia đình. Thế nhưng qua mỗi tập phim, nhân vật này lại được lật mở, từng góc khuất tâm lý và tình yêu thương trong Phan Quân lại được khơi ra, khiến người xem càng đồng cảm. Dù mang kết cục tù tội, nhưng Phan Quân thực sự là một ông bố chiếm được rất nhiều cảm tình của người xem đài.
Tâm (Lôi Báo)
Cuối năm, khán giả lại gặp một ông bố ấn tượng trong Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ. Là một gã hoạ sĩ, rồi bất đắc dĩ trở thành siêu anh hùng Lôi Báo, Tâm (Cường Seven) dường như chẳng mảy may bận tâm đến đứa con trai nhỏ tên Bù. Chỉ đến khi trải qua cuộc chiến sinh tử, đối mặt với viễn cảnh vợ con sẽ bị giết chết, Tâm mới nhận ra gia đình chính là nơi anh cần trở thành một anh hùng, rằng Lôi Báo trước khi được ai đó hâm mộ thì đã là thần tượng của con trai mình rồi.
Ông bố "thả nọc heo" (Khi con là nhà)
Bộ phim Việt cuối cùng của năm, Khi con là nhà (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) cũng giới thiệu đến một ông bố lạ kì, đen đúa, mê cờ bạc, làm nghề "thả nọc heo" và bị lạc con trai. Phim chưa công chiếu, chưa biết ông bố nhà quê của Lương Mạnh Hải sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp nào nhưng một bộ phim với 2 diễn viên chính là bố và con thì chắc chắn ông bố Lương Mạnh Hải cũng sẽ khiến khán giả ghi nhớ.
Đối với bạn, ông bố nào trong năm khiến bạn ấn tượng và "thương" nhất?
Theo Trí Thức Trẻ
5 phim điện ảnh Việt cạnh tranh giải phim hay nhất trong năm "Em chưa 18" của siêu vòng một Kaity Nguyễn tranh giải cùng "Cô ba Sài Gòn" và nhiều phim khác. Kịch bản hay, doanh thu phòng vé khủng, 5 bộ phim dưới đây được dự đoán là những ứng viên nặng ký của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2017 dành cho Phim xuất sắc hạng mục Điện ảnh. Em chưa 18 Kaity Nguyễn...