12 lỗi hài hước nhất nhắc nhở chúng ta về sự “hư cấu” của thế giới game (P2)
Thời nay, hiệu ứng vật lý trong video game hiện đại đã có nhiều sự tiến bộ nhưng để mô phỏng chính xác sự tương tác của con người với môi trường xung quanh, hay khi bị một vật thể bắn vào người thì vẫn thực sự đủ thuyết phục.
Sau những giờ làm việc căng thẳng, những bon chen tấp nập để mưu sinh trong đời thực, chúng ta tìm đến với video game như một sự giải thoát tạm thời. Ở đó, ta có thể trở thành một quân nhân liều lĩnh nhảy vào làn mưa đạn tiêu diệt lô cốt địch, hay một chiến binh diệt rồng băng qua những đỉnh núi tuyết hiểm trở nhất.
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thực tế ảo và điều khiển cảm ứng, những trải nghiệm trong game đang dần trở nên chân thực và sống động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, phép màu của công nghệ cũng có những giới hạn nhất định. Không thể tránh khỏi những sai lầm hài hước trong game khiến người chơi “bàng hoàng” nhận ra rằng: “Đây cũng chỉ là ảo mà thôi!”
Dưới đây là phần còn lại của 12 yếu tố “hư cấu” nhất của thế giới game mà đại đa số người chơi đã từng gặp phải:
7. Hai chân đầy đủ, không nhảy được
Bạn có một đôi chân hoàn toàn khỏe mạnh, có thể mang theo 100 cân vũ khí trên người, leo thang mà không cần chạm vào chúng, và chạy như gió kể cả sau khi dính 1,000 phát đạn, ấy vậy mà bạn không thể nhảy lên một bề mặt chỉ cao hơn nơi mình đang đứng có vài phân được! Mặc dù ngày nay, yếu tố chuyển động này không phải lúc nào cũng cần thiết trong game, song nó cũng khiến người chơi cảm thấy có một sự “hư cấu” không hề nhẹ. Điểm hình nhất có kể thể đến những sản phẩm thuộc thương hiệu “Pokémon” khi hành trình phiêu lưu kỳ thú của người chơi vẫn thường bị chặn đứng bởi một bụi cỏ hoặc một hòn đá bé xíu chắn giữa đường đi.
8. Hiệu ứng vật lý và sự tương tác chân thực
Thời nay, hiệu ứng vật lý trong video game hiện đại đã có nhiều sự tiến bộ nhưng để mô phỏng chính xác sự tương tác của con người với môi trường xung quanh, hay khi bị một vật thể bắn vào người thì vẫn thực sự đủ thuyết phục. Ngay cả hiệu ứng “rag-doll” được sáng chế để giúp nhân vật có cử động tương tự với một xác chết thông thường cũng phải gọi là hết sức hài hước, mang lại cảm giác là một xác chết sẽ luôn nhẹ như bông bất kể nhân vật ta đang nhìn thấy là một kẻ to lớn vật vã.
Video đang HOT
Một trường hợp hài hước thường thấy khác ở hiệu ứng vật lý và sự tương tác là bất kể bạn đâm đối thủ ở cự ly gần, bắn chúng bằng một khẩu súng lục hay phóng cả quả tên lửa vào người, khi chết kẻ địch của bạn đều ngã nhào ra theo một khuôn mẫu nhất định hết lần này đến lần khác. Không tin ư? Bạn hãy cứ thử trải nghiệm “ GTA 3″ mà xem, đảm bảo là người nào khi chết cũng có dáng bộ y hệt nhau.
9. Tải chuyển cảnh quá lâu
Cuối cùng bạn cũng đã vượt qua tất cả mọi thử thách để gặp được trùm cuối sau 5 tiếng đồng hồ ngồi “cày” liên tục, để rồi sau khi đạp cánh cửa đó xuống, bạn gặp phải kẻ thù lớn nhất của mình: màn hình chờ chuyển cảnh! Đây là điều không thể tránh khỏi, bởi game có rất nhiều yếu tố phải tải và xử lý trước khi hiển thị hình ảnh. Thế nhưng nếu phải chờ đợi quá lâu, sự hưng phấn của người chơi chắc chắn sẽ giảm đi không ít và có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ quá trình trải nghiệm, dễ người người chơi nóng giật mà bỏ luôn giữa chừng.
10. Quá nhiều đoạn cắt cảnh và kịch bản sắp đặt
Nếu là fan của những dòng game đình đám như “ Metal Gear Solid”, “ Battlefield” hay “Assasin’s Creed”, có lẽ bạn không còn lạ gì với yếu tố này nữa. Nhiều khi bạn cảm thấy không rõ sự điều khiển của mình có thực sự ảnh hưởng đến diễn biến cốt truyện hay không, khi mà những cảnh cắt cứ liên tục xuất hiện giữa màn chơi của bạn theo sự sắp xếp của nhà phát triển. Tất nhiên, chúng ta hiểu rằng những đoạn cắt cảnh sẽ giúp diễn biến cốt truyện trở nên rõ ràng và mang tính chất điện ảnh nhiều hơn, nhưng nếu khi các đoạn cắt cảnh còn dài hơn cả đoạn chơi thực thì đó sẽ là một vấn đề không nhỏ đâu.
11. Chuyển cảnh không thống nhất
Điều này tiếp tục là một nghịch lý bởi những cảnh được sắp đặt cố định theo kịch bản, kiểu như rõ ràng bạn đang cầm trên tay một con giáo, thế nhưng đến khi mở cửa và bắt đầu bước vào một đoạn cắt cảnh, bạn lại thấy nhân vật hồn nhiên cầm trên tay một khẩu súng khác biệt theo đúng tiêu chuẩn. Còn những kẻ địch mà bạn vừa hạ ngay dưới chân thì sao, chúng cũng bốc hơi không dấu vết luôn. Đây là điều khá phổ biến trong những tựa game bắn súng như “Halo” hay “Splinter Cell: Black List”, khiến người chơi có cảm giác thiếu chân thực hơn hẳn. Hiện tượng này phải nói là rất phổ biến kể cả ở những tựa game thế hệ mới, và chỉ một số ít chú tâm tới tiểu tiết nhỏ bé nhưng lại thú vị này.
12. Những cánh cửa điên rồ
Trong game, những cánh cửa không hoạt động theo cách đơn giản giống như ngoài đời. Một khi đã bước qua, cánh cửa đó có thể sẽ đóng lại vĩnh viễn, mặc dù chúng được làm từ… gỗ, và không có ổ khóa nào cả. Ở nhiều game, bạn có thể lợi dụng việc chạy qua cửa rồi bước sang một đoạn chuyển màn hình để lẩn tránh kẻ thù, nhưng đôi khi dù bạn đã tiêu diệt hết kẻ địch để bước qua cánh cửa đó rồi, song đến lúc quay lại, lũ quái vật kia đã được tự động hồi sinh và chờ sẵn ở đó để trả thù bạn.
Mặc dù những hạt sạn hơi to này không thực sự phá hỏng hoàn toàn tính giải trí của một tựa game, một vài yếu tố thậm chí còn khá hữu dụng với người chơi. Nhưng suy cho cùng, chúng là lời nhắc nhở chúng ta rằng đây mình chỉ đang sống trong một thế giới ảo mà thôi!
Theo Cheatsheet
Tin hot: Huyền thoại Metal Gear Solid đang được đạo diễn Kong: Skull Island làm phim
Tuyệt vời hơn cả, Hideo Kojima vẫn sẽ chắp bút viết kịch bản cho bộ phim Metal Gear Solid
Những thông tin đầu tiên về bộ phim ăn theo series game hành động bí mật huyền thoại Metal Gear Solid kỳ thực đã bắt đầu xuất hiện từ rất lâu, quãng những năm 2006 với việc Hideo Kojima sẽ chính tay đảm nhiệm phần kịch bản, vốn là thứ tạo ra chính thành công của toàn bộ series game với những nút thắt không thể nào ngờ tới. Thế nhưng, bất đồng giữa Kojima và Koanami trong năm 2015 đã khiến không ít fan phải tiếc nuối và nghĩ rằng việc huyền thoại làng game chia tay hãng game mà ông đã gắn bó 3 thập kỷ sẽ là hồi kết của bộ phim mà họ chờ đợi cả chục năm nay.
Bẵng đi nhiều năm, mới đây đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đem tới cho người hâm mộ hàng loạt những tin mừng đến cộng đồng game thủ hâm mộ Metal Gear Solid. Đầu tiên: Bộ phim vẫn đang trong quá trình thực hiện và những bước đầu tiên của giai đoạn chuẩn bị làm phim đã được bắt đầu!
Trong cuộc phỏng vấn với Collider, nhà đạo diễn phim với tác phẩm sắp ra mắt, Kong: Skull Island đã cho biết, " Metal Gear Solid là series quan trọng nhất của thế giới game đối với tôi." Vị đạo diễn hết lời ca ngợi tạo tác của Hideo Kojima, với những mỹ từ như "thiên tài, khác biệt". Mới đây nhất, sau khi hoàn tất công việc với bom tấn sắp ra mắt trong tháng 03, Kong: Skull Island, Vogt-Roberts đã tới gặp Hideo Kojima, và khẳng định cảm giác được gặp nhà sản xuất game người Nhật Bản "giống như trong một giấc mơ vậy".
Về phần bộ phim Metal Gear Solid, hiện tại kịch bản dành cho bộ phim đang được thực hiện. " Metal Gear Solid là sản phẩm mà tôi sẽ chiến đấu đến cùng để chắc chắn nó được thực hiện một cách tử tế, bởi vì với series này, quá dễ để một studio làm hỏng ý tưởng của toàn bộ dòng game và biến bộ phim ăn theo trở thành một thứ gì đó giống như kiểu G.I. Joe hay Mission: Impossible. Metal Gear Solid phải là chính bản thân nó, chứ không phải thứ gì khác."
Cùng với đó, vị đạo diễn này cũng chỉ ra rằng, MGS là một series cực kỳ độc đáo. Lý do là trong phim ảnh và truyện tranh, đôi lúc có nhiều người mang đến hơi thở sự sống cho các tác phẩm ở các thời kỳ khác nhau như series Xmen hay 007, thế nhưng Metal Gear Solid thì khác. Trước nay chỉ có đúng một người duy nhất viết nên những phiên bản game được đông đảo người chơi yêu mến: Hideo Kojima.
"Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một bom tấn, một tuyệt tác, nhưng nó cần được thực hiện một cách cẩn thận để tôn vinh series Metal Gear Solid không chỉ như một dòng game đột phá mà còn là một kiệt tác trong ngành truyền thông nói chung."
Có lẽ là quá sớm để nói về bộ phim này, nhưng nhiều khả năng, Vogt-Roberts sẽ hy sinh một khoản chi phí đầu tư để đổi lấy cái mác R-Rated cho bộ phim thay vì bám lấy mác PG-13, giống như hai bom tấn Deadpool và Logan đã làm gần đây. "Vẫn có những hình ảnh bạo lực trong game, nhưng chính sự bạo lực đó đôi khi mô tả hoàn hảo thứ triết lý mà một nhân vật trong game tin tưởng, từ đó ảnh hưởng tới hành vi của chính họ. Những nhân vật trong game ai cũng tin tưởng vào những triết lý riêng, vì thế việc tái hiện hoàn hảo các nhân vật mà Kojima tạo ra quan trọng hơn việc tập trung vào những cảnh hành động mãn nhãn".
Rõ ràng fan hâm mộ có thể tin tưởng rằng, nếu những câu nói mà Vogt-Roberts đưa ra trong cuộc phỏng vấn là "nói được - làm được", thì Metal Gear Solid phiên bản màn bạc đã được giao vào tay đúng người.
Từng có một thời gian dài sau những xích mích với nhà thiết kế Hideo Kojima, series Metal Gear Solid cùng tuyến bố tập trung phát triển game di động, cộng đồng game thủ đã chế nhạo rằng rồi sớm muộn Konami cũng sẽ cho ra lò những máy Pachinko Metal Gear Solid như một hình thức vắt sữa đến cùng thương hiệu này. Ngày hôm nay điều đó không còn là trò đùa nữa mà đã trở thành sự thật: Konami vừa giới thiệu mẫu máy Pachinko dựa trên phiên bản Metal Gear Solid 3: Snake Eater. Nó đã khiến làn sóng phản đối dữ dội bùng lên trong cộng đồng game thủ hâm mộ series game hành động bí mật này.
Theo GameK
Một trong những cảnh hành động hay nhất lịch sử làng game - Metal Gear Solid 4 Nếu chưa chơi tựa game này thì ít nhất bạn cùng nên tìm và xem các đoạn cắt cảnh trên cả tuyệt vời của nó. Metal Gear Solid kể từ khi ra đời đến nay vẫn luôn được đánh giá là mang đậm chất điện ảnh mà nguyên nhân bắt nguồn từ thời lượng cắt cảnh rất lớn của trò chơi. Đỉnh điểm...