11 yếu tố rập khuôn trong game kinh dị đã khiến fan ngán ngẩm (P1)
Mái tóc đen dài phủ kín mặt và bộ váy trắng đó đã trở thành một hình tượng kinh dị điển hình cả trong phim ảnh và video game kể từ sau thành công vang dội của “ The Ring”. Mặc dù một số nhà làm game cũng đã cố biến thể nó đi (như “ The Evil Within” cho cô ta thêm những chiếc chi nhện khổng lồ), nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để người chơi không phải thở dài thốt lên: “Lại nó nữa à?”.
Một khi bạn đã quen với cái gì đó – một tiếng động ghê rợn, âm nhạc kì quái, hay thậm chí một con quái vật – bạn sẽ thấy nó không còn quá đáng sợ nữa. Chính vì thế, thật đáng ngạc nhiên khi những tựa game kinh dị cố gắng lặp đi lặp lại mọi thứ nhiều như vậy. Chúng ta bắt gặp quá nhiều ngôi nhà u ám, cầu thang kẽo kẹt, và những xác sống biết đi, đến nỗi giờ đây chúng không còn gây sốc cho người chơi nữa. Một vài yếu tố rập khuôn vẫn khá giải trí, như máy cưa chẳng hạn. Nhưng đa phần chúng đều đã quá cũ kĩ và tẻ nhạt, chúng ta xứng đáng “được” dọa theo những cách mới hơn. Sau đây là một vài yếu tố rập khuôn ngán ngẩm nhất trong game kinh dị cần được “chôn” ngay lập tức:
Bối cảnh nhà thương điên, sử dụng bệnh tâm thần như một phương tiện kinh dị rẻ tiền
Có không biết bao nhiêu tựa game kinh dị chọn nhà thương điên làm bối cảnh trung tâm, và hầu hết chúng làm như vậy để hù dọa người chơi theo một mô típ sẵn có, rẻ tiền. Lợi dụng định kiến sai lầm về bệnh tâm thần, những tựa game này đã biến bệnh nhân ở nơi đây thành một dạng “quái vật” điên loạn mà người chơi buộc phải tiêu diệt, hoặc tránh xa bằng mọi giá. Mô típ cổ lỗ sĩ này không những nhàm chán, mà còn phỉ báng và vô nhân đạo – đặc biệt là khi không thiếu gì cách để hù dọa người chơi thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào “jump scare”. Lần đầu tiên và lần thứ mười bạn đối mặt Xenomorph trong “Alien: Isolation” có khi là đáng sợ như nhau, nhưng gần như sẽ chẳng có ai nói điều tương tự về trải nghiệm của họ với màn hù dọa bất ngờ trong trại thương điên của “Outlast” cả.
Rào chắn bất khả xâm phạm từ… đồ nội thất IKEA
Là nhân vật chính trong một tựa game kinh dị sinh tồn, vượt qua cả bầy thây ma xác sống hay tiêu diệt con quái vật có sức mạnh siêu nhiên chỉ là chuyện thường với bạn, thế nhưng những đồ vật vô tri như tủ bát, giá sách hay… đồ làm vườn lại trở thành rào chắn bất khả xâm phạm giữa hành lang chật hẹp đó. Tại sao lối ra ở ngay trước mặt rồi, mà chúng ta lại phải đi vòng hết cả nửa bản đồ để hoàn thành nhiệm vụ? Có vẻ như nã đạn vào đám quái vật đó là công việc dễ dàng hơn nhiều so với dọn dẹp chút đồ nội thất IKEA thì phải.
Những hồn ma “rảnh rỗi” luôn trực sẵn để luyên thuyên về cốt truyện
Không lời nguyền nào trong căn nhà ma mà bạn thám hiểm có thể “nhạt nhẽo” một cách ám ảnh hơn sự đeo bám của một “oan hồn cốt truyện”. Chúng luôn chờ đợi bạn ở những hành lang tối, đằng sau cánh cửa, hay trong bồn tắm, chỉ để lững thững hiện ra rồi luyên thuyên về những thứ mà ai cũng biết về cốt truyện. Một yếu tố có thể là hữu dụng với người chơi mới, nhưng bởi chúng đem đến cảm giác ngán ngẩm nhiều hơn là sự giúp đỡ nên có “chôn” đi cũng chẳng có ai phàn nàn cả.
Video đang HOT
Cô gái trong “The Ring”
Mái tóc đen dài phủ kín mặt và bộ váy trắng đó đã trở thành một hình tượng kinh dị điển hình cả trong phim ảnh và video game kể từ sau thành công vang dội của “The Ring”. Mặc dù một số nhà làm game cũng đã cố biến thể nó đi (như “The Evil Within” cho cô ta thêm những chiếc chi nhện khổng lồ), nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để người chơi không phải thở dài thốt lên: “Lại nó nữa à?”. Tốt nhất nếu muốn đưa những sinh vật kinh dị trên phim ảnh vào game, thì chỉ nên chọn thể loại bắn súng mà thôi. Vì ít ra bắn chết lũ zombie đó còn thú vị, chứ trong game thì không ai sợ chúng nữa đâu.
Xe lăn trống không, nằm nghiêng một bên, với một chiếc bánh xe vẫn tự quay đều
Đã từ lâu, đây là một trong những yếu tố trang trí được các nhà thiết kế game kinh dị ưa chuộng nhất. Cũng vì thế nên nó xuất hiện nhiều đến nỗi chúng ta phải… phì cười mỗi khi nhìn thấy, một phản ứng mà có lẽ không nằm trong dự định của nhà phát triển. Một chiếc xe lăn trống không đang nằm nghiêng? Chưa đáng sợ phải không, nhưng nếu bánh xe của nó vẫn tự quay đều một cách kì quái thì sao? Không, vẫn chẳng có gì là ghê rợn cả. Đã đến lúc ngưng lười biếng và nghĩ ra một chiêu hù dọa nào đó mới mẻ hơn rồi.
Theo PC Gamer
3 cảnh phim ám ảnh tột bậc trong bom tấn kinh dị 'Rings'
Dù không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ bản gốc 'The Ring', phiên bản phim 2017 vẫn có nhiều phân cảnh đủ làm khán giả mất ngủ.
1. Ba phút thảm khốc trên máy bay
Bộ phim mở màn bằng cảnh tấn công của ma nữ Samara trên máy bay đang di chuyển.
Nạn nhân của Samara bắt đầu chảy máu mũi không kiểm soát và cảm thấy khó thở. Chuyến bay đang ổn định bỗng chốc trở nên hoảng loạn khi toàn bộ màn hình điều khiển đồng loạt phát video Samara chui lên từ giếng nước tội ác. Máu đen chảy lênh láng khắp nơi, đồng thời ruồi bọ bâu lấy hành khách. Mạch máu của nạn nhân bắt đầu vỡ tung khi Samara bước ra khỏi màn hình điều khiển. Cảnh phim này phóng tác lại phân đoạn kinh điển của thương hiệu The Ring.
Mau đen chay lênh lang khăp nơi.
Samara bò ra từ màn hình điều khiển
Cảnh phim trên máy bay
2. Samara bò ra khỏi màn hình TV
Trong căn nhà u ám lạnh lẽo, chiếc TV bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Nó đang phát đoạn video ma ám. Sợ hãi lời nguyền ứng nghiệm, Julia (Matilda Lutz đóng) lấy khăn phủ kín màn hình nhưng nó vẫn tiếp diễn. Cô gái thậm chí còn rút điện phích cắm của TV ra, giật dây để chiếc TV rơi mạnh xuống mặt sàn. Tuy nhiên, đoạn video bị nguyền rủa vẫn cứ chạy. Mặc cho màn hình bị úp ngược, Samara vẫn trườn dậy.
Trong bộ dạng nhơ nhuốc, chiếc áo trắng ẩm ướt cùng mái tóc xõa dài, Samara chuẩn bị tấn công "con mồi" của mình. Một diễn viên uốn dẻo chuyên nghiệp đã được thuê để tái hiện tư thế "nhền nhện" nổi tiếng của Samara.
Phân đoạn Samara bò ra khỏi màn hình TV
3. Đoạn băng quỷ ám với loạt hình ảnh bí ẩn
Đây chính là phân đoạn mang tính bước ngoặt của bộ phim. Giáo sư Grabriel (Johnny Galecki đóng) quyết định mở cuốn băng nguyền rủa vốn đang bị lãng quên. Điều này đánh thức lời nguyền chết chóc. Người hâm mộ của series The Ring có dịp rợn tóc gáy khi xem lại những hình ảnh ma mị của cuốn băng trong phần 1.
Nhưng khung hinh không thê lý giai nhưng đây am anh trong đoan phim nguyên rua.
Chết chóc, quái quỷ và bí ẩn, những hình ảnh về nhà thờ, nghĩa trang, xác chết động vật... vốn từng gieo rắc ác mộng lại một lần nữa được đánh thức. Ngay sau khi đoạn băng kết thúc bằng hình ảnh Samara, giáo sư Grabriel liền nhận được cuộc gọi với giọng nói thều thào đáng sợ có nội dung: "7 ngày" - là lời tuyên bố nạn nhân sẽ chết trong 7 ngày sau đó. Đây được xem là cảnh phim kinh điển của thương hiệu The Ring.
Theo VNE
Phim kinh dị 'Vòng tròn tử thần' chưa đủ ghê rợn, kỳ quái "Rings" có thể gây ra nỗi sợ hãi nhất định cho khán giả. Nhưng bộ phim chưa thể tái tạo bầu không khí ghê rợn, kỳ quái mà hai tập trước từng làm được. Trailer bộ phim 'Rings' Phần ba của loạt phim kinh dị nổi tiếng "The Ring", với các nhân vật hoàn toàn mới và cuộc điều tra những bí mật...