1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã

Theo dõi VGT trên

Khi thuật ngữ “ KWANGYA” xuất hiện, chắc chắn đã có rất nhiều người cảm thấy bối rối vì không hiểu nó có nghĩa là gì.

Chưa kịp tỏ tường thì một loạt các thuật ngữ về vũ trụ văn hóa của SM xuất hiện khiến mọi thứ càng trở nên khó hiểu hơn. Ngay lúc này, điều bạn cần chắc chắn không gì ngoài một cuốn từ điển giải mã toàn bộ thuật ngữ nói trên.

1. KWANGYA

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 1
Cụm từ “KWANGYA” xuất hiện nhiều lần trong phần lời các ca khúc của NCT và aespa.

Nói về thuật ngữ “KWANGYA”, hiểu nôm na là hai thế giới tồn tại trong SMCU ( SM Culture Universe), hay còn được gọi là vũ trụ văn hóa SM. Đầu tiên là thế giới thực – nơi chúng ta vẫn đang sinh sống hiện tại. Còn KWANGYA là một chiều không gian khác tồn tại song song. Ngoài ra, KWANGYA còn là nơi mà nhân vật phản diện Black Mamba trú ngụ và cũng là nơi tồn tại của các “ae”. Hiện tại, cụm từ KWANGYA đang liên tục được sử dụng trong lời bài hát của những nghệ sĩ SM như “90s Love” của NCT U hay “Black Mamba” của aepsa.

2. ae và aespa

“ae” chính là những cá thể đóng vai trò quan trọng trong thế giới quan được xây dựng riêng biệt. Theo như giới thiệu từ tập đầu tiên thuộc chuỗi câu chuyện về SMCU, ae đại diện cho những bản ngã thay thế được tạo dựng trên dữ liệu con người đăng tải lên. Đó thường là những dữ kiện về hình ảnh trên nền tảng mạng xã hội của một cá nhân. Và các hình ảnh đó thường sẽ được sắp xếp hoặc chỉnh sửa lại khiến cho các ae trở thành bản sao hoàn hảo hơn cả người thật. Không chỉ vậy, ae cũng là phản ảnh của chính mình trong thế giới ảo. Tuy nhiên, ae còn có thể trở thành bạn của con người. Bằng chứng là các thành viên aespa rất hào hứng tương tác cùng các bản sao của mình.

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 2
aespa và các ae của từng thành viên.

Nhìn vào các ca từ như “khi bạn trở nên mạnh mẽ hơn, hãy đến tìm tôi ” trong “90s Love” và câu hát của NINGNING (aespa) trong “Black Mamba” là: “Mọi hành động của tôi giúp bạn phát triển”, có thể thấy ae càng phát triển mạnh mẽ khi con người đăng tải dữ liệu và tương tác với chúng nhiều hơn.

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 3
Giáo sư trong tập phim đầu tiên giải thích định nghĩa về ae.

Nói về aespa, các thành viên đại diện cho cái thiện và con người. Họ sẽ là những người bước lên cuộc hành trình đến vùng đất KWANGYA để giúp đỡ các ae.

3. ae có bị đe dọa hay không? “Black Mamba” là gì?

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 4
Nhân vật phản diện trong câu chuyện này là “Black Mamba” – một con rắn đen khổng lồ.

Nhân vật phản diện trong câu chuyện này và thường xuyên được gọi tên khi các MV của aespa phát hành là “Black Mamba” – một con rắn đen khổng lồ. Nó có sức mạnh kiểm soát được ae cũng như làm nhiễu loạn thông tin và chúng ta có thể thấy được cách thế lực đen tối này chiếm lĩnh phòng trưng bày nghệ thuật của NINGNING trong tập đầu của SMCU.

4. ae có trở nên nguy hiểm hay không?

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 5
Các ae được dự đoán sẽ “hắc hóa” và trở thành kẻ ác khi bị Black Mamba tấn công.

Câu trả lời là có. Mặc dù ae là một bản ngã thay thế của con người, họ vẫn có thể bị “nuốt chửng” bởi Black Mamba. Đồng thời, một khi mọi chuyện trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát thì các ae càng dễ dàng chiếm lấy vị trí của con người trong thế giới thật – cụ thể là aespa.

5. “ FLAT” là gì?

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 6
ae-Karina bước ra từ “FLAT”.

“FLAT” đơn giản là vị trí của các ae khi họ không ở trái đất. Trong video teaser của Karina, cô đã hỏi ae-Karina rằng: “Cậu cảm thấy như thế nào khi bước ra từ FLAT?”. NingNing cũng hát rằng các ae ở trong “FLAT”, họ sẽ đi ra khỏi đó để đối đầu với Black Mamba và trở về đoàn tụ cùng con người một lần nữa.

6. KOSMOS

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 7
KOSMOS được nhắc đến trong lời bài hát như một đích đến cuối cùng.

Cho đến hiện tại, “KOSMOS” được định nghĩa là kết thúc của mọi cuộc hành trình. Đó cũng là bước tiếp theo mà tất cả muốn tiến tới sau khi chiến thắng Black Mamba. Tuy nhiên, có thể nó sẽ được giải nghĩa rõ hơn trong các sản phẩm liên quan đến SMCU.

7. Naevis

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 8
ae tên Naevis tự nhận mình là người mở cổng.

Cái tên “Naevis” dường như là ghép từ “navigation” (chuyển hướng) và “ae”. Naevis là một ae có thể mở ra các cổng di chuyển cũng như dẫn đường. Trong tập phim, có thể thấy naevis đã giúp ae-aespa mở đường đến thế giới khác.

8. “SYNK” và “SYNK OUT”

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 9
Trạng thái kế nối SYNK bị ngắt trong một phân đoạn.

“SYNK” đơn giản là một thuật ngữ diễn tả hành động kết nối đến thế giới thực của ae và bạn đồng hành là con người. Khi hiện tượng “SYNK OUT” xảy ra, các ae không thể nào đến được với thế giới thật. Trong tập phim đầu tiên, có thể thấy một lỗ hổng thông tin bất ngờ xuất hiện đã tạo ra hiện tượng SYNK OUT.

9. P.O.S

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 10
“P.O.S” có thể là cách vào thế giới KWANGYA của aespa?

Theo như suy đoán chung, “P.O.S” chính là cổng vào của aespa đến với thế giới KWANGYA. Để cứu ae của mình, các thành viên sẽ phải mở cổng P.O.S và bắt đầu cuộc hành trình mạo hiểm.

10. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

1001 từ khóa trong SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) cần được giải mã - Hình 11

Phần lời của ca khúc “Next Level” nhấn mạnh việc thế lực đen tối muốn chia cắt ae và chủ thể. Ngoài ra, nhóm còn nhắc đến một cụm từ mới bí ẩn là”NU EVO”.

Rõ ràng nhất trong câu chuyện này đó là thế lực Black Mamba quyết tâm chia cắt ae và con người bằng cách làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Có những từ khóa trong “Next Level” chưa thể khám phá ra được như “NU EVO” và hiện tại đang đợi người hâm mộ tìm hiểu trong tập hai của SMCU sẽ phát hành trong thời gian tới.

Loài mèo và SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) có liên quan gì đến nhau?

Những thuyết âm mưu của người hâm mộ luôn đưa người khác đi từ bất ngờ này sang bất ngờ kia.

Và mới đây fan lại được dịp xôn xao vì một giả thuyết cho rằng vũ trụ văn hóa của SM lại liên quan đến một chú mèo.

Nghe thì khó tin nhưng có vẻ như các thần tượng SM Entertainment đang có gợi ý gì đó liên quan đến mèo. Trong vô số những lần gần đây, hình tượng mèo bỗng xuất hiện với tần suất liên tục trong những sản phẩm hoặc sân khấu của nghệ sĩ trực thuộc công ty và hiển nhiên điều này không thể nào qua mắt được người hâm mộ.

Mọi thứ bắt đầu khi fan để ý phát hiện ra các thành viên NCT Dream liên tục sử dụng các động tác ám chỉ về mèo trên sân khấu "Hello Future". Thậm chí, còn có hẳn một chú mèo lớn xuất hiện ở phía sau màn hình led như một sự nhấn mạnh cho chi tiết này. Điều đặc biệt là cả MV "Hello Future", nội dung bài hát lẫn vũ đạo gốc không hề có gì liên quan đến loài động vật này. Vậy thì câu hỏi được đặt ra ở đây không biết mèo thì liên quan gì đến các chàng trai NCT Dream?

Loài mèo và SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) có liên quan gì đến nhau? - Hình 1
Động tác và màn hình led đều liên quan đến loài mèo trong phần trình diễn của NCT DREAM.

Cụ thể hơn, trước đó thành viên Chenle còn mô phỏng theo hành động thường thấy ở loài động vật này trong một phần trình diễn ca khúc "Irreplaceable". Nếu đúng như thế thì khả năng SM hoặc NCT sắp ra mắt một sản phẩm gì đó liên quan đến loài động vật này, khả năng còn lại có thể giải thích là vì Chenle được mệnh danh là "vua spoiler" của nhóm.

Loài mèo và SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) có liên quan gì đến nhau? - Hình 2
"Hint" liên quan về mèo thậm chí còn được Chenle (NCT DREAM) thực hiện từ hồi comeback show lần trước?

Không chỉ có NCT, concept "miêu nữ" vô tình cũng được aespa lựa chọn thể hiện trên sân khấu "Next Level" khi tham gia vào tập đặc biệt của show "Music Bank" với chủ đề siêu anh hùng. Vào thời điểm đó, một số ý kiến thắc mắc tại sao aespa lại chọn những bộ trang phục tối màu trong khi họ là một phần của đội các idol hóa thân vào vai siêu anh hùng. Có lẽ các thành viên sẽ đóng vai trò như "miêu nữ" trong cuộc chiến chống lại Black Mamba chăng?

Sân khấu "Next Level" theo concept "miêu nữ" (Catwoman) của aepsa.

Ngoài ra, một bức ảnh ngẫu nhiên do Ningning (aespa) đăng tải lên Twitter cũng có bóng dáng của loài động vật đáng yêu này. Bất ngờ là hình ảnh cô nàng cầm trên tay hoàn toàn trùng khớp với chú mèo xuất hiện trên màn hình phía sau NCT tại sân khấu "Hello Future" hôm nọ. Có quá nhiều chi tiết trùng hợp khiến ai nấy cũng phải gật gù với giả thuyết rằng mèo chắc hẳn phải có mối quan hệ mật thiết đến khái niệm "Kwangya" mà SM luôn nhắc đến vào những ngày này. Hoặc ít nhất là nó sẽ đóng vai trò là một biểu tượng quan trọng gì đó trong SMCU (SM Culture Universe) vì thậm chí MV "Power" của EXO còn có bóng dáng mèo nữa cơ!

Loài mèo và SM Culture Universe (vũ trụ văn hóa SM) có liên quan gì đến nhau? - Hình 3
Cầm sticker mèo trên tay, Ningning (aespa) khiến fan thấy "hoang mang" vì loạt thuyết âm mưu.

Tuy nhiên, thay vì nghĩ đến vũ trụ văn hóa của SM thì một số cho rằng đây có thể là "hint" cho màn comeback sắp tới vào tháng Tám của Red Velvet với đội hình đầy đủ 5 thành viên. Nhưng dù gì thì dự đoán cũng chỉ dừng lại ở dự đoán và có lẽ fan phải theo dõi thêm để biết "mèo" có ý nghĩa gì trong thế giới quan của SM.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Lisa (BLACKPINK) vướng vào hàng loạt tranh cãi với Rockstar
09:07:31 03/07/2024
JungKook được huyền thoại Diana Ross khen ngợi
12:30:23 03/07/2024
Chấn động: Babymonster mang đồ của local brand Việt vào MV mới toanh
13:52:13 04/07/2024
Lisa 'nói kháy' Jennie, ngầm hạ bệ BLACKPINK?
06:43:24 04/07/2024
Stray Kids nhá hàng teaser, Jin (BTS) tham gia show sống còn
10:50:41 03/07/2024
ILLIT được Billboard vinh danh là tân binh K-Pop tháng 6
12:09:08 03/07/2024
V (BTS) - Thần tượng K-Pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google nửa đầu năm 2024
12:41:27 04/07/2024
aespa chào sân Nhật Bản với Hot Mess, netizen phản hồi thế nào?
06:42:25 04/07/2024

Tin đang nóng

Mỹ nhân Hoa ngữ gây ức chế nhất hiện tại: Chồng yêu bằng cả tính mạng nhưng vợ lại mập mờ với "tiểu tam"
06:11:04 05/07/2024
Chồng Midu k.hoe b.ody vạm vỡ, ôm chầm vợ trong chuyến đi tuần trăng mật
07:13:21 05/07/2024
Sự chiếm hữu độc hại của mẹ Nine Naphat và "con tốt thí" Baifern Pimchanok
06:39:30 05/07/2024
Nam Thư: "Tôi không có nhu cầu làm người thứ ba"
06:08:04 05/07/2024
Mỹ nam quyền lực nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, giải nghệ sống ẩn dật với 1800 tỷ
06:29:29 05/07/2024
Phản hồi chính thức vụ Nam Thư bị tố giật chồng, l.ộ c.lip nhạy cảm
07:05:29 05/07/2024
Rộ tin Anh Tú Atus và Diệu Nhi xích mích sau phát ngôn: "Bé Nhi rất khó chịu khi xem Tú nhảy với gái?"
06:24:47 05/07/2024
Vợ chồng Đỗ Mỹ Linh lần đầu đăng ảnh nét căng của "con gái rượu", hot kid mới đây rồi!
07:17:15 05/07/2024

Tin mới nhất

Thành phố ở Đức đổi tên để chào mừng Taylor Swift

08:06:25 05/07/2024
Các quan chức thành phố Gelsenkirchen tại Đức đã quyết định tạm thời đổi tên thành phố thành Swiftkirchen nhằm chào mừng sự có mặt của Taylor Swift tại đây. Nữ ca sĩ sẽ có 3 đêm diễn hoành tráng thuộc khuôn khổ Eras Tour tại nơi này.

Thành viên BTS gây tranh cãi về chất lượng âm nhạc dù tạo nên kỷ lục streaming

07:41:09 05/07/2024
Ngày 28/6 vừa qua, Jimin (BTS) tung single Smeraldo Garden Marching Band, mở đường cho album solo thứ hai - Muse sẽ ra mắt vào tháng 7 tới.

Taeyeon SNSD lộ ảnh khác lạ trong ca khúc mới 'Heaven'

06:50:10 05/07/2024
Ngày 3/7, nữ ca sĩ Hàn Quốc Taeyeon của nhóm nhạc nữ SNSD đã khiến người hâm mộ phấn khích khi tiết lộ hình ảnh teaser quảng cáo cho ca khúc mới mang tên Heaven trên các trang mạng xã hội chính thức.

Kiếp nạn của tập đoàn giải trí "giàu xổi": Gần chục idol chấn thương nghiêm trọng, lịch trình dày đặc khiến fan xót xa

06:50:05 05/07/2024
Thành viên mới nhất bị chấn thương chân là The8. Ngay trước thềm Weverse Con 2024, fan bắt gặp The8 phải nẹp chân, di chuyển khó khăn. Nam idol chia sẻ lịch trình dày đặc khiến vết thương cũ tái phát, do đó sẽ không thể nhảy cường độ ca...

'MV Rockstar của Lisa: Một sản phẩm khoa trương'

06:19:44 03/07/2024
Trước hàng loạt những tranh cãi, chỉ trích dành cho ROCKSTAR, chuyên trang âm nhạc hàng đầu Anh Quốc NME đã có bài viết review, đ.ánh giá khách quan về sản phẩm âm nhạc trở lại của Lisa.

BabyMonster lột xác trong MV mới 'FOREVER'

17:02:38 02/07/2024
MV FOREVER được xem là cuộc thử nghiệm của BabyMonster với tạo hình cùng dòng nhạc mới lạ. Ca khúc nhanh chóng thu hút sự bàn tán từ fan Kpop.

Taylor Swift kết thúc Eras Tour vào tháng 12

09:02:12 02/07/2024
Taylor Swift chính thức công bố về chuyến lưu diễn vào tháng 11-2022 trên mạng xã hội, nó được cô miêu tả là cuộc hành trình xuyên suốt sự nghiệp âm nhạc của mình.

Rosé đ.ánh giá MV ROCKSTAR của Lisa

08:03:07 02/07/2024
Sau chuyến công tác tại Pháp và chuẩn bị khởi hành về Hàn Quốc,Roséđã có khoảng thời gian ngắn để ký tặng cũng như giao lưu với người hâm mộ.

Kết quả khi Lisa khác thường

07:12:08 02/07/2024
Với Rockstar , Lisa khẳng định cô là nghệ sĩ nhạc pop thực thụ và thừa sức làm chủ sân khấu. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng bài hát buồn tẻ, nội dung vô nghĩa.

Nhóm Babymonster bùng nổ, khác lạ khi trở lại đường đua Kpop Hè 2024

07:07:12 02/07/2024
Đúng 0 giờ sáng nay 1/7, nhóm nhạc nữ Babymonster đã chính thức trở lại làng giải trí Kpop mùa Hè 2024 với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Forever .

ILLIT được Billboard vinh danh tân binh K-Pop của tháng

23:37:06 01/07/2024
Billboard mới đây đã công bố ILLIT đạt danh hiệu tân binh của tháng 6 và đồng thời là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên làm được điều này. Tờ báo sau đó cũng giải thích rõ ràng lý do lựa chọn nhóm nhạc mới của HYBE cho danh hiệu tân binh.

Thành tích trở lại của Lisa (BLACKPINK) gây thất vọng

23:34:08 01/07/2024
Ở thời điểm hiện tại, Lisa vẫn đang nỗ lực trong các hoạt động với tư cách nghệ sĩ solo, đồng thời chuẩn bị cho màn xuất hiện trong series ăn khách The White Lotus mùa 3. Do đó, tương lai của ngôi sao Lisa vẫn là rất đáng được mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 5/7/2024: Tuất cố gắng, Mão ổn định

Trắc nghiệm

08:11:46 05/07/2024
Tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 5/7/2024, Tuất cố gắng trau dồi, Mão ổn định công danh.Dưới đây là những chia sẻ, dự đoán mang tính tham khảo

Vikings Esports LOL: tiểu sử, thành tích, đội hình

Mọt game

08:10:05 05/07/2024
Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Vikings Esports, ngôi sao mới nổi trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

An Nhiên 'Trạm cứu hộ trái tim' có làn da căng khỏe nhờ bí quyết này trước khi ra khỏi nhà

Làm đẹp

08:07:53 05/07/2024
Lương Thu Trang mới đây gây sốt với vai An Nhiên trong Trạm cứ hộ trái tim , ngoài diễn xuất tiến bộ, nữ diễn viên còn khoe được làn da căng bóng mịn màng.

Các cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị án nặng

Pháp luật

08:06:59 05/07/2024
Sau một ngày xét hỏi, chiều ngày 4/7, phiên xét xử các cựu lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco) bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKS trình bày quan điểm về vụ án.

Mẹ Sơn Tùng hát mừng "giai yêu" đạt 50 triệu view, nhưng danh tính cô gái ngồi cạnh mới gây chú ý

Nhạc việt

08:03:02 05/07/2024
Trong đoạn clip có thể thấy mẹ của Sơn Tùng hát và nhún nhảy theo giai điệu của Đừng Làm Trái Tim Anh Đau cùng dòng caption dễ thương Chúc mừng zai iu đạt 50 triệu lượt xem và 11 triệu lượt theo dõi .

De Bruyne đồng ý đến Saudi Arabia

Sao thể thao

07:45:17 05/07/2024
Sky Italy đưa tin Al Ittihad nhận được cái gật đầu từ Kevin De Bruyne, sau khi đại diện của Saudi Arabia gửi lời đề nghị đến cầu thủ và người đại diện.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 89: Đức Anh và Hân hôn nhau thắm thiết, bịn rịn không rời

Phim việt

07:37:53 05/07/2024
Hân đã nhắc Đức Anh tới mấy lần rằng về đến nhà nhớ nhắn tin cho cô. Cô cũng không muốn đóng cửa trước mà muốn nhìn dáng Đức Anh ra về.

Vụ máy bay móp cánh khi đ.âm trụ đèn ở Tân Sơn Nhất, đơn vị quản lý bay nói gì?

Tin nổi bật

07:37:17 05/07/2024
Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, đại diện Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho hay: trong sự cố máy bay Eva Air móp cánh, phía kiểm soát không lưu đã kiểm tra quy trình cấp huấn lệnh cho tàu bay đi (tại điểm chờ).

Tổng thống Nga: Thế giới đa cực đã trở thành hiện thực

Thế giới

07:06:35 05/07/2024
Tổng thống Nga kết luận: Những biện pháp này nhằm đảm bảo các điều kiện bình đẳng để phát triển cho tất cả mọi người, bất kể hệ thống chính trị và kinh tế, tôn giáo và văn hóa của các quốc gia .

Mát trời nấu ngay lẩu ngàn lớp trứ danh Nhật Bản thơm ngon, dễ ăn lại cực ít dầu mỡ

Ẩm thực

06:58:46 05/07/2024
Nước lẩu ngọt tự nhiên ngấm đẫm thịt ba chỉ và rau cải thảo tạo nên một món ăn đầy hương vị và dinh dưỡng, hấp dẫn mọi thực khách.

Mỹ nam hồng y "Trường tương tư 2" đẹp vô thực, nhận cái kết bi thảm làm netizen buồn muốn khóc

Phim châu á

06:52:09 05/07/2024
Mới đây, tạo hình hồng y của Đàn Kiện Thứ đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, các fan của bộ phim phát sốt vì vẻ đẹp vô thực mà nam diễn viên thể hiện.