1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi, Kỳ2: “Ra đường sợ nhất Thanh tra”

Theo dõi VGT trên

Ôm vô-lăng, biết bao điều mà cánh xế taxi phải lo, nhưng hỏi họ lo nhất điều gì, họ bảo sợ nhiều thứ lắm: Nhưng sợ nhất là gặp… thanh tra giao thông, cái sợ thứ hai là sợ bị… cướp!.

Cướp – chuyện cơm bữa

Vẫn biết vất vả, nguy hiểm và phải đối phó với hàng trăm mối lo trên những cung đường, song đã là nghề nghiệp thì không tránh khỏi. Tài xế nào cũng có hàng trăm mối lo sợ, nhưng điều mà cánh xế taxi sợ thường xuyên vẫn là sợ bị…cướp. Việc xảy ra vừa qua đối với tài xế Hải của hãng taxi Hương Lúa là một minh chứng cho điều này. Anh Hải kể, hôm đó khoảng 21g30, anh đón đám khách 4 thanh niên từ phố Bạch Mai đi Bắc Ninh. Nhóm thanh niên bảo anh chạy theo đường tắt qua nhà máy sữa Vinamik thuộc địa phận huyện Gia Lâm. Qua nhà máy, đến đoạn đường vắng, một đối tượng dùng dao gí vào cổ anh Hải, các đối tượng còn lại lục lọi túi. Anh Hải bị cướp 1 ĐTDĐ và 1,2 triệu đồng.

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi, Kỳ2: Ra đường sợ nhất Thanh tra - Hình 1

Cánh lái xe taxi thường là mục tiêu của những kẻ cướp táo tợn
(Ảnh minh họa)
Theo kinh nghiệm của cánh xế taxi, thông thường để tránh sự nghi ngờ các đối tượng cướp tài sản taxi chỉ đi một mình sau đó chúng đón thêm người khác. Khi đi đến chỗ vắng vẻ bọn chúng mới hành động. Anh Hưng, tài xế hãng Vic chia sẻ, khoảng 22g hôm đó, đang đứng ở đường Nguyễn Khang đón khách, có 2 thanh niên lên xe yêu cầu chở đến Hà Đông. Xe chạy đến ngã tư đường Lê Văn Lương cắt Khuất Duy Tiến, hai vị khách yêu cầu xe chạy thẳng cắt qua Phùng Khoang, không cần rẽ qua Nguyễn Trãi. Đến gần cuối đường Lê Văn Lương, anh bị chúng s.iết c.ổ, gí dao nhọn và cướp đi gần 1 triệu đồng, còn chiếc điện thoại chúng “chê rẻ” không lấy. “Khi chúng xuống xe, tôi tri hô nhưng có đồng bọn của chúng đi xe máy đằng sau yểm trợ, chạy thoát” – anh Hưng nhớ lại.

Cũng có nhiều vụ việc cướp taxi xảy ra mà đối tượng đi một mình để lái xe khỏi nghi ngờ. Như trường hợp anh Cương, quê Hưng Yên, lái xe hãng taxi Bảo Việt. Khi đang chở 1 khách về Đông Anh, đến đoạn đê Nam Hồng vắng ve, đối tượng ngồi trên xe đã rút dao khống chế anh Cương, cướp đi 700.000 đồng rồi nhanh chóng xuống xe tẩu thoát.

Với cánh taxi, một điều như được mặc định sẵn trong đầu, khi bị cướp, thường không trình báo cơ quan công an. Một lý do được cánh xế đưa ra, thôi thì “của đi thay người” rồi rút ra kinh nghiệm, chọn khách để đi và không bao giờ dùng điện thoại đắt t.iền, trên xe chỉ để rất ít t.iền mặt. Và một kinh nghiệm xương m.áu khác được nhiều xế rút ra, với các khách đi vào ban đêm thì nên “kiểm tra tư cách”. Khi chở khách đêm nên nhắn tin, gọi điện cho người thân thông báo lộ trình.

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi, Kỳ2: Ra đường sợ nhất Thanh tra - Hình 2

2 tên cướp xe taxi bị lực lượng chức năng bắt giữTheo thống kê của Công an Hà Nội, hiện Hà Nội có hơn 10.000 đầu xe taxi với hơn 100 hãng. Các vụ cướp tài sản taxi chủ yếu diễn ra vào ban đêm mà thủ đoạn thông thường của các đối tượng cướp vẫn là điều lái xe đi vào chỗ vắng hay đi ra tỉnh ngoài ở những nơi hẻo lánh vắng người, tạo ra các tình huống khiến lái xe mất cảnh giác để gây án.

Bị “Phạt nhiều quá” phải bỏ nghề

Video đang HOT

Lắc đầu ngao ngán là phản ứng chung của các tài xế taxi ở Hà Nội khi phóng viên hỏi về việc dừng đỗ xe. Không có điểm đỗ, để tránh bị phạt nặng theo Nghị định 34/NĐ-CP, nhiều tài xế taxi cho xe chạy lòng vòng, nối đuôi nhau dài dằng dặc trên đường càng khiến giao thông khu vực trung tâm Hà Nội thêm rối ren.

Anh Đồng, tài xế hãng taxi Thanh Nga thừa nhận, từ khi thực hiện Nghị định 34/NĐ-P, tài xế taxi có ý thức hơn, nói đúng hơn là “đã biết sợ”. Nhưng nếu phạt chạy ẩu, lấn đường lấn tuyến thì không nói, nhưng phạt lỗi không dừng đỗ đúng quy định thì nhiều khi phạt oan cho cánh xế taxi. “Đường Hà Nội hẹp, bến bãi dừng đỗ thiếu mà xe lại đông lấy đâu chỗ dừng đỗ. Nhưng cứ hở ra là bị phạt” – anh Đồng ngao ngán.

Theo anh Đồng, việc cấp phép kiểu “đấu thầu” bãi đỗ gây rất nhiều khó khăn cho cánh tài xế. Anh Đồng dẫn chứng, hiện nay trước cửa các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại hầu như đều được một số hãng đấu thầu, mà không có biển báo dừng đỗ nhưng nếu không dừng làm sao chúng tôi đón trả khách? “Phạt t.iền còn cố cày bù lại chứ lỗi vừa phạt t.iền vừa tước giấy phép lái xe 30 ngày coi như tháng đó cả nhà tôi treo niêu.” – Tài xê Linh than thở.

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi, Kỳ2: Ra đường sợ nhất Thanh tra - Hình 3

Các tài xế cho rằng, việc cho đấu thầu điểm dừng đỗ là bất cập của giao thông thành phốBị phạt nặng, phạt quá nhiều, không ít tài xế phải bỏ nghề, bỏ xe chuyển sang tìm công việc khác. Anh Thắng, một tài xế bức xúc nói với phóng viên, anh đi hỏi cánh xế thì 10 người có đến 11 người trả lời là bị phạt nhiều quá, khiến mọi người có cảm giác là cứ nhè đầu taxi mà phạt. “Điểm đỗ thì không phải Cty nào cũng có, chúng tôi phải đi lòng vòng. Có hôm vừa sáng ra bị trật tự phường phạt, đi được một khách lại bị ông TTGT phạt, hôm đen đủi mà gặp thêm đội 113 của quận, rồi gặp CSGT phạt nữa là coi như hôm đó về nhà với vợ con bằng khuôn mặt méo xệch” – anh Thắng bộc bạch.

Anh Đồng tài xế hãng Thanh Nga kể, chạy taxi nhiều năm, dù rất cẩn thận nhưng cũng bị “dính” hai lần, mà toàn bị phạt “oan”. Một lần trước cổng Bệnh viện 108, vừa bật xi nhan trả khách lập tức bị TTGT phạt 800.000 đồng lỗi cấm dừng đỗ. Lần khác anh trả khách trên phố Đào Tấn. Khi khách vẫn ngồi trên xe, bị lực lượng TTGT đến phạt. Khách hôm đó là một ca sỹ nổi tiếng, xuống xin xỏ mãi, anh bị phạt một nửa t.iền. “Nếu mình dừng hẳn thì không nói, nhưng chưa kịp dừng, mới xi nhan trả khách đã bị phạt thì không tâm phục” – tài xế này bức xúc.

Theo các lái xe, ngay tại các điểm được phép đỗ, dừng cũng có nhiều bất hợp lý như một số xe cố thủ để chờ khách mua sắm, giao dịch, quá 15 phút so với quy định khiến các xe khác không có chỗ đỗ. Vì vậy nhiều khi khách yêu cầu xuống xe không đúng nơi có biển báo, họ vẫn phải mạo hiểm dừng lại, vừa dừng vừa ngó nghiêng canh chừng CSGT. Khách vừa rời xe là đi thật nhanh, may thì không bị phạt.

Anh Chung, tài xế hãng Vina bức xúc khi nói về trường hợp mình bị phạt tháng trước. Anh đưa khách đến chợ Đồng Xuân. Vừa xi nhan chưa kịp dừng, lập tức bị lực lượng chức năng phạt. Anh không phục, cho rằng: “Sát cổng chợ được sắp xếp các xe ô tô đỗ hết và còn dịch vụ trông xe, làm gì còn chỗ mà dừng. Thế mà họ cũng phạt. Uất mà không biết kêu ai”.

Theo cánh tài xế taxi, thiếu điểm dừng đỗ là thực trạng chung của giao thông TP. Tuy nhiên, việc cho một số hãng đấu thầu điểm dừng đỗ là quá bất cập, thiếu công bằng. Như tại các bệnh viện, nhà ga, sảnh khách sạn, bến xe… đều cho một số hãng đấu thầu điểm đỗ. Những nơi đó, xe của hãng đấu thầu dừng đỗ thoải mái, còn hãng khác vào lập tức bị xe của hãng đấu thầu lên chặn, khóa đầu khóa đuôi nằm đó cả ngày.

Hiện, các điểm dừng đỗ được Sở GTVT cấp rất hạn chế và mỗi điểm chỉ vừa cho 3 đến 5 xe. Việc quy hoạch 32 điểm đỗ, dừng cho xe taxi trong 15 phút trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội quá ít so với số lượng taxi hiện nay. Nếu không nhanh chân thì chỉ còn cách chạy lòng vòng để tránh bị phạt. “Mỗi điểm chỉ đỗ được 3 đến 5 xe, mà đỗ chèn ra ngoài là y rằng bị TTGT “hỏi thăm”. Chúng tôi cũng phải đầu tư vốn lớn rồi nộp thuế thu nhập cá nhân và nhiều khoản chi phí. Nhưng động tí là bị phạt. Phạt nhiều quá” – một lái xe bức xúc nói.

Với số lượng trên 10.000 xe taxi, nhưng chỉ có 32 điểm đỗ, dừng như hiện nay chỉ thu xếp được cho 161 xe. Số xe còn lại chỉ còn cách trú vào ngõ khuất, hoặc đi lòng vòng trên đường. Việc xe taxi đổ ra đường do không có chỗ đỗ cũng khiến cho lượng xe tham gia giao thông trên đường tăng lên, dẫn đến ùn tắc. Do đó việc giải quyết vấn đề điểm đỗ là cấp bách.

Thực trạng thiếu bãi đậu xe ở Hà Nội đã khiến cánh tài xế nơm nớp lo sợ bị phạt. Vừa lái xe, vừa “canh” cảnh sát, TTGT… càng làm tinh thần lái xe thêm bất an. Điều đó cũng phần nào lý giải vì sao số vụ chống người thi hành công vụ của lái xe taxi với lực lượng làm nhiệm vụ xảy ra ngày một nhiều hơn.

Theo PLXH

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi kỳ1: Nhiều thứ sợ...

Nguy hiểm, vất vả nhưng thú vị. Dường như nghề lái xe taxi hội tụ đủ những yếu tố này! Chính vì sự thú vị đó mà hiện nay nhiều thanh niên chọn nghề tài xế taxi. Nhưng đằng sau chiếc vô-lăng là biết bao nỗi trăn trở với cuộc mưu sinh.

Chuyện dở khóc...

Một buổi sáng tháng 9 trời âm u, tôi xách ba lô ra đầu phố vẫy xe taxi. Chờ chưa đầy 2 phút, một chiếc xe Hyundai Gate đỗ xịch trước mặt. Tôi bước lên xe ngồi điềm tĩnh. Xe chạy được chừng 200m, anh tài xế trạc t.uổi đôi mươi ngước lên gương chiếu hậu bên trong xe, cất giọng: "Anh đi công tác à?". "Sao cậu nghĩ thế?". "Vì thấy anh mang ba lô to quá!". Tôi thủng thẳng: "Đi làm bình thường cũng thế. Công việc mà!". "Việc gì mà phải mang nhiều đồ đạc thế anh?". Thấy tài xế vẫn tò mò, tôi đáp gọn: "Ừ, mình làm báo". Gã xế reo lên như bắt được vàng...

Thế là hàng trăm những chuyện thượng vàng hạ cám về nghề lái taxi được Hậu (tên người lái xe) tuôn ra hết. Hậu bảo, mọi người cứ nghĩ lái xe là "oai lắm", sướng lắm, nắng mưa không phải nghĩ. Và trong câu chuyện với tôi, những kinh nghiệm xương m.áu của nghề nghiệp cũng được tiết lộ. Hậu bảo, đã là tài xế taxi thì phải nắm rõ luật và các quy định giao thông; có tính kỷ luật và tự giác cao, có kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Đặc biệt phải có tính kiên nhẫn, chăm chỉ và lòng yêu nghề.

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi kỳ1: Nhiều thứ sợ... - Hình 1

Một xe taxi bị CSGT xử phạt vì trả khách không đúng chỗ

Thấy tôi nheo mày, Hậu tỏ ra già dặn: Khi đã xác định chọn nghề tài xế taxi để kiếm sống thì đừng màng hai chữ "an nhàn". Những hãng cho lái xe "đóng" xe vào, chỉ phải nộp t.iền đàm (cước tổng đài) và phí thương hiệu hàng tháng thì nhàn hơn chút, xe của mình muốn chạy thế nào thì chạy, miễn sao đến tháng nộp đủ t.iền đàm và t.iền thương hiệu. Còn lái thuê cho các hãng, một xe được khoán đủ 24 tiếng, từ 5g sáng hôm trước đến 5g sáng hôm sau. Không chỉ có thế, nghề lái taxi còn có những rủi ro không thể lường trước, như bị xịt lốp, tai nạn hoặc gặp kẻ xấu, người say rượu, xì ke, m.a t.úy... "Nói chung là vất vả lắm!" - Hậu chốt lại.

Hậu đã có thâm niên 5 năm trong nghề. Cậu đến với nghề rất ngẫu nhiên. Ban đầu cậu định học lái xe để đi xuất khẩu lao động nhưng sau đó không đi được, cậu xin vào hãng taxi làm tạm. Tạm rồi thành cố định và Hậu coi nó là nghề kiếm sống của mình. "Mọi người trong nhà cũng nói, làm nghề này rất vất vả và nguy hiểm, nhưng nhiều khi việc chọn mình, chứ mình không lựa chọn công việc được" - Hậu chia sẻ. Nhiều lúc vất vả quá, cũng muốn bỏ nghề, nhưng rồi nghề cứ bám lấy mình, nên coi như cái duyên. Hậu kể tháng 10 năm ngoái cậu gặp chuyện cười ra nước mắt. Hôm đó trời bắt đầu hơi lạnh, chờ cả buổi tối ở phố Linh Đàm mà chẳng có khách. Vừa ngả ghế chợp mắt được một lúc thì có một nhóm thanh niên gõ cửa, lên xe đi về TP Phủ Lý. Chạy được nửa đường cao tốc Pháp Vân thì xe bị xịt lốp. Đen đủi là hôm đó xe không có lốp dự phòng. Nói nhóm khách chờ, để Hậu đi sang đường tìm số điện thoại của dịch vụ vá xe bên đường. Khi gọi được người vá xe, quay về thì đám khách đã không cánh mà bay. Uất ức mà chẳng biết làm gì. "Nghề lái taxi gặp những chuyện đó là thường, nhưng giữa đêm hôm bị như vậy đã không được giúp đỡ còn bị quỵt t.iền, lúc đó chỉ muốn bỏ nghề" - Hậu tâm sự.

Hậu kể, trong 5 năm làm nghề này, cậu chứng kiến biết bao vụ tai nạn giao thông, có những vụ rất thảm khốc khiến cậu bị ám ảnh và biết bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười như thế. Nhưng chuyện làm cậu nhớ nhất là lần chở một người bị bệnh cấp cứu, nhưng vừa đến bệnh viện thì người bệnh tắt thở. Hậu nhớ lại, đang ngả ghế nằm đọc báo, thấy tiếng chân chạy bên ngoài uỳnh uỵch. Chưa kịp hiểu chuyện gì, cửa xe đã bật tung, một người chừng 50 t.uổi được bế thốc vào xe. Người nhà quát, chở đến bệnh viện Bạch Mai. Hậu tức tốc cho xe chạy hết tốc độ có thể. Đường thì đông, cậu vận dụng hết ngón nghề tài xế taxi mới đến được bệnh viện. Ung dung ngồi đợi người nhà trở ra trả t.iền cước, nhưng ít phút sau người nhà ra thông báo, bệnh nhân đã qua đời. Không những chẳng dám lấy t.iền cước mà sau hôm đó cứ áy náy như mình cũng có lỗi.

1001 nỗi khổ của nghề lái xe taxi kỳ1: Nhiều thứ sợ... - Hình 2

Thiếu điểm dừng đỗ cũng là bức xúc của lái xe taxi

Cần có bản lĩnh và đôi khi phải... câm, điếc!

"Khi bắt đầu làm bất kỳ một công việc nào, ai cũng có những mong đợi hoặc kỳ vọng nhất định. Nhưng khi gặp những khó khăn mới thấy được công việc phức tạp như thế nào. Và để tiếp tục làm nghề, vượt qua khó khăn để theo đuổi nó, luôn luôn cần có sự kiên trì. Nghề lái xe taxi cũng vậy, đối diện với vấn đề về giao thông bất tiện, cách ứng xử trước những khách hàng khó tính, thậm chí là trái khoáy... nếu không có sự kiên trì, mềm mỏng, khó theo nghề này. Đó là lý giải vì sao phần lớn lái xe taxi ít nhiều đều có tính cách "mềm". Công việc rèn luyện cho mình sự nhường nhịn, điềm tĩnh và nhã nhặn khi giao thiệp với khách. Những lái xe taxi đứng t.uổi thường lịch sự và điềm đạm hơn những người trẻ tuổi". Đây là những giãi bày của tài xế taxi tên Thanh.

Anh Thanh kể, đã 20 năm chọn nghề lái xe để sinh sống, trong đó có gần 10 năm làm nghề lái taxi. Những vui, buồn và thăng trầm trong nghề nhiều không kể xiết, nhưng có một kỷ niệm rất nhỏ lại khiến anh nhớ mãi. Anh kể, khoảng 22g30 đêm hôm đó, anh đến đón khách tại một căn nhà tối âm u. Bình thường nhiều tài xế trẻ sẽ chỉ bóp còi mấy tiếng rồi bỏ đi. Nhưng vì đã từng gặp nhiều khách có hoàn cảnh trớ trêu, anh hiểu. Nhỡ họ gặp chuyện không may mà mình vội vàng bỏ đi có khi mình đã vô tình "giết" một người. Nghĩ thế, anh thận trọng tiến về phía cửa nhà và bấm chuông. Một lúc lâu cánh cửa hé mở, một cụ ông khoảng 80 t.uổi bước ra xách theo một chiếc túi vải cũ kỹ của thời chiến. Ông cụ chỉ anh đi lòng vòng mấy tuyến phố. Nơi thì ông bảo là toà nhà ông từng làm việc, nơi thì là chỗ ông và vợ đã ở hồi mới cưới. Cuối cùng, ông nhờ anh đưa ra bến xe Giáp Bát. Hỏi ra mới biết, ông cụ ra bến xe về quê ở Nam Định sống nốt t.uổi già. Căn nhà kia là ông cụ được Nhà nước cho thuê, giờ trả lại. Vợ ông đã mất từ lâu, hai người con thì đã hy sinh cả trong chiến trường. "Đến bến xe ông cụ móc mãi mới lôi ra được tờ 200.000 đồng đưa tôi, nhưng tôi đã xin biếu lại ông cụ để cụ ăn quà. Làm nghề của mình hay phải đi đường xa, gặp nhiều tình huống khó khăn, thậm chí nguy hiểm. Coi như mình làm việc thiện để đi đường gặp may mắn" - anh Thanh chia sẻ.

"Nghề lái taxi tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không có bản lĩnh, sự tinh nhanh và độ chịu khó rất khó trụ lại với nghề". Đó cũng là chia sẻ của tài xế taxi tên Sơn. Sơn kể, đầu năm vừa qua cậu có một chuyến đi nhớ đời. Khoảng tháng 3-2011, trời rét căm căm, đang nằm thiếp đi trên xe thì có tiếng gõ cửa. Lúc đó là hơn 2g đêm. Bấm cửa kính xuống, một nam giới chừng 40 t.uổi bảo chở đi TP Điện Biên. Dò xét, đắn đo mãi, vừa sợ vừa tiếc, hỏi han ra được biết ông này có người nhà đang hấp hối, cần về gặp mặt lần cuối. Kiểm tra một hồi, thấy đủ tin tưởng, cậu đồng ý đi. Quãng đường từ Hà Nội lên Điện Biên là hơn 500km, biết thế nào cũng bị buồn ngủ, dù trời tháng 3 rét căm căm cậu cũng đành phải mang theo một xô đá để vừa đi vừa vỗ vào mặt cho tỉnh. Sơn bộc bạch: "Cuối cùng cũng đi về an toàn. Chuyến đó em được 6 triệu đồng, trừ chi phí được gần 4 triệu đồng, cũng vui. Nhưng chắc không có lần sau nữa".

Sơn bảo nhiều khi lái xe taxi phải giả câm, giả điếc mới mong được êm đềm và lấy được t.iền cước. Cậu kể, đợt vừa qua khi Công an Hà Nội tăng cường ra quân trấn áp tội phạm vào ban đêm, nhiều đối tượng phức tạp lại chọn taxi làm chỗ "trú" an toàn. Một hôm, 2g đêm có đôi nam nữ ăn mặc sành điệu ra bắt xe kêu chở đi Tây Hồ. Vừa đi đường vừa điện thoại ngôn ngữ "lóng" hẹn địa điểm giao hàng. Đi được một đoạn, đôi nam nữ mở mấy gói như viên thuốc B1 ra kiểm tra. Cũng từng lăn lộn và tính thanh niên tò mò, Sơn nhìn qua gương chiếu trong xe hỏi chơi, anh chị có "kẹo" à? Lập tức bị người thanh niên kia t.úm t.óc bắt dừng xe "chấn chỉnh": "Tốt nhất mày coi như bị câm, điếc đi cho lành". Hết hồn, Sơn cho xe chạy và từ đó im như thóc đổ bồ, đến nơi sợ không dám đòi t.iền cước.

Khi tôi đặt câu hỏi với cánh xế taxi: Làm nghề này lo sợ nhất điều gì? Câu trả lời phần lớn là sợ nhất là gặp cướp, sau đó là sợ bị bùng t.iền, sợ bị treo bằng lái, sợ không có điểm đỗ và nhiều thứ sợ khác nữa...

Theo PLXH

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

TP Hồ Chí Minh: Khách hàng bị sốc phản vệ sau thẩm mỹ 'vùng kín'
20:50:09 06/07/2024
Cha ôm con 1 t.uổi nhảy cầu Cửa Đại mất tích
11:15:58 05/07/2024
Thủ tướng nói về việc tăng lương từ 1-7
14:00:52 06/07/2024
Cán bộ Công an phường cứu người phụ nữ định nhảy cầu t.ự t.ử
22:58:43 06/07/2024
Mô tô nước phát nổ khi đang phục vụ du khách trên biển Cô Tô
18:27:39 05/07/2024
Danh tính 9 công nhân bị thương do tai nạn lao động tại Bình Dương
22:05:41 06/07/2024
Xe khách tông đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe t.ử v.ong
10:38:29 06/07/2024
Tước giấy phép lái xe tài xế bật đèn siêu sáng trên ô tô bán tải ở TPHCM
21:47:45 05/07/2024

Tin đang nóng

Người tố Nam Thư giật chồng đăng clip 6 phút: Run rẩy khi đọc tin nhắn, con trai kể 1 chi tiết g.ây s.ốc
07:02:53 07/07/2024
Xôn xao loạt tin nhắn mẹ chồng hăm dọa con dâu vì "bóc phốt" chồng ngoại tình trên MXH
06:24:31 07/07/2024
Nam Thư để lộ bằng chứng liên quan đến người đàn ông trong drama giật chồng?
06:35:55 07/07/2024
Clip hot: Son Ye Jin lần đầu tiết lộ lý do phải lòng Hyun Bin
06:19:21 07/07/2024
Thúy Ngân kể hậu trường cảnh gào khóc gây chú ý trên màn ảnh Việt
06:15:22 07/07/2024
Mỹ nam là "báu vật của showbiz" về quê chăn vịt
06:31:37 07/07/2024
Cận cảnh nhan sắc "bà mẹ một con" Son Ye Jin qua camera thường liệu có gây thất vọng?
07:00:02 07/07/2024
Ly hôn chồng cũ vì vô sinh, cưới chồng mới có bầu, nhưng xét nghiệm ADN xong lại phải ly hôn
07:46:48 07/07/2024

Tin mới nhất

Nổ bồn chứa bụi, 9 người bị thương

09:30:44 07/07/2024
Một vụ tại nạn lao động nổ bồn chứa bụi xảy ra tại khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) làm 9 người bị thương.

Bình Dương: Tai nạn lao động khiến 9 người bị thương

20:47:24 06/07/2024
Ngày 6/7, một vụ tai nạn lao động khiến 9 người bị thương phải đưa vào bệnh viện đã xảy ra tại Công ty gỗ nội thất trong Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khánh Hòa: Tiếp tục xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Phước Đồng

20:38:34 06/07/2024
Bệnh có tỷ lệ t.ử v.ong cao, mặc dù có vắc xin nhưng việc tiêm phòng chưa phổ biến. Khi phát hiện bệnh, cần phải tiêu hủy ngay đàn lợn bị nhiễm để ngăn chặn sự lây lan.

Lâm Bình hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tai nạn đuối nước

06:33:57 06/07/2024
Ngày 5-7, lãnh đạo huyện Lâm Bình đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và trao t.iền hỗ trợ cho gia đình có người thân t.ử v.ong do tai nạn đuối nước tại thôn Chẩu Quân, xã Bình An.

Gần 11 tấn cá tầm c.hết trắng bụng nghi do nhiễm độc

06:32:26 06/07/2024
Gần 11 tấn cá tầm của Hợp tác xã cá nước lạnh Hoàng Liên tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) do ông Đỗ Chí Đoàn làm chủ, bỗng c.hết trắng bụng.

Vụ máy bay móp cánh khi đ.âm trụ đèn ở Tân Sơn Nhất, đơn vị quản lý bay nói gì?

07:37:17 05/07/2024
Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, đại diện Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho hay: trong sự cố máy bay Eva Air móp cánh, phía kiểm soát không lưu đã kiểm tra quy trình cấp huấn lệnh cho tàu bay đi (tại điểm chờ).

TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới 'thất thủ'

07:29:51 05/07/2024
Đến 20 giờ cùng ngày, hầm chui vẫn ngập nước lênh láng. Đây không phải là lần đầu hầm chui này bị ngập. Trước đó, hầm chui này đã từng 2 lần bị ngập khi có mưa lớn, lần gần đây nhất là vào chiều ngày 7/5/2024.

Kiểm tra hiện trường, điều tra nguyên nhân nước đổi màu, cá c.hết trên sông Nậm Huống

07:27:52 05/07/2024
Còn theo ông Hà Đăng Ninh, xóm Chăm Hiêng, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp: Nếu quan sát kỹ bên dưới đáy sông sẽ thấy có kết tủa màu vàng đục.

Xuyên đêm dập tắt đám cháy lớn tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc

07:25:36 05/07/2024
Cả khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 của Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc ở thành phố Phúc Yên bốc cháy, cột khói cao cả trăm mét.

Cháy nhà 5 tầng trong ngõ nhỏ ở Hà Nội

22:25:23 04/07/2024
Căn nhà 5 tầng ở thôn Cổ Điển A (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bốc cháy. Ngọn lửa đỏ rực bùng lên khiến nhiều người trong khu dân cư hoảng hốt.

Máy bay móp cánh vì đ.âm trúng cột đèn chiếu sáng sân bay Tân Sơn Nhất

20:14:33 04/07/2024
Máy bay của hãng Eva Air trong lúc lăn ra đường băng sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh thì xảy ra sự cố đ.âm trúng cột đèn chiếu sáng, khiến một phần cánh máy bay bị móp.

Đắk Nông ghi nhận ca t.ử v.ong đầu tiên do sốt xuất huyết

19:33:56 04/07/2024
Do bệnh tình diễn tiến nặng, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, sau 4 ngày điều trị tại đây, bệnh nhân đã t.ử v.ong.

Có thể bạn quan tâm

Angela Phương Trinh hiện ra sao sau ồn ào lộng ngôn?

Sao việt

10:02:31 07/07/2024
Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1995 đã hoạt động trở lại trên mạng xã hội. Angela Phương Trinh thường xuyên đăng tải bài viết quảng cáo giới thiệu sản phẩm và bán hàng online.

Cứ đúng 2h sáng cô giúp việc lại rón rén đi vào phòng bố chồng, nghi có sự lạ, tôi lén theo sát thì choáng váng khi thấy cảnh tượng này

Góc tâm tình

10:00:06 07/07/2024
Tôi mới sinh con đầu lòng, mới lần đầu có con nên tôi và chồng đều luống cuống. Bố mẹ tôi ở xa không thể lên chăm sóc con gái, vợ chồng anh trai chồng cũng bận rộn chăm sóc hai con nhỏ.

Tiến Luật hát nhạc buồn, tất cả cùng cười!

Tv show

09:57:08 07/07/2024
Màn biểu diễn của Tiến Luật nhận được nhiều sự chú ý trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Tiến Luật chọn nhạc buồn ở vòng solo, nam diễn viên đang nghiêm túc nhưng khán giả chỉ thấy buồn cười

Trấn Thành 'vượt mặt' Lý Hải giành giải 'Đạo diễn xuất sắc'

Hậu trường phim

09:48:57 07/07/2024
Tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng, Trấn Thành đã vượt qua Vũ Ngọc Đãng và Lý Hải để nhận g.iải t.hưởng Đạo diễn xuất sắc .

Chân dung vợ sắp cưới của Lâm Tây: Hơn chàng thủ môn 2 t.uổi, là HLV fitness sở hữu body "cháy" nhất dàn WAGs Việt

Người đẹp

09:26:19 07/07/2024
Văn Lâm và Yến Xuân là cặp đôi có hình thể đẹp nhất nhì trong các cặp cầu thủ - người đẹp ở đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Lựa chọn thuốc kiểm soát cơn đau do viêm khớp

Sức khỏe

09:15:51 07/07/2024
Acetaminophen là loại thuốc giảm đau không opioid thường được sử dụng để điều trị viêm khớp. Thuốc hoạt động bằng cách can thiệp vào khả năng xử lý tín hiệu đau của não.

Nữ streamer được đề nghị "job nhạy cảm" 600 triệu, thẳng thắn chê... "ít quá"

Netizen

09:01:01 07/07/2024
L.P - nữ xinh streamer xinh đẹp từng là gà cưng của V Gaming, chơi game giỏi có tiếng trong cộng đồng Liên Quân Mobile. Mỗi khi lên sóng, L.P khiến cánh mày râu khó rời mắt bởi phong cách livestream bài bản và chuyên nghiệp.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 90: Bà Thu muốn được làm việc, không muốn sống lay lắt

Phim việt

08:43:30 07/07/2024
Sau khi nghe Lâm nói chuyện mở quán cơm, bà Thu đã suy nghĩ rất kỹ và cuối cùng, đã nhờ Lâm đưa bà đến gặp người chủ nhà cho thuê địa điểm.

Khoảnh khắc Messi từng tắm cho ngôi sao 16 t.uổi của Tây Ban Nha gây sốt, thực hư thế nào?

Sao thể thao

08:25:06 07/07/2024
Dân tình choáng nhẹ khi thấy bức ảnh siêu sao Lionel Messi chung khung hình với sao trẻ Lamine Yamal của tuyển Tây Ban Nha cách đây gần 17 năm.

Muốn diện áo xuyên thấu quyến rũ nhưng vẫn kín đáo, cứ áp dụng cách của Hoa hậu Thuỳ Tiên

Thời trang

07:59:57 07/07/2024
Vốn là nàng hậu nổi tiếng với phong cách tiểu thư và cá tính, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên mới đây gây bất ngờ khi đăng tải một loạt ảnh phá cách đậm chất mùa hè với chiếc áo tulle màu trắng xuyên thấu.

Cây cảnh nở hoa như thác đổ, thơm ngào ngạt, dễ chăm, ít sâu bệnh, mang lại may mắn cho gia đình

Trắc nghiệm

07:42:43 07/07/2024
Nếu bạn muốn bớt rắc rối khi trồng cây cảnh dây leo trong sân nhà thì hãy lựa chọn 4 loại cây này.Cây cảnh vàng bạc, lá như tắc kè hoa sặc sỡ, thu hút tài lộc