1.001 lý do ngộ độc thuốc trừ sâu ở vùng cao

Theo dõi VGT trên

Cô gái 16 t.uổi uống thuốc sâu t.ự t.ử do ức chế chuyện yêu đương; cháu nhỏ 2 t.uổi uống nhầm thuốc diệt cỏ do gia đình bất cẩn, dùng vỏ chai thuốc sâu đựng nước uống… là 1.001 lý do dẫn đến tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu ở vùng cao, kéo theo hậu quả, thiệt hại khôn lường.

“Những năm gần đây, tình trạng ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn gia tăng nhanh cả về số lượng và mức độ nguy hiểm. Có năm, chúng tôi phải cấp cứu tới cả trăm trường hợp, hầu hết là bà con dân tộc thiểu số” – bác sĩ chuyên khoa I, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu (Sơn La) Khuất Thanh Bình cho biết.

“Dùng thuốc” quá đa dạng

1.001 lý do ngộ độc thuốc trừ sâu ở vùng cao - Hình 1

Nông dân xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La sử dụng thuốc diệt cỏ trong vườn nhưng không đeo khẩu trang, đội mũ. K.T

Trong phòng điều trị của Khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) – Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, bệnh nhân Vì Thị Quyết đang mong đến ngày được ra viện. Bác sĩ Phạm Thị Hường – Phó Trưởng khoa HSCC – Nhi cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc thuốc BVTV ở mức nặng vào ngày 1.7. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tập trung cứu chữa, theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe người bệnh. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã cơ bản phục hồi”.

Ngượng nghịu kể lại sự trót dại của con gái, chị Lường Thị Tuấn – mẹ bệnh nhân Quyết cho biết: “Cũng tại tôi dại, khi thấy con gái mới 16 t.uổi đã yêu đương một chàng trai trong bản, sợ các cháu kết hôn sớm nên tôi đã mắng cháu quá lời; cháu sinh ra ức chế, lấy thuốc diệt cỏ để uống t.ự t.ử. Cũng may, chúng tôi kịp phát hiện khi cháu mới uống 2 nắp lọ (tương đương 16-20ml) và đưa ngay vào bệnh viện khi cháu đã hôn mê. Đến giờ, sau 11 ngày nhập viện, cháu đã khỏe lại”.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đã cấp cứu 19 ca ngộ độc thuốc BVTV. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, ngoại trừ các ca t.ự t.ử, các ca ngộ độc chủ yếu do bảo quản, sử dụng thuốc BVTV không đúng cách. Bác sĩ Hường cho biết thêm: “Các ca ngộ độc xuất hiện nhiều nhất trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 9, thời gian bà con làm nương, làm ruộng nhiều và hay sử dụng thuốc BVTV. Rất may các bệnh nhân đều được cứu chữa kịp thời. Tuy vậy, qua theo dõi hàng chục năm nay, chúng tôi nhận thấy tình trạng bệnh nhân nhiễm độc từ thuốc diệt cỏ ngày càng tăng và đa dạng về độ t.uổi, nguyên nhân gây nhiễm”.

Cũng theo bác sĩ Hường, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thuốc BVTV. Có nhà có tới 3-4 cháu nhỏ nhập viện một lúc. Khi tìm hiểu, nguyên nhân do người lớn dùng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ xong không chôn, lấp, tiêu hủy vỏ chai, các cháu thấy chai mang ra đựng nước uống nên ngộ độc. Có gia đình do để thuốc trừ sâu không cẩn thận, trong tầm với của trẻ nhỏ nên các cháu tưởng nước ngọt, lấy ra uống. Đáng chú ý, có tới 60% bệnh nhân đã sử dụng thuốc trừ sâu, trừ cỏ để t.ự t.ử, ở cả nam, nữ, trẻ, già. Ngoài ra, cũng không ít người bị nhiễm độc không có chủ ý, là những nông dân khi sử dụng thuốc BVTV đã không tuân thủ các quy định bảo hộ lao động như: Đi găng tay, mặc quần áo bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, đi ủng…

Video đang HOT

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận bệnh nhi Đoàn Thu H (2 t.uổi), trú tại Lang Quán, Trung Môn, huyện Yên Sơn do uống nhầm thuốc diệt cỏ. Gia đình bệnh nhi cho biết, do bất cẩn nên đã để cháu uống lọ thuốc diệt cỏ non, kiểm tra miệng thấy có bột thuốc màu trắng. Sau khi phát hiện, gia đình lập tức đưa cháu đến bệnh viện nên đã được cứu chữa kịp thời.

Tăng tuyên truyền, giảm hiểm nguy

1.001 lý do ngộ độc thuốc trừ sâu ở vùng cao - Hình 2

Một bệnh nhân ngộ độc thuốc BVTV đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu ngày 11.7. Ảnh: K.T

Tình trạng lạm dụng và ngộ độc thuốc BVTV những năm gần đây đang bùng phát không chỉ ở riêng Sơn La mà lan ra cả vùng Tây Bắc. Anh Lò Văn Loan, người dân xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) tâm sự: “Mấy năm trước, khi tham gia phun thuốc diệt cỏ cho vườn cao su, tôi đã 6-7 lần phải đi cấp cứu vì bị ngộ độc. Sau này hiểu rõ hơn về tác hại của thuốc, mỗi lần phun thuốc trừ cỏ tôi đều sử dụng quần áo bảo hộ lao động, đeo khẩu trang”.

Theo bác sĩ Khuất Thanh Bình, người trực tiếp tham gia cứu chữa hàng trăm ca ngộ độc do ảnh hưởng bởi thuốc BVTV, việc bị ngộ độc thuốc BVTV không chỉ tạo ra hậu quả trực tiếp mà còn gây ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe. Bởi thế, các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt để nâng cao nhận thức cho người dân. “Khi phát hiện bệnh nhân mới bị nhiễm độc, cần nhanh chóng sơ cứu nạn nhân tại chỗ bằng cách gây nôn, cho uống nhiều nước để gây nôn được nhiều hơn, có thể dùng lông gà ngoáy họng hoặc dùng tay móc họng để đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Tiếp đó, cho nạn nhân uống than hoạt tính (luôn sẵn có ở các cơ sở y tế) để than hấp thu bớt chất độc trong cơ thể rồi chuyển bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế gần nhất” – bác sĩ Bình lưu ý.

Theo ông Dương Gia Định – Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Sơn La, cách tốt nhất để ngăn chặn và giảm thiểu những thiệt hại do thuốc BVTV gây ra ngoài ý muốn con người là các cấp, các ngành, cộng đồng và mỗi cá nhân phải cùng nhau tuyên truyền và nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc BVTV, đồng thời chung tay phòng tránh, nói cách khác là công tác tuyên truyền phải đi trước một bước.

Ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NNPTNT): Hỗ trợ xây dựng các tổ, đội phun thuốc sâu Việc buôn bán, sử dụng và bảo quản thuốc BVTV đã được quy định rất chặt chẽ trong Nghị định số 66/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, tất cả các loại thuốc BVTV khi được nhập khẩu về Việt Nam cũng như các loại thuốc sản xuất trong nước phải được bao gói cẩn thận, có nhãn mác rõ ràng. Trên bao bì phải có đầy đủ thông tin như tên thuốc, các hoạt chất, hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản… Đến nay, các chi cục BVTV đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cách sử dụng thuốc 4 đúng cho nông dân (đúng thuốc, đúng nồng độ liều lượng, đúng lúc, đúng cách) và cách bảo quản thuốc đúng quy định. Thời gian tới, Cục sẽ tham mưu cho Bộ NNPTNT có chính sách hỗ trợ các địa phương xây dựng các tổ, đội phun thuốc trừ sâu. Các tổ, đội trên sẽ được trả một phần kinh phí và hoạt động dưới hình thức phun thuốc sâu thuê cho nông dân với giá rẻ, nhằm giúp bà con học cách dùng đồ bảo hộ khi sử dụng thuốc trừ sâu. TS Phạm Duệ – Nguyên Giám đốc Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai): Gây họa khi bảo quản không đúng cách Thuốc BVTV có 8-9 hoá chất thường gặp, có thể chia các nhóm: Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt chuột. Đáng lo ngại là khá nhiều trường hợp người dân để thuốc trừ sâu vào chạn bát, tủ quần áo, đựng trong các chai nước ngọt, nước khoáng khiến trẻ tưởng là đồ ăn, nước uống nên đã sử dụng. Một số thuốc diệt chuột dạng viên có màu sắc, mùi vị hấp dẫn nên t.rẻ e.m tưởng là kẹo nhặt ăn và ngộ độc. Tuỳ từng thuốc BVTV sẽ có các triệu chứng ngộ độc riêng. Trong đó đáng sợ nhất là thuốc trừ cỏ Paraquat. Đây là hoá chất có tác dụng ăn mòn, do đó gây huỷ hoại tế bào phổi, gan, tim dẫn đến suy đa tạng rất nhanh chóng. Tỷ lệ t.ử v.ong của các ca ngộ độc Paraquat lên đến 70-90%. Mỗi hoá chất có cách giải độc khác nhau. Do đó, người nhà phải mang theo chai lọ đựng hoá chất để bác sĩ biết và xử lý chính xác. Ông Dương Gia Định – Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Sơn La: Khó kiểm soát cả cung và cầu Thuốc BVTV hiện nay rất đa dạng và hầu hết đều có độc hại đối với sức khỏe con người, đặc biệt với những loại thuốc trôi nổi, không rõ xuất xứ thì rất khó kiểm soát độc tố. Trên thực tế, cả người bán và người mua đều thường tham rẻ, hiểu biết cũng có hạn nên họ ít quan tâm tới nguồn gốc thuốc cũng như hướng dẫn sử dụng, thường phun thuốc theo kinh nghiệm. Bởi thế, người ta mua-bán thuốc BVTV rất dễ dàng, các điểm mua-bán len lỏi tới tận bản, tận hộ. Không ít người tùy tiện trong khâu quản lý, pha chế, sử dụng thuốc BVTV, vì thế khả năng ngộ độc càng cao hơn.

Nhóm P.V

Theo Danviet

Rau, thịt "bẩn" hoành hành đáng báo động

Có tới 10,3% mẫu rau có dư lượng hoạt chất thuốc BVTV vượt mức giới hạn cho phép; 16% mẫu thịt phát hiện có chất cấm Salmonella, 7,6% mẫu thịt có dư lượng hóa chất, kháng sinh vượt ngưỡng.

Thông tin trên vừa được ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm Thủy sản (Bộ NN&PTNT) công bố tại Hội nghị Trực tuyến về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, tổ chức chiều 19/10 tại Hà Nội.

Ông Tiệp cho biết: Công tác giám sát ATTP nông thủy sản trên diện rộng 9 tháng đầu năm cho thấy tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm ATTP còn cao, một số chỉ số ATTP chưa có cải thiện so với năm 2014. Cụ thể, có 1,01% mẫu thủy sản nhiễm dư lượng hóa chất, kháng sinh cấm sử dụng/vượt ngưỡng cho phép; 10,3% mẫu rau có dư lượng hoạt chất thuốc BVTV vượt mức giới hạn cho phép; 16% mẫu thịt phát hiện có Salmonella, 7,6% mẫu thịt có dư lượng hóa chất, kháng sinh vượt ngưỡng.

Rau, thịt bẩn hoành hành đáng báo động - Hình 1

Tỷ lệ rau tồn dư thuốc BVTV gia tăng (Ảnh minh họa)

"Tỷ lệ rau có tồn dư thuốc BVTV tăng so với trung bình các năm. Mọi năm tỷ lệ này chỉ dao động từ 6-8%, nhưng năm nay đã tăng lên hơn 10%. Đây là điều đáng lo ngại," ông Tiệp nhấn mạnh.

Theo ông Tiệp, nguyên nhân của tình trạng trên là do các đơn vị còn chưa xác định trọng tâm, định hướng rõ ràng và tập trung nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ được phân công; chưa chỉ đạo xuống các cấp địa phương để triển khai quyết liệt; tình hình triển khai tại các địa phương còn dàn trải, mang tính hình thức; chưa giám sát, đ.ánh giá, xác định được kịp thời sản phẩm, công đoạn, địa bàn nguy cơ cao để tập trung xử lý hiệu quả, dứt điểm...

Tiêu hủy hơn 13kg chất Vàng-ô

Trong 9 tháng đầu năm các Tổng Cục, Cục chuyên ngành thuộc Bộ đã tổ chức được 22 đoàn thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và 33 đoàn thanh tra đột xuất và đã xử phạt 1.198 vụ với tổng số t.iền hơn 21,8 tỷ đồng.

Trong đó đáng chú ý là phát hiện và xử lý 5 công ty sử dụng chất cấm trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, sản xuất thuốc thú y/TĂCN không có trong danh mục cho phép; tiêu hủy tại chỗ 13,3 kg hóa chất Vàng-ô) (VAT YELLOW), tịch thu 20kg chất bột màu trắng không rõ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...

Rau, thịt bẩn hoành hành đáng báo động - Hình 2

Tỷ lệ thịt nhiễm chất cấm, hóa chất vẫn cao (Ảnh minh họa)

Qua kiểm tra, giám sát các lô hàng nông lâm thủy sản nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và tiêu hủy 09 lô sản phẩm nguồn gốc động vật nhập khẩu do dương tính với bệnh MrNV, VNN và không đảm bảo ATTP theo quy định; đình chỉ 01 lô sản phẩm nguồn gốc thực vật nhập khẩu có dư lượng Chlorpyrifos vượt mức tối đa cho phép xuất xứ từ Indonesia.

Trong thời gian tới, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cần tập trung giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc BVTV trong rau, quả; chất cấm, tồn dư hoá chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thuỷ sản.

Nguyên An

Theo Dantri

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

TP Hồ Chí Minh: Khách hàng bị sốc phản vệ sau thẩm mỹ 'vùng kín'
20:50:09 06/07/2024
Cha ôm con 1 t.uổi nhảy cầu Cửa Đại mất tích
11:15:58 05/07/2024
Thủ tướng nói về việc tăng lương từ 1-7
14:00:52 06/07/2024
Cán bộ Công an phường cứu người phụ nữ định nhảy cầu t.ự t.ử
22:58:43 06/07/2024
Mô tô nước phát nổ khi đang phục vụ du khách trên biển Cô Tô
18:27:39 05/07/2024
Danh tính 9 công nhân bị thương do tai nạn lao động tại Bình Dương
22:05:41 06/07/2024
Xe khách tông đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe t.ử v.ong
10:38:29 06/07/2024
Tước giấy phép lái xe tài xế bật đèn siêu sáng trên ô tô bán tải ở TPHCM
21:47:45 05/07/2024

Tin đang nóng

Người tố Nam Thư giật chồng đăng clip 6 phút: Run rẩy khi đọc tin nhắn, con trai kể 1 chi tiết g.ây s.ốc
07:02:53 07/07/2024
Nam Thư để lộ bằng chứng liên quan đến người đàn ông trong drama giật chồng?
06:35:55 07/07/2024
Xôn xao loạt tin nhắn mẹ chồng hăm dọa con dâu vì "bóc phốt" chồng ngoại tình trên MXH
06:24:31 07/07/2024
Clip hot: Son Ye Jin lần đầu tiết lộ lý do phải lòng Hyun Bin
06:19:21 07/07/2024
Thúy Ngân kể hậu trường cảnh gào khóc gây chú ý trên màn ảnh Việt
06:15:22 07/07/2024
Ly hôn nửa năm, tôi c.hết sững thấy vợ cũ đẫy đà trong chiếc váy ngắn, nghe em nói một câu mà tôi cả đêm thức trắng
09:35:29 07/07/2024
Mỹ nam là "báu vật của showbiz" về quê chăn vịt
06:31:37 07/07/2024
Loạt khoảnh khắc Hiền Hồ trên sân pickleball: Visual nổi bật nhưng không thấy nụ cười, thi đấu quyết tâm nhưng thành tích "sấp mặt"!
07:45:43 07/07/2024

Tin mới nhất

Vụ tai nạn lao động ở Bình Dương: Xác định nguyên nhân ban đầu

10:31:19 07/07/2024
Bồn phía trên có chiều ngang 3m, dài 6m, cao 5m. Nóc bồn chứa bột gỗ có 1 đường ống dẫn dùng để chứa bụi gỗ, thông từ phía trong nhà xưởng sản xuất ra bên ngoài và đưa lên hệ thống xử lý trên bồn.

Vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Lái xe ô tô con đã t.ử v.ong

10:28:18 07/07/2024
Tuyến cao tốc bị ách tắc cả hai chiều. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng cùng đơn vị vận hành đường cao tốc đã có mặt phân luồng.

Nổ bồn chứa bụi, 9 người bị thương

09:30:44 07/07/2024
Một vụ tại nạn lao động nổ bồn chứa bụi xảy ra tại khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) làm 9 người bị thương.

Bình Dương: Tai nạn lao động khiến 9 người bị thương

20:47:24 06/07/2024
Ngày 6/7, một vụ tai nạn lao động khiến 9 người bị thương phải đưa vào bệnh viện đã xảy ra tại Công ty gỗ nội thất trong Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khánh Hòa: Tiếp tục xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Phước Đồng

20:38:34 06/07/2024
Bệnh có tỷ lệ t.ử v.ong cao, mặc dù có vắc xin nhưng việc tiêm phòng chưa phổ biến. Khi phát hiện bệnh, cần phải tiêu hủy ngay đàn lợn bị nhiễm để ngăn chặn sự lây lan.

Lâm Bình hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tai nạn đuối nước

06:33:57 06/07/2024
Ngày 5-7, lãnh đạo huyện Lâm Bình đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và trao t.iền hỗ trợ cho gia đình có người thân t.ử v.ong do tai nạn đuối nước tại thôn Chẩu Quân, xã Bình An.

Gần 11 tấn cá tầm c.hết trắng bụng nghi do nhiễm độc

06:32:26 06/07/2024
Gần 11 tấn cá tầm của Hợp tác xã cá nước lạnh Hoàng Liên tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) do ông Đỗ Chí Đoàn làm chủ, bỗng c.hết trắng bụng.

Vụ máy bay móp cánh khi đ.âm trụ đèn ở Tân Sơn Nhất, đơn vị quản lý bay nói gì?

07:37:17 05/07/2024
Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, đại diện Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho hay: trong sự cố máy bay Eva Air móp cánh, phía kiểm soát không lưu đã kiểm tra quy trình cấp huấn lệnh cho tàu bay đi (tại điểm chờ).

TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới 'thất thủ'

07:29:51 05/07/2024
Đến 20 giờ cùng ngày, hầm chui vẫn ngập nước lênh láng. Đây không phải là lần đầu hầm chui này bị ngập. Trước đó, hầm chui này đã từng 2 lần bị ngập khi có mưa lớn, lần gần đây nhất là vào chiều ngày 7/5/2024.

Kiểm tra hiện trường, điều tra nguyên nhân nước đổi màu, cá c.hết trên sông Nậm Huống

07:27:52 05/07/2024
Còn theo ông Hà Đăng Ninh, xóm Chăm Hiêng, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp: Nếu quan sát kỹ bên dưới đáy sông sẽ thấy có kết tủa màu vàng đục.

Xuyên đêm dập tắt đám cháy lớn tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc

07:25:36 05/07/2024
Cả khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 của Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc ở thành phố Phúc Yên bốc cháy, cột khói cao cả trăm mét.

Cháy nhà 5 tầng trong ngõ nhỏ ở Hà Nội

22:25:23 04/07/2024
Căn nhà 5 tầng ở thôn Cổ Điển A (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) bốc cháy. Ngọn lửa đỏ rực bùng lên khiến nhiều người trong khu dân cư hoảng hốt.

Có thể bạn quan tâm

5 cung hoàng đạo nữ được nhiều người theo đuổi nhất, kể cả khi đã lấy chồng

Trắc nghiệm

10:52:59 07/07/2024
5 cung hoàng đạo nữ này kết hôn rồi giá trị lại càng chỉ tăng chứ không giảm, sức hút của họ khiến các chàng trai không khỏi xiêu lòng.

Một Á hậu chưa hết nhiệm kỳ đã kéo 5 vali đi kiếm người yêu, ngồi show hẹn hò

Sao việt

10:51:27 07/07/2024
Á hậu Bùi Khánh Linh gây xôn xao cõi mạng khi bất ngờ xuất hiện trong dàn thí sinh nữ của show hẹn hò Đảo Thiên Đường, chương trình truyền hình thực tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, được mua bản quyền từ Hàn Quốc.

Đàm phán về Yemen đạt đột phá trong vấn đề trao đổi tù nhân

Thế giới

10:50:58 07/07/2024
Phát biểu với hãng thông tấn Saba, người phát ngôn chính thức của phái đoàn Chính phủ Yemen, ông Majid Fadail cho biết các cuộc đàm phán đã đạt được một số bước đột phá trong vấn đề những người bị bắt cóc và bị cưỡng ép bắt bớ.

Đi Trung Quốc 'săn' bắc cực quang ở làng Hòa Mộc

Du lịch

10:48:44 07/07/2024
Làng Hòa Mộc ở Tân Cương, Trung Quốc đang dần thu hút nhiều du khách Việt Nam bởi phong cảnh đẹp và thỉnh thoảng xuất hiện cực quang, theo lời hướng dẫn viên Lưu Chấn Huy.

Những chiếc quần trắng mềm mại, nhẹ nhàng tạo nên vẻ ngoài 'sang trọng thầm lặng'

Thời trang

10:48:21 07/07/2024
Màu trắng tinh khiết, sạch sẽ nhẹ tênh như áng mây rất hợp với mùa hè. Mặc trang phục toàn màu trắng bao gồm cả quần trắng luôn mang lại vẻ thanh lịch và tinh tế ngay cả khi đó là kiểu quần phổ biến.

Chị vợ khóc nấc tung clip 6 phút vạch trần Nam Thư, xé lòng câu nói của con trai

Netizen

10:44:18 07/07/2024
Drama Nam Thư bị tố giật chồng đang là đề tài nóng được cư dân mạng vô cùng quan tâm. Dù chính chủ đã lên tiếng phủ nhận, tuyên bố đang bị vu khống, nhưng bên phía người phốt, cụ thể là chị vợ vẫn chưa chịu ngưng, cô đăng clip vạch trần...

Trước lúc qua đời, em dâu để lại cho tôi nửa tỷ và dặn dò một việc khiến vợ chồng tôi rơi vào tình cảnh bị quấy rối liên tục

Góc tâm tình

10:42:03 07/07/2024
Ngày em gọi điện về thông báo kết quả, cả nhà tôi ai nấy đều bàng hoàng và thương em lắm. Tôi lấy chồng được 8 năm nay. Gia đình chồng có hai anh em, chồng tôi là cả.

Diva Hồng Nhung khoe cách giấu ổ điện trong penthouse 450m2, gợi nhớ cách giấu đồ trong nhà tài tình của một MC VTV

Sáng tạo

10:42:00 07/07/2024
Kể từ khi có cơ ngơi mới là penthouse tại TP.HCM, Hồng Nhung liên tục chia sẻ đầy hào hứng về những cách chăm sóc, trang hoàng nhà cửa. Cô Bống còn khoe bí kíp che giấu ổ điện tài tình

Giả danh Công an chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Pháp luật

10:23:45 07/07/2024
Ngày 7/7, thông tin từ VKSND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá cho hay, đơn vị vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Văn Khởi (SN 1993)

Triệu Lộ Tư bất ngờ có "tin vui" với tình cũ dù chia tay 2 năm, fan mong tái hợp

Sao châu á

10:06:40 07/07/2024
Trong dàn nữ nghệ sĩ trẻ hiện nay của Hoa ngữ, Triệu Lộ Tư đang là cái tên tương đối nổi bật, sở hữu danh tiếng và một sự nghiệp mà chắc chắn nhiều đồng nghiệp nữ cũng phải ngưỡng mộ.

Tiến Luật hát nhạc buồn, tất cả cùng cười!

Tv show

09:57:08 07/07/2024
Màn biểu diễn của Tiến Luật nhận được nhiều sự chú ý trong Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Tiến Luật chọn nhạc buồn ở vòng solo, nam diễn viên đang nghiêm túc nhưng khán giả chỉ thấy buồn cười