10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar

Theo dõi VGT trên

Số lượng thành viên của Viện Hàn lâm lên đến 10.000 người. Đây cũng là những người quyết định cấm Will Smith đến Oscar trong 10 năm.

Mỗi năm, hàng triệu người hâm mộ điện ảnh ngồi trước màn hình để theo dõi lễ trao giải Oscar kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Không chỉ là sự công nhận tài năng của diễn viên, nhà làm phim, việc nhận giải Oscar giúp họ nâng tầm tên tuổ.i cũng như thu nhập trong tương lai.

Năm 2022, mọi sự chú ý tại sự kiện Oscar lần thứ 94 hoàn toàn thuộc về cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock. Giả.i thưởn.g Nam diễn viên chính xuất sắc của anh cũng bị lu mờ sau sự việc.

Cuối cùng, nam diễn viên nhận hình phạt bị cấm đến các sự kiện của Viện Hàn lâm (AMPAS) trong vòng 10 năm. Sau phán quyết, nhiều người tò mò ai là người quyết định trao thưởng cũng như ra quyết định xử phạt người vi phạm quy định giống Will Smith.

10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar - Hình 1

Việc Will Smith tát Chris Rock tại Oscar 2022 gây tranh cãi những ngày qua. Ảnh: Getty.

Cách lựa chọn người chiến thắng

Theo Digital Spy, số phận những người được đề cử giải Oscar do các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) quyết định. Tổ chức này ra đời năm 1927, đến nay gần 100 năm. Thời gian đầu, Viện Hàn lâm chỉ có 36 nhân sự.

Ngày nay, số lượng các thành viên của AMPAS đã lên đến 10.000 người. Họ là những nhà làm phim, diễn viên có tiếng và sức ảnh hưởng trong giới giải trí. Theo Los Angeles Times, các thành viên của Viện Hàn lâm được chia thành 17 “chi nhánh” khác nhau, đủ nhân sự trong ngành giải trí từ biên kịch, đạo diễn, diễn viên đến nghệ sĩ trang điểm và chuyên gia đồ họa máy tính. Mọi thành viên được phép bỏ phiếu cho người chiến thắng trong tất cả hạng mục.

10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar - Hình 2

Jennifer Lawrence là thành viên của Viện Hàn lâm từ năm 2012. Ảnh: Variety.

Video đang HOT

Danh sách đầy đủ các thành viên không được công khai trên trang chính thức của Viện Hàn lâm. Song, tổ chức thường công bố thành viên mới qua mỗi năm. Trong năm 2020, hai cái tên được trang Oscar.com công bố là thành viên của AMPAS gồm Zendaya ( Spider-Man: Far from Home) và Yeo Jeong Cho của Parasite.

Jennifer Lawrence – ngôi sao của The Hunger Games – chính thức tham gia vào quá trình chọn ra người chiến thắng giải Oscar từ năm 2012. Trong chương trình The Ellen DeGeneres Show, nữ diễn viên kể về việc suýt bị mẹ chọn thay người chiến thắng Oscar.

“Mẹ nhận được phiếu bầu Oscar lúc tôi không có nhà. Bà suýt điền tên và gửi nó đi. May mắn là bà gửi lại cho tôi, để tôi thực hiện quyền và nghĩa vụ thành viên của Viện Hàn lâm”, sao phim X-Men nói.

Theo quy trình bầu chọn được đăng trên website chính thức của Viện Hàn lâm, mọi thành viên đều tham gia vào quá trình chọn ra phim hay nhất, diễn viên xuất sắc, kịch bản gốc hay nhất, biên tập phim hay nhất và những hạng mục trang điểm, tạo mẫu tóc… Đơn vị chịu trách nhiệm thống kê là công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers. Những người chiến thắng phải nhận được hơn 50% số phiếu bầu trong danh sách được đề cử.

Sau khi xử lý các lá phiếu và tìm ra kết quả cuối cùng, chỉ có hai đại diện của PricewaterhouseCoopers biết được người thắng giải. Họ có trách nhiệm giữ bí mật cho đến khi phong bì được mở trên chính sân khấu lễ trao giải Oscar. Ngay cả những thành viên của Viện Hàn lâm cũng không biết kết quả chính thức.

Theo nguồn tin của Digital Spy, chiếc vali chứa phong bì kết quả người chiến thắng tượng vàng được còng vào tay của nhân viên PricewaterhouseCoopers trong quá trình vận chuyển đến lễ trao giải.

Ngoài ra, phong bì chứa tên người thắng giải được in thành hai bản và được hai nhân viên của công ty kiểm toán di chuyển bằng hai đường khác nhau, có bảo vệ đi cùng để đảm bảo không có sơ suất xảy ra.

10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar - Hình 3

Kết quả giải Oscar hoàn toàn được giữ kín cho đến lúc công bố trên sân khấu. Ảnh: Getty.

Để ngăn kết quả bị rò rỉ với giới truyền thông, các bức tượng đều để trống tên người thắng giải. Trước năm 2010, người chiến thắng sau khi nhận tượng vàng thô phải giao lại cho ban tổ chức. Họ phải đợi vài tuần để AMPAS khắc tên, sau đó giao về tận nhà cho người chiến thắng. Giờ đây, bản khắc tên được làm ngay sau buổi lễ để người chiến thắng tận hưởng khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp.

Công thức để thắng giải Oscar

Theo Los Angeles Times, việc nhận được tượng vàng Oscar chưa bao giờ là dễ dàng. Có những ngôi sao cống hiến cả đời nhưng chưa một lần được đề cử. Chưa kể, năm hạng mục lớn của giả.i thưởn.g là Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc và Kịch bản xuất sắc là giả.i thưởn.g mà bất cứ người làm nghệ thuật nào cũng mong muốn được nhận.

Gần 100 năm qua, có khoảng 40 phim được đề cử cả 5 hạng mục trên. Song, chỉ có ba bộ phim giành trọn 5 tượng vàng là Chuyện xảy ra trong đêm (1934), Bay trên tổ chim cúc cu (1975) và Sự im lặng của bầy cừu (1991).

Có một số công thức để xác định phim được đề cử và thắng giải Oscar. Thông thường, các thành viên của AMPAS hiếm khi bỏ phiếu cho phim hành động, giả tưởng, kinh dị. Trường hợp cá biệt được các thành viên AMPAS và toàn thế giới công nhận là Sự im lặng của bầy cừu - bộ phim giao thoa giữa thể loại kinh dị và tội phạm.

10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar - Hình 4

10.000 người bỏ phiếu cấm Will Smith tới Oscar - Hình 5

Will Smith nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn trong phim tiểu sử King Richard. Ảnh: Variety, Getty.

Đồng thời, các thành viên trong hội đồng ban giám khảo yêu thích dòng phim lịch sử, phim tiểu sử, đặc biệt là thể loại bi kịch hoặc phim có nhân vật dũng cảm vượt qua chướng ngại. Những tác phẩm kinh điển đoạt giải Oscar như Cuốn theo chiều gió, Bố già, Forrest Gump Titanic… đều thuộc công thức này.

Một số đạo diễn và nhà sản xuất chỉ chuyên tâm sản xuất những bộ phim đặc biệt để có cơ hội xuất hiện trong danh sách đề cử và thắng giải Oscar. Họ cũng thường phát hành phim vào dịp cuối năm để có cơ hội được Viện Hàn lâm chú ý, cuối cùng xuất hiện tại Oscar vào tháng 3. Thuật ngữ “mồi nhử Oscar” được người trong ngành ám chỉ những nhà làm phim thường đi theo hướng này.

The Wrap từng có bài viết châm biếm giải Oscar là các nhà làm phim, diễn viên muốn giành chiến thắng Oscar hãy đóng hoặc làm các bộ phim tiểu sử. Năm nay, Will Smith đã thành công khi xuất hiện trong bộ phim tiểu sử King Richard. Anh đóng vai Richard Williams – cha của hai tay vợt nổi tiếng Venus Williams và Serena Williams và giành tượng vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

Nhưng đến cuối cùng, cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock tại lễ trao giải Oscar 2022 khiến anh gặp hạn. Chính 10.000 người ra quyết định trao tượng vàng danh giá cho Smith cũng là những người quyết định cấm anh đến sự kiện Oscar trong 10 năm.

Chris Rock: 'Tôi không nhắc lại cú tát cho đến khi được trả tiề.n'

Danh hài chia sẻ cuộc sống của anh vẫn ổn sau vụ việc liên quan đến Will Smith tại lễ trao giải Oscar. Chris Rock không muốn nhắc lại chuyện cũ với đàn em.

Theo The Desert Sun, Chris Rock vừa có buổi biểu diễn tại Coachella Valley, California, Mỹ vào ngày 8/4. Mở đầu chương trình, danh hài chia sẻ trước đông đảo khán giả: "Cuộc sống thật tốt đẹp".

Tuy nhiên, khi được người hâm mộ hỏi về vụ việc liên quan đến Will Smith, Chris Rock từ chối trả lời. Anh hài hước cho biết "đã lấy lại thính giác" sau khi bị đàn em tát trên sân khấu lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Chris Rock: Tôi không nhắc lại cú tát cho đến khi được trả tiề.n - Hình 1

Chris Rock không muốn nhắc đến sự việc liên quan đến Will Smith. Ảnh: REX.

"Tôi ổn. Tôi đang tập trung cho buổi biểu diễn và sẽ không nói về sự việc vừa qua cho đến khi mình được trả tiề.n", danh hài nói.

Chia sẻ của Chris Rock được đưa ra ít giờ sau khi Will Smith chịu hình phạt 10 năm từ Viện Hàn lâm (AMPAS) đối với hành động của nam diễn viên. Cụ thể, tài tử King Richard bị cấm đến các sự kiện liên quan đến Oscar trong 10 năm.

"Giải Oscar lần thứ 94 là để tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng của chúng tôi, những người đã làm việc chăm chỉ trong năm qua. Tuy nhiên, những khoảnh khắc đó đã bị lu mờ bởi hành vi gây tổn hại và không thể chấp nhận được mà Smith thể hiện trên sân khấu", lãnh đạo AMPAS giải thích.

Về phía Will Smith, nam diễn viên cho biết chấp thuận mọi quyết định và mức xử phạt của Viện Hàn lâm.

Mức phạt của Viện Hàn lâm đối với Will Smith sau đó cũng gây tranh cãi. Nhà báo Beverly Walker chia sẻ lệnh cấm 10 năm đối với tài tử là "quá đáng". "Thói quen lâu đời của Viện Hàn lâm là thuê diễn viên hài làm MC để chế giễu những người đáng được vinh danh vì sự cống hiến của họ", cô lập luận.

Trái lại, ca sĩ Carol Connors cho rằng hình phạt đối với Will Smith là phù hợp, thỏa đáng.

"Nếu cú tát đó khiến Chris Rock ngã dập đầu xuống đất thì điều gì sẽ xảy đến", Carol Connors nói.

Diễn viên hài Ricky Gervais lên tiếng chế giễu Will Smith sau khi ngôi sao nổi tiếng chịu hình phạt 10 năm từ Viện Hàn lâm (AMPAS).

"Lệnh cấm sẽ giảm còn 6 năm nếu Will có hành vi tốt", Gervais viết trên trang cá nhân.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Quá khứ ồn ào của tiểu thư từng góp mặt tại bữa tiệc trắng của Diddy
07:49:36 01/10/2024
Con trai David Beckham hẹn hò ca sĩ hơn 10 tuổ.i
23:12:50 30/09/2024
Selena Gomez chia tay bạn trai sau 1 năm bên nhau?
16:44:25 30/09/2024
Bạn gái Cruz Beckham giống hệt Victoria thời trẻ
08:28:13 02/10/2024
Sean "Diddy" Combs sẽ không chấp nhận thỏa thuận nhận tội
20:55:26 01/10/2024
'Kiều nữ làng hài' Rebel Wilson kết hôn với bạn gái
23:24:54 30/09/2024
Rapper Diddy nỗ lực xin bảo lãnh tại ngoại lần thứ 3
16:35:24 01/10/2024
Cách những bữa tiệc trắng của Sean "Diddy" Combs trở thành huyền thoại ở Hollywood
11:09:30 02/10/2024

Tin đang nóng

Vụ cháy xe đi dã ngoại tại Thái Lan: Nữ giáo viên trẻ vẫn ôm chặt học sinh trong giây phút sinh tử, dòng chia sẻ cuối cùng càng gây xó.t x.a
07:49:23 02/10/2024
Bạn học vay 200 triệu rồi biến mất, ngày tôi kết hôn, cậu ấy bất ngờ xuất hiện đưa tôi một tấm thẻ kèm theo lời xin lỗi
05:42:24 02/10/2024
Nam diễn viên ở Việt Nam là ông hoàng quảng cáo, sang Mỹ lâm vào kiện tụng, kinh doanh thất bại
06:05:06 02/10/2024
Bị cáo Trương Mỹ Lan đồng ý bán một số dự án cổ phần để khắc phục
10:11:32 02/10/2024
Hôn nhân lần 2 của Vân Hugo: Nếu vậy thì ngay từ đầu, anh ấy không nên chọn lấy một người vợ như tôi
08:08:26 02/10/2024
Hậu l.y hô.n chồng Tây, Á hậu Việt: "Có tất cả mà không có ai chia sẻ với mình thì quá đáng tiếc"
06:01:17 02/10/2024
Con trai tiết lộ cuộc sống sau 8 năm nghệ sĩ Chinh Nhân qua đời
07:52:43 02/10/2024
Công an TP Hồ Chí Minh truy tìm người liên quan đến vụ chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
06:37:02 02/10/2024

Tin mới nhất

Bạn gái cũ Travis Kelce đáp trả người hâm mộ Taylor Swift

07:47:14 02/10/2024
Kayla Nicole, bạn gái cũ của Travis Kelce, đã đáp trả những người hâm mộ Taylor Swift khi bị chỉ trích ngoại hình trên mạng, trong bối cảnh nữ danh ca đang hẹn hò với ngôi sao bóng bầu dục.

Nữ ca sĩ bất ngờ xóa sạch Instagram, đăng ảnh mắt tím bầm gây hoang mang

06:31:24 02/10/2024
Vào ngày 30/9 (giờ Mỹ), nữ ca sĩ Lorde bất ngờ xóa sạch các bài đăng cũ trên Instagram. Sau đó, cô đăng tải loạt ảnh chụp cận mặt, để lộ đôi mắt bị thương bầm tím.

Có thể bạn quan tâm

Game thủ phấn khích khi bom tấn này ra mắt phần tiếp theo, hứa hẹn còn hay hơn Black Myth: Wukong

Mọt game

12:30:34 02/10/2024
Sau 4 năm chờ đợi mòn mỏi, cuối cùng thì Ghost of Tsushima cũng đã chuẩn bị có phần tiếp theo, báo tin vui cho các game thủ.

Xóa đường dây buôn bán m.a tú.y, thu giữ 1 khẩu sún.g và 4 viên đạn

Pháp luật

12:21:56 02/10/2024
Trước đó, 2 đơn vị phối hợp phát hiện nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma tuý do Nguyễn Văn Kỳ (SN 1983, quê Hà Tĩnh) cầm đầu nên đã tiến hành theo dõi.

Diện đồ tone sur tone thế nào để thời thượng mà không nhàm chán?

Thời trang

11:47:03 02/10/2024
Không cần tốn nhiều thời gian để suy nghĩ bộ trang ấn tượng, với các món thời trang tone sur tone dưới đây đảm bảo sẽ mang đến diện mạo mới cho ngoại hình của bạn. Đa dạng các thiết kế với sự biến tấu nhẹ nhàng đã tạo ra chi tiết mang t...

Jennie tới show Chanel với tóc bạch kim, ngồi cạnh ai trông giống Lisa quá!

Phong cách sao

11:46:17 02/10/2024
Vẫn như thường lệ, Chanel chính là một trong những cái tên cuối chốt sổ Paris Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Paris).

Tử vi 12 con giáp tháng 10/2024: Dần lạc quan thuận lợi, Thân sung túc thịnh vượng

Trắc nghiệm

11:19:55 02/10/2024
Tham khảo chi tiết tử vi 12 con giáp tháng 10/2024 các tuổ.i: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về vận trình sự nghiệp, tình yêu, tài lộc, sức khỏe.

Vụ sập sân khấu Hoa hậu tại TP.HCM: Đơn vị thi công lên tiếng xin lỗi, hé lộ nguyên nhân ta.i nạ.n

Sao việt

11:06:00 02/10/2024
Ngày 1/10, ban tổ chức Miss Cosmo thông báo vòng bán kết cuộc thi được thay bằng sự kiện Jury Session (vòng thẩm định/đánh giá của ban giám khảo), sẽ diễn ra vào ngày 3/10

Cô gái 35 tuổ.i chia sẻ: Tiết kiệm tiề.n mua nhà cho riêng mình là nguồn sống hạnh phúc của tôi

Sáng tạo

11:03:30 02/10/2024
Là một cô gái trẻ chưa lập gia đình, việc lựa chọn một mình không chỉ là sự thay đổi trong lối sống mà còn thể hiện sự theo đuổi sự độc lập và phát triển bản thân của tôi.

Được gọi là "vợ" nhưng mãi chưa có đám cưới, bạn gái Ronaldo tiết lộ lý do

Sao thể thao

11:03:22 02/10/2024
Ronaldo và Georgina là cặp đôi có lượng hâm mộ đông đảo bậc nhất thế giới. Đến nay, cả hai đã bên nhau được 8 năm, có 2 con chung.

Tìm thấy th.i th.ể thứ 5 trong vụ sạt lở tại quốc lộ 2 qua Hà Giang

Tin nổi bật

10:47:24 02/10/2024
Lực lượng chức năng đã tìm thấy th.i th.ể anh N.V.T. bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất tại quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

'Độc đạo' tập 15: Ông trùm Hưng 'khẹc' lộ diện

Phim việt

10:40:55 02/10/2024
Trong Độc đạo tập 15 lên sóng tối nay, 2/10, Quân già (Vĩnh Xương) nghĩ lại việc mình bị á.m sá.t trượt và đoán ngay đó là người của Hưng khẹc (NSƯT Chí Trung).

Cháy xe buýt ở Thái Lan, 25 học sinh và giáo viên thiệ.t mạn.g

Thế giới

10:18:17 02/10/2024
Trang tin Thai PBS dẫn nguồn tin từ giới chức Thái Lan nói rằng, chiếc xe buýt chở theo 44 người, bao gồm các học sinh và giáo viên, trong lộ trình di chuyển từ tỉnh Uthai Thani tới Ayutthaya thì bất ngờ bắt lửa tại tỉnh Pathum Thani.