10 tựa game khoa học viễn tưởng đáng chơi nhất (Phần I)
Khoa học viễn tưởng luôn là một trong những đề tài đáng được quan tâm chú ý nhất của các nhà thiết kế game. Hầu hết các tác phẩm game về sci-fi đều mang tính sáng tạo và hấp dẫn nhiều game thủ bởi sự mới lạ.
Với tính năng cho phép game thủ khống chế được thời gian, Singularity đem đến một quan điểm lạ thường nhất mà chỉ có con người mới nhận thức được. Nhưng như thế không có nghĩa là trong thực tế chuyện này thực sự có thể xảy ra, vì vậy để trải qua cảm giác độc đáo đó, bạn chỉ còn cách duy nhất là thưởng thức tựa game. Ý tưởng của game được tô đậm bằng thiết bị chi phối thời gian Time Manipulation Device (TMD) trong tay chàng phi công Nate Renko, người chơi không chỉ dùng nó để chiến đấu mà trong một số trường hợp còn để hỗ trợ giải một số câu đố khó khăn.
Bối cảnh của Singularity liên quan nhiều đến cuộc chiến tranh lạnh vào giữa thế kỉ trước giữa hai cường quốc đứng đầu thế giới, trong đó có Liên Xô. Trong cuộc chạy đua vũ trang gay go, họ đã tìm ra được nguyên tố hiếm hoi, mang mật danh Element99 ở hòn đảo Katorga-12. Bất chấp những nguy cơ về sự nhiễm xạ có thể mang lại, nhà khoa học Xô Viết Borisov đã vi phạm luật an toàn để thử nghiệm thiết bị liên quan đến Element99, khiến hòn đảo bị chôn vùi trong quên lạng. Và 60 năm sau cuộc thảm họa, câu chuyện trong game chính thức bắt đầu.
Chia tay cùng người hùng Master Chief lừng danh, lần này game thủ sẽ đến với biệt đội các chiến binh Orbital Drop Shock Trooper. Diễn ra vào thời điểm giữa phần hai và ba của series Halo trước đó, phiên bản Halo 3: ODST nhấn mạnh vào cuộc chiến sinh tồn của nhóm ODST thay vì tập trung vào cuộc chiến giữa nhân loại và chủng tộc Covenant. Điều này dẫn tới phong cách thiết kế game của trò chơi thiên về chất điện ảnh nhiều hơn.
Trải qua nhiều môi trường và nhiệm vụ chiến đấu khác nhau cùng các thành viên của ODST, người chơi sẽ có dịp càn quét những cứ địa trên tháp cao hay hộ tống xe thiết giáp qua các điểm tập kết hoặc tử thủ trên cầu bất chấp những loạt tấn công ác liệt của phe Covenant. Nhìn chung, fan gạo cội của Halo sẽ không có lí do gì để từ chối sức hấp dẫn của Halo 3: ODST.
Thương hiệu nổi danh không thua kém gì Half-life này của hãng Valve không chỉ thay đổi cách nhìn nhận của game thủ trên toàn thế giới về thể loại game bắn súng, mà còn khiến các tín đồ game giải đố bị bất ngờ bởi sự pha trộn cực kì độc đáo giữa hai thể loại. Được trang bị trong tay khẩu súng đặc trưng, Chell phải vượt qua được mọi trở ngại mà AI GLaDOS đưa ra. Sau khi vào game, người chơi sẽ sớm được làm quen với cách di chuyển đặc biệt của trò chơi, rồi từ đó cảm nhận được sức hấp dẫn bất ngờ từ kiệt tác lạ kì này.
Video đang HOT
Chromehounds
Để truyền đạt nội dung của mình, các nhà thiết kế game đã cho phép người chơi tham gia trận chiến với góc nhìn từ buồng điều khiển của những khí tài được trang bị toàn những vũ khí hạng nặng gọi là HOUNDS. Khai thác các phương án thích hợp giữa các Hounds là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi chiến đấu trong game. Tuy có có loại khác nhau, những các cỗ xe đều sở hữu chung một cơ chế điều khiển, vì vậy nên một khi đã nắm bắt được các kiến thức cơ bản, game thủ sẽ nhanh chóng làm chủ được chiến trường. Thế nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn phụ thuộc vào chiến thuật tác chiến như tầm bắn, hỏa lực chứ không chỉ khả năng đặc trưng của từng Hounds.
Lost Planet: Extreme Condition
Lost Planet: Extreme Condition mang đến lối chơi mới thông qua cuộc phiêu lưu của nhân vật Wayne ở thế giới băng tuyết. Bổ sung hàng loạt các loại vũ khí, những tính năng mới trong phần chơi mạng, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích lối chơi hành động chạy và bắn liên tục. Do tập trung vào môi trường lạnh giá, các chiến binh sẽ gặp nguy cơ lớn khi nguồn nhiệt lượng T-ENG cạn kiệt. Để khắc phục điều này bản phải bắn hạ các mục tiêu để thu nhặt năng lượng hoặc kích hoạt các điểm Data Posts.
(Còn nữa)
Theo PLXH
Portal 2 không bao giờ biết sao chép kẻ khác
Chừng nào còn những tựa game như Portal thì PC chưa thể chết.
Ra đời trong bộ The Orange Box năm 2007, Portal có vẻ lép vế hơn 2 tựa game còn lại. Không được nhiều người mong đợi như Episode Two, không có đồ họa và phần chơi mạng ấn tượng của Team Fortress 2, Portal giống như một tựa game demo thì đúng hơn.
Thời lượng chơi ngắn (khoảng 4 tiếng), chỉ có 4 nhân vật - Chell (người chơi) không bao giờ nói, GLaDOS, một trí thông minh nhân tạo chỉ hiện hình mỗi cuối game, Súng Máy, và người bạn duy nhất và yểu mệnh của Chell - Companion Cube.
Không kèn không trống, nhưng Portal dần dần thu hút được ngày một nhiều fan hâm mộ, chỉ đơn giản bởi sự xuất sắc của game trong cốt truyện-gameplay-lồng tiếng được dán mác Valve. Tự tin để phát triển thương hiệu thêm một tầm cao nữa, Valve đang từng giờ chuẩn bị cho bước dịch chuyển không gian mới của Portal sang một bản riêng: Portal 2. Chia sẻ với CVG, Chet Faliszek sẽ tiết lộ thêm về Portal 2 trước giờ G của tựa game.
CVG: Portal là một tựa game rất đặc biệt, liệu ông có nghĩ hiện nay có tựa game nào có thể sánh ngang với Portal không?
Faliszek: Tôi nghĩ World of Goo là một tựa game như vậy. Mặc dù là game giải đố, nhưng thế giới của game rất vui nhộn và hấp dẫn. Cá nhân tôi rất thích tựa game này. Một ví dụ nữa cũng có thể là Limbo. Dù có nhiều tựa game khác giống với Portal, nhưng ý chúng tôi không phải rằng rằng những tựa game đây đều chịu ảnh hưởng của Portal.
CVG: Thế còn đối thủ của Portal là ai?
Faliszek: Chúng tôi không tính tới những điều như vậy, chúng tôi chỉ quan tâm tới những gì chúng tôi thích. Với Portal 2, chúng tôi sẽ là người chơi đầu tiên, và chúng tôi sẽ không để mình chịu ảnh hưởng bởi người khác. Đơn giản vì không ai có thể copy y nguyên sản phẩm của người khác, nên chúng tôi không làm vậy.
CVG: Sự khác biệt lớn nhất giữa bản 2 và phần đầu là gì?
Faliszek: Game sẽ có thế giới rộng lớn hơn, nhiều nhân vật phụ hơn, không gian rộng lớn chờ người chơi khám phá, nhiều loại câu đố và thêm nhiều công cụ để người chơi sử dụng. Với phần 2 này, chúng tôi có thể chỉ đơn giản tăng độ khó của game lên, nhưng thay vào đó, chúng tôi tăng số lượng công cụ và sự phức tạp của nó sau này.
Game sẽ huấn luyện dần dần cho người chơi quen với từng công cụ và nắm vững chúng, để sau này không bị "quá tải". Ban đầu, người chơi sẽ được giới thiệu với mỗi một yếu tố mới, và dần dần hòa chúng với nhau trong một màn chơi. Sau này, bạn sẽ học được cách kết hợp chúng với nhau một cách đơn giản như trong phần đầu vậy.
CVG: Gần đây, Valve đã "hàn gắn" với hệ máy console PS3, tại sao vậy? Có phải vì phát triển cho PS3 đơn giản hơn không? Valve nói rằng Portal 2 họat động trơn tru với PS3, trơn tru trong nghĩa với hệ thống Steamwork hay trong nghĩa gameplay?
Faliszek: Nếu bạn có cả hai bản Xbox 360 và PS3, bạn sẽ thấy cả hai bản giống hệt nhau. Không hệ máy nào được ưu tiên về mặt nội dung của game. Nhưng với PS3, chúng tôi có thể update game được liên tục mà không phải qua người trung gian. Đây cũng là yếu tố khiến người chơi Portal 2 trên PS3 và PC có thể chơi với nhau. Chúng tôi không muốn làm một hệ máy thiệt thòi so với hệ máy khác, và PS3 cho phép chúng tôi update thường xuyên.
CVG: Chúng ta đang tới thời kì mới của loại hình DLC, và game có thể được mở rộng sau khi phát hành đơn giản hơn. Liệu sự "đóng cửa" của Xbox 360 có làm cản trở con đường này trong tương lai gần không?
Faliszek: Với chúng tôi, Microsoft là một đối tác tốt trong một cách khác. Một số nội dung mới của Left 4 Dead do fan làm trên PC được phát hành cùng thời gian với phiên bản Xbox 360. Với PS3, chúng tôi mới còn chập chững. Cả Sony và Valve sẽ còn học hỏi nhau để cùng tiến lên.
CVG: Valve luôn ủng hộ PC, nhưng nhiều người lo ngại cho thị trường game PC. Liệu tương lại của PC có u ám không?
Faliszek: Không hề. Nó đang lớn mạnh là đằng khác. Hãy nhin Minecraft, một tựa game có doanh số hơn 1 triệu bản được phát triển bởi một chàng trai Thụy Điển. Sở dĩ có được thành công này vì PC đem lại cho chúng ta khả năng ấy.
CVG: Thông tin PS3 mới bị hack gần đây có làm ông, từ phía nhà phát triển game, lo lắng không?
Faliszek: Chúng tôi không lo tới điều đó. Chúng tôi sẽ không bị ảnh hưởng, chỉ lo cho Sony. Rõ ràng là chẳng ai muốn sản phẩm mình bị như vậy, nhưng điều đó không gây nguy hại gì cho Valve hay Portal 2 trên PS3.
CVG: Ông có nghĩ Valve có thể bảo vệ sản phẩm của mình không?
Faliszek: Chúng tôi nghĩ mình sẽ vẫn trụ được vững thôi.
Theo PLXH