10 siêu anh hùng bị lãng quên trong lịch sử điện ảnh
Không thể phủ nhận rằng những bộ phim siêu anh hùng là một nguồn thu ổn định và “ bội thu” của Hollywood. Tuy nhiên, không ít siêu anh hùng bị khán giả ghẻ lạnh, quên lãng.
Từ sau thành công ngoài dự kiến của Tim Burton với bộ phim Batman vào năm 1989, các nhà sản xuất đã nhận ra tiềm năng của dòng phim “đẻ trứng vàng” này. Vậy là đều đặn mỗi năm, một loạt phim siêu anh hùng mới được ra mắt, với vài cái tên nặng ký nhất trong thời điểm hiện tại như: Avengers, X-Men, Spider-Man,… Tuy nhiên, cũng có một vài bộ phim siêu anh hùng khác khá hấp dẫn, nhưng do thời gian hoặc ít tiếng tăm nên sớm bị khán giả hiện đại lãng quên. Danh sách sau sẽ đề cập đến 10 bộ phim siêu anh hùng hấp dẫn, nhưng có thể bạn chưa bao giờ nghe đến.
1. Batman: The Movie (1966)
Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên về Người Dơi, mà giờ đây chắc chỉ những khán giả trung niên và fan truyện tranh “cứng” mới biết là nó từng tồn tại. Trong bộ phim này, người vào vai Batman là Adam West, còn Robin do Burt Ward thủ vai. Batman: The Movie bám rất sát mạch truyện gốc và đối tượng phục vụ chính là thiếu nhi.
Không tăm tối như Dark Knight, phần phim này pha trộn giữa hành động và những yếu tố hài hước, bọn tội phạm trong phim cũng chỉ là những kẻ nghịch ngợm đáng yêu chứ không hề đáng sợ. Những hiệu ứng quen thuộc quen thuộc trong truyện tranh như “Paw”, “Bam”, “Boom”… (âm thanh của nắm đấm) cũng được đưa vào phim. Batman trong phiên bản này cũng biết pha trò, chứ không nói chuyện khò khè như bị hen suyễn giống những phiên bản sau.
2. Punisher: War Zone (2008)
Punisher là gã phản anh hùng (anti-hero) khó làm phim nhất của hãng Marvel. Thay vì làm phần tiếp theo như những phim khác, từ sau thất bại của phiên bản do Thomas Jane thủ vai chính vào năm 2004, những lần tiếp theo mà Punisher xuất hiện đều là phim làm lại từ đầu (reboot). Chịu chung một “lời nguyền”, Punisher: War Zone cũng ra mắt trong sự coi thường của các nhà phê bình và sự ngao ngán từ các fan.
Tuy nhiên, phản hồi của những khán giả xem phim này vào buổi công chiếu tại Mỹ thì hoàn toàn vượt ngoài mong đợi. Dẫu không thoát khỏi cốt truyện phục thù cho gia đình, War Zone gây ấn tượng mạnh cho các tín đồ truyện tranh bởi nhân vật Punisher được thể hiện rất sát với nguyên bản. Phim đẩy tính bạo lực lên cao trào, đúng khí chất lạnh lùng tàn nhẫn của “Kẻ trừng phạt” mà chúng ta đều mong đợi, chứ không cố giảm độ “máu me” hay hài hước hóa như những phiên bản trước nó. Cần nói thêm là phim gắn mác 18 chỉ bởi những cảnh bạo lực của nó.
3. Super (2010)
Năm 2010, khi bộ phim về một cậu bé bình thường tập tành làm siêu anh hùng mang tên Kick-Ass ra mắt, khán giả Mỹ quá hào hứng với sức hấp dẫn của nó, mà quên mất rằng có một bộ phim kinh phí thấp lấy đề tài tương tự mang tên Super, được ra mắt trước đó 15 ngày. Super về sau được giới phê bình đánh giá là một bộ phim u ám và thực tế hơn nhiều so với Kick-Ass.
Phim kể về Frank Darbo (Rainn Wilson), một người đàn ông trung niên thất bại trong công việc, người yêu ông cũng bỏ đi theo một gã đẹp trai khác. Buồn đời, Frank quyết định trở thành một … siêu anh hùng giấu mặt mang tên Crimson Bolt để bảo vệ thành phố. Thế nhưng với dáng vẻ cục mịch và yếu đuối, điều tốt nhất mà Crimson có thể làm là trở thành…bao cát cho bọn tội phạm.
Video đang HOT
Sau khi ăn đòn no nê, Frank Darbo quyết định phải trở nên thô bạo hơn. Cùng với cô gái đồng sự Bolty (Ellen Page), Crimson Bolt thẳng tay tiêu diệt bọn tội phạm bằng những cách bạo lực nhất có thể, trong đó có tên trùm xã hội đen (Kevin Bacon), cũng là kẻ đã cướp mất người yêu của Frank.
4. The Shadow (1994)
Khác với những siêu anh hùng trong danh sách này, The Shadow không đi ra từ một cuốn truyện tranh, mà là một chương trình kể truyện qua radio tầm trung. Đây cũng là một trong những bộ phim đánh dấu tên tuổi của nam diễn viên gạo cội Alec Baldwin. Phim nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả đại chúng mặc cho các nhà phê bình chê bai cốt truyện tơi tả.
Cũng giống như Batman, The Shadow là một tay tỉ phú ưa mạo hiểm, anh muốn trở thành người hùng trừ gian diệt bạo. Hình ảnh quen thuộc của The Shadow là chiếc áo choàng đen, mũ phớt và khăn choàng che kín mặt, xuất hiện cùng một điệu cười ma quái và hai khẩu súng ngắn. Kẻ thù của The Shadow ngoài bọn xã hội đen ra, còn có các thế lực siêu nhiên, hoặc những kẻ xấu có siêu năng lực.
Phiên bản điện ảnh năm 1994 bị giới phê bình đánh giá thấp bởi cốt truyện thiếu chất điện ảnh, giống một bộ phim “hoạt họa” có người đóng hơn. Riêng khán giả thời bấy giờ lại thích vẻ phong trần bí ẩn từ The Shadow, và nhân vật này đã sớm trở thành một trào lưu ăn theo (cult following) thời bấy giờ.
5. The Phantom (1996)
Bộ đồ bó màu tím cùng miếng che mặt màu đen như kính râm chính là một trong những lý do khiến bộ phim…bị lãng quên. The Phantom dựa trên hình mẫu nhân vật từ một tập truyện tranh đăng báo cùng tên của họa sĩ Lee Falk.
Trái ngược hẳn với The Shadow vốn mang tông màu tăm tối, The Phantom khai thác toàn bộ mọi khía cạnh hài hước có thể, điển hình là việc anh chàng này tuy ăn mặc lòe loẹt nhưng có thể lẻn vào mọi cơ ngơi mà không ai phát hiện. Tuy lố bịch trong kịch bản, nhưng nhiều fan của phim này sau hơn hai mươi năm vẫn khẳng định là nếu phim làm phần hai thì họ chắc chắn sẽ ủng hộ.
6. The Spirit (2008)
Sau Sin City, The Spirit là bộ phim thứ hai do Frank Miller chuyển thể từ bộ truyện tranh cũng do chính ông làm tác giả. Vì vậy, phong cách noir (phim trắng đen có đổ màu ở một số chi tiết quan trọng) từng làm mê hoặc các fan ở Sin City cũng được tái hiện trong The Spirit, tuy nhiên chất lượng thì không được như vậy.
The Spirit có một cốt truyện lỏng lẻo và lỗi thời, còn lời thoại thì y hệt như những bộ phim từ thập niên 80. Tuy nhiên, chất nghệ thuật trong từng khung hình mà Frank Miller từng “phù phép” cho Sin City thì vẫn rất phong cách và ấn tượng. Đây là một bộ phim chỉ nên xem nếu bạn là tín đồ của thể loại noir hoặc có một niềm đam mê nghệ thuật hình họa nhất định.
7. Steel (1997):
Dựa trên một nhân vật siêu anh hùng của hãng DC Comics, Steel là một siêu anh hùng thuộc nhóm Justice League do Superman lãnh đạo, anh ta có lớp giáp sắt bằng kim loại bao bọc cơ thể, với vũ khí là một chiếc búa tạ dài. Trong truyện tranh, vai trò của nhân vật này không hề nổi bật.
Khi vừa ra mắt, Steel bị chỉ trích bởi tạo hình xấu “ma chê quỷ hờn” của nhân vật chính, cùng một cốt truyện nhàm chán như phim giáo dục dành cho thiếu nhi. Những kế hoạch làm phần tiếp theo của nó cũng bị phá sản ngay sau đó. Nhìn chung chỉ nên xem phim này nếu bạn là fan cuồng của phim siêu anh hùng, và muốn xem cho bằng hết những bộ phim lấy đề tài này.
8. Dredd (2012)
Từng có một bộ phim về Phán quan Dredd với sự tham gia của Sylvester Stallone vào năm 1995, và sự dở tệ của nó khiến cộng đồng mê phim ảnh ở Mỹ gần như muốn vờ quên rằng nó từng tồn tại. Và sự ra đời của phiên bản làm lại mang tên Dredd vào năm 2012 do Karl Urban thủ vai chính đã cứu rỗi toàn bộ những gì liên quan đến dòng phim này.
Judge Dredd là một sĩ quan cảnh sát trong tương lai, thời điểm mà lực lượng trị an được thay thế bằng các Judge, những người toàn quyền phán xét và tiêu diệt tội phạm ngay tại hiện trường. Và Dredd là kẻ hung bạo nhất trong số đó. Hãy tưởng tượng đến Punisher, cho anh ta một bộ giáp, một chiếc mũ bảo hộ cùng vũ khí trang bị tận răng, bạn sẽ có Dredd.
Phiên bản làm lại lần này sát với nguyên tác và đúng với tinh thần “kẻ ác phải chết” chứ không “cải lương” như phim của Sylvester Stallone, tuy nhiên do đội ngũ marketing yếu kém, Dredd không để lại nhiều dấu ấn trong cộng đồng xem phim đại chúng.
9.Captain America (1990)
Hãy quên đi Chris Evans, bởi Matt Salinger mới là Captain America đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng. Thực tế, bộ phim Captain America: The First Avengers (2010) có cốt truyện phần lớn dựa trên phiên bản này. Sau khi trở thành siêu chiến binh và tham gia Thế Chiến Thứ Hai, Captain bị kẻ thù của mình là Red Skull hãm hại, anh bị đóng băng suốt 50 năm. Ở thời hiện tại (1993), Captain America phải đối mặt với những thay đổi của thế giới hiện tại, đồng thời chạm trán một lần nữa với Red Skull, lúc này đang đội lốt một tay xã hội đen người Ý.
Với một cốt truyện phi logic và hệt như hoạt hình, cùng phục trang tạm bợ, bộ phim này từng bị đánh giá là một trong những phim siêu anh hùng tệ nhất mọi thời đại. Tuy nhiên đối với các fan “cứng”, đây là một trong những bộ phim “kinh điển” cần phải xem.
10.The Rocketeer (1991)
The Rocketeer dựa trên một tuyển tập truyện tranh của họa sĩ Dave Stevens được ra mắt lần đầu vào năm 1982. Bộ phim kể về một chàng thợ cơ khí muốn chế tạo một bộ giáp bay để thỏa mãn ước mơ bay lượn của mình. Sau khi bộ giáp hoàn tất, anh thử nghiệm nó trên bầu trời, điều này khiến cho không chỉ các báo đài mà bọn tội phạm cũng để mắt đến. Chúng muốn cướp bộ giáp Rocketeer làm của riêng cho các phi vụ tội ác của mình. Từ một tay mơ, giờ đây anh chàng buộc phải bảo vệ người thân của mình khỏi những tên côn đồ hung ác.
Nội dung phim có làm bạn nhớ đến một bộ phim siêu anh hùng rất ăn khách dạo gần đây? Nói không ngoa, Rocketeer chính là hình mẫu siêu anh hùng phiên bản “bình dân” của Iron Man. Nội dung không mới, nhưng Rocketeer lôi cuốn người xem bởi một kịch bản hấp dẫn và chặt chẽ, cùng với kỹ xảo khá ổn so với mặt bằng chung thời bấy giờ. Lý do mà nó bị lãng quên, có lẽ chỉ là do vấn đề thời gian, khi những người lớn tuổi đã quên, còn người trẻ thì chỉ biết về phiên bản hiện đại hơn (Iron Man) của nó.
Theo Baodatviet.vn
Vô ý như... đàn ông
Có đôi vợ chồng đều trạc tuổi 50 vào quán ăn. Ông vui vẻ nói với cô phục vụ chừng đôi mươi: "Em lấy trước cho anh chai bia nhé". Cô phục vụ: "Dạ, em lấy liền, anh". Cô lại quay sang bà vợ: "Dạ, cô gọi món giúp con".
Người vợ sa sầm nét mặt, đứng phắt dậy: "Thôi, về, khỏi ăn uống gì nữa". Ông chồng gãi đầu, chạy theo giải thích: "Tại con bé đó vô ý vô tứ, đã gọi anh là anh rồi mà còn gọi em là cô". Bà vợ giận dữ: "Anh vô duyên trước thì có. Đã bao nhiêu lần rồi, gặp mấy cô gái trẻ, cứ anh với em. Anh xưng là anh thì được, chứ làm sao tôi xưng là chị với con bé kia? Cái tật không bỏ". Người chồng hài hước để xoa dịu: "Rút kinh nghiệm, lần sau vào quán, anh sẽ bảo "cháu - em cho chú - anh một chai bia". Vợ bật cười, nhưng bữa tối coi như đã hỏng.
Một câu chuyện khác. Tiệc cưới, người chồng xăng xái gắp đồ ăn cho những người phụ nữ trong bàn, rồi xới qua xới lại đĩa gà luộc để tìm miếng đùi gà cho vợ. Người vợ trừng mắt nhìn chồng. "Sao vậy em?" - Chồng ghé tai hỏi nhỏ. Vợ rít thầm: "Anh vô duyên quá, gắp đùi gà cho em, người ta nghĩ sao? Em là kẻ phàm ăn tục uống à?". Chồng không nhận khuyết điểm: "Anh biết em thích miếng đùi mới tìm cho em, em quá đáng với anh đó nha, để ý từng ly từng tí vậy?". Mất hứng, vợ đòi về sớm, chồng cũng đứng dậy luôn. Suốt quãng đường về, người vợ xâu chuỗi thêm một danh sách dài những lần chồng vô ý. Nào là giữa đám đông, đang đứng cạnh vợ mà chồng sốt sắng làm quen, cười nói vui vẻ với một người phụ nữ khác; gặp phụ nữ lạ thì lăng xăng kéo ghế, trong khi chẳng bao giờ kéo ghế cho vợ; rồi chuyện không biết giữ khoảng cách cần thiết với các cô em họ bên nhà vợ trong những lần đi ăn đám giỗ... Càng nghe, anh chồng càng tự ái. Theo như cách "quy kết" của vợ, thì anh quá vô duyên. Anh cố gắng giữ không phản ứng lại. Chỉ đến khi vợ bật ra một câu, anh mới thực sự thấm: "Ngày mới quen nhau, em thấy anh ý tứ, biết trước biết sau lắm. Nhưng, khi đã là vợ chồng, anh vô tư không tả hết. Anh nghĩ, đằng nào em cũng là vợ rồi nên không cần giữ ý, không cần lấy lòng nữa phải không?". Nói đến đây, cô vợ khóc.
Liệu có thể thay đổi sự "vô tâm vô tính" của đàn ông không? Nhiều nhà tâm lý đã chứng minh: đàn ông thì đại cương, đàn bà thì chi tiết. Đặc tính nghĩ xa, nghĩ rộng, nhìn bao quát của đàn ông dễ khiến họ xem nhẹ tiểu tiết. Mà để đảm bảo được sự tinh tế, ý tứ "trên từng cây số", đàn ông phải để ý đến từng chuyện nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi đó, bản tính kỹ lưỡng của đàn bà khiến họ liên tục nhận thấy sự vô ý của đàn ông, và thường xuyên bực bội với điều đó. Có lẽ, khó mà thay đổi triệt để được thực tế này.
Nếu một bên cứ xem nhẹ mọi chuyện, bên còn lại mãi theo xu hướng trầm trọng hóa vấn đề, sự tôn trọng dành cho nhau chắc chắn sẽ dần mai một. Một số phụ nữ đã tự tìm cách hóa giải nỗi bực tức bằng cách chấp nhận thực tế theo kiểu: "Ổng vô tâm vậy đó, hơi đâu mà để bụng".
"Đàn ông nông nổi giếng khơi", những vô ý vụn vặt ấy thường khiến họ mất điểm bước đầu, nhưng nếu phụ nữ hiểu được điều đó mà bỏ qua, sẽ "khai thác" được sự quan tâm có chiều sâu sau đó. Nói nôm na là họ chỉ sơ ý quên lãng nhiệm vụ với bà xã thôi. Bằng chứng là khi bị vợ khó chịu về sự vô ý ấy, người đàn ông tìm ngay cách để lấy lại lòng tin yêu của vợ đó thôi. Đàn ông dễ làm phật lòng phụ nữ, nhưng lại cũng rất biết cách khiến phụ nữ nhanh chóng nở nụ cười trở lại. Có chị thử chiếc váy mới để đi dự tiệc, nhờ chồng nhận xét. Anh chồng vừa xem ti vi, vừa lơ đễnh buông một câu: "Nhìn như trẻ con, chả khác nhân vật trong phim hoạt hình". Vợ cau mày. Biết mình nói hớ, anh chữa cháy ngay: "Nói chơi vậy thôi, chứ em mặc váy này đẹp như một nàng công chúa ấy". Vừa nói, anh vừa đứng lên xăng xái giúp vợ chuẩn bị đồ đạc, dắt xe ra cho vợ. Nếu người vợ cứ chấp nhặt, sẽ "ghim" câu nói vô tâm của chồng, rồi ghét hờn, không thèm để ý đến những hành động chuộc lỗi dễ thương của chồng nữa.
Thế nhưng, bắt đàn bà không chấp nhặt cũng khó chẳng kém bắt đàn ông luôn phải tập trung để không sơ sẩy, vô ý. Xem ra, chỉ còn cách là cả hai phía tập chấp nhận "lỗi tạo hóa" của nhau để nhìn vấn đề nhẹ nhàng hơn.
Theo VNE
Lenovo Vibe X - Để quá khứ trôi vào quên lãng Thời gian không ngừng chảy trôi cùng với nhịp sống hối hả làm những ký ức đẹp cứ lùi dần vào quá khứ. Đừng bỏ lỡ những kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ của ngày hôm qua và hãy lưu giữ những khoảng khắc thăng hoa trong hạnh phúc bằng những khuôn hình ấn tượng. Màu kỷ niệm hiện hữu trong từng...