10 phim kinh dị dở tệ nhất năm 2018 (Theo Rotten Tomatoes)
Sau đây là danh sách những bộ phim kinh dị đạt số điểm thấp nhất trong năm nay dựa theo trang Rotten Tomatoes.
1. Slender Man (đạt 8% trên Rotten Tomatoes)
Các fan phim kinh dị đã chẳng còn xa lạ gì Slender Man. Hắn được biết đến như một nhân vật kinh dị đầy hãi hùng, mang dáng vẻ của người đàn ông mặc vest lịch lãm nhưng đáng sợ với gương mặt trống trơn và thân người cao bất thường. Bộ phim điện ảnh đầu tiên về Slender Man của đạo diễn Sylvain White tuy thu hút sự chú ý của các “mọt phim” kinh dị nhưng lại gây thất vọng tràn trề cho người xem, và thành tích 8% trên Rotten Tomatoes rõ ràng chẳng tự hào cho mấy.
2. Winchester (đạt 14% trên Rotten Tomatoes)
Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên khai thác câu chuyện bí ẩn về biệt thự Winchester lừng danh ở San Jose, California. Đặc biệt, bộ phim còn được quay ngay tại biệt thự Winchester ngoài đời. Tuy có dàn nhân lực đầy tiềm năng (bao gồm Helen Mirren, Jason Clarke,…) nhưng đáng tiếc, Winchester lại khiến người xem hoàn toàn thất vọng. Phim bị đánh giá là quá nhàm chán, khô khan với những pha hù dọa rẻ tiền lặp đi lặp lại vô tội vạ đến mức làm khán giả đi xem phim kinh dị mà chỉ muốn ngáp ngắn ngáp dài.
3. Truth Or Dare (đạt 14% trên Rotten Tomatoes)
Bộ phim mới nhất của nhà Blumhouse - Truth Or Dare xoay quanh một nhóm sinh viên chơi trò chơi không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người : truth or dare (nói thật hay thách thức). Một trò chơi ban đầu tưởng như vô hại lại dần dần kéo theo một loạt những sự việc kinh hoàng. Tuy có chung nhà sản xuất nhưng Truth or Dare khó có thể sánh được với các tiền bối khác như Get Out, Insidious, Paranormal Activity,… Bộ phim của đạo diễn Jeff Wadlow được đánh giá là có ý tưởng hay nhưng chưa thực sự đột phá.
4. The Cloverfield Paradox (đạt 18% trên Rotten Tomatoes)
Đây là phần thứ ba (sau Cloverfield và 10 Cloverfield Lane) trong Vũ trụ Điện ảnh Cloverfield của J.J. Abrams. Tác phẩm theo chân một nhóm phi hành gia ngoài không gian với nhiệm vụ tạo ra nguồn năng lượng mới cho Trái đất (lúc này đang bị hủy hoại nặng nề). Họ thành công, nhưng đồng thời tạo ra một lỗ hổng không gian – thời gian, khiến các dòng thời gian trở nên rối loạn, và đây chính là sự kiện khiến hàng loạt quái vật xuất hiện như trong hai tập trước. Bộ phim được đầu tư “khủng”, có dàn diễn viên hùng hậu nhưng nội dung lại quá rối rắm và dài dòng không cần thiết.
Video đang HOT
5. The Nun (đạt 26% trên Rotten Tomatoes)
Phần ngoại truyện của The Conjuring về nhân vật phản diện Valak có chiến dịch quảng bá cực kỳ rầm rộ nhưng chất lượng bộ phim thì lại không như mong đợi. The Nun lấy bối cảnh năm 1952 (trước The Conjuring và Annabelle), Tòa thánh Vatican đã cử linh mục Anthony và nữ tu tập sự Irene đến một tu viện ở Rumani để điều tra về cái chết của một nữ tu tại đây. Nội dung bộ phim được đánh giá là quá dễ đoán với những pha hù dọa liên tục khiến khán giả càng xem càng cảm thấy chán nản.
6. Inside (đạt 29% trên Rotten Tomatoes)
Bộ phim là câu chuyện về Sarah - một người phụ nữ mang thai đang cố gắng xây dựng lại cuộc sống sau khi mất đi người chồng trong một tai nạn. Xuyên suốt bộ phim, Sarah phải dùng mọi cách để bảo vệ con mình khỏi một người phụ nữ tàn độc. Inside được đánh giá là có phần nội dung khá mờ nhạt và rời rạc. Nhiều khán giả xem xong phim mà vẫn chẳng hiểu chuyện gì vừa xảy ra.
7. Insidious: The Last Key (đạt 32% trên Rotten Tomatoes)
Đây là phần bốn của loạt phim đình đám Insidious, tiếp nối những sự kiện của phần ba. Trong The Last Key, bà đồng Elise đã cùng Specs và Tucker lập nên một nhóm chuyên giải quyết những vấn đề tâm linh. Bộ phim của đạo diễn Adam Robitel cũng nói rõ hơn về tuổi thơ bất hạnh, luôn bị dày vò bởi ma quỷ của bà Elise. Mặc dù nhận được sự ủng hộ của khán giả nhưng The Last Key khó có thể so bì được với độ ma mị và ám ảnh của Insidious do James Wan đạo diễn.
8. The Midnight Man (đạt 33% trên Rotten Tomatoes)
Bộ phim là câu chuyện xoay quanh hai người bạn thân khám phá ra một chiếc hộp bí ẩn, bên trong là chỉ dẫn cụ thể cho một nghi thức cổ đại nhằm triệu hồi những nỗi sợ lớn nhất của người sử dụng. Mọi chuyện dần trở nên mất kiểm soát khi cả hai vô tình giải thoát cho một linh hồn quỷ quyệt. The Midnight Man bị xếp vào tuýp phim kinh dị không thể hù dọa nổi khán giả, nội dung quá đơn giản và diễn xuất chỉ ở mức tạm ổn.
9. The Predator (đạt 33% trên Rotten Tomatoes)
Là phần thứ tư của loạt phim Predator, phim là nỗ lực tái khởi động tiếp theo mà hãng Fox dành cho thương hiệu phim quái vật. Theo mô tả của đạo diễn Shane Black, câu chuyện trong phim diễn ra giữa tập Predator 2 (1990) và Predators(2010). Bộ phim vô cùng ghê rợn, bạo lực, cháy nổ tưng bừng (nhưng lúc chiếu rạp ở Việt Nam đã bị cắt xén gần hết), chủ yếu là hành động, còn cốt truyện không có gì đặc sắc.
10. The Meg (đạt 45% trên Rotten Tomatoes)
Lại thêm một bộ phim kinh dị nữa thuộc thể loại quái vật (mà cụ thể là siêu cá mập). Ngôi sao hành động Jason Statham vào vai thuyền trưởng hải quân Jonas Taylor trong cuộc chiến chống lại sinh vật nguy hiểm nhất đại dương. Một bộ phim kinh dị về cá mập mà lại gắn nhãn PG-13 đương nhiên sẽ không đủ máu me và kịch tính đối với các fan phim kinh dị rồi.
Theo saostar
'Ác quỷ ma sơ' đạt doanh thu cao nhất trong vũ trụ kinh dị Conjuring
Dù không phải là ngôi sao của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé nội địa tuần qua nhưng siêu phẩm kinh dị của hãng Warner Bros. hiện là bộ phim ăn khách nhất trong số những phim làm nên thương hiệu của vũ trụ điện ảnh Conjuring.
Vượt mặt đàn anh 'The Conjuring', 'Annabelle', 'The Nun' trở thành thương hiệu ăn khách nhất của vũ trụ kinh dị Conjuring
ẢNH: WARNER BROS.
Tác phẩm của đạo diễn Corin Hardy tuần qua chỉ khiêm nhường đứng ở vị trí thứ năm trong số những tác phẩm ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ. Bước sang tuần thứ tư ra mắt người hâm mộ, Ác quỷ ma sơ thu về 5,4 triệu USD, đưa doanh thu nội địa của phim lên mức 109 triệu USD. Tuy nhiên, câu chuyện Valak chưa dừng lại ở đó, The Nun cũng vừa mang về thêm 16,2 triệu USD tại thị trường quốc tế, đưa tổng doanh thu ở nước ngoài của phim chạm mốc 221 triệu USD. Sau một tháng trình làng, doanh thu toàn cầu của phim đang là 330 triệu USD và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.
Mặc dù doanh số của The Nun tuần qua giảm tới 45,5% nhưng phim riêng về Valak vẫn đủ sức tranh đấu để trở thành tác phẩm có doanh thu toàn cầu cao nhất trong số những cái tên tiêu biểu của vũ trụ Conjuring như: The Conjuring 1 (319,5 triệu USD), The Conjuring 2 (320,4 triệu USD), Annabelle 1 (244,3 triệu USD), Annabelle 2 (306,5 triệu USD)...
Không phải The Nun hay The Predator, Night School mới là cái tên nắm giữ vị trí quyền lực tại phòng vé Bắc Mỹ tuần qua
ẢNH: UNIVERSAL
Tân binh nhà Universal trở thành ngôi sao mới trong bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, đánh dấu hai tuần liên tiếp hãng phim này thống trị vị trí đầu bảng. Nếu tuần trước, The house with a clock in the walls của bộ đôi Jack Black - Cate Blanchett giữ ngôi vị cao nhất thì sang tuần này, ngôi vương được trao lại cho đàn em cùng nhà - Night School, phim hài có sự tham gia của Kevin Hart và Tiffany Haddish, với 28 triệu USD.
Mặc dù hơi thấp so với dự đoán trước ngày cuối tuần của Box Office Mojo, đây là một khởi đầu vững chắc cho một bộ phim có kinh phí 29 triệu USD. Trên toàn thế giới, phim của đạo diễn Malcolm D. Lee thu về 5,5 triệu USD từ 19 thị trường, trong đó có 2 triệu USD cho màn ra mắt tại Anh và 1,2 triệu USD mở đầu tại Úc. Bộ phim sẽ ra mắt tại Tây Ban Nha vào giữa tháng 10, tiếp theo là các buổi khai mạc tại Ý, Mexico, Đức, Nga, Pháp và Brazil.
Giữa rừng phim kinh dị, hành động đang đổ bộ rạp chiếu phim nội địa, Smallfoot nổi lên như một món ăn "lạ miệng" sau khi khán giả đã thưởng thức đủ những thước phim của The Nun, The Predator, The Meg, hay Crazy Rich Asians...
ẢNH: WARNER BROS.
Chuyến đi săn đẫm máu và tàn khốc của dàn quái thú trong The Predator không đủ sức "giữ nhiệt" cho tác phẩm của đạo diễn Shane Black
ẢNH: 20 CENTURY FOX
Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình của Warner Bros, Smallfoot (tựa Việt: Chân nhỏ, bạn ở đâu?) đã giành được vị trí á quân, thu về ước tính 23 triệu USD sau ba ngày trình làng. Ở nước ngoài, Smallfoot đã ra mắt ở 49 thị trường cuối tuần này với doanh thu ước tính 15,6 triệu USD. Universal cũng đã giành được vị trí thứ ba với The house with a clock in the walls. Hiện tổng doanh thu của phim tầm 45 triệu USD sau 10 ngày ra mắt. Phim tâm lý của Lionsgate là A simple favour tiếp tục phong độ vững chắc của tác phẩm khi doanh thu chỉ giảm 36% trong tuần thứ ba công chiếu với ước tính 6,6 triệu USD. Doanh thu nội địa của bộ phim hiện tại là 43 triệu USD sau 17 ngày phát hành. Điều này khiến tác phẩm chỉ kém vài triệu USD so với bộ phim The shallows cùng sự góp mặt của "mỹ nhân gợi tình" Blake Lively ở cùng một thời điểm.
Bên ngoài top 5 đánh dấu bước tụt hạng thảm hại của The Predator. Nếu tuần trước, phim từ vị trí quán quân rớt xuống thứ tư thì ở tuần này, Quái thú vô hình rơi thẳng xuống vị trí thứ 8. Tác phẩm của Fox có doanh số giảm tới 59,7% trong khi mới vừa kết thúc tuần công chiếu thứ ba. Bộ phim mang về 3,7 triệu USD, nâng doanh thu nội địa lên mức 47,6 triệu USD, một con số không mấy khả quan cho một siêu phẩm tiêu tốn 88 triệu USD.
Sau nhiều tuần "xưng hung xưng bá", Crazy Rich Asians hiện vẫn ở trong top 10 với thêm 4,1 triệu USD vừa thu về từ tuần qua. Hiện tổng doanh thu trong nước của phim đang là 165 triệu USD và trở thành tác phẩm khai thác đề tài châu Á nổi bật nhất hè 2018.
Theo Thanhnien.vn
8 chi tiết ngớ ngẩn nhất của các bom tấn hè Hollywood Mùa phim hè 2018 có không ít siêu phẩm chất lượng như "Avengers: Infinity War" hay "Mission: Impossible", nhưng cũng có nhiều bom tấn gây thất vọng với những chi tiết ngớ ngẩn. Jurassic World: Fallen Kingdom - Một đứa trẻ nhân bản thả khủng long tấn công loài người. Fallen Kingdom gây ngạc nhiên (theo một cách tệ hại) khi tiết lộ...