10 nhân vật game có vấn đề về tâm thần (Phần cuối)
Một góc nhìn vui về tâm lý của các nhân vật trong các tựa video game nổi tiếng.
5. Kratos
Kratos ( God of War) chỉ có một tâm trạng duy nhất xuyên suốt cả game: giận dữ. Bên cạnh đó, Kratos còn thể hiện mình thực sự thích thú khi thực hiện công việc của mình, đó là phanh thây các vị thần.
Kratos đã nâng giết chóc lên tầm nghệ thuật. Cắt xẻo và làm tàn tật đối phương là cách duy nhất anh ta biểu lộ sự giận dữ, mọi kẻ thù đều là đối tượng tiềm năng để Kratos thực hành những kĩ năng tra tấn rùng rợn. Mỗi vòng quay uyển chuyển của sợi xích hay đường kiếm dũng mãnh đều được truyền cảm hứng từ sự căm ghét phi lý của chiến thần với tất cả mọi thứ.
Khó có thể tin một tên sát nhân khát máu như thế lại là một anh hùng, và càng khó tin hơn khi hắn tự cho mình là nạn nhân của thánh thần. Có lẽ nơi thích hợp với Kratos là một nhà thương điên.
4. Leisure Suit Larry
Mục tiêu tối thượng duy nhất của Leisure Suit Larry là săn được càng nhiều cô gái càng tốt. Đây là một mẫu người khá phổ biến trong xã hội, kiểu đàn ông khẳng định mình bằng chiến tích trong chuyện gái gú mặc dù có thể trong thực tế họ chả tán tỉnh nổi ai.
Giống như chiến thần luôn giận giữ, những kẻ đầu óc không nghĩ được gì khác ngoài những chuyện phòng the tốt hơn hết nên được nghỉ ngơi trong môi trường được chăm sóc y tế. Họ sẽ rất suy sụp khi nhận thấy mơ ước của mình vượt quá khả năng bản thân, nhưng đó cũng chính là lúc đầu óc những kẻ đó trở lại bình thường.
Video đang HOT
3. Mọi nhân vật GTA, trừ Trevor
Ấn tượng đầu tiên về Trevor là một kẻ đầu óc bất bình thường, tuy vậy đây lại là nhân vật hợp lý duy nhất trong dòng game GTA.
Hãy thử điểm qua 2 nhân vật chính còn lại của GTA V: Một tên tội phạm đang gặp phải khủng hoảng tuổi trung niên, một tên gangster vô danh tiểu tốt nhưng đầy tham vọng. Ở các phiên bản trước, chúng ta có một thanh niên báo thù cho mẹ, một gã nhập cư với tham vọng đổi đời, và một tên gangster hết thời đi tìm lại vinh quang.
Khác với tất cả nhân vật trên, Trevor là một gã tâm thần thuần túy, bắn giết đơn giản chỉ vì niềm vui. Các hành động điên rồ của người chơi trong GTA do đó hoàn toàn phù hợp với nhân vật này. Với các nhân vật khác, quậy phá ngoài nhiệm vụ chính chả khác nào một người bình thường đột ngột mắc chứng tâm thần phân liệt.
2. Mọi nhân vật không được lồng tiếng
Hãy tưởng tượng Alyx Vance trở thành nhân vật chính của Half Life 2 và nhiệm vụ của bạn là hỗ trợ, giải cứu Gordon Freeman. Nhưng sau tất cả những gì bạn làm cho Freeman, thay vì nhận được một lời cảm ơn, anh ta chỉ im lặng nhìn chằm chằm vào bạn, với một chiếc xà beng hoặc cây súng trong tay.
Sự vô cảm của Gordon sẽ càng khiến bạn muốn khơi gợi một phản ứng nào đó từ anh ta. Nhưng cho dù hù dọa, đùa cợt thế nào Gordon Freeman cũng chỉ yên lặng nhìn bạn với ánh mắt vô hồn. Khó có thể tưởng tượng được việc sống sót trong thế giới hậu tận thế với người bạn đồng hành như vậy, có lẽ những gì Alyx Vance trải qua cũng chính là tâm trạng của tất cả những ai từng đồng hành với một nhân vật chính bị câm.
1. Kirby
Kirby là một sinh vật ăn thịt người. Đừng để bề ngoài hồng hào dễ thương của nhân vật này đánh lừa, bởi trong những ngày tăm tối và lạnh lẽo một bản năng man rợ sẽ xuất hiện. Giống như chiến binh của những bộ lạc cổ xưa, Kirby sẽ ăn thịt kẻ thù để tước đoạt sức mạnh.
Nếu bạn đang có ý định ăn thịt ai đó để có được sức mạnh của anh ta, hãy chú ý đây chỉ là một truyền thuyết phi lý và bạn sẽ bị nhốt vào trại giam hoặc trại tâm thần. Tuy nhiên với Kirby điều này lại có hiệu quả. Nếu xơi một kẻ địch có khả năng phóng điện, Kirby sẽ phóng ra những tia sét. Ăn một chiếc UFO và anh ta sẽ biến thành UFO. Đây chính là nguồn cơn của chứng rối loạn tâm thần trong video game: Nhân vật buộc phải thực hiện những việc điên rồ để hoàn thành nhiệm vụ, và để làm được điều đó họ phải từ bỏ lý trí của mình trước tiên.
Theo Gamek
Gordon Freeman Gã giáo sư kiệm lời của huyền thoại Half-Life
Là game thủ, chắc sẽ chẳng ai có thể xa lạ hoặc chưa nghe qua về cái tên Gordon Freeman, một nhân vật bất hủ gắn liền với series tượng đài game bắn súng góc nhìn thứ nhất: Half Life.
Tiến sĩ Gordon Ima Freeman, sinh vào ngày 19 tháng 11 năm 1978 tại thành phố Washington, là một nhà nghiên cứu tài ba về khía cạnh khoa học lượng tử và thuyết tương đối. Ông đã tốt nghiệp và nhận bằng tiến sĩ về vật lý lý thuyết, luận án của ông có tựa đề Những quan sát của của Anhxtanh về cấu trúc Supraquantum. Sau khi tốt nghiệp, Gordon đi đến Áo và bắt đầu công cuộc quan sát mới của mình về những thí nghiệm dịch chuyển tức thời được thực hiện bởi Viện Thực Nghiệm Vật Lý tại Innsbruck.
Nhưng sau đó, Freeman dần trở nên thất vọng bởi tiến độ quá chậm trong việc nghiên cứu của dự án này và bắt đầu biểu lộ muốn tìm kiếm một công việc mới. Có lẽ do trùng hợp, cùng lúc đó, cố vấn cho Freeman - tiến sĩ Isaac Kleiner - lại đang phụ trách một cơ sở khoa học khác do chính phủ làm chủ, được biết với cái tên Black Mesa, đã đưa ông về làm việc tại đây.
Game thủ sẽ bắt đầu hóa thân vào tiến sĩ Gordon Freeman trong Half Life từ sự kiện xảy ra ở khu nghiên cứu Black Mesa được chọn vị trí nằm sâu trong một hoang mạc thuộc bang New Mexico - một khu vực giả tưởng có nhiều yếu tố giống với những địa điểm như Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos và Area 51 vốn rất nổi tiếng. Trong một thí nghiệm, một số sai sót đã dẫn tới thất bại nghiệm trọng khi tạo ra các làn sóng cộng hưởng gây hỏng hóc không gian.
Thất bại này đã dẫn tới khu nghiên cứu gần như bị phá hủy nặng nề, tràn ngập các loài sinh vật nguy hiểm tới từ hành tin Xen được dịch chuyển tới thông qua những lỗ hổng không gian. May mắn hơn rất nhiều người khác, Gordon Freeman đã sống sót sau thí nghiệm này và ông buộc phải tìm đường thoát khỏi khu vực nghiên cứu Black Mesa trong suốt cả phần 1 của series game Half Life.
Trong quá trình đó, Gordon Freeman nhận ra rằng mình đang bị truy đuổi bởi hai thế lực lớn là những sinh vật ngoài hành tinh và lực lượng lính của biệt đội HECU (Hazardous Environment Combat Unit) - một đội đặc nhiệm của chính phủ phái tới đây với nhiệm vụ tiêu diệt tất cả các sinh vật ngoài hành tinh, đồng thời thủ tiêu mọi nhân chứng nhằm che giấu đi dự án bí mật này.
Sau khi ra khỏi căn cứ nghiên cứu và lên lại mặt đất, nơi đây đã biến thành chiến trường ác liệt giữa hai lực lượng HECU và các sinh vật nguy hiểm đến từ hành tinh Xen thông qua thí nghiệm thất bại. Gordon đã trú ẩn tại khu vực Lambda, nơi đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ dịch chuyển tức thời và đã được biết một thông tin quan trọng rằng đang tồn tại một sinh vật giữ cổng không gian cho phép các con quái vật từ Xen xâm nhập vào Black Mesa, trước khi các đợt không kích của quân đội bắt đầu.
Sau khi biết được thông tin quan trọng này, Gordon Freeman đã quyết định sử dụng cổng dịch chuyển đi tới Xen và tiêu diệt Nihilanth - con quái vật giữ cửa không gian, và cũng chính là trùm cuối của Half Life 1, kết thúc hoàn toàn cuộc xâm lăng của các sinh vật tới từ Xen. Nhưng khi chết, Nihilanth đã gây ra một vụ nổ lớn khiến Freeman bất tỉnh. Được cứu bởi G-Man, Gordon Freeman sẽ nhận được hai lựa chọn trở thành nhân viên của ông ta hoặc không.
Sau đó 20 năm, Gordon Freeman bị đánh thức bởi G-Man và được dịch chuyển vào một đoàn tàu đang trên đường tới City 17 - bối cảnh của Half Life 2, nằm trên một nơi nào đó thuộc khu vực Đông Âu. Thực ra, độ dài quá trình ngủ vùi của Gordon Freeman vẫn còn là một con số bí ẩn từ nhiều nguồn thông tin tham khảo khác nhau, tuy nhiên, 20 năm vẫn là con số gần nhất với kết quả chính xác nếu dựa vào sự trưởng thành của cô nàng Alyx khi mà vào thời điểm tai họa Black Mesa xảy ra, cô vẫn chỉ là một đứa bé chưa đến 5 tuổi.
Trên con tàu tới City 17, Gordon Freeman sẽ nghe được một số thông tin về cuộc sống hiện tại từ vài người dân trên đó. Thành phố này giờ đây luôn bị kiểm soát bởi vô số cảnh sát vũ trang với danh nghĩa bảo vệ dân cư. Tại nơi đây, Gordon cũng sẽ gặp lại một số gương mặt quen thuộc như Wallace Breen - cựu quản trị viên của dự án Black Mesa - trên những màn hình lớn với vài lời chúc mừng người dân mới đến với City 17, và cả cựu nhân viên an ninh của Black Mesa: Barney Calhoun, hiện đang bí mật đóng vai một sĩ quan bảo vệ dân sự.
Sau một hồi thảo luận, mọi người đã đưa ra quyết định đưa Gordon Freeman tới phòng khoa học của Kleiner. Trên đường đi, Gordon Freeman đã bị vướng vào một cuộc tập kích của lực lượng cảnh sát khi đang băng qua một căn nhà chung cư. Ngay lúc tưởng chừng như sẽ mất mạng, Freeman được cứu thoát bởi một người phụ nữ trẻ với cái tên Alyx Vance. Sau đó, thật xui xẻo khi anh lại gặp sự cố do hệ thống dịch chuyển gặp trục trặc gây ra bởi một con Headcrab... Freeman tiếp tục phải dấn thân vào một chuyến hành trình nguy hiểm mới với thanh Crowbar của mình.
Hãy đóng góp ý kiến của mình và có những cuộc trò chuyện thú vị cùngGame4V ngay tại phần bình luận dưới đây.
Theo GAme4V
Những nhân vật phụ xứng đáng có game riêng Không ít trường hợp trong video game, chúng ta có thể thấy tầm ảnh hưởng của một NPC nào đó còn lấn lướt cả nhân vật chính. Bên cạnh nhân vật chính đầy tài năng, mỗi dòng game luôn luôn tồn tại những nhân vật phụ cũng không kém phần nổi bật và hứa hẹn là nguồn tài nguyên dồi dào cho những...