10 nhân vật đáng sợ nhất lịch sử thế giới game, khiến anh em giật mình thon thót (P.2)
Hồi bé mà anh em chơi các game này thì đảm bảo… “tởn” tới già!
Khi video game ngày càng tiến gần hơn đến việc được xem là một loại hình nghệ thuật ngang hàng với điện ảnh thì cách thể hiện nhân vật cũng ngày càng phức tạp hơn. Có những nhân vật game thủ nào cũng yêu mến, hay thậm chí muốn cưới về làm vợ, thì cũng có những gương mặt vừa nhìn vào là đã thấy sởn cả gai ốc.
Sau đây là phần hai trong top 10 nhân vật đáng sợ nhất lịch sử thế giới game, khiến anh em giật mình thon thót. Hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin thú vị.
Tất cả nhân vật NPCs – Harry Potter And The Philosopher’s Stone / Chamber Of Secrets (PS1)
Harry Potter and the Philosophers Stone trên nền tảng PS1 là một tựa game hay và được rất nhiều người yêu mến. Đây là tựa game phiêu lưu góc nhìn thứ ba cho phép các bạn ngồi trên chổi bay để thỏa mãn trí tưởng tượng bao la. Và đây cũng là một phần của tuổi thơ biết bao game game thủ.
Tuy nhiên, có một điều khá rõ ràng là số kinh phí để tạo hình nhân vật đã đổ hết vào Harry Potter hết rồi. Vì thế những nhân vật NPC (non player character) khác tại trường Hogwarts có diện mạo vô cùng gớm các bạn ạ.
Nhân vật Neville Longbottom thì nhìn như một con bò sát sống trong hang động lâu ngày, còn Hagrid thì nhìn như một con cá giọt nước (blobfish) sống dưới biển sâu. Trông khá là kinh dị.
Đáng lẽ ra những người này phải nhìn giống… người, nhưng vì sức mạnh phần cứng của PS1 có hạn nên thành ra nhìn rất gớm, nếu không muốn nói là đến mức ám ảnh. Không phủ nhận là game này rất thú vị, nhưng tốt nhất là đừng chơi vào ban đêm nếu bạn không muốn bị mất ngủ.
Ooccoo – Legend Of Zelda: Twilight Princess
Nói một cách ngắn gọn thì Ooccoo là một con chim với cái đầu và bộ ngực y hệt con người. Ngoài ra Ooccoo còn có cặp mắt màu đỏ với khả năng nhìn xuyên thấu vào tâm hồn và lấy cắp những ký ức của nhân vật chính.
Trong game, đây là loài Oocca và nhân vật này trong Legend of Zelda Twilight Princess là giống cái với tên gọi Ooccoo. Tuy nhiên, game thủ nào đụng độ con này cũng đều phải khiếp sợ hết các bạn ạ.
Video đang HOT
Ooccoo là người bạn đồng hành của nhân vật chính Link, giúp anh ta có thể “tốc biến” ra vào các khu dungeon một cách dễ dàng. Nhưng với diện mạo như trên thì ban đầu, hẳn không nhiều game thủ nghĩ rằng đây lại là một người bạn mà sẽ cho rằng Ooccoo là nhân vật phản diện, được con trùm Ganon phái tới để gây ra thảm họa và tiêu diệt Link. Chưa hết, tệ hơn nữa là những đứa con của Ooccoo còn không có phần thân, chỉ đơn thuần là những cái đầu người nhỏ nhắn, tái mét với cặp mắt màu đỏ và gắn thêm đôi cánh.
Là một con quái vật đột biến và có ngoại hình “không hiểu kiểu gì”, nhân vật Master sẽ ám ảnh trong đầu game thủ ngay sau lần đầu nhìn thấy. Cơ thể hắn ta là một sự kết hợp của nhiều con người và nhiều dị nhân khác nhau. Giọng nói của hắn thì nghe như kiểu âm thanh của máy móc và mẫu giọng được số hóa.
Thật ra trước đây, Master từng là một cư dân của Vault 8 có tên là Richard Moreau nhưng lại bị trục xuất do bị tình nghi. Sau đó anh ta đành phải tìm một nơi trú ẩn mới và cuối cùng trở thành một người bác sĩ tại The Hub cách Vault 8 đâu đó khoảng 400 dặm. Tuy nhiên thì về sau Moreau bị một đám người dị nhân tấn công khi đang đi thám hiểm và rồi té vào bồn chứa FEV – Forced Evolutionary Virus (tạm dịch virus tiến hóa ép buộc).
Sau một tuần ròng rã thì Moreau cuối cùng cũng có thể tự giải thoát bản thân ra khỏi bồn chứa hóa chất này. Tuy nhiên anh ta đã không còn là vị bác sĩ Moreau ngày nào, mà giờ đây đã trở thành một con quái vật Master với ngoại hình quái dị. Lúc này thay vì hoảng loạn với hình hài xấu xí của mình thì Master lại cảm thấy bản thân mình là một thực thể hoàn hảo và bắt đầu điều khiển những tay sai của mình tìm bắt con người và dí họ vào bồn chứa FEV để thí nghiệm.
Quá trình hấp thụ và hợp nhất các hệ thống máy móc cùng sinh vật sống đã khiến cho hắn ta trở thành một thực thể quái vật xấu xí và tởm lợm, nửa người nửa máy nửa dị nhân như bây giờ.
Monstro – The Binding Of Isaac: Afterbirth
Thành thật mà nói thì bất kỳ con boss nào của tựa game The Binding Of Isaac : Afterbirth cũng xứng đáng để xuất hiện trong danh sách này. Tuy nhiên thì xứng đáng nhất vẫn sẽ là con trùm Monstro – một cái đầu quái gở, dị hợm và biết… mỉm cười.
Cái khiến cho người chơi cảm thấy nhức mắt nhất chính là cái miệng không chỉ sứt môi mà còn sún răng cười toe toét của hắn. Đó là chưa kể Monstro sẽ khạc ra đòn tấn công màu đỏ từ miệng, đôi khi nhảy lên không trung, mất dạng để rồi tấn công người chơi từ trên xuống một cách bất ngờ.
Mặc dù Monstro không phải là một con boss khó khăn gì: Chuyển động rất chậm chạp, dễ đoán, đòn tấn công cũng chẳng có gì đặc biệt và sát thương của nó gây ra cũng không cao, nhưng đổi lại thì Monstro lại có một nụ cười “duyên dáng” có khả năng gây ám ảnh cao cho những người chơi mà nó đã chạm trán.
Mặt trăng – Legend Of Zelda: Majora’s Mask
Mặt trăng sẽ đâm vào vùng đất Termina trong vòng 3 ngày và chỉ khi có một phép màu nào đó (hoặc là nhân vật chính Link) xảy ra thì mới có thể cứu vãn được tình hình này. Câu văn mà bạn vừa đọc chính là thực tế nghiệt ngã mang tính cấp bách mà thế giới trong phần game Majoras Mask đang gặp phải.
Người chơi sẽ có tổng cộng 3 ngày để hoàn thành tất cả mọi thứ có thể chuẩn bị để đương đầu với sự va chạm kia nếu không mọi thứ trên vùng đất Termina sẽ bị xóa sổ hoàn toàn. Nghe thì có vẻ khá là kinh hoàng đấy, nhưng nếu bạn đã trải nghiệm tựa game này rồi thì sẽ biết rằng vẫn còn một chi tiết khác thậm chí ghê hơn. Đó chính là mặt trăng mà chúng ta phải đối đầu có một cái mặt vô cùng xấu xí với đầy lỗ chi chít. Đó là còn chưa kể cái mặt này còn trừng mắt nhìn chúng ta và nở một nụ cười rất tươi nữa.
Việc chỉ có 3 ngày ít ỏi để chuẩn bị tất cả mọi thứ đã là đủ căng thẳng rồi, giờ game còn bắt chúng ta phải chứng kiến cái bản mặt xấu xí đầy loang lổ của mặt trăng đang đâm vào Termina. Khá là không thể ưng cái bụng nổi…
Những điều bình thường với game thủ nhưng lại siêu kỳ quặc khi làm ngoài đời
Phần lớn game đều được xây dựng sao cho giống với những gì diễn ra ngoài đời thực. Tuy nhiên, không phải lúc nào các tình huống hay hành động trong game cũng hợp lý nếu áp dụng trong đời thực.
Các game thủ đều đồng ý rằng phần lớn những thiết lập trong game không thật sự bình thường trong đời thực, nhưng trong khuôn khổ trò chơi, người ta vẫn dễ chấp nhận nếu phải đi lòng vòng mỗi ngày để thu thập quần áo hay làm nhiệm vụ. Song ngay cả khi đã "thoáng" trong việc đánh giá thì vẫn có một vài điều vô cùng kỳ quặc mà người chơi phải thốt lên: thật may vì chỉ phải thực hiện trong game.
Thay quần áo ở bất cứ đâu
Việc thay đổi skin, lắp ráp hoặc lấy các mảnh áo giáp từ kho hoặc cập nhật avatar gần như có thể diễn ra ở bất kỳ đâu trong game, kể cả khi nhân vật đang dạo bước giữa không gian công cộng. Nhưng ở đời thực, các game thủ đều đồng tình rằng việc thay đồ hay lấy đồ đạc từ balo cồng kềnh đeo trên người ra giữa nơi công cộng hoàn toàn không bình thường chút nào.
Phá rồi lấy đồ một cách tự nhiên
Các game thủ của Legend of Zelda hẳn rất quen với nhiệm vụ đi tìm viên pha lê hình trái tim, và nhiều tựa game khác cũng có nhiệm vụ tương tự. Không cần biết vật phẩm nằm ở đâu, trong lọ, hộp hay nhà kho... game thủ đều phải làm mọi giá để lấy được vật phẩm, không cần quan tâm đến những "thiệt hại" có thể có. Còn trong thực tế, rõ ràng là hành động như vậy sẽ gặp nhiều rắc rối.
Nói chuyện với NPC như bạn thân
Rõ ràng trong game các game thủ có thể nói chuyện với NPC khá dễ dàng. Tuy nhiên, ngoài đời thực thì phần lớn mọi người đều có xu hướng cảm thấy bối rối, ngại ngùng và đôi khi xấu hổ nếu đến bắt chuyện với người lạ rồi trao đổi như cả hai đã thân thiết được nhiều năm.
Những bộ trang phục gần như nuy
Đa số game đều thiết kế trang phục ở mức đủ che thân. Nhưng cũng có nhiều game thiết kế trang phục cho NPC lẫn người chơi đều gần như không mặc gì trên người. Những mẫu trang phục kiểu này quả thật sẽ siêu dị nếu áp dụng ngoài đời thực.
Có những hành động gây nguy hiểm cho người khác
Đối tượng người chơi gần hạ gục trong các tựa game là các quái vật hoặc một chủng loài khác loài người, phần nhiều để mang tính chất tự vệ. Thế nhưng, trong tựa game Dragon's Dogma, người chơi có thể lôi kéo và ném người khác. Còn trong trò GTA, thậm chí người chơi có thể bắn và cán xe qua người nhau. Tất nhiên, những hành động này đều được liệt vào hành vi cấm thực hiện trong đời thực.
Mang vũ khí nguy hiểm đi khắp nơi
Trong game thì ai cũng có thể mang vũ khí nguy hiểm đi loanh quanh để đánh quái hoặc giao lưu chiêu thức với nhau. Nhưng chuyện sẽ khác hoàn toàn nếu game thủ làm điều tương tự ngoài đời thực.
Chạy kiểu Naruto
Dù trong game hay trên anime, nhân vật Naruto đều có kiểu chạy hết sức độc đáo và ấn tượng. Hai tay duỗi chĩa về phía sau trong khi thân mình đổ về phía trước. Nhìn trong tranh ảnh hay game đều khá ngầu. Nhưng vấn đề là nếu game thủ và fan của Naruto áp dụng tư thế chạy này ngoài đời thực thì trông không hề bình thường chút nào, giống như ảnh phía dưới, đấy là còn chưa kể tư thế chạy này khá nguy hiểm vì khiến nhiều người mất thăng bằng.
Từng đề nghị mua lại Nintendo, Microsoft chỉ nhận được cái cười khẩy vào mặt Chưa rõ nếu lúc đó Nintendo gật đầu, điều gì sẽ xảy ra với thị trường game sau này. Trong khi kể lại câu chuyện về sự ra đời của cỗ máy chơi game Xbox, cựu giám đốc PR của Microsoft, ông Kevin Bachus kể lại một kỷ niệm đáng nhớ. Đó là khi họ gặp mặt đại diện của hãng trò chơi...