10 MV Kpop được xem nhiều nhất tuần: BLACKPINK nắm trùm; bộ đôi Red Velvet mới debut đã vượt mặt BTS nhưng vẫn để thua boygroup đang lên
Thứ hạng BXH tuần này có nhiều thay đổi nhưng BLACKPINK vẫn giữ lợi thế về thứ hạng lẫn số lượng MV lọt top.
Sau những màn comeback bùng nổ của BTS, BLACKPINK, Kpop tuần này không kém sự sôi động với sự trở lại của SF9, EXO-SC và đặc biệt là màn debut của sub-unit Red Velvet Irene & Seulgi. Tuy nhiên, dù nhiều đối thủ mạnh xuất hiện đến thế nhưng ngôi vương tiếp tục không đổi chủ khi phong độ của BLACKPINK vẫn được duy trì. Thậm chí, tuần này BLACKPINK đã có thêm 2 MV cùng nhau cán mốc 900 triệu views, tổng cộng có đến 4 MV lọt top 10. Một cái tên quen thuộc không thể thiếu nữa trong BXH là BTS. Ngược lại, “Gangnam Style” của PSY tiếp tục vắng mặt trong tuần này, “God’s Menu” của Stray Kids cũng nói lời tạm biệt với BXH sau gần 1 tháng trụ hạng cao. Cùng kiểm tra thứ hạng cụ thể.
BLACKPINK quả thật là không có đối thủ trên đường đua YouTube. Hơn 2 tuần phát hành, MV ca khúc “ How You Like That” vẫn “đu đưa” trên top trending ở nhiều quốc gia, trong đó trụ hạng 3 tại Việt Nam. Tổng số lượt xem hiện tại của “How You Like That” đã đạt 270 triệu, trong đó, tuần qua tăng thêm 49.219.908 views.
MV “How You Like That” – BLACKPINK
Hạng 2 thuộc về SF9 với MV mới toanh “ Summer Breeze”. Một năm trước, nhắc đến cái tên SF9 chắc hẳn nhiều người vẫn còn cảm thấy khá lạ lẫm. Ở thời điểm hiện tại, đây là một boygroup đang lên với một lượng người hâm mộ ổn định. Minh chứng rõ rệt là lượt xem của sản phẩm. “Summer Breeze” đã đạt 32.344.932 để debut ở vị trí Á quân BXH.
MV “Summer Breeze” – SF9
Hạng 3 cũng là một sản phẩm mới đến từ sub-unit mới. Red Velvet Irene & Seulgi đã có màn debut vô cùng thành công với “ Monster”. Ngoài thành tích bán đĩa dẫn đầu so với các sub-unit nữ, MV “Monster” cũng sở hữu lượt xem ấn tượng – 22.092.934 sau 5 ngày.
MV “Monster” – Red Velvet IRENE & SEULGI
Vị trí thứ 4 và thứ 5 đều thuộc về các sản phẩm của BLACKPINK. Có đến 3/5 sản phẩm trong top 5, BLACKPINK đang chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình không chỉ qua sản phẩm mới. “ Kill This Love” và “DDU-DU DDU-DU” lần lượt đạt hạng 4 và 5 với lượng view đạt được là 13.507.188 và 9.931.531. Nếu “DDU-DU DDU-DU” là 1 MV tỷ views có tốc độ tăng view ổn định thì “Kill This Love” tuần qua đã cán mốc 900 triệu views. Cùng với đó, “Boombayah” trong tuần qua cũng đã cán mốc 900 triệu views nhờ 7.361.673 có thêm trong tuần, đạt hạng 9. MV debut có lượt xem khủng nhất Kpop cũng sắp chạm đến mốc hàng tỷ rồi.
MV “Kill This Love” – BLACKPINK
MV “DDU-DU DDU-DU” – BLACKPINK
MV “BOOMBAYAH” – BLACKPINK
Theo sau BLACKPINK là BTS với 2 MV liền kề hạng 6, 7 là “Stay Gold” và “Boy With Luv”. Nếu như “Stay Gold” đạt 9.027.329 thì “Boy With Luv” vẫn giữ phong độ ổn định khi có thêm 8.166.325 views.
MV “Stay Gold” – BTS
MV “Boy With Luv” – BTS ft. Halsey
Hạng 8 thuộc về MV “mở đường” cho màn comeback của một sub-unit khác nhà SM là EXO-SC. MV “Telephone” nhanh chóng có được 7.498.921 views trong tuần đầu phát hành. MV chính thức “1 Billion Views” sẽ được phát hành vào ngày 13/7 tới.
MV “Telephone” – EXO-SC (Feat. 10CM)
Vị trí cuối cùng của BXH thuộc về TWICE với “More & More”. Sau nhiều tuần giữ vị trí an toàn, tuần này “More & More” rơi xuống vị trí nguy hiểm khi chỉ thu về 7.159.940 views. Cùng chờ xem liệu MV có đột phá hơn trong tuần tới để tiếp tục duy trì chuỗi trụ hạng kể từ khi debut hay không.
MV “MORE & MORE” – TWICE
BTS, BlackPink lại 'đụng độ' thành tích khi trở thành boygroup và girlgroup được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020
Cả BTS và BlackPink đều là những nghệ sĩ phổ biến phủ sóng mạnh mẽ trên Twitter nửa đầu 2020.
MV ON của BTS.
Nhắc về những nhóm nhạc hàng đầu của thị trường Kpop hiện nay, hai cái tên được nghĩ đến đầu tiên có lẽ chính là BlackPink và BTS. Cả hai nhóm luôn mang đến những sản phẩm ấn tượng từ album cho đến MV. Album liên tục đạt doanh thu khủng, MV cán mốc hàng trăm triệu lượt xem, BTS và BlackPink chưa bao giờ khiến fan thất vọng về thành tích sản phẩm. Độ phủ sóng của 2 nhóm cũng thuộc hàng top không chỉ ở Hàn mà còn vươn xa ra quốc tế. Điển hình là mới đây, BlackPink và BTS tiếp tục trở thành girlgroup và boygroup Kpop được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020.
BlackPink và BTS trở thành girlgroup và boygroup Kpop được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020.
Cụ thể, theo cập nhật của hệ thống, girlgroup và boygroup Kpop được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020 lần lượt gọi tên BlackPink và BTS khi vượt qua nhiều đối thủ nặng kí. Đối với BlackPink, nhóm nhạc nữ nhà YG dẫn đầu danh sách này khi có tổng cộng số lần được đề cập trên Twitter từ đầu năm 2020 đến nay là 17.983.600. Nhóm BlackPink cũng xếp thứ 3 trong BXH tổng thể nhóm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng này 2020. Mặc dù chưa có màn comeback chính thức trong năm 2020, thế nhưng các cô nàng BlackPink vẫn được người hâm mộ khắp nơi trên thế giới săn đón nhiệt tình. Vị trí girlgroup thứ 2 sau BlackPink trong danh sách này là Twice với số lần đề cập là 4.007.900.
MV Kill This Love của BlackPink.
Nhóm BTS cũng không hề kém cạnh khi chiếm vị trí No.1 boygroup Kpop được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020 với tổng số lần là 207.014.600. Đặc biệt hơn, BTS không chỉ dẫn đầu boygroup mà còn đứng đầu trong BXH tổng thể nhóm nhạc được nhắc đến nhiều nhất trên nền tảng này 2020. Trong nửa đầu 2020 vừa qua, gà cưng nhà Big Hit đã có màn tái xuất với album Map Of The Soul: 7, oanh tạc không ít các trang âm nhạc trong và ngoài nước. BTS vốn đã được biết đến nhiều, sự trở lại ấy càng như hổ mọc thêm cánh lan tỏa mức độ phủ sóng mạnh mẽ của nhóm hơn nữa trên thị trường quốc tế. Vị trí boygroup thứ 2 trong danh sách này là nhóm EXO với số lần đề cập là 28.795.300.
Xin chúc mừng các nghệ sĩ xuất hiện trong danh sách girlgroup và boygroup Kpop được đề cập nhiều nhất trên Twitter 2020!
Năm 2016 huy hoàng của Kpop: BLACKPINK debut đã lập kỉ lục, BTS và TWICE nhận Daesang nhờ hit "khủng" cùng loạt nhóm nhạc sừng sỏ "đấu" nhau Năm 2016 là quãng thời gian đáng nhớ với fan Kpop khi hàng loạt nhóm nhạc phát hành hit "khủng", qua đó tạo ra cục diện cạnh tranh gay gắt trên BXH và các giải thưởng cuối năm. Tính cạnh tranh cao là đặc thù của nền giải trí Hàn Quốc, do đó các nghệ sĩ thường xuyên phát hành sản phẩm mới,...