10 mod siêu đỉnh và có độ ảnh hưởng thay đổi cả lịch sử game PC (P2)
Bạn có thể tìm thấy “Gary’s Mod” trong danh sách top 10 game được chơi nhiều nhất trên Steam tại bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên trước khi trở thành một tựa game riêng, xuất phát điểm của nó là một bản mod trong “Half-Life 2″. “Gary’s Mod” đã biến một gắn bắn súng “thuần” thành “một chiếc hộp cát vật lý, không có bất cứ mục tiêu hay nhiệm vụ cố định nào cả.”
Mod là một phần quan trọng của game PC, nó là lý do thế giới game không ngừng đổi mới và hấp dẫn. Tất cả những mod fan-made được chia sẻ trên Steam Workshop hay Nexus Mods đều đáng được tán dương. Mọi nâng cấp về hình ảnh, mọi phá cách trong gameplay, mỗi bộ trang phục, chiến dịch, hay nhân vật mới đều mang đến cho bạn cảm giác gắn kết hơn với thế giới game.
Tiếp tục phần trước, chúng ta sẽ đến với 5 cái tên còn lại của danh sách 10 bản mod có ảnh hưởng nhất lịch sử game PC. Đa phần chúng thậm chí còn… nổi hơn cả chính game gốc của mình, và được phát triển thành hẳn một bản game độc lập, thậm chí đặt nền móng cho cả một thể loại game mới.
Mod multiplayer của “Just Cause 2″ không hề thay đổi bản chất gameplay bên cạnh việc cho phép nhiều người chơi cùng tham gia vào thế giới mở ấy, thế nhưng chỉ cần vậy nó đã tạo nên một hiệu ứng khổng lồ.
Nếu bạn cho rằng chơi “Just Cause 2″ một mình đã “loạn” lắm rồi, thử tưởng tượng việc xung quanh mình là hàng trăm người chơi khác thì sẽ như thế nào? Đột nhiên hòn đảo Panau đó sẽ trở nên bé tí khi ai cũng “hóa” trực thăng ra, bay lên cao chơi chút rồi lại nhảy dù xuống ngay sau đó. Một server thậm chí còn cho phép bạn dùng những vật phẩm in-game xây dựng nên kiến trúc của riêng mình theo phong cách “Minecraft”.
Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng thích tính năng này nên Avalanche đã không đưa nó vào “Just Cause 3″, mặc cho độ phổ biến của mod multiplayer ở JC2.
DayZ ( Arma 2)
“DayZ” là một cuộc cách mạng đối với “Arma 2″, biến tựa game quân sự mô phỏng này thành một thế giới mở đầy khốc liệt tràn ngập zombie, những người chơi khác vừa có thể là đồng minh, vừa có thể là kẻ thù, và rất nhiều yếu tố kịch tính mới trong gameplay. Và tất nhiên, mọi thứ kể trên đều núp trong bụi rậm, sẵn sàng nhảy bổ vào bạn bất cứ lúc nào.
Thành công vang dội của “DayZ” đã truyền cảm hứng cho hàng loạt game sinh tồn sau này, thậm chí nhà phát triển của “Arma 2″ còn thuê chính người đã tạo ra bản mod này để sản xuất một tựa game độc lập hoàn toàn.
Video đang HOT
PlayerUnknown’s Battle Royale ( Arma 3)
Có lẽ series “Arma” được biết đến nhiều hơn như một nền tảng sáng tạo mod hơn là một dòng game quân sự mô phỏng hàng đầu, cũng giống như “DayZ”, PlayerUnknown’s Battle Royale – một bản mod của “Arma 3″ đã đặt tiền đề cho cả một thể loại game mới.
Trong PlayerUnknown’s Battle Royale, bạn được đưa vào thế giới “Arma 3″ rộng lớn cùng với rất nhiều người chơi khác. Tất cả đều không có vũ khí, phải lén lút di chuyển để tìm kiếm vật phẩm và đề phòng tất cả mọi người. Mỗi người chỉ có một mạng, và người cuối cùng sống sót là kẻ chiến thắng. Để tăng mức độ căng thẳng, thế giới trong game mỗi lúc một co cụm lại khiến người chơi dễ giáp mặt nhau hơn.
Thành công của nó khiến hãng sản xuất Daybreak liên hệ với Brendan Greene – tức PlayerUnknown để hỗ trợ phát triển “H1Z1: King of the Kill”.
Dark Mod ( Doom 3)
Chính bản mod nguồn mở này đã biến “Doom 3″ thành phiên bản reboot “Thief” hiện nay. Do sức hút quá lớn của Dark Mod đối với cộng đồng người chơi, sau một thời gian dài trì hoãn, Square Enix cũng phải “thay máu” cho “Doom 3″ và biến nó thành một tựa game lén lút.
Những yếu tố lén lút được bổ sung vào gameplay như bẻ khóa, đánh cắp, ẩn thân,… Bên cạnh đó, hàng tá những nhiệm vụ và chiến dịch fan-made khiến Dark Mod trở nên vô cùng phổ biến. Đến năm 2013, thậm chí bạn còn chẳng cần “Doom 3″ nữa, khi mà Dark Mod 2.0 đã được phát hành như một tựa game riêng biệt.
Gary’s Mod (Half-Life 2)
Bạn có thể tìm thấy “Gary’s Mod” trong danh sách top 10 game được chơi nhiều nhất trên Steam tại bất kỳ thời điểm nào, tuy nhiên trước khi trở thành một tựa game riêng, xuất phát điểm của nó là một bản mod trong “Half-Life 2″. “Gary’s Mod” đã biến một gắn bắn súng “thuần” thành “một chiếc hộp cát vật lý, không có bất cứ mục tiêu hay nhiệm vụ cố định nào cả.”
Bạn có thể “hóa” ra những đồ vật bất kỳ và biến chúng thành bất cứ thứ gì – một chiếc xe hơi, một quả tên lửa, một máy bắn đá, hay thậm chí là một vật thể hoàn toàn mới chưa được gọi tên. “Gary’s Mod” có hai tính năng online và offline, cho phép bạn “tự kỷ” khám phá hoặc tham gia cùng với hàng ngàn người chơi khác. Ngoài game, người chơi đã sử dụng nó để tạo ra đủ mọi thứ như webcomic, video, thậm chí là cả … McDonalds. Giới hạn duy nhất ở đây là trí tưởng tượng của bạn.
Theo PCWorld
12 màn chơi mở đầu xuất sắc nhất trong lịch sử video game (P2)
Nhiệm vụ mở màn của "Metal Gear Solid 2" là một trong những "mồi câu" lớn nhất từng được gửi đến tay người chơi. Trong nhiều tháng trời, Konami đã khiến mọi người tin tưởng rằng phiên bản sequel này tiếp tục dõi theo hành trình phiêu lưu của nhân vật chính Solid Snake.
Điều gì tạo nên một màn chơi mở đầu tuyệt vời cho một video game? Màn đầu tiên có thể coi là lời giới thiệu tới thế giới quan, cốt truyện và cơ chế gameplay của một tựa game đến tay người chơi. Với tầm quan trọng như thế, nó cần mang lại một cảm giác hứng thú, lôi cuốn và giúp người chơi hiểu được rằng đủ điều tuyệt vời hơn nữa đang đợi mình khám phá ở phía trước.
Các tựa game mới thời nay thường có một phần chơi hướng dẫn quá dài khiến người chơi cảm thấy mình như là một đứa trẻ đang bị giáo huấn thay vì được tự mình trải nghiệm thế giới ảo. Các tựa game thời xưa lại làm điều ngược lại, quẳng luôn người chơi vào một thế giới tàn khốc, đầy thử thách mà chẳng hề báo trước lấy một tiếng. Các màn chơi mở đầu tuyệt vời nhất có thể coi là nằm giữa hai thái cực đối lập này.
Sau đây, ta sẽ đến với phần còn lại của danh sách 12 màn chơi mở màn có sức ảnh hưởng, xuất sắc bậc nhất trong lịch sử video game, và không ngạc nhiên khi chúng cũng đến từ những game đỉnh bậc nhất.
Princess Peach's Castle - "Super Mario 64"
Một con Lakitu bay lượn bên ngoài lâu đài của Công chúa Peach với một chiếc camera treo lủng lẳng trên một chiếc cần câu cá. Đó là cách mà Nintendo đưa ra lời tuyên bố rằng họ hoàn toàn ủng hộ công nghệ chơi game 3D, và tất nhiên tương tự với hầu hết game phiêu lưu 3D thế hệ đầu, camera trong "Super Mario 64" không thực sự hoàn hảo nhưng chắc chắn là chẳng ai quan tâm ở thời điểm đó cả. Tại sao ư? Bởi họ còn đang mải mê điều khiển Mario khám phá một không gian 3D chuẩn mực trong lịch sử ngành game.
Point Insertion - "Half-Life 2"
Hình ảnh ma mị của G-Man cùng với giọng nói kiểu máy móc của ông ta gọi Gordon Freeman tỉnh dậy là lời giới thiệu duy nhất chúng ta có được trước khi khám phá thế giới của City 17. Có quá nhiều thứ đã thay đổi kể từ thời "Half-Life 2", nhưng thay vì cố gắng nhấn chìm người chơi với cả tá thông tin quan trọng, nhà phát triển Valve quyết định phô diễn mọi thứ qua đôi mắt của chính Gordon Freeman. Tới khi bạn lấy lại được chiếc crowbar quen thuộc và thế giới thực sự mở ra, bạn biết rằng mình sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời, đầy tính tương tác.
First Rampage - "Grand Theft Auto III"
Có lẽ chả mấy người nhớ đầu đuôi nhiệm vụ đầu tiên trong "Grand Theft Auto III" nhưng chắc sẽ nhớ cái cảm giác tung hoành tự do trên đường phố Vice City lần đầu tiên. Nó là một thế giới mở tuyệt nhất mà ta biết đến giai đoạn đó, cho phép ta ngông nghênh đi trên phố, đấm một người lạ mặt, ăn trộm rồi một chiếc xe, gây sự với cảnh sát và rơi vào một cuộc rượt đuổi đậm chất phim hành động. Đây chắc chắn là một trong những màn chơi mở đầu tuyệt nhất bởi thực tế nó không chỉ mang đến cho chúng "màn chơi" mà là cả một "thế giới".
Getting the Morphball - "Metroid"
Màn chơi mở đầu của "Metroid" là một bước đột phá bởi nó đã dạy cho chúng ta rằng chúng ta không phải luôn đi về phía bên phải trong video game (điển hình như "Mario" thời xưa). Đôi khi con đường duy nhất dẫn đến đích là đi sang bên trái, cho dù điều đó có phần lạ đời mà ta chưa hề nghĩ đến trước đó. Hơn nữa, cách thức thiết kế màn chơi cũng rất thông minh, giúp người hiểu được cơ chế gameplay và sự khác biệt của "Metroid" với những sản phẩm cùng thể loại.
Tanker - "Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty"
Nhiệm vụ mở màn của "Metal Gear Solid 2" là một trong những "mồi câu" lớn nhất từng được gửi đến tay người chơi. Trong nhiều tháng trời, Konami đã khiến mọi người tin tưởng rằng phiên bản sequel này tiếp tục dõi theo hành trình phiêu lưu của nhân vật chính Solid Snake. Vào ngày game phát hành, hàng triệu người chơi đã đổ đến các cửa tiệm bán lẻ để mua sản phẩm, rồi về nhà hào hứng chơi qua màn đầu tiên, chứng kiến một bước nhảy vọt về đồ họa và gameplay, để đến cuối màn thì thấy sốc với cảnh Solid Snake chết (không phải chết hẳn) và buộc phải chơi bằng một nhân vật mới toanh, Raiden. Dù thế nào đi nữa, đây vẫn là một những màn chơi mở màn hay nhất, sốc nhất từng có trong lịch sử game.
Glass Joe - "Mike Tyson's Punchout!!"
Mở màn bằng một trận đấu đơn giản với Glass Joe yếu ớt, nhiều người chơi đã nghĩ rằng đây chỉ là một sản phẩm ngớ ngẩn ăn theo tên tuổi võ sĩ quyền anh hạng nặng số 1 thế giới lúc ấy, nhưng tất cả đều đã nhầm. Trên thực tế, Glass Joe là một thiết kế hoàn toàn có chủ đích, phù hợp với tông chính của game, dạy cho người chơi biết rằng đây là một sản phẩm mang tính giải đố, kỹ thuật cân não nhiều hơn là hành động nhanh tay nhanh mắt. Và đừng vội coi thường độ khó của game này bởi nó leo thang nhanh lắm đấy, đặc biệt là "trùm cuối" Mike Tyson.
Theo Ranker
Nếu Half Life 2 ra mắt từ thời PS1, game sẽ xấu thậm tệ như thế này đây Sử dụng một số lệnh đồ họa đặc biệt, game thủ này đã biến Half Life 2 trở thành xấu như mod Minecraft. Half Life 2 khi mới ra mắt vào năm 2004 từng khiến cho nhiều game thủ phải trầm trồ vì đồ họa ấn tượng, và tất nhiên ít ai có điều kiện sở hữu một cỗ PC khủng có thể...