10 game offline đáng chơi nhất nửa đầu 2012
Đây là những trò chơi được trang Gamespot đánh giá cao.
Mass Effect 3 (thể loại nhập vai, do Bioware phát triển và EA phát hành vào 6/3 trên PC, PS3 và Xbox 360)
Trò chơi bắt đầu với cảnh nhân vật chính Shepard xuất hiện trên Trái đất. Anh này đang bị xét xử trước tòa, nối tiếp sự kiện của bản DLC Arrival. Phiên tòa đang diễn ra thì bất chợt bị lũ Reapers tấn công. Sau đó, Shepard đã trốn thoát lên con tàu Normandy để lên đường tìm đồng đội và chiến đấu chống lại đội quân Reaper đông đảo.
Các đồng đội của Shepard trong Mass Effect 3 gồm có Liara, Ashley/Kaiden, Garrus và James Sanders. Một số nhân vật khác cũng được xác nhận sẽ góp mặt trong game là Wrex, Mordin, Legion và Anderson.
Hệ thống gameplay trong Mass Effect 3 có nhiều điểm mới. Trong đó, các yếu tố nhập vai được tăng cường, kỹ năng nhân vật có nhiều sự tự do hơn, các nhánh kỹ năng rộng hơn. Đồng thời, sức mạnh của nhân vật sẽ tiến hóa vài lần chứ không chỉ một lần như các phiên bản trước.
Vũ khí trong Mass Effect 3 tương tự như phần 2, được bổ sung khả năng chỉnh sửa các bộ phận như nòng, ống ngắm… giúp tăng hiệu quả chiến đấu cũng như trông “ thời trang” hơn. Bên cạnh đó, mọi lớp nhân vật đều có thể sử dụng các loại vũ khí mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, các ngăn chứa vũ khí sẽ bị giới hạn. Ngoài ra, các nhân vật Adept, Engineer và Sentinal có thể chỉ mang được 2 vũ khí cùng lúc, trong đó con số này là 3 đối với Vanguard và Infiltrator.
Điểm Gamespot: 9/10
Max Payne 3 (thể loại bắn súng góc nhìn thứ 3, do Rockstar Studios phát triển và Rockstar Games phát hành vào 15/5 trên PC, PS3 và Xbox 360)
Max Payne là game bắn súng góc nhìn người thứ ba đặc trưng với việc xây dựng hình tượng một antihero (anh hùng phản diện) đúng nghĩa. Trong phần thứ 3 này, người chơi sẽ vào vai nhân vật chính là cựu thanh tra Max Payne, sau 12 năm đã trở thành một sát thủ có vẻ ngoài bặm trợn, tham gia các chiến dịch tại Sao Paulo (Brazil) và một số nước Mỹ Latinh khác.
Phần thứ 3 của phiên bản game này sẽ có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể, lối suy nghĩ “một mình chống lại mafia” của game thủ về nhân vật chính sẽ phải thay đổi. Giữa một thành phố xa lạ, đối đầu với kẻ địch không chỉ thông minh mà còn khá đông đảo, chàng cảnh sát sẽ phải tự tìm cách hòa nhập mình vào tổ chức mới.
Các nhân vật sẽ hỗ trợ Max trong trò chơi là 3 anh em nhà Braco: Rodrigo, ông chủ của Max, một doanh nhân có cá tính mạnh mẽ đồng thời là một ông trùm bất động sản Victor, chính trị gia địa phương và Marcelo, một kẻ “phá gia chi tử”.
Game tích hợp công nghệ Engine RAGE của Rockstar, xây dựng nên phong cách đồ họa xuất sắc, được coi là đối thủ của Uncharted 2. Ngoài ra, game còn có hệ thống môi trường đa dạng nhiều màu sắc cùng khả năng tương tác vật lý vượt trội.
Điểm Gamespot: 9/10
Diablo III (thể loại hành động, do Blizzard Entertainment phát triển và phát hành vào 15/5 trên PC)
Được xem là một trong những trò chơi hành động đáng chú ý nhất không chỉ trong tháng 5 mà còn cả năm 2012, việc Blizzard công bố ngày phát hành chính thức của Diablo III đã thực sự tạo nên cơn chấn động của làng game.
Khi ra mắt, Diablo III sẽ không thể chơi offline. Nếu muốn trải nghiệm trò chơi, kể cả phần chơi đơn, máy tính của game thủ cần có kết nối Internet.
Trong Diablo III, game thủ được chọn một trong 5 lớp nhân vật là Witch Doctor, Demon Hunter, Wizard, Babarian và Monk. Họ có sự trợ giúp đắc lực của “bộ sậu” NPC đồng minh mang tên Followers (gồm có Enchantless, Scoundrel và Templar) trong việc tấn công và tiêu diệt đối phương. Bên cạnh đó, game còn cho ra mắt một hệ thống biến đổi kỹ năng thú vị là Runestone. Không chỉ đơn thuần cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn chiến thuật, hệ thống Runestone cho họ khả năng tùy biến skill bằng cách thay đổi “vẻ ngoài” và chức năng hoạt động của nó.
Ngoài ra, phiên bản Diablo mới còn mở thêm tính năng đấu giá và cho ra mắt ứng dụng Skill Calculator giúp game thủ có thể xây dựng thử và tính toán các cấp độ cần thiết cho nhân vật riêng của mình. Độ khó của game chia làm 4 cấp lần lượt từ thấp đến cao lần lượt là Normal, Hell, Nightmare và Inferno.
Video đang HOT
Điểm Gamespot: 8,5/10
I Am Alive (thể loại hành động phiêu lưu, do Ubisoft phát triển và phát hành vào 7/3 trên PS3 và Xbox 360)
Trong vai một người đàn ông trung niên có tên Adam Collins, game thủ có nhiệm vụ tìm kiếm người bạn gái mất tích của mình. Trên hành trình, anh ta sẽ phải tìm mọi cách tránh xa những cư dân khác, vốn trở nên điên loạn do đói khát và sẵn sàng ra tay giết người cướp của.
Một trong những chiến thuật nổi bật giúp nhân vật sinh tồn trong thế giới hỗn mang này là sử dụng súng không có đạn để đe dọa kẻ thù. Bên cạnh đó, Adam cũng phải liên tục tìm kiếm nguồn dự trữ nước còn lại trong đống đổ nát để chống chọi với cơn khát. Trên hành trình, nhân vật chính có thể tận dụng những xe hơi bỏ không còn hoạt động được để di chuyển nhanh hơn.
Trong I Am Alive, game thủ sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều AI dạng người khác nhau trong game. Một số vô cùng hung tợn, một số chỉ tỏ vẻ hung dữ trong khi một vài người khác lại rất nhút nhát. Số lượng kẻ địch thì đông trong khi lượng đạn và vũ khí lại có hạn sẽ khiến việc giương cung hay nhả đạn vào bất kỳ đối tượng nào người chơi gặp phải trên đường trở thành một điều “thất sách”. Bản năng sống của AI trong game được thiết kế khá cao khiến cho những hành động đáp trả lại người chơi đôi khi vượt quá sự tưởng tượng.
Điểm Gamespot: 8/10
Final Fantasy XIII-2 (thể loại nhập vai, do Square Enix phát triển và phát hành vào 31/1 trên PS3 và Xbox 360)
Cốt truyện Final Fantasy XIII-2 sẽ bắt đầu một vài năm sau kết thúc của Final Fantasy XIII, khi Lightning và các đồng đội của cô cứu được vùng đất Cocoon. Nhờ đó, những người còn sống sót có thể tạo dựng một cuộc sống mới. Cũng kể từ đó, Lightning đột nhiên mất tích. Nhiều người cho rằng, cô đã tử nạn.
Tuy nhiên, Serah lại không nghĩ như vậy và bắt đầu hành trình tìm chị gái mình. Một lần, thị trấn nơi Serah cư ngụ bất ngờ bị quái vật tấn công. Cô đã may mắn được một nhân vật có tên Noel cứu thoát. Sau đó, 2 người cùng nhau tiếp tục cuộc truy tìm Lightning.
Trong Final Fantasy XIII-2, nhân vật có thể phát hiện kẻ thù bằng cách sử dụng tính năng mới gọi là Mog Clock. Game thủ sẽ biết được vị trí cũng như tính toán số lượng quân địch để quyết định có nên lao vào chiến đấu hay không. Ngoài ra, hệ thống ATB (Active Time Battle) giờ đây có thể giữ lại để tăng khả năng chiến đấu.
Chức năng Paradigm cũng xuất hiện khả năng tùy biến nhiều hơn khiến người chơi có thể tấn công nhiều đối thủ hoặc tập trung vào một kẻ thù đơn lẻ. Trong khi đó tính năng Cinematic Action được tăng cường thêm các đoạn video chiến đấu để game thủ hiểu rõ nội dung cốt truyện và những sự kiện quan trọng.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Soul Calibur V (thể loại đối kháng, do Namco Bandai phát triển và phát hành vào 31/1 trên PS3 và Xbox 360)
Bối cảnh Soul Calibur V vẫn xoay quanh cuộc đối đầu truyền kiếp giữa hai thanh ma kiếm Soul Edge và linh kiếm Soul Calibur, diễn ra vào 17 năm sau sự kiện của Soul Calibur IV với hai nhân vật chính hoàn toàn mới: Patroklos và Pyrrha, con trai và con gái của vợ chồng Sophitia – Rothion trong các phần trước.
Dù chưa có thông báo về cốt truyện cụ thể nhưng theo phần chơi của Patroklos thì Sophitia bị ám sát, Rothion chết vì bệnh dịch khi cả hai còn nhỏ, Pyrrha bị bắt cóc và không nhớ chút gì về tuổi thơ và gia đình mình, còn Patroklos đã tự sinh tồn và lên đường tìm lại người chị năm xưa. Theo nhà phát hành Namco Bandai, tính năng tạo nhân vật trong SoulCalibur IV sẽ tiếp tục có mặt trong phần mới.
Soul Calibur V sẽ có tất cả 30 nhân vật. 15 trong số đó gồm những nhân vật quen thuộc là Siegfried, Mitsurugi, Hilde, Maxi, Ivy, Tira, Voldo, Astaroth, Nightmare, Taki cùng 5 nhân vật mới: Patroklos, Z.W.E.I, Natsu, Leixia và Pyrrha. Đặc biệt, trò chơi còn có sự góp mặt của sát thủ Ezio trong series Assasin”s Creed.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Silent Hill: Downpour (thể loại kinh dị sống còn, do Vatra Games phát triển và Konami phát hành vào 13/3 trên PS3 và Xbox 360)
Trong Silent Hill: Downpour, người chơi sẽ vào vai Murphy Pendleton, một tù nhân vượt ngục ra ngoài thành công sau vụ đâm xe tù. Tai họa bắt đầu ập đến với Murphy kể khi anh này nhận ra mình đang bị mắc kẹt trong một thị trấn nhỏ bé âm u có tên Silent Hill, nơi đầy rẫy những sinh vật dị dạng.
Phần âm nhạc của Silent Hill: Downpour sẽ được thực hiện bởi Daniel Licht, người đã soạn nhạc cho một số bộ phim kinh dị nổi tiếng như Children of the Corn, Hellraiser.
Quái vật bóng tối gầm rú trong Silent Hill: Downpour.
Kẻ thù của Silent Hill: Downpour sẽ vô cùng “khó chơi”. Chúng có thể tránh né các đòn tấn công của Murphy và thường xuất hiện bất thình lình từ phía sau khiến người chơi không kịp trở tay. Không những thế, do cơ thể của chúng có màu xám lẫn trong bóng tối khiến việc phát hiện và phản công lại chúng gặp nhiều khó khăn. Vũ khí của trò chơi có số lượng rất ít. Game thủ chủ yếu lượm lặt các đồ vật tìm thấy trên đường như ghế, gậy gộc… để chiến đấu.
Khung cảnh trong Silent Hill: Downpour tối tăm hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm. Để tìm đường đi, nhân vật chính Murphy được trang bị một chiếc đèn pin cũ kỹ. Đây còn là trợ thủ đắc lực giúp tù nhân này làm chậm nhịp độ tấn công của các quái vật bóng tối trong game, vốn rất sợ ánh sáng.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Prototype 2 (thể loại hành động giả tưởng, do Radical Entertainment phát triển và Activision phát hành vào 24/4 trên PC, PS3 và Xbox 360)
Cốt truyện Prototype 2 xảy ra sau 14 tháng kể từ cuộc truy đuổi của Alex Mercer đối với những kẻ cầm đầu đội quân lây nhiễm virus trong phần đầu. Lúc này, thành phố New York, bị đổi tên thành “New York Zone”, chỉ còn là một đống đổ nát và biến dạng hoàn toàn do nhiễm virus. Sau khi trở về nhà và bắt gặp vợ con đã qua đời do thảm họa, trung sỹ nhân vật chính James Heller đùng đùng nổi giận và quyết định tham gia vào các nhiệm vụ nguy hiểm để trả thù. Sau này, James Heller bị chính Alex Mercer lây nhiễm virus Blacklight.
Vũ khí độc trong Prototype 2.
Khi thức tỉnh, Heller nhận thấy mình có nguồn sức mạnh khủng khiếp chạy trong cơ thể. Cho rằng chính Alex Mercer là kẻ đã gây ra thảm họa diệt vong cho thành phố New York nói chung và gia đình mình nói riêng, Heller quyết định đối đầu với Mercer. Để thực hiện nhiệm vụ này, nhân vật chính đã hóa thành quái vật giống như kẻ thù theo phương châm “Murder Your Maker” (Hạ thủ kẻ tạo ra mình).
Trong Prototype 2, môi trường game có khả năng phá hủy thực sự chứ không đơn thuần phủ chất liệu bề mặt mô phỏng biến dạng như phần đầu. Bên cạnh đó, đồ họa game cũng đạt bước tiến vượt bậc. Nhiều kẻ thù mới xuất hiện, kho vũ khí cũng đa dạng hơn với phiên bản Devastator kế tiếp cùng các loại súng cầm tay như minigun. Hệ thống giáp của James Heller cũng được tăng cường và có tính cơ động hơn so với bộ đồ của Alex Mercer trước đây. Để tìm kiếm người và vật thể, Prototype 2 cung cấp cho game thủ tính năng Sonar thay cho Musclemass của phần 1.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Ghost Recon: Future Soldier (thể loại bắn súng, do Ubisoft Paris phát triển và Ubisoft phát hành vào 22/5 trên PC, PS3 và Xbox 360)
Ghost Recon: Future Soldier lấy bối cảnh thời tương lai, khi mà sự phát triển của công nghệ và các cuộc chiến tranh leo thang đã thúc đẩy chính phủ các nước xây dựng những đội quân công nghệ cao để thích nghi với tình hình hiện tại.
Khác với những game bắn súng thông thường, game thủ trong Ghost Recon: Future Soldier sẽ khó mà đi lại lang thang “móc lốp” hay tập hậu đối phương bởi các thiết bị tinh vi cho phép người chơi trong game có đủ mọi phương tiện để nắm bắt vị trí của đối thủ. Với khả năng nhìn xuyên tường, robot thám thính hay súng máy tự động đặt tại các vị trí hiểm yếu, gameplay của trò chơi hạ thấp tối đa yếu tố hành động đơn lẻ trong game. Khả năng ẩn nấp, lăn lộn và sợ trợ giúp tích cực từ vô số chướng ngại vật trong game cũng tăng thêm phần khó khăn cho người chơi khi muốn diệt nhanh rút gọn.
Ngăn chặn khủng bố trong Ghost Recon: Future Soldier.
Với Ghost Recon: Future Soldier, Ubisoft muốn đặt trọng tâm vào yếu tố phối hợp đồng đội trong gameplay. Mỗi thành viên trong nhóm (Commando, Engineer, Sniper và Recon) với khả năng và kỹ xảo đặc biệt sẽ hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ tầm nhìn có thể hưởng lợi ích từ đồng đội khi người đó sử dụng các tính năng đặc biệt ở khoảng cách gần (như tàng hình hoặc xác định vị trí). Phần chơi campaign cho phép người chơi được “nhảy vào cuộc chiến” bất cứ thời điểm nào mà không cần ngồi chờ tới khi màn chơi kết thúc. Ngoài ra, các món item thu thập được trong màn chơi đơn cũng có thể được lôi ra sử dụng trong chế độ Mutilplayer.
Trước đó, game đã bị hoãn thời điểm phát hành 2 lần, lần đầu trong năm 2010, lần thứ hai là tháng 3 năm nay. Lý do kéo dài thời điểm phát hành của nhà phát triển Yves Guillemot là tránh các đối thủ cạnh tranh và có thêm thời gian hoàn thiện trò chơi.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Dragon”s Dogma (thể loại hành động phiêu lưu, do Capcom phát triển và phát hành vào 22/5 trên PS3 và Xbox 360)
Dragon”s Dogma được xây dựng với một thế giới mở, đầy rẫy quái vật và cả một thành phố lớn với hơn 200 NPC di chuyển tự do và thực hiện các công việc thường ngày. Mỗi người đều có thể nói chuyện với giọng điệu riêng và thực hiện các hành động đặc trưng khác biệt. Game thủ có thể thuê một NPC khỏe mạnh để chiến đầu cùng mình trong quá trình diệt boss.
Một con rồng khổng lồ, đáng sợ và đầy sức mạnh đã biến mất từ nhiều năm trước tại vương quốc bỗng nhiên xuất hiện và ra sức tàn phá khắp mọi nơi. Trong lần tấn công vào ngôi làng nhỏ mang tên Casadeis, nó đã lấy đi trái tim của nhân vật chính. Tuy nhiên, bằng một sức mạnh kỳ diệu nào đó, chàng trai trẻ đã không chết và cuộc hành trình săn lùng con rồng để lấy lại trái tim cùng ba đồng đội của anh bắt đầu.
Quăng quật quái vật trong Dragon”s Dogma.
Người chơi được tự do lựa chọn giới tính, đặt tên và quyết định mình sẽ sử dụng vũ khí gì trong 9 lớp nhân vật Fighter, Warrior, Mystic Knight, Strider, Ranger, Assassin, Mage, Sorcerer và Magic Arche.
Theo lời hãng phát triển, trò chơi sẽ tiêu tốn của các game thủ một khoảng thời gian từ 30 tới hơn 100 tiếng. Trước đó, giám đốc sản xuất Hideaki Itsuno (“cha đẻ” của Devil May Cry 4 và Resident Evil 4) đã chia sẻ rằng trò chơi chính là một ước mơ từ thời còn đi học của ông. Bản thân ông đã trực tiếp lãnh đạo nhóm phát triển khoảng 150 người của Capcom làm việc liên tục trong hơn 2 năm để biến giấc mơ này của mình thành hiện thực.
Điểm Gamespot: 7,5/10
Theo Bưu Điện Việt Nam
Vật lộn với rồng trong Dragon's Dogma
Nếu game thủ thấy việc săn rồng trong Skyrim là quá khó khăn, hãy tự cho mình một cơ hội mới với trò chơi của hãng Capcom.
Trong game của hãng Bethesda, những con rồng là một thế lực thần bí và đầy sức mạnh. Người chơi phải đơn độc chiến đấu dựa trên phép thuật và những vũ khí thô sơ. Việc chết đi chết lại hàng chục lần trước một đối thủ tưởng chừng như bất tử đôi khi khiến nhiều game thủ chán nản và bỏ cuộc.
Hiệu ứng, hành động, hình ảnh của Dragon"s Dogma đều tỏ rõ sự vượt trội.
Ngược lại, Dragon"s Dogma lại biến công việc này thành một hoạt động đơn giản, bớt khó khăn và thú vị hơn rất nhiều. Game thủ không phải đơn độc chiến đấu với loài quái vật hung dữ, thay vào đó người chơi sẽ có được sự trợ giúp tích cực và hữu ích từ những người lính đánh thuê, là bạn đồng hành của mình. Con quái vật khổng lồ sẽ không tập trung tấn công vào game thủ, nó sẽ phải xoay như chong chóng để giải quyết và đối phó với tất cả mọi người. Đây chính là cơ hội để người chơi áp sát, tấn công và ra đòn quyết định.
Gameplay và các thao tác của nhân vật trong Dragon"s Dogma được thể hiện chi tiết, cụ thể và vô cùng chân thực. Từ những cảnh đâm chém vào lớp vảy dày dưới da cổ của rồng, tới việc con quái thú khổng lồ đưa nhân vật của người chơi bay lên tít trên không trung đều cực kỳ ấn tượng. Các hiệu ứng phép thuật, lửa nước sét băng trong game cũng đẹp mắt và sắc sảo, thú vị hơn trong Skyrim.
Dragon Dogma là game nhập vai hành động của hãng Capcom, lấy bối cảnh thế giới giả tưởng, có nội dung nói về cuộc đổ bộ của một con rồng khổng lồ xuống ngôi làng xa xôi và cướp đi trái tim của nhân vật chính. Game thủ vào vai người anh hùng này và lên đường đi tìm con rồng kia để đòi lại trái tim bị đánh cắp.
Những con rồng không phải thử thách duy nhất của người chơi.
Theo lời hãng phát triển, trò chơi sẽ tiêu tốn của các game thủ một khoảng thời gian từ 30 tới hơn 100 tiếng. Trước đó, giám đốc sản xuất Hideaki Itsuno ("cha đẻ" của Devil May Cry 4 và Resident Evil 4) đã chia sẻ rằng trò chơi chính là một ước mơ từ thời còn đi học của ông. Bản thân ông đã trực tiếp lãnh đạo nhóm phát triển khoảng 150 người của Capcom làm việc liên tục trong hơn 2 năm để biến giấc mơ này của mình thành hiện thực.Game sẽ chính thức lên kệ hôm 22/5 tại Bắc Mỹ và 25/5 tại châu Âu trên hệ máy PS3 và Xbox 360. Đi kèm mỗi đĩa game này chính là giấy phép tải về phiên bản thử nghiệm Resident Evil 6 dành cho Xbox 360.
Theo Game Thủ
Tiểu sử các nhân vật trong Resident Evil: Leon Kennedy (Phần cuối) Năm 2004 - Đặt chân đến Tây Ban Nha - Resident Evil 4 Vào năm 2004, Leon được giao nhiệm vụ bảo vệ cho gia đình tổng thống mới đắc cử là nhà Graham. Và nhiệm vụ đầu tiên của anh đó chính là giải cứu con gái của tổng thống hiện đang bị bắt cóc. Và theo thông tin có được thì...