10 game hành động khó nhất trong lịch sử
Từ thử thách trùm cuối đến các vòng chơi đòi hỏi sự thành thạo ngay từ vòng gửi xe, dưới đây là một số game hành động khó nhất trong lịch sử.
10. Takeshi’s Challenge
Takeshi no Chsenj, được dịch là Thử thách Takeshi (đừng nhầm với chương trình truyền hình nổi tiếng Takeshi’s Castle) là một game ra mắt năm 1986 dành cho hệ máy Nintendo 8-bit. Nó đã nhận được một đề cử cho Giải thưởng trò chơi cổ điển năm 2007 tại Tokyo Game Show.
Mặc dù bề ngoài tương tự như Super Mario Bros., Takeshi’s Challenge là một game platform cực kỳ cứng, nơi dường như mọi thứ đều được thiết kế để cho người chơi “ăn hành”. Cùng với điều khiển nhắm mục tiêu kém và thiết kế cấp độ khó hiểu, Takeshi’s Challenge là một trong những game hành động khó nhất (và sớm nhất) từng được tạo ra.
9. God Hand
Kể từ khi phát hành, God Hand đã trở thành một tác phẩm kinh điển trong giới game thủ PlayStation 2. Đó là một màn chiến đấu thú vị, nhưng cũng khó đến mức khó tin theo người phụ trách phát triển game. Theo báo cáo của Wired, Atsushi Iba của Clover Studio nói rằng trò chơi được thiết kế cho ‘những game thủ khó tính.’ God Hand đã được ca ngợi vì đã đưa chiến đấu lên một cấp độ hoàn toàn mới khi giới thiệu chế độ ‘God Roulette’, nơi người chơi có thể chọn các kỹ năng để đánh bại kẻ thù của họ.
8. Day’s Gone
Đối phó với lũ thây ma và sinh vật bị nhiễm bệnh là một việc căng thẳng, nhưng hãy tưởng tượng một game mà người chơi vừa bị zombie chực chờ xâu xé trong một thế giới mở đòi hỏi bạn phải luôn di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong khi xe máy của bạn liên tục thiếu nhiên liệu.
Trong Day’s Gone bạn sẽ hết nhiên liệu hoặc bị bắn bởi một tay bắn tỉa không biết từ đâu trước khi đến đích, trong khi một đám zombie đang chực chờ tấn công bạn.
7. Outlast 2
Outlast 2 không phải là game hành động – kinh dị điển hình, khi mà người chơi có thể nã đạn vào những bầy sinh vật quái dị. Trong Outlast 2, bạn chỉ là một nhà báo nhỏ nhắn với một chiếc máy quay đang cố gắng xâu chuỗi các manh mối một giáo phái bí ẩn, cuồng tín.
Video đang HOT
Trong thế giới của Outlast, bạn không thể chiến đấu hay bắn súng. Bạn chỉ có thể trốn, chạy hoặc chết. Với sự thiếu hụt nguồn cung cấp và kẻ thù không khoan nhượng, ngay cả chế độ dễ nhất cũng có thể mang lại rất nhiều căng thẳng.
6. Dark Souls
Game có doanh thu hàng triệu USD năm 2011 Dark Souls không phải là game nên thử nếu bạn chỉ là một game thủ bình thường chỉ ‘muốn thử một số hành động.’ Trên thực tế, Dark Souls rất khó và cần đòi hỏi thời gian, sức lực và sự kiên nhẫn để chinh phục.
Dark Souls là một game nhập vai hành động phức tạp với thiết kế không khoan nhượng với kẻ thù, cấp độ phức tạp và những con trùm khó chịu. Bản thân trò chơi được giới thiệu là khó kết thúc, nhưng không đến mức “quá bất công”.
5. Max Payne
Max Payne là một tựa game nhỏ của Rockstar Games, nhưng game thủ sẽ nhớ đến nó vì độ khó khủng khiếp. Trái ngược với các game hiện tại chủ yếu thu hút những người mới chơi – những người không thích thử thách quá nhiều thì chế độ ‘dễ’ của Max Payne không hề dễ xơi. Game có cách kể chuyện và bầu không khí tối tăm, bẩn thỉu. Một số cấp độ khó đến nỗi các game thủ phải mất hơn bốn đến năm lần để hoàn thành.
Câu đố là cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất kỳ game thủ Silent Hill nào. Chỉ cần nhìn vào cách Silent Hill 3 yêu cầu game thủ thuộc những bài thơ của Shakespear để hoàn thành game ở mức độ khó nhất thì cũng đủ hiểu.
Hơn hết, lối chơi của Silent Hill 3 nhìn chung là rườm rà. Ngoài camera cố định, Heather không được thiết kế để chống trả và những cuộc chạm trán với kẻ thù sẽ nhanh chóng khiến người chơi bị choáng ngợp nếu họ không biết cách trốn thoát hoặc nên đi đâu.
3. Bloodborne
Bloodborne khó đến mức ngay cả hệ thống triệu hồi đặc trưng của Dark Souls cũng không giúp việc vượt qua sự tấn công dữ dội của trùm cuối trong tựa game này dễ dàng hơn – đặc biệt là Chalice Dungeons và New Game PLus.
Nếu bạn là một người bị chứng sợ nhện, hãy chuẩn bị tinh thần bởi một trong những trùm cuối của game có tên là Rom – là một con nhện trống. Người chơi phải mất vài lần thử-và-sai trước khi tìm ra cách tấn công nó.
2. Devil May Cry 3: Dante’s Awakening
Devil May Cry 3: Dante’s Awakening đánh dấu sự thành công của loạt game. Các game thủ ca ngợi tựa game này là thử thách lớn nhất của Devil May Cry cho đến nay, và không phải là không có căn cứ. Khi độ khó tăng lên, kẻ thù và trùm cuối ngày càng khó nhằn hơn và người chơi yếu đi. Trên hết, chúc bạn may mắn khi cố gắng giành chiến thắng trong game ở chế độ ‘Thiên đường hoặc Địa ngục’. Vâng, bạn có thể kết liễu kẻ thù chỉ bằng một cú đánh, nhưng họ cũng có thể làm như vậy với Dante.
1. Sekiro
Nói về game khó thì Sekiro: Shadows Die Twice là đỉnh cao của tất cả. Game có độ khó một cách tàn bạo, ngay cả đối với những game thủ chăm chỉ dành hơn 5 giờ mỗi ngày để chơi vì Sekiro chỉ có một lựa chọn độ khó cho trò chơi.
Thành thật mà nói, Sekiro không bao giờ nên là tựa game bạn lựa chọn nếu bạn là một game thủ thông thường – người chơi game để giải trí. Nó gây phẫn nộ, bối rối, hoang mang và được thiết kế dành cho những người chơi có kỹ năng vượt trội.
Còn những game hành động nào bạn muốn đưa vào danh sách những game khó nhất lịch sử, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận nhé!
8 trùm cuối trông ghê gớm nhưng thực chất lại yếu "như sên"
Cứ tưởng trùm cuối phải là kẻ mạnh nhất game, nhưng lắm khi game thủ phải giật mình ngã ngửa vì nó... quá dễ.
Gwyn, Lord of Cinder - Dark Souls
Trong truyền thuyết của Dark Souls, Lord Gwyn là một cựu Thánh đã hy sinh thân mình để khởi đầu Age of Fire, đem các phần linh hồn của mình ban cho kẻ khác. Nhưng khác với những điều vĩ đại được nhắc đến trong truyền thuyết, Gwyn khiến người chơi phải thất vọng quá nhiều. Chiến thắng Gwyn là việc khá dễ dàng, và dù mang tiếng boss cuối nhưng gã chẳng đủ trình để được xếp vào hạng "khó" của Darl Souls.
The Black Hand of Sauron/Sauron - Shadow of Mordor
Shadow of Mordor quay trở lại vào năm 2014 bổ sung thêm một số yếu tố gameplay mang đến trải nghiệm độc đáo, tự do hơn. Hệ thống Nemesis, kết hợp với các hệ thống chiến đấu và tàng hình được đặt lên bàn cân so sánh với những tựa game như Arkham và Assassin's Creed. Tuy nhiên có vẻ họ đã bỏ quên mất boss cuối quan trọng của game. The Black Hand of Sauron, thực thể mà Talion đã dành toàn bộ thời gian để tìm kiếm, thế mà lại không có bất kỳ một trận chiến nào cả. Tất cả những gì người chơi phải làm để giành chiến thắng là hoàn thành một vài quicktime lặt vặt.
Moon Presence - Bloodborne
Gehrman - First Hunter, là boss cuối trong hầu hết các phần kết bình thường của game. Nhưng nếu người chơi ăn được ba Umbilical Cord, Moon Presence - trùm cuối thực sự của game mới xuất hiện. Màu hoa lá như vậy nhưng hóa ra "trùm cuối thực sự" này lại gây thất vọng ngoài mong đợi. Đánh bại nó dễ dàng đến mức người chơi còn thấy nuối tiếc vì không được đấu với Gehrman cơ mà.
Lucien - Fable 2
Trong phần đầu của game, thị trưởng của Bowerstone đã bắn em gái nhân vật chính và đâm anh ngã văng xuống những con phố bên dưới. Tuy nhiên khi cơ hội trả thù đến, thay vì một cuộc quyết chiến thì những gì xảy ra chỉ là một phát súng. Nếu người chơi không bắn, thì một trong số những bạn đồng hành sẽ... bắn hộ. Gây ra cả một loạt tội ác rồi kết thúc chỉ với một phát súng, không khó hiểu sao game thủ lại thấy hụt hẫng với Fable 2.
Lambent Brumak - Gears of War 2
Gears of War, game bắn súng góc nhìn thứ ba đưa bạn du hành vào thế giới của các sinh vật đột biến. Lambent Brumak, một dạng đột biến của Brumak thường, cao đến hơn 12 mét, là trùm cuối của game. Tuy nhiên việc hạ gục sinh vật này lại rất dễ dàng nếu người chơi tìm ra chiến lược hiệu quả. Cuộc chiến với Lambent Brumak còn chẳng khó bằng nhiều trận chiến khác trong game.
Dark Beast Ganon - Breath of The Wild
Trong khi hầu hết các cuộc chiến trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một thách thức ly kỳ, thì trận đấu cuối cùng lại là một thất vọng đáng nhớ. Dark Beast Ganon hình thành sau khi người chơi đánh bại dạng thường của Ganon, một sinh vật khổng lồ được tạo ra từ Malice thuần túy xuất hiện trong Hyrule Field. Trong khi Calamity Ganon đòi hỏi người chơi phải có cả chiến lược và kỹ năng, thì với Dark Beast Ganon chỉ cần ngồi yên trên lưng ngựa chạy quanh Ganon, chờ đến khi lỗ hổng xuất hiện thì bắn hạ nó bằng Bow of Light. Trận chiến rất ấn tượng về phần nhìn, nhưng nó chả có tí khó khăn nào.
Baby Bowser - Yoshi's Story
Yoshi's Story gần như không được yêu thích như người tiền nhiệm Yoshi's Island, mà một trong những lí do của điều này nằm ở gameplay quá dễ dàng. Toàn bộ game khá ngắn và quá dễ, phù hợp với trẻ em hơn là dân chơi Nintendo hardcode. Nhắc đến boss cuối trong game, Baby Bowser có thể phun lửa, ném bom, cùng vài đòn tấn công khác. Đừng nói đến giới game thủ mà ngay cả lũ trẻ cũng mong chờ một con boss đáng giá hơn thế này.
Rodrigo Borgia - Assassin's Creed II
Series Assassin's Creed nổi tiếng với rất nhiều thứ, nhưng những trận chiến với boss cuối chắc chắn không phải là một trong số đó. Ví dụ điển nhất cho những trận đánh tẻ nhạt này là Assassin's Creed II, khi Ezio Auditore cuối cùng cũng tóm được kẻ chủ mưu hủy diệt gia đình mình: Rodrigo Borgia. Cuộc chiến này đáng lẽ phải là đi vào huyền thoại lịch sử, nhưng thay vào đó nó lại quá mức dễ dàng, thậm chí là nhàm chán.
Sau khi hạ cánh ở Vatican, người chơi phải đánh bại Borgia bằng tay không. Mọi thứ đã rề rà nhạt nhẽo thì chớ, người chơi còn phải lắng nghe Borgia giảng giải về triết lý của hắn. Ai mà buồn quan tâm, sao không cắt phéng những lời giả dối vô nghĩa ấy đi và thay thế bằng thứ gì đó kích thích cảm giác chiến đấu hơn nhỉ?
Xuất hiện game mới siêu khó, siêu đỉnh giống Dark Souls, đã thế còn cho chơi miễn phí Được tiết lộ trong PC Gaming Show 2020, Mortal Shell là một game nhập vai hành động được lấy cảm hứng từ series game Dark Souls của FromSoftware. Thành công của series game Dark Souls của FromSoftware đã mở đường cho một thể loại game nhập vai hành động hoàn toàn mới mang tên Soulslike. FromSoftware tiếp tục phát triển các tựa game...