10 điều gamer ghét nhất khi chơi game (Phần 1)
Bạn là một gamer, bạn có bao giờ nghĩ là mình sẽ ghét video game không? Hay cùng chúng tôi đến với danh sách 10 điều gamer ghét nhất khi chơi game.
Bạn yêu quý video game ư, vậy đã bao giờ chúng khiến cho bạn thấy ghét cay ghét đắng chưa? Hôm nay hãy cùng trang tin game Game4V đến với danh sách 10 điều gamer ghét nhất khi chơi game của chúng tôi.
10. Các trận đánh ngẫu nhiên
Tôi rất yêu thích các game nhập vai của Nhật (JRPJ) với cốt truyện thú vị, nhân vật cá tính cùng những thế giới đầy bí ẩn thử thách. Nhưng có một điều tôi chưa bao giờ yêu nổi ở chúng là những trận đánh ngẫu nhiên (random encounter) vốn tồn tại gần như suốt cả lịch sử của thể loại game này. Cơ chế này lúc đầu được giải thích là do hạn chế về phần cứng khiến các nhà làm game thay vì hiển thị quái vật trên màn hình phải áp dụng cơ chế chiến đấu ngẫu nhiên để giảm tải cho game. Tuy nhiên lời giải thích đó cách đây đã hơn 20 năm rồi và cho đến tận bây giờ chúng ta vẫn gặp lại rất nhiều tựa game sử dụng cơ chế này.
Tôi không nói tất cả những game đó là dở nhưng chắc chắn Random encounter là thứ không ai muốn gặp lại cả. Hãy thử tưởng tượng bạn đang về làng mua đồ thì bùm, quái vật xuất hiện, bạn hoàn toàn không thể tránh hay biết trước được, rồi lại phải lựa chon bỏ chạy, nếu không bỏ chạy được thì phải chiến đấu cho qua mới thôi. Hoặc là khi tìm điểm hồi máu cũng vậy, máu thì ít, chạy đi hồi mà quái cứ xuất hiện liên tục. Những lúc như thế gamer chỉ còn biết kêu trời. Thật lòng mà nói cơ chế này là một sự ép buộc vô nghĩa, khiến người chơi chẳng thể làm chủ game như mong muốn và gây nhiều ức chế không thể tránh khỏi.
9. Những bức tường vô hình
Không có tựa game nào là không có những giới hạn, nó có thể là những vách núi treo leo không thể vượt qua hay vực thảm sâu hun hút nhằm ngăn bước tiến của bạn. Tuy nhiên không phải nhà sản xuất game nào cũng để ý (hoặc do quá lười) đến việc tạo ra những giới hạn đó. Có những tựa game mà các nhà sản xuất đơn giản chỉ giới hạn người chơi bằng cách chụp lên một cái lồng hay xây lên một bức tường hoàn toàn vô hình nhằm ngăn cách bạn với phần còn lại của thế giới mà thôi.
Thế giới trong game không chỉ dừng lại ở những bức tường đó, nó ở ngay trước mắt người chơi, rộng lớn và đẹp đẽ. Chỉ là bạn sẽ không bao giờ bước chân được đến đó mà thôi. Những bức tường vô hình tồn tại ở khắp mọi nơi, trong mọi tựa game kể cả Sandbox. Sự khó chịu này là kết quả của bản tính ưu tò mò khám phá của con người vì thế nếu không muốn người chơi khó chịu thì tốt nhất các hãng game đừng dựng lên những thế giới rộng lớn rồi lại cấm người chơi khám phá như vậy. Nó chỉ làm chúng ta bực tức hơn mà thôi.
8. AI ăn gian
Video đang HOT
Một trong những điểm khiến tôi gần như phát điên khi chơi game thể thao, nhất là thể loại đua xe đó là việc AI liên tục gian lận trong game. Khó có thể nói đây là do chúng quá thông minh hay thực chất chỉ là một chiêu của nhà phát hành nhằm tăng tính thử thách cho game mà thôi. Đôi khi sự gian lận là rất khó nắm bắt nhứng cũng có lúc đến đứa trẻ con cũng có thể nhận ra, lúc thì xe của AI bất ngờ giảm tốc hoặc đâm vào đâu đó khiến bạn có cơ hội vọt lên dẫn đầu, lúc khác chúng lại bất ngờ tăng tốc rồi vọt lên từ khoảng cách xa tít tắp nào đó khiến bản dù có phóng hết tốc lực cũng phải khó khăn lắm mới giữ được ngôi đầu bảng.
Và đừng nói với tôi về Mario kart 8 và mấy con rùa xanh, chúng là một sự gian lận trắng trợn. Hiện tượng này thi thoảng cũng xuất hiện ở những thể loại game khác nhưng chúng được các nhà làm game áp dụng nhiều nhất trong các game thể thao. Thôi nào nếu không muốn chúng tôi thắng quá dễ thì tốt nhất là nên cải thiện AI hoặc gameplay thay vì làm mấy trò mèo này, nó không công bằng tí nào cả.
7. Hệ thống chỉ dẫn vô dụng
Đã bao giờ bạn gặp phải tình cảnh chơi game mà không biết phải đi đâu, làm gì tiếp theo chưa? Tôi đã từng gặp phải và thú thật nó chẳng có gì vui cả. Sẽ có nhiều người phản đối rằng như thế sẽ giúp gamer vận động tư duy nhiều hơn, đồng thời chịu khó mày mò khám phá thế giới hơn. Tôi đồng ý nhưng nó chỉ có ý nghĩ nếu bạn đang chơi một tựa game Sandbox (và đa số các game sandbox lại hướng dẫn khá chi tiết và đầy đủ về nhiệm vụ cần làm của bạn), vấn đề là chuyện này chỉ xảy đến khi bạn đang chơi những tựa game nhập vai cổ điển hoặc bình thường khác. Tự do khám phá và mò mẫm hàng giờ liền trong vô vọng chỉ cách nhau một khoảng rất ngắn mà thôi. Khi gặp phải những trường hợp như vậy buộc lòng bạn phải trở lại các điểm save cũ để xem mình đã bỏ lỡ điều gì hoặc tệ hơn là mò lên mạng đọc walkthrough.
6. Không thể bỏ qua phim cắt cảnh
Ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 điều gamer ghét nhất khi chơi game chúng ta nói về phim cắt cảnh. Phim cắt cảnh có cái hay của riêng nó trong việc truyền tải cốt truyện, tạo cảm xúc hoặc đơn giản chỉ vì chúng là những đoạn phim với chất lượng tuyệt đẹp và hấp dẫn mà thôi. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian hay hứng thú để theo dõi hết các đoạn cắt cảnh này. Chúng có thể quá dài, quá nhàm chán hoặc là do bạn đã từng xem qua rồi. Những lúc như vậy việc nhấn nút skip là việc làm cần thiết của nhiều gamer, những nếu những đoạn cắt cảnh này không thể bỏ qua được thì sao? Đó chắc chắn là thảm họa đối với nhiều người.
Hãy tưởng tượng thế này nhé, nếu trước một trận đấu trùm bạn phải xem một đoạn cắt cảnh dài khoảng… 30 phút. Lần đầu tiên thì ok không sao cả, những nếu chẳng may mất mạng về tay con trùm, bạn load lại file save và biết chuyện gì xảy ra không? Chúng ta sẽ ngồi xem lại 30 phút cắt cảnh đó từ đầu và hoàn toàn không thể bỏ qua nó! Vậy nếu bạn chết và phải chơi lại lần thứ 2, thứ 3 thì mọi chuyện sẽ còn tồi tệ đến thế nào? Rất may là gần đây hầu hết các tựa game đều đã cho phép việc bỏ qua các đoạn cắt cảnh bất cứ lúc nào, nếu không thì thật sự đúng là khó chịu.
Đó là phần đầu tiên của 10 điều gamer ghét nhất khi chơi game. Vậy bạn nghĩ thế nào về những điều chúng tôi nêu ra? Còn những yếu tố nào theo bạn là sẽ và nên xuất hiện trong phần thứ 2 của danh sách này? Hãy cho chúng tôi biết trong phần comment bên dưới và nhớ tiếp tục theo dõi các bài viết thú vị khác trong chuyên mục Pc-Console của Game4V.
Theo Game4V
Assassin's Creed: Nhìn lại top 3 sát thủ được yêu thích nhất
Cùng chúng tôi đến với top 3 sát thủ được yêu thích nhất trong loạt game Assassin's Creed tính đến thời điểm bây giờ.
Vậy là Assassin's Creed Unity - quân át chủ bài của hãng Ubisoft đã chính thức được ra mắt. Game đưa người chơi tới với bối cảnh một trong những sự kiện lẫy lừng nhất trong lịch sử là cuộc Cách mạng Pháp tại Paris. Trò chơi mang theo nhiều kì vọng của hãng khi liên tục được giới thiệu là áp dụng nhiều công nghệ mới.
Tuy nhiên, sản phẩm lại không được như kì vọng mà trái lại nó còn khiến cho nhiều người quay lưng lại với hãng vì có vô số lỗi xảy ra và gamer không được như những gì Ubisoft đã công bố trước đó.
Trước sự thất vọng về Unity, trang tin game Game4V xin phép được gửi tới bạn đọc top 3 những sát thủ được yêu thích nhất trong loạt game tính đến thời điểm bây giờ.
Ezio Auditore da Firenze
Đây là điều có lẽ ai cũng sẽ phải đồng ý với tôi. Phiên bản Assassin's Creed 2 là phiên bản chuẩn mực nhất của dòng game, và cho đến bây giờ vẫn chưa có bất kì một phiên bản nào khác qua mặt được nó. Chàng sát thủ Ezio, nhân vật chính trong tựa game cũng là sát thủ được nhiều người yêu thích nhất.
Từ tính cách cho đến câu chuyện cuộc đời xoay quanh Ezio, tất cả đã khiến cho người chơi phải nhập tâm vào câu chuyện, hòa mình cùng Ezio để có không bỏ lỡ bất kì chi tiết nào liên quan đến cuộc đời anh.
Cha và anh em ruột bị hành quyết bởi Uberto Alberti, vốn là một tên tham quan thông đồng với bọn Templar. Ezio đã ra tay giết chết Uberto để trả thù và sau đó đã trốn thoát cùng với mẹ và chị gái. Cuối cùng, Ezio đã học những kĩ năng để trở thành một sát thủ từ người chú Mario. Và cuộc đời của một sát thủ huyền thoại và vĩ đại nhất bắt đầu.
Để có thể hiểu được toàn bộ cuộc đời và những cống hiến của Ezio thì gamer phải chơi thêm 2 phần là Assassin's Creed Brother Hood và Revelation.
Altair ibn-La'Ahad
Altair là 1 sát thủ đã bị giáng chức do đã vi phạm luật lệ của hội sát thủ. Để có thể khôi phục lại chức danh thì Altair có nhiệm vụ phải tiêu diệt 9 mục tiêu quan trọng đang nhắm đến Piece of Eden. Tuy nhiên, sau khi đã hoàn thành, anh nhận ra giữa 9 người đó có một điểm chung gì đó, Cuối cùng Altair đã hiểu ra mục tiêu thứ 9 thực chất chỉ là một cái bẫy.
Không phải chỉ có 9 người muốn theo đuổi mục tiêu là Piece of Eden mà chính xác có 10 người, và người thứ 10 không ai khác chính là thủ lĩnh của hội sát thủ.
Chính câu chuyện của đầy bất ngờ của Altair trong hành trình khôi phục lại chức danh sát thủ đã giúp Altair có mặt thứ 2 trong danh sách các sát thủ được yêu thích nhất. Và tựa game Assassin's Creed cũng là một trong những phiên bản thành công của Ubisoft với một lối chơi mới lạ và độc đáo vào thời điểm bấy giờ.
Shay Cormac
Shay là một sát thủ mới trong gia đình Assassin's Creed trong tựa game AC Rogue vừa mới được ra mắt vào 11 tháng 11 vừa qua. Tại sao Shay Cormac lại nằm trong danh sách những sát thủ được yêu thích nhất. Có lẽ chính xác hơn tôi nên dùng từ "sẽ".
Cuộc đời của Shay không hề giống với tất cả những sát thủ trước đó trong dòng game Assassin's Creed. Với Rogue, người chơi sẽ được tham gia điều khiển một Templar, điều chưa từng có từ trước đến nay trong loạt game. Shay Cormac có nhiệm vụ là rong ruổi khắp nơi để lùng sục và truy sát hết tất cả những thành viên của hội Ái Hữu.
Gamer sẽ được tham gia cùng Shay khám phá hết các vùng ở Đại Tây Dương cho đến vùng núi Applachian và cả New York, trải dài suốt khu vực Bắc Mỹ. Sẽ không còn gì thú vị hơn khi cả loạt game chúng ta đều phải chống lại Templar và đến Rogue, Ubisoft lại cho phép bạn trải nghiệm cảm giác được làm một Templar và đi truy sát lại các Assassin.
Theo Game4v
Dragon Age: Inquisition sẽ là tựa game RPG đáng chơi nhất năm 2014 BioWare vừa tung ra thêm một trailer mới của tựa game Dragon Age: Inquisition. Dragon Age: Inquisition - tựa game đã làm háo hức biết bao gamer và các trang tin game nước ngoài. Ngày phát hành đã sắp gần kề thì vừa mới đây, hãng BioWare đã tiếp tục tung ra một đoạn trailer mới, có thể sẽ là đoạn trailer cuối...