10 địa điểm trong đời thực có bối cảnh y hệt thế giới game (P2)
Chắc hẳn ai cũng muốn đi đến thế giới fantasy trong tựa game yêu thích của mình một lần trong đời rồi.
5. Dark souls – Anor Londo và Il Duomo, Milan
Cấp độ thiết kế và xây dựng thế giới phức tạp của Dark Souls series được bổ sung hoàn hảo bởi tài năng nghệ thuật của các nhà phát triển From Software. Không nơi nào rõ ràng hơn vị trí của Anor Londo xuất hiện trong cả Dark Souls và Dark Souls III.
Mức độ chi tiết trong thiết kế của nó thật đáng kinh ngạc và nó được lấy cảm hứng từ Nhà thờ Il Duomo nằm ở Milan của Ý. Đạo diễn series Hidetaki Miyazaki cũng đã xác nhận về nguồn cảm hứng của Anor Londo trong Dark Souls: Design Works guide.
4. Final Fantasy VII – Costa Del Sol là một địa điểm có thật ở Tây Ban Nha
Một trong những địa điểm rõ ràng hơn cả trong danh sách này đối với người châu Âu là điểm nghỉ mát nổi tiếng Costa Del Sol ở Tây Ban Nha, là nguồn cảm hứng rõ ràng cho khu nghỉ mát thị trấn bãi biển cùng tên trong Final Fantasy VII.
Có vẻ như các nhà phát triển đã lấy các tòa biệt thự Tây Ban Nha điển hình làm nguồn cảm hứng cho các tòa nhà và kiến trúc trong game vì trông chúng giống hệt nhau. Costa Del Sol cũng là một trong số ít nơi trong trò chơi cho phép người chơi nghỉ ngơi khỏi việc giải cứu thế giới và thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ nhỏ tuyệt vời với giá 300.000 Gil.
3. Koudelka / Shadow Hearts – Tu viện Nemeton và Nhà thờ Thánh David Pembrokeshire
Video đang HOT
Series Shadow Hearts bắt đầu từ năm 1998 với Koudelka. Có bốn trò chơi trong series và nó là một series JRPG kinh dị fantasy ở một vũ trụ khác được thiết lập trên Trái đất. Tàn tích của Tu viện Nemeton là một Nhà thờ hư cấu với đặc điểm là một địa điểm nổi bật trong series.
Trong các trò chơi của series, Tu viện hư cấu này đặt tại một thị trấn có thật tên Aberystwyth ở Tây Wales. Tuy nhiên, thiết kế của Tu viện lại được dựa trên Nhà thờ Thánh David ở Pembrokeshire, có trụ sở tại Tây Nam Wales. Các nhà phát triển đã đến Wales và sử dụng nhiều đặc điểm của nhà thờ ngoài đời thực cũng như các phòng thờ để làm nguồn cảm hứng trong khi thêm vào một vài nét kiến trúc Gothic cho thiết kế bên ngoài.
2. Final Fantasy VII – Hẻm núi Cosmo / The Gold Saucer và Nevada
The Gold Saucer trong Final Fantasy VII là một khu vui chơi giải trí dành cho cư dân Gaia và tất nhiên, Cloud và bạn bè của anh cũng có thể đi chơi ở đó. Trong khi địa điểm này có chút yếu tố của Disney World, việc sử dụng màu sắc tuyệt đẹp vào ban đêm và vị trí của nó dường như bắt nguồn từ Las Vegas Nevada.
Không chỉ là The Gold Saucer nằm ở giữa một hoang mạc giống như Las Vegas Nevada, mà ở phía tây còn là quê nhà của Red XIII, Hẻm núi Cosmo. Nhìn bề ngoài, Hẻm núi Cosmo trông giống hệt như Hẻm núi Đá Đỏ Nevada, và thực tế Hẻm núi Đá Đỏ Nevada cũng cách 20 dặm về phía tây của Las Vegas Vegada.
1. The Witcher III: Blood And Wine – Cung điện Beauclair và Lâu đài Neuschwanstein
Series The Witcher đã lấy rất nhiều cảm hứng từ các địa điểm trong thế giới thực. Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn trong The Witcher III với các thị trấn và địa điểm đa dạng của nó, nhưng bản mở rộng Blood and Wine được cho là đẹp nhất.
Vị trí của Blood and Wine diễn ra ở Toussaint, nơi chịu nhiều ảnh hưởng về văn hóa và hình ảnh từ các vùng Địa Trung Hải của Pháp và Ý. Tuy nhiên, một trong những điểm tham quan đáng kinh ngạc nhất trong khu vực là Cung điện Beauclair, nơi chắc chắn có nhiều điểm tương đồng với kiến trúc của Lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Lâu đài cũng là nguồn cảm hứng cho Lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng của Disneyland và thậm chí còn được giới thiệu trong trò chơi phiêu lưu Point and Click The Beast Within: A Gabriel Knight Mystery.
The Witcher và những siêu phẩm game cho phép người chơi tự lựa chọn kịch bản theo quyết định của nhân vật
Những tựa game cho phép người chơi tự lựa chọn bản thân sẽ theo phe thiện hay ác.
Mặc dù chúng ta luôn có hàng tá video game để lựa chọn, nhưng các game thủ vẫn thường phàn nàn về việc những quyết định của họ trong nhiều trò chơi thực sự chẳng quyết định được bất cứ điều gì. Những lời phàn nàn về việc các game thủ không thực sự có sức ảnh hưởng đến kết quả của những trò chơi này có thể được giải quyết nếu họ chơi những video game dưới đây, những trò chơi mà mỗi lựa chọn của các bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp, và rõ ràng đến nhân vật chính trong những trò chơi này.
Alpha Protocol
Thực sự thì Alpha Protocol là một trong những video game dựa trên những quyết định lựa chọn của người chơi thực tế nhất. Alpha Protocol cung cấp cho người chơi những sự thay đổi để đưa ra các quyết định trực tiếp ảnh hưởng đến vận mệnh của nhân vật chính, và khiến người chơi gặp những cái kết hoàn toàn khác nhau. Những gì bạn làm, những người bạn cứu sống hoặc hạ sát, những người bạn tin tưởng hay phản bội... tất cả đều có thể là tác nhân làm nên câu chuyện của bạn trong Alpha Protocol.
Mass Effect 2
Một loạt những lựa chọn của người chơi trong Mass Effect 2 sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, cũng như các quyết định ngang ngược và phản bội của Shepard có thể thay đổi diện mạo và phản ứng của bạn trước các tình huống. Nó cũng thay đổi cách mọi người phản ứng với bạn và định hình mối quan hệ của bạn với họ. Trò chơi cũng đưa ra các nhiệm vụ trung thành đễ xác định xem mọi người có thực sự sống sót sau nhiệm vụ tự sát cuối cùng hay không. Đây thực sự là một trong những lần hiếm hoi BioWare thực sự khiến mọi quyết định của người chơi trở nên cực kỳ quan trọng.
BioShock 2
BioShock 2 là một trong những trò chơi dựa trên sự lựa chọn, nơi mà cái kết của trò chơi hoàn toàn phụ thuộc vào các hành động của Delta. Một trong số này liên quan đến việc xác định nên bảo vệ hoặc hại những ai, những quyết định này sẽ ảnh hưởng đến tiến trình của trò chơi. Ví dụ như quyết định mà Eleanor, cô em gái của Delta đưa ra có thể phụ thuộc rất lớn vào việc người chơi đã dạy dỗ cô bé như thế nào.
Fable
Fable là một trong những loạt game đã đặt sự lựa chọn của người chơi trực tiếp trên bản đồ. Bạn có thể là người tốt hoặc xấu với hầu hết mọi người. Ngoại hình của bạn cũng sẽ thay đổi. Trong một số phần, bạn thậm chí sẽ có một con thú cưng bên mình để thay đổi diện mạo. Có thể kết thúc cuối cùng sẽ hơi đơn giản theo khuôn mẫu, nhưng loạt trò chơi này luôn hướng đến việc tận hưởng chuyến phiêu lưu qua các quyết định của người chơi.
Star Wars: Knights of the Old Republic
Một trong những tác phẩm kinh điển của BioWare, Star Wars: Knights of the Old Republic cho thấy những gì mà một sự liên kết khác biệt thực sự có thể tạo ra. Lựa chọn của bạn sẽ xác định xem bạn sử dụng mặt sáng hay tối của Thần lực. Bạn có những thiết bị khác nhau, quyền hạn, tiền thưởng và những cái kết khác nhau xảy ra. Những nhân vật trong trò chơi sẽ phản ứng như bạn mong đợi khi bạn làm điều xấu (hoặc tốt), ví dụ như với những nhân vật tốt của Keith, họ thậm chí còn cố gắng ngăn bạn nếu thấy bạn chuyển sang làm người xấu.
The Witcher
Sê- ri Witcher cung cấp một số lượng đáng kinh ngạc các tình huống để người chơi có thể đưa ra các quyết định. Glem đưa ra nhiều lựa chọn trong suốt các phần như The Witcher 2 và The Witcher 3: Wild Hunt , và bạn sẽ không biết liệu những gì bạn đang làm sẽ giúp đỡ hay làm tổn thương người khác cho đến khi bạn hoàn thành nó. Trong khi các quyết định lớn, như diệt hoặc cứu Aryan trong The Witcher 2 hoặc chọn ai là người bên cạnh trong chương thứ ba của phần này có thể dẫn đến những kết quả hoàn toàn khác nhau, và những hành động của bạn sẽ quyết định nhân vật của bạn sẽ là người như thế nào.
CD Projekt phản hồi tin đồn về The Witcher 4 Một dự án game The Witcher bí mật được xác nhận bởi CD Projekt tuy nhiên họ lên tiếng rằng đó không phải là The Witcher 4. CD Projekt Red vừa xác nhận lại một số tin đồn trôi nổi trên cộng đồng hiện nay về tựa game The Witcher 4. Vừa qua hãng phát hành game Ba Lan này có vẻ như...