10 bộ phim hay nhưng ra mắt không đúng thời điểm
Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim dù sở hữu cốt truyện, điễn xuất ấn tượng nhưng lại ra mắt sai thời điểm.
Trong lịch sử điện ảnh, có rất nhiều bộ phim phải đến hiện tại mới được đánh giá là có sức ảnh hưởng to lớn đến tư tưởng mọi người. Mỗi bộ phim đều có sự hoàn hảo từ kịch bản, diễn xuất, thiết kế đồ hoạ, nhưng không phải ở thời đại nào, khán giả sẽ hiểu và chấp nhận giá trị mà bộ phim đó mang lại. Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim dù sở hữu cốt truyện, điễn xuất ấn tượng nhưng lại ra mắt sai thời điểm.
1. Watchmen (2009)
Watchmen (Nguồn: tasteofcinema)
Để có thể truyền tải hết những giá trị từ nguyên bản sang phim ảnh luôn là một công việc khó khăn. Bên cạnh đó, Watchmen còn chạm trán những đối thủ lớn hơn ngay thời điểm phát hành. Ngoài ra, khán giả chưa từng xem nhiều bộ phim siêu anh hùng đen tối, ghê rợn như Watchmen vào lúc đó.
Quyết định tốt nhất mà các nhà làm phim đưa ra là không chuyển thể toàn bộ những gì trong bộ truyện lên phim. Dù cho graphic novel vẫn hay hơn theo nhiều hướng khác nhau, nhưng Watchmen cũng thành công trong việc chuyển đổi tầm nhìn và chủ đề chính từ graphic novel.
Có thể cho rằng, một bộ phim như Watchmen sẽ phù hợp hơn nếu được phát hành vào năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, bầu không khí chính trị liên quan hơn, thị trường phim cởi mở hơn ( Joker đang được ca ngợi ồ ạt) và bộ phim sẽ không tạo sự ngột ngạt khi xem. Mọi người chắc chắn sẽ thích xem một Watchmen với các siêu anh hùng khác hoặc hơn nữa là một cuộc chiến kinh điển mới trong các bộ phim sau này.
2. Brokeback Mountain (2005)
Câu chuyện tình sau núi (Nguồn: tasteofcinema)
Có một điều đơn giản là thế giới không sẵn sàng chấp nhận một bộ phim như Brokeback Mountain vào năm 2005, là sự phá vỡ trong các bộ phim điển hình về tình yêu đồng giới. Trong phim, các nhân vật vẫn nam tính, nhưng đồng thời cũng nghi ngờ về khuynh hướng ham muốn của bản thân.
Các nhân vật đồng tính trong các bộ phim trước đó được nhiều người đón nhận vì diễn xuất của họ gợi lên, khao khát sự đồng cảm trong cuộc chiến chống lại quan niệm sai lầm của xã hội về thiên hướng vọng dục. Nhưng trong Brokeback Mountain, Enni và Jack giống như những chàng trai bình thường, không có đặc điểm riêng biệt nào để có thể chứng minh cho khuynh hướng vọng dục mà họ lựa chọn. Các vấn đề về đạo đức trong những bộ phim được lo ngại sẽ gây ảnh hưởng không tốt và kích động giới trẻ thực hiện các hành vi với người cùng giới tính.
Bộ phim hoàn toàn đủ tiêu chuẩn của Viện hàn lâm nhưng họ lại không trao giải Phim hay nhất và đó là một trong những cú trượt chân đáng buồn nhất của thế hệ. Nhờ sự nổi lên của cộng đồng LGBT gần đây trên thế giới với cốt truyện cùng màn trình diễn đẹp mắt, Brokeback Mountain được xem là một trong những bộ phim hay nhất của thế kỷ 21.
3. Master and Commander: The Far Side of the World (2003)
Kẻ thất bại vĩ đại (Nguồn: tasteofcinema)
Đáng buồn thay, không nhiều người xem Master and Commander: The Far Side of the World nhưng những người đã xem không thể nào quên được nó. Một thất bại hoàn toàn của các giám đốc điều hành hãng phim khi họ không thấy trước tương lai của việc phát hành Master and Commander: The Far Side of the World ra thị trường quốc tế, và bộ phim về cuộc hải chiến vĩ đại phải hứng chịu hậu quả từ cuộc chiến kinh tế năm đó.
Ở thời điểm ra mắt bộ phim The Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl đã ra rạp và phần tiếp theo của Lord of the Rings – Return of the King sắp ra mắt. Master and Commander: The Far Side of the World mang tính triết lý với các tình tiết ảm đạm hơn, điều này kém thú hút so với sự thú vị của thuyền trưởng Jack Sparrow và chắc chắn kém hấp dẫn hơn so với bộ ba phần phim được yêu thích nhất mọi thời đại – Lord of the Rings. Master and Commander: The Far Side of the World là một bộ phim hải chiến được xây dựng rất đẹp mắt với từng chi tiết nhỏ xuất sắc. Dù vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, nhưng thất bại ở thời điểm ra mắt.
4. The Thomas Crown Affair (1999)
Một tay trộm hoàn hảo từng chi tiết (Nguồn: tasteofcinema)
John McTiernan không có nhiều các đối thủ cạnh tranh có thể thách thức ông về sự nhạy cảm, tinh tế khi thực hiện các bộ phim hành động thương mại. The Thomas Crown Affair có thể được xếp chung mâm các bộ phim được xem như tốt nhất của ông, nhưng lại không đạt được doanh thu tốt vì việc phát hành thêm Entrapment. Nguồn tài liệu, kịch bản của hai bộ phim gần như giống nhau và ra mắt trong cùng thời điểm.
Ngoài cuộc chiến giữa ý tưởng giống nhau, đây còn là cuộc so kè giữa hai ngôi sao James Bond: Pierce Brosnan và Sean Connery . Entrapment được xem là một bộ phim khủng khiếp với sự tương tác nhàm chán. Trong khi The Thomas Crown Affair là một bộ phim vượt trội với nhiều phân cảnh được xây dựng xuất sắc. Với việc The Thomas Crown Affair thất bại tại phòng vé, chứng tỏ không phải bộ phim chất lượng nào cũng thật sự thành công.
5. Red Dragon (2002)
Tiền truyện của Sự Im Lặng của Bầy Cừu (Nguồn: tasteofcinema)
Red Dragon đã mang trở lại bầu không khí căng thẳng, gai góc của The Silence of the Lambs (Sự Im Lặng của Bầy Cừu), nhưng một lần nữa, Red Dragon lại là nạn nhân của việc phát hành sai thời điểm. Hannibal và Red Dragon được phát hành liên tục trong hai nằm 2001 và 2002. Điều này khiến khán giả không hài lòng, vì họ không muốn đi xem một phần phim tiếp theo ảm đạm như Red Dragon trong khi Hannibal không tạo được sức hấp dẫn với người xem. Chúng ta không thể thay đổi lịch sử, nhưng nếu Red Dragon được đặt ở một vị trí chính xác trong Hannibal Lecter và được phát hành đúng thời điểm, số phận của Red Dragon có thể đã thay đổi đáng kể.
6. Equilibrium (2002)
Nơi tự do của cảm xúc bị biến mất (Nguồn: tasteofcinema)
Video đang HOT
Sai lầm lớn nhất mà Equilibrium đã mắc phải là dự đoán chính bản thân bộ phim là một đối thủ cạnh tranh lớn với The Matrix. Equilibrium mặc dù không đáp ứng mong đợi của nhà phê bình và không hay như The Matrix, nhưng cũng có những khoảnh khắc đáng tự hào của riêng nó.
Equilibrium đã xây dựng rất tốt ở các phân cảnh hành động liên tục, được sắp đặt cẩn thận cùng góc nhìn thẩm mỹ sâu sắc. Ngoại trừ việc phạm phải sai lầm trong chiến dịch quảng cáo trên thị trường phim, Equilibrium lại được phát hành vào một thời điểm quan trọng như năm 2002. Bộ phim khoa học viễn tưởng về một xã hội phát triển theo hướng tiêu cực không phù hợp với các sự kiện nhạy cảm trong thời điểm đó. Nếu Equilibrium được ra mắt ở thời điểm tốt hơn, có lẽ bộ phim hành động khoa học viễn tưởng mang màu sắc đen tối này sẽ được khán giả ủng hộ nồng nhiệt.
7. Fight Club (1999)
Vượt qua chính cái tôi bản thân (Nguồn: tasteofcinema)
Fight Club được xem là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, khi vạch trần sự mơ hồ, mập mờ của thứ gọi là giấc mơ Mỹ. Lịch sử đã cho chúng ta thấy khả năng trích dẫn là điều kiện tiên quyết khổng lồ cho sự thành công của bộ phim. Nhưng không thể phủ nhận Fight Club là bộ phim khá khó hiểu với những ý tưởng cốt lõi mang nặng tính triết lý của Nietzschean và cần phải phân tích cẩn thận để có thể đánh giá bộ phim.
Trong các chương trình trò chuyện và tiêu đề bài báo, Fight Club hầu hết bị các nhà phê bình căm ghét. Khán giả mong đợi đây là bộ phim hành động nhưng thực chất Fight Club là một cuộc tranh luận tư tưởng triết lý, khác với khuôn mẫu thường thấy của một phim hành động có dàn diễn viên nổi tiếng. Những bài học, thông điệp mà Fight Club mang đến cho khán giả phần nào đi trước thời đại lúc đó.
8. The Thing (1982)
Con quái vật gây ám ảnh người xem ba thập kỷ (Nguồn: tasteofcinema)
Khi The Thing được ra mắt, John Carpenter được gọi là “ nhà khiêu dâm của bạo lực“. Các hiệu ứng kỹ thuật trong The Thing vẫn còn gây ra cảm giác buồn nôn, khó chịu. Nhưng người xem nên nhìn nhận xa hơn vì đó không phải là mục đích cuối cùng của một nhà làm phim bậc thầy, điều mà trái ngược với những gì mà các nhà phê bình đã tuyên bố.
Những bộ phim khoa học viễn tưởng phần lớn thường bị chỉ trích tại thời điểm đó vì tính nghệ thuật rất thấp hoặc không hề có. Các nhà phê bình có suy nghĩ sai lệch về The Thing, khi cho rằng cốt truyện của bộ phim chỉ xoay quanh một vấn đề duy nhất: một con quái vật khổng lồ, gớm ghiếc hấp thụ cơ thể con người, tàn phá thế giới.
Trong khi đó, với một bộ phim khoa học viễn tưởng có góc nhìn thân thiện về người ngoài hành tinh và phù hợp cho các gia đình như E.T thì chắc chắn sẽ thu hút khán giả đến xem hơn so với việc phải chứng kiến một con quái vật khủng khiếp luôn thay đổi hình dạng, tàn phá cuộc sống con người. Có thể cho rằng, một lý do nữa cho sự thất bại của The Thing chính là việc chọn thời điểm phát hành thật sự không phù hợp.
9. Blade Runner (1982)
Có lẽ đây không phải là thời điểm thích hợp cho Blade Runner (Nguồn: tasteofcinema)
Khán giả đã mong đợi một chuyến phiêu lưu đặc biệt được xây dựng từ danh tiếng của Ridley Scott và Harrison Ford, và tất cả những gì khán giả nhận được là một bộ phim theo quy ước của thể loại noir với một góc nhìn về tương lai một cách u tối. Blade Runner là một bộ phim mang quan niệm quá thâm thuý và sâu sắc để mọi người có thể nắm bắt vào thời điểm đó. Blade Runner sẽ phù hợp hơn khi được phát hành ở thời điểm hiện tại.
10. Silence (2016)
Câu trả lời cho kiếp nhân sinh (Nguồn: tasteofcinema)
Sau nhiều năm đấu tranh, Martin Scorcese cuối cùng cũng chấm dứt quá trình sản xuất đầy gian nan và phát hành dự án mà ông đã ấp ủ 30 năm: Silence được ra mắt vào năm 2016. Nhưng đạo diễn Scorcese đã bị phản bội, hãng phim khi đó đã phát hành bộ phim vào ngày 23 tháng 12 với một bản phim giới hạn, chỉ để thu hút sự chú ý từ những người trong hội đồng chấm giải Oscar. Đó là một quyết định điên rồ, bất cứ ai cũng có thể thấy đó không phải là khoảng thời gian thích hợp để phát hành bộ phim và có thể phù hợp hơn khi ra mắt ở một thời điểm khác để thu hút sự chú ý của khán giả.
Theo moveek
7 cảnh chiến đấu tạo nên chuẩn mực cho kĩ thuật slow-motion
Đôi khi chậm lại một chút sẽ tạo nên sự khác biệt.
Làm phim là một thứ nghệ thuật hao tâm tổn trí. Ngoài việc phải cố gắng chộp cho được một cảnh quay như ý, đạo diễn còn phải luôn tìm cách để đưa câu chuyện của mình lên một tầm cao mới. Và không gì thể hiện điều đó rõ rệt như những phân cảnh chiến đấu.
Nếu từng xem qua phim của Charlie Chaplin, bạn sẽ thấy họ hay dùng các cảnh quay nhanh để tạo không khí rộn ràng và hài hước. Ngày nay, giới làm phim lại ưa chuộng phong cách trái ngược - quay chậm lại, hay vẫn thường được fan điện ảnh gọi bằng thuật ngữ slow-motion.
Kĩ thuật này được sử dụng rộng rãi nhằm tạo nên sự kịch tính cho cảnh phim - như cảnh chạy dọc bờ biển trong Chariots of Fire, hoặc để nhấn mạnh tầm quan trọng của chi tiết ấy - như khi giọt mồ hôi của Ethan suýt chút nữa kích hoạt chuông báo động trong phần Mission Impossible đầu tiên.
Tất nhiên, giờ đây slow-motion không còn là kĩ thuật độc quyền của những bậc thầy điện ảnh - bất kì nhân vật nào cùng con chó của anh ta đều có thể làm chậm lại cú tát bất ngờ từ tên đồng nghiệp - nhưng sử dụng kĩ thuật này cho những cảnh đánh tay đôi có thể tạo kịch tính hiệu quả đến không ngờ.
7. Cảnh ở hành lang - The Matrix (1999)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Diễn ra tại một hành lang. Neo (Keanu Reeves) và Trinity (Carrie-Anne Moss) đột nhập vào tòa nhà giam giữ thủ lĩnh của họ, Morpheus (Laurence Fishbourne). Neo gặp phải vài chướng ngại khi định giải cứu Morpheus, kéo theo chuỗi đánh chém đẹp mắt sau đó.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Phân cảnh này thực chất khá đơn giản: Đột nhập. Lấu mạng lính bảo vệ. Tiếp tục nhiệm vụ. Nhưng chính cách thể hiện đã khiến phân cảnh này trở nên độc đáo. Cú đánh đầu tiên của Neo trong phân cảnh ấy chính là lần tiên slo-mo được sử dụng - một cú lấy tay không vào ngực - được thể hiện một cách đầy bản năng và dễ dàng.
Sự lạnh lùng toát lên trong từng chi tiết ở phân cảnh này thể hiện được vẻ ngầu lòi và kĩ thuật đỉnh cao - và điều này còn được nhấn mạnh nhờ tỉ lệ khung hình cao hơn bình thường. Phân cảnh chết chóc bằng một tay với cái bánh xe bán tự động trông đẹp mắt mà cũng không kém phần hiệu quả.
Điều đặc biệt về cảnh slo-mo này chính là nó thể hiện được mức độ tàn phá mà Neo và Trinity đang phải tránh - cảnh đám bảo vệ làm nổ tung cây cột khiến chúng ta có cảm giác Neo có thể tan xác dưới làn đạn bất kì lúc nào, nhưng cuối cùng anh ta vẫn vượt qua được.
Đây là một bài học về cách thể hiện được các phẩm chất của người anh hùng nhưng vẫn không hạ thấp các nhân vật quần chúng quá nhiều.
6. Cảnh rượt đuổi trong nhà máy - Wanted (2008)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Một căn cứ bí mật. Wesley (James McAvoy) trở lại căn cứ của Hội Huynh Đệ cùng với một kế hoạch và rất nhiều đạn.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Đây chính là cảnh bạo lực tuyệt đối đầu tiên chúng ta có. Dụng cụ được sử dụng rất sớm ở phân cảnh Wesley dùng đàn chuột gài thuốc nổ đánh sập phần lớn căn cứ của Hội Huynh Đệ, trong đó có cả căn phòng chứa Những Khung Cửi Định Mệnh khét tiếng. Khi mỗi Khung Cửi bị thiêu ra tro, chúng ta không khỏi thán phục cái khoảnh khắc làn tro bụi cháy lên trong không trung.
Cảnh Wesley chạy xuyên qua nhà máy - để rồi tông vỡ cửa sổ, và cảnh những mảnh kính vỡ bay quanh mặt anh ta được tua chậm một cách đẹp mắt - cho chúng ta thấy phim ảnh có thể sánh ngang với sự điên rồ của những khung tranh comic mà trông vẫn không quá lố bịch.
Tất nhiên chuyện đường đạn tự bẻ cong vẫn quá hoang đường, nhưng cảnh viên đạn của Wesley bay xuyên não các thành viên Hội Huynh Đệ một cách mãn nhãn và cách máy quay xoay tròn khi Wesley chụp lấy khẩu súng rơi giữa không trung, chính là lí do slo-mo ra đời.
Dù cảnh này vốn không có trong comic, nhưng nếu không có nó, chúng ta đã không có thêm vài cái tên trong danh sách này.
5. Sàn giác đấu - Sherlock Holmes (2009)
Nguồn: Kungfu Kingdom
Phân cảnh
Một sàn giác đấu. Sherlock Holmes (Robert Downey Jr.) lang thang khắp các sàn giác đấu ở Queensbury, tham gia những trận boxing tay không nhằm tìm kiếm manh mối...
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Bản thân trận đấu chỉ là đánh nhau cơ bản kiểu Guy Ritchie - chúng ta sẽ nói đến ở mục sau - điểm nổi bật ở đây chính là cách sử dụng giọng kể bên ngoài.
Dù vậy, trận đấu được thể hiện rất tốt - nhịp độ và những đòn đánh được tính toán chính xác, mỗi đòn tung ra đều chí mạng - màn phân tích đối thủ trong đầu của Holmes cũng trở nên hấp dẫn nhờ vào kĩ thuật mà bài viết này đang nói đến.
Mỗi đòn đánh đều kéo dài và cách da thịt đối thủ phản ứng với khuỷu tay, bàn tay của Holmes hay bất kì chỗ nào anh ta thấy tiện, khiến chúng ta chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy đau. Khi trận chiến được đưa về thời gian thực để kế hoạch của anh ta được đưa vào thực tế, chúng ta đều thấy thỏa mãn và hiểu được hết sự ác liệt trong mỗi đòn được tung ra.
4. Giải cứu Magneto - X-Men: Days of Future Past (2014)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Một nhà bếp. Charles (James McAvoy), Wolverine (Hugh Jackman) và người mới Quicksilver (Evan Peters) đã đưa Magneto trốn khỏi phòng giam chống từ trường, để rồi phải đối mặt với một nhà bếp đầy những bảo vệ có vũ trang.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Phân cảnh này mãn nhãn một cách xuất sắc nhờ vào sự biến hóa linh hoạt trong cách đánh. Móng vuốt của Wolverine dần đâm toạc khỏi da trong lúc Magneto đánh lạc hướng bằng cách điều khiển dao nĩa bay lên. Tất cả diễn ra trên nền nhạc Time in a Bottle của Jim Croce.
Bryan Singer cho quay chậm cảnh những mảnh vỡ đang bay đến, để Quicksilver tròng bộ trang phục vào rồi thong thả mà chạy. Ở siêu tốc độ của anh, cả căn phòng gần như bất động, nhưng kĩ thuật slo-mo đã giúp anh vừa hỗ trợ nhóm X-Men vừa nếm được món thịt hầm đang lơ lửng trong không trung.
Hiệu ứng này tạo nên hiệu quả tuyệt vời, tóc của Peter rung lên như chiếc loa Bose và làn da thì ép ngược vào hộp sọ, nhằm thể hiện tốc độ bị tua chậm. Cách anh ta sửa lại từng đường đạn, từng khuôn mặt và sửa lại cả quần lót cho họ vừa thể hiện được sự thông minh của dị nhân này vừa thể hiện khiếu hài hước của anh (anh ta không ngừng tỏ ra phấn khích trong suốt phân cảnh).
3. Comedian bị lấy mạng - Watchmen (2009)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Một căn hộ chung cư. Trên tầng thượng một tòa nhà chọc trời ở New York, The Comedian (Jeffrey Dean Morgan) ngồi trong ghế bành thưởng thức điếu xì gà, cho đến khi ông ta đụng độ kẻ kết liễu đời mình.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Không khí ảm đạm của căn phòng bị phá vỡ khi cửa sổ bị đá tung trong một cảnh quay slo-mo. Thời gian thực và thời gian của Zack Snyder luân chuyển liên tục, thể hiện những lúc nhân vật đang quan sát hoặc là những màn đánh lạc hướng của The Comedian. Với mỗi món đồ bị nổ tung hay phá nát, chúng ta đều thấy được đến từng nguyên tử bị phá vỡ - giống như cảnh kính vỡ trong Wanted.
Snyder là một trong những người đầu tiên sử dụng slo-mo đến mức như tạo nên một thế giới khác trong phim của ông - nơi mà chúng ta có thể chạm đến mọi ngõ ngách trong bộ phim chỉ với một cú tua remote.
Cảnh Comedian bị bắn được kéo dài và giảm tốc độ chính là cách Zack Snyder thể hiện trọn vẹn pha hành động này theo phong cách comic. Đây là cách Snyder kéo dài trận chiến. Và khi Dean Morgan bị ném qua cửa sổ, Snyder đã thành công thể hiện bạo lực một cách đau đớn, với cảm xúc mãnh liệt và cách kể chuyện lôi cuốn tương tự như Hồ Thiên Nga.
2. No Man's Land - Wonder Woman (2017)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Diana (Gal Gadot) đang ở giữa một chiến hào bom đạn ác liệt trong Thế Chiến Thứ Nhất.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Ít có phân cảnh nào trong phim ảnh gần đây có thể phát huy hết tiềm năng người hùng trong nhân vật của họ như phân cảnh Diana xông ra chiến trường này. Slo-mo được sử dụng nhằm giúp chúng ta chứng kiến Diana lột xác thành một chiến binh Amazon thực thụ - chỉ cần nhấn mạnh vào sợi dây thừng và chiếc khiên của cô là đã quá đủ.
Phân cảnh cô bước đi oai vệ với sự quyết tâm và tập trung cao độ được nhấn mạnh nhờ tăng tỉ lệ khung hình. Hàng loạt vụ nổ vây quanh cô và bụi giăng kín trời một cách đẹp mắt. Một viên đạn bay với tốc độ khủng khiếp cũng bị chậm lại khi văng khỏi cẳng tay Diana, khích lệ đồng minh của cô xông lên theo sau trong khi cô đánh văng mọi đường đạn cho họ.
Kĩ thuật này còn được dùng để tô đậm khoảnh khắc Diana nhận ra tư chất anh hùng, thể hiện qua lòng dũng cảm và tài lãnh đạo. Đó là khoảnh khắc định nghĩa nhân vật của Diana, đồng thời cũng là khoảnh khắc định nghĩa kĩ thuật slo-mo, chứng minh rằng kĩ thuật này vô cùng hiệu quả trong việc thể hiện sự kiên cường bất khuất của nhân vật.
1. Quân Sparta đối đầu quân Ba Tư - 300 (2006)
Nguồn: What Culture
Phân cảnh
Quân Sparta đã được trang bị để thể hiện kĩ năng chiến đấu huyền thoại của họ trong trận chiến lớn đầu tiên của phim.
Tạo nên chuẩn mực như thế nào?
Zack Snyder đã trở lại, và lần này ông sẽ đưa chúng ta đến với chiến trường của quân Sparta. Bắt đầu với cuộc tấn công bất ngờ của quân Ba Tư, rồi hai đội tàu chiến lao vào nhau trong một trận chiến ác liệt đâm chém loạn xạ.
Rồi quân Sparta bắt đầu từng bước một tiến về phía trước, mỗi bước đi đều đẩy dạt kẻ thù và xé toang hàng ngũ của chúng - máu nhuốm trên khiên của họ và trên cơ thể kẻ thù. Quân Sparta không bắt giữ tù binh và không hề khoan hồng, nhưng chính điều đó mới khiến trận chiến trở nên máu lửa.
Khi đã mở được đường, Leonidas bắt đầu tận hưởng cuộc vui chết chóc được quay slo-mo. Anh ta mở đầu với một tiếng gầm, và tiếp đó là màn biểu diễn của cây giáo chết người. Một lần nữa, Snyder lại sử dụng kĩ thuật mà chúng ta đang ca ngợi nhằm thể hiện màn chết chóc tàn bạo khi lần lượt từng tên một gục dưới tay Leonidas.
Chưa từng có khoảnh khắc nào trong phim ảnh lồng ghép được vẻ đẹp tuyệt đối vào cảnh chết chóc tàn bạo hài hòa hơn phân cảnh một người hạ sát hàng loạt này. Ngoài ra, Snyder không chỉ tạo nên chuẩn mực ở phương diện đó. Chúng ta còn phải khen ngợi ông khi chọn góc quay nghiêng, khiến người xem cảm thấy như đang hạ gục kẻ thù trong game Mortal Combat.
Theo moveek
10 bộ phim có ý tưởng hấp dẫn nhưng triển khai thất bại Hãy cùng Moveek tìm hiểu 10 bộ phim bị cách triển khai giết chết ý tưởng hấp dẫn của nó nhé. Không thể phủ nhận rằng một trong những yếu tố thu hút khán giả đến rạp chính là ý tưởng chính của phim. Đôi khi chỉ vì một ý tưởng hay ho như các món đồ chơi biết nói trong Toy Story,...