Unity tiếp tục hỗ trợ các nhà sáng tạo phát triển game với các tính năng AI mới
Unity – nền tảng hàng đầu thế giới về sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D), vừa tổ chức sự kiện Unite, hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển game của mình.
Tại đây, Unity đã công bố một loạt cải tiến AI mới và bản cập nhật nền tảng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển game trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của họ và vận hành sản phẩm game thành công.
Nội dung công bố bao gồm quyền truy cập sớm vào Unity Muse, bộ tính năng sử dụng công nghệ AI để đơn giản hóa việc tạo nội dung; những hình ảnh đầu tiên về Unity 6, phiên bản Unity chính tiếp theo sẽ ra mắt trong năm 2024 (trước đây gọi là 2023 LTS); và thông báo ra mắt Unity Cloud, nền tảng các sản phẩm và dịch vụ được kết nối với nhau nhằm hỗ trợ nhà phát triển tổ chức nội dung giữa các dự án và quy trình công việc.
Đầu năm nay, Unity thông báo ra mắt phiên bản beta kín của hai nền tảng sử dụng công nghệ AI là Unity Muse và Unity Sentis. Hôm nay, Unity Muse sẽ bước vào giai đoạn truy cập sớm với bộ tính năng không ngừng được mở rộng, nhằm đơn giản hóa quá trình tạo nội dung bao gồm:
1. Muse Chat – dùng để tìm câu trả lời và tài nguyên trên Unity cũng như nhận mã có thể sử dụng
2. Muse Sprite – dùng để tạo hình ảnh sprite 2D và nhiều biến thể
3. Muse Texture – dùng để tạo kết cấu 2D và 3D chất lượng cao, dùng được ngay
Cụ thể, Sprite và Texture hoạt động dựa trên mô hình học sâu được xây dựng riêng và huấn luyện hoàn toàn bằng dữ liệu cùng hình ảnh do Unity sở hữu hoặc đã đăng ký bản quyền. Điều này đảm bảo các tập dữ liệu không chứa bất kỳ người, biểu tượng hoặc phong cách nghệ thuật nào có thể nhận biết.
Unity hiện đang cung cấp các giải pháp cho nhà sáng tạo nội dung game
Unity Muse là sản phẩm độc lập với mức phí 30 USD/tháng. Người dùng đăng ký dịch vụ này cũng sẽ được ưu tiên truy cập các tính năng sắp ra mắt trong bản phát hành trước, chẳng hạn như Muse Animate (hỗ trợ nhà phát triển thiết lập các nhân vật chuyển động mà không cần mã), Muse Behavior (giúp nhà phát triển thiết lập hoạt động tương tác với nhân vật) và Muse Sketch (khung vẽ 3D để thiết kế mẫu và cộng tác nhóm nhanh chóng).
Nếu Unity Muse giúp nhà phát triển cải thiện quy trình làm việc, thì Unity Sentis cho phép họ đưa các mô hình dữ liệu AI phức tạp vào Unity Runtime để giải quyết những tác vụ “khó nhằn”, cũng như tạo chức năng mới trong game bằng mô hình AI. Unity Sentis hiện đang ở giai đoạn beta mở và sẽ được ra mắt rộng rãi cùng Unity 6 trong năm 2024.
Marc Whitten, Chủ tịch Create, Unity, chia sẻ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà phát triển tạo ra những game ấn tượng và gặt hái thành công. Chúng tôi làm việc dựa trên ý kiến đóng góp của họ. Họ cho chúng tôi biết mình đang làm tốt ở đâu và cần cải thiện những gì. Với Unity 6, chúng tôi cần tập trung cải thiện hiệu năng và quy trình làm việc. Về công nghệ AI, chúng tôi nhận ra mình cần đảm bảo nhà phát triển có các công cụ để tạo ra nhiều game hơn với tốc độ nhanh hơn. Chúng tôi muốn trở thành một đối tác đích thực, với khả năng đáp ứng nhu cầu của các nhà sáng tạo ở bất cứ giai đoạn nào trong quá trình phát triển game của họ”.
Fortnite lập kỷ lục mới với hơn 44,7 triệu người chơi
Epic Games đã tổ chức sự kiện Fortnite OG đầy quy mô và chứng kiến kỷ lục mới về trò chơi.
Theo Gaming Bolt, Fortnite luôn là một trong những trò chơi đình đám và có độ phổ biến nhất trong ngành nhiều năm. Cuối tuần vừa qua, tựa game đã chứng kiến thời điểm trọng đại nhất trong lịch sử lừng lẫy của nó, khi Epic Games ra mắt sự kiện Fortnite OG, mang đến các bản đồ và vũ khí từ mùa battle royale ban đầu của trò chơi. Và sự kiện này đã được chứng minh được sức hút của Fortnite.
Ngoài ra, Fortnite OG cũng bao gồm một số sự kiện và nhiệm vụ đặc biệt dành cho người chơi OG. Những sự kiện này cung cấp cho người chơi cơ hội kiếm được phần thưởng độc quyền, chẳng hạn như biểu tượng cảm xúc và vật phẩm trong trò chơi.
Chia sẻ trên X (Twitter) gần đây, Epic Games đã thông báo rằng vào ngày đầu tiên diễn ra, sự kiện Fortnite OG đã thu hút hơn 44,7 triệu người chơi, trở thành ngày thành công nhất trong lịch sử của game bắn súng battle royale miễn phí. Với toàn bộ người chơi đã đạt được hơn 102 triệu giờ chơi.
Việc Fortnite có thể tiếp tục thu hút được lượng người chơi nhiều đến mức nào trong suốt mùa Fortnite OG sẽ rất thú vị để chờ xem, bên cạnh đó, nếu như số lượng người tham gia liên tục 'đạt đỉnh', liệu điều này có khiến Epic Games buộc phải duy trì Fortnite OG ngay cả sau khi sự kiện kết thúc hay không? Hoặc có thể sẽ là một chế độ riêng biệt mới?
Trước thành công quy mô lớn của Fortnite OG, Epic Games đã gặp phải một số vấn đề khi phải sa thải khoảng 830 nhân viên, chiếm gần 16% tổng lực lượng lao động của công ty.
Bom tấn ra mắt quá ế ẩm, nhà phát triển game gặp "họa" lớn chỉ sau 3 tuần Một thất bại nặng nề khi tựa game được kỳ vọng đã không đạt doanh số như ý muốn. Vào ngày 22/8, Immortals of Avenum chính thức được phát hành trên Xbox, PlayStation và PC. Ở thời điểm ấy, bom tấn này nhận được vô số sự kỳ vọng từ chính các nhà phát triển, phát hành cũng như cộng đồng game thủ...