Thủ dâm nhiều, “tinh binh” sẽ chết yểu
Nhắc đến thủ dâm vị bác sĩ chuyên về nam khoa nào cũng lắc đầu chuyện như ở phố huyện, chuyện xảy ra thường ngày nhiều người làm nhưng ít người dám nói.
Khi tinh trùng không kịp “chín” đã rụng
Mới đây, bác sĩ cao cấp Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch hội Đông y Việt Nam cũng vừa “cấp cứu” cho một bệnh nhân nghiện thủ dâm đến nỗi cậu chẳng còn chú tinh binh nào cả.
Bình (tên bệnh nhân) ở Hà Nội nghiện thủ dâm từ năm lớp 7. Nhìn cậu lúc nào cũng xanh xao và yếu ớt. Gần đây, Bình quan hệ với bạn gái và thấy cơ thể mệt, xuất tinh sớm.
Cậu mất tự tin nên đến bệnh viện khám. Bác sĩ làm tinh dịch đồ cho bình thì lượng tinh trùng sống có thể bơi của cậu chưa đạt hơn 10%. Bác sĩ cảnh báo Bình mắc chứng tinh trùng yếu.
Bình về nhà và thú thực với mẹ. Mẹ cậu đưa cậu đến bác sĩ Hướng. Nhưng khi bác sĩ bắt mạch thấy thận âm và thận dương của cậu đều ổn. Chỉ có tâm lý của cậu luôn hoang sợ và làm việc gì cũng sợ người khác biết.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Hướng cắt thuốc cho Bình về nhà uống. Một tháng sau, Bình quay trở lại gặp bác sĩ trong tình trạng khỏe khoắn, hồng hào hơn.
Video đang HOT
Thủ dâm nhiều, tinh binh dễ chết yểu. Ảnh minh họa
Việc thủ dâm cũng khiến cơ thể mệt mỏi. Tinh trùng sinh ra không kịp. Bác sĩ Hướng cho biết những người đàn ông muốn làm chuyện ấy chỉ là khi họ đã “có” một lượng tinh trùng “chín” cần giải tỏa.
Việc thủ dâm nhiều quá, xuất tinh nhiều lần sẽ có hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh, chủ yếu phục vụ sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam…. thận kém sẽ sinh ra suy sinh dục, liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, di mộng hoạt tinh, đau mỏi thắt lưng, tiểu nhiều hoặc tiểu lỉ rỉ, tiểu đục, choáng váng, ù tai, thể chất suy sụp, mệt mỏi…
“Tinh hoàn làm việc nhiều hơn có thể dẫn đến viêm tinh hoàn, túi tinh, mào tinh dẫn đến xuất tin ra máu” – đó là cảnh báo của bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi – trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Việc thủ dâm cũng như quan hệ tình dục là việc cần nhưng không nên quá đà.
Thủ đâm nhiều làm mất cảm giác tình dục?
Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết xét nghiệm tinh dịch đồ, những người thủ dâm quá nhiều số lượng tinh trùng chỉ còn bằng 1/4 người thường, tỉ lệ sống chỉ bằng một nửa và độ di động chỉ còn lại 1/3.
Khả năng có con của người này thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ít ai thừa nhận mình hay thủ dâm. Chỉ khi nào bác sĩ “tra áp” nhiều quá bệnh nhân mới thủ thỉ nói thật.
Lý thuyết đông y chỉ ra rằng, quan hệ tình dục phải hài hòa âm dương. Việc thủ dâm là quan hệ không cần có đối tác, sẽ làm mất cân bằng, dẫn đến rối loạn. Lâu ngày sẽ hình thành phản xạ xuất tinh sớm. Có người, chỉ mới nhìn người đẹp, chỉ mới ôm người đẹp đã xuất tinh, khiến họ rất mặc cảm, thậm chí không dám lấy vợ. Lâu dần, họ sẽ bị rụt rè, thiếu tự tin, yếu đuối, ẻo lả.
Những người thủ dâm lúc nào cũng trong trạng thái bất an vì sợ người khác phát hiện. Có lẽ chính vì thế mà khi có cơ hội được “hòa hợp âm dương” họ lại rơi vào tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.
Thủ dâm được xem là hành vi cứu cánh cho những cơn thèm khát và tránh lây các bệnh xã hội trong điều kiện hiện nay. Nhưng thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học.
Đối với những người trưởng thành nam giới thủ dâm đạt được khoái cảm là xuất tinh, còn nữ giới được lên đỉnh. Nhưng đừng nên lạm dụng quá nhiều lâu dần sẽ mất cảm giác quan hệ thực thụ.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Vì sao ca khúc cho thiếu nhi chết yểu?
Bắt đầu những ngày hè, đó là thời gian của các em nhỏ. Tuổi thơ rất thích ca hát. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, bài hát dành cho thiếu nhi không nhiều và chất lượng thì có phần giảm sút.
Bắt đầu những ngày hè, đó là thời gian của các em nhỏ. Tuổi thơ rất thích ca hát. Các nhà giáo dục học đã từng nhận định: Giáo dục đạo đức nhân cách cho các em bằng âm nhạc có một hiệu quả đặc biệt. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, bài hát dành cho thiếu nhi không nhiều và chất lượng thì có phần giảm sút.
Chúng ta đã có rất nhiều bài hát hay trong hơn nửa thế kỷ qua, góp phần dạy dỗ các em về tâm hồn, trí tuệ. Đã có rất nhiều ca khúc thiếu nhi kinh điển vẫn được nhiều trẻ em yêu thích hát vang. Trong khi đó, cũng có nhiều bài hát mới ra đời, chỉ được các em hào hứng trong một thời gian ngắn rồi rơi vào quên lãng.
Không có ca khúc mới hay
Thực tế là trong các hội diễn ca múa nhạc thiếu nhi hoặc học sinh phổ thông, rất ít thấy xuất hiện những sáng tác mới, hay của các nhạc sĩ chuyên nghiệp. Thường các em đưa lên sân khấu những bài hát từ 3 nguồn: Một là hát lại những bài hát hay, nổi tiếng, ra đời từ rất lâu, vẫn còn lưu truyền đến hôm nay. Hai là do những người sáng tác không chuyên, chủ yếu là người dàn dựng chương trình "tự biên" kịp thời,"lấp chỗ trống" và cũng tiện dịp giới thiệu mình. Ba là một số em ở độ tuổi thiếu niên học PTTH đã hát ca khúc dành cho người lớn. Việc thiếu vắng những sáng tác mới, có giá trị, chất lượng đã làm giảm sút hiệu quả những liên hoan, hội diễn, làm nghèo nàn sinh hoạt âm nhạc của các em.
Trước đây, một số cơ quan như UB thiếu niên nhi đồng TW, Hội nhạc sĩ Việt Nam, Đài phát thanh TNVN thường phố hợp tổ chức các cuộc vận động sáng tác bài hát cho thiếu nhi, do đó thu thập được nhiều tác phẩm cho các em và kích thích phong trào sáng tác. Nhưng từ năm 1979 - Sau cuộc vận động của UB năm quốc tế thiếu nhi - không thấy có cuộc vận động chính thức nào khác. Thỉnh thoảng cũng có một vài cuộc nhưng do một số cơ quan, đoàn thể nào đó đứng ra "com măng" một vài tác giả đã quen biết, chứ không vận động rộng rãi, và chủ yếu nhằm tuyên truyền cho cơ quan, đoàn thể, địa phương mình.
Ảnh: Các em thiếu nhi đang thiếu những bài hát viết cho lứa tuổi của mình.Ảnh: Đỗ My
Nếu tổng kết tính lại thì lượng ca khúc cho trẻ em hiện cũng không thiếu. Nhưng cái thiếu cơ bản hiện nay là cảm xúc trong ca khúc dành cho các em. Nhiều nhạc sĩ sáng tác theo "đơn đặt hàng", áp đặt cảm xúc của người lớn vào ca khúc, giai điệu đều đều, ca từ hời hợt, sáo rỗng. Đó là lý do làm cho ca khúc cho thiếu nhi "chết yểu".
Cần gần gũi và giản dị như các em nhỏ
Hiện nay, có một thực tế giới sáng tác để tâm suy nghĩ: Đối với người lớn, bài hát để giải trí, phục vụ sinh hoạt vui chơi, thư giãn có phần lấn át những tác phẩm ca khúc có giá trị tư tưởng, tình cảm sâu sắc trong khi với trẻ em lại tỏ ra "cứng", "già" với những bài ca chuyển tải quá nhiều nội dung chính trị, giáo huấn. Lẽ ra phải ngược lại mới đúng. Cái thiếu nhi cần thì lại thiếu, cái có phần dông dài, vô bổ với người lớn lại thừa. Với trẻ em, chỉ cần sáng tạo nên những bài hát có giai điệu đẹp, dễ nhớ, dễ hát, hấp dẫn đề cập đến những tình cảm, sinh hoạt gần gũi với đời sống thường ngày như đã nói ở trên đã là rất bổ ích. Giáo dục có hiệu quả nhất với tuổi thơ là thông qua việc bồi dưỡng mĩ cảm, chứ không thể trực tiếp áp đặt theo con đường lí trí. Tình hình đang phổ biến là giới sáng tác dường như sao lãng quên điều này.
Trong một hội thảo về vấn đề ca khúc thiếu nhi gần đây, những người làm âm nhạc cũng đã nêu lên những vấn đề cần thiết, cấp bách phải đạt được là làm thế nào để cho ra đời nhiều bài hát mới, hay cho thiếu nhi. Rất nhiều ý kiến cho rằng, việc ấy liên quan đến những cơ quan, đoàn thể, đến công tác tổ chức vận động sáng tác. Và thực tế đã cho thấy rằng, nếu chẳng có tổ chức, cơ quan nào động tĩnh thì khó hi vọng giới nhạc sĩ bỗng nhiên cho ra tác phẩm. Và một lẽ dễ hiểu nữa là: Sáng tác ra để làm gì, đưa đến đâu, làm sao để có thể đến được với các em khi tất cả mọi việc mang tính chất tổ chức,"bà đỡ" cho sáng tác này thuộc về những cơ quan có trách nhiệm mà trước hết là Đoàn thanh niên cộng sản HCM, UB thiếu niên nhi đồng, bộ GD-ĐT, Hội nhạc sĩ, các đài phát thanh, truyền hình...
Theo Báo Đất Việt
Chuyện xảy ra trước ngày cưới Tôi có phải là một thằng ngu dốt khi đã cưới cô gái mất trinh làm vợ?. Tôi khẳng định là không, vì tôi đã cưới người con gái tôi yêu. Vợ tôi không còn trinh khi đến với tôi, nhưng chúng tôi vẫn sống với nhau hạnh phúc Tôi không định kể ra câu chuyện của mình, nhưng đọc chia sẻ của...