Sau sinh, Đinh Ngọc Diệp trông trẻ trung nhờ diện váy áo nhiều màu sắc
Những gam màu sặc sỡ như, cam, vàng, xanh không chỉ làm nổi bật vóc dáng và nhan sắc của nữ diễn viên mà còn tôn lên làn da trắng sáng.
Đinh Ngọc Diệp (SN 1984) là gương mặt nổi bật trong làng phim Việt Nam về mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Những bộ phim như Cô dâu đại chiến, Cưới ngay kẻo lỡ, Người bất tử đã nâng hạng tên tuổi của nữ diễn viên, giúp cô giành được nhiều giải thưởng lớn.
Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất nổi bật, Đinh Ngọc Diệp từng là người mẫu. Nhờ khuôn mặt tươi tắn, vóc dáng thon gọn, nữ diễn viên được nhiều thương hiệu thời trang và các nhà thiết kế lựa chọn là người mẫu trong show diễn.
Xuất thân trong gia đình gia giáo, Đinh Ngọc Diệp sống kín đáo, dù hoạt động trong làng giải trí. Người đẹp có sự nghiệp thành công với nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất. Bên cạnh đó, cô còn ghi điểm với khán giả bởi thành tích học tập “khủng” (Ảnh: FBNV).
Đinh Ngọc Diệp kết hôn với đạo diễn Victor Vũ vào năm 2016. Kể từ khi về chung một nhà, nữ diễn viên chọn lùi về sau để vun vén và chăm sóc cho gia đình. Thỉnh thoảng, cô tham gia một số vai diễn trong các dự án của chồng. Nhớ nghề nhưng Đinh Ngọc Diệp tin rằng, mình đứng sau hậu trường sẽ tốt hơn (Ảnh: FBNV).
Không còn váy áo lộng lẫy khi xuất hiện tại các sự kiện hay trên màn ảnh, Đinh Ngọc Diệp chuộng những mẫu váy suông thoải mái. Người đẹp 39 tuổi thích diện váy áo màu sắc nhằm tôn lên làn da trắng, giúp vẻ ngoài trông trẻ trung hơn (Ảnh: FBNV).
Những bộ váy có tông màu như tím, vàng, xanh, cam… là sự lựa chọn yêu thích của Đinh Ngọc Diệp. Nữ diễn viên diễn viên chú ý đến việc chọn lựa trang phục phù hợp với dáng vóc và màu da để có được diện mạo nổi bật (Ảnh: FBNV).
Chất liệu lụa, voan giúp Đinh Ngọc Diệp trở nên quý phái và tinh tế. Vợ của đạo diễn Victor Vũ thường ưu ái những mẫu váy trơn, phom dáng đơn giản, dễ mặc (Ảnh: FBNV).
Không cầu kỳ trong lựa chọn trang phục, Đinh Ngọc Diệp thường diện những bộ váy có thiết kế đơn giản với vài điểm nhấn ở áo, váy hoặc từ chất liệu. Để vẻ ngoài thêm phần trẻ trung, cô chọn kẹp nơ màu xanh cùng tông với bộ váy (Ảnh: FBNV)
Video đang HOT
Dù đã sinh hai con, nữ diễn viên vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Người đẹp cho biết, cô luôn ý thức giữ gìn sắc vóc bằng chế độ ăn khoa học, tập luyện thường xuyên và thiết lập thói quen sống khỏe mạnh (Ảnh: FBNV).
Đinh Ngọc Diệp chuộng bikini hai mảnh, khéo khoe vóc dáng gợi cảm. Cô phối mũ cói rộng vành với kính mặt vuông bản to thời thượng mỗi khi diện bikini đi biển (Ảnh: FBNV).
Khi có thời gian rảnh rỗi, nữ diễn viên thích đi du lịch cùng chồng và hai con. Đinh Ngọc Diệp thường trang điểm nhẹ nhàng, lựa chọn trang phục đảm bảo yếu tố thoải mái và dễ mặc khi đi chơi (Ảnh: FBNV).
Bên cạnh trang phục, kiểu tóc là điểm nhấn của Đinh Ngọc Diệp khi tham dự sự kiện. Cô thường chọn kiểu búi thấp, rẽ tóc theo tỷ lệ 7:3 và thả buông lơi phần tóc con tạo hiệu ứng cho khuôn mặt nhỏ hơn (Ảnh: FBNV).
Đinh Ngọc Diệp không gò bó bản thân trong phong cách thời trang nhất định. Nữ diễn viên thích thử nghiệm nhiều màu sắc và đa dạng phong cách (Ảnh: FBNV).
Victor Vũ: "Tôi may mắn có vợ đồng hành trong mọi hành trình"
Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ, anh và bà xã Đinh Ngọc Diệp có nhiều quan điểm giống nhau trong nghệ thuật. Anh cảm thấy may mắn có vợ đồng hành, gia đình nội ngoại vô cùng yêu điện ảnh, có hai con đã biết đọc tên phim và hát múa theo nhạc trailer.
"Người vợ cuối cùng" là phim điện ảnh mới nhất của Victor Vũ, sau "Thiên thần hộ mệnh" (2021). Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Hồ oán hận" của tác giả Hồng Thái, tái hiện cuộc đời, thân phận những người phụ nữ ở thời phong kiến cuối thế kỷ 19. Người vợ cuối cùng xoay quanh nhân vật Linh (Kaity Nguyễn thủ vai), vì gia đình nghèo phải đi làm vợ thứ của quan.
Phóng viên VOV.VN đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Victor Vũ.
"Vai diễn của Kaity khó nhất trong các phim của tôi"
PV: Điều gì hấp dẫn anh ở tiểu thuyết "Hồ oán hận" khiến anh quyết định chuyển thể thành phim?
Đạo diễn Victor Vũ: Tôi luôn tìm đề tài cho phim cổ trang vì đây là thể loại tôi cũng rất thích. Nhưng cơ hội và điều kiện để làm phim cổ trang cũng khó. Đến khi đọc tiểu thuyết "Hồ oán hận" của tác giả Hồng Thái, tối thấy việc thực hiện bộ phim này rất khả thi. Đầu tiên vì câu chuyện hoàn toàn hư cấu và gói gọn trong một ngôi làng ven hồ và một thị trấn nhỏ. Bên cạnh đó, tôi thấy đây là một câu chuyện có thể mang lại nhiều cảm xúc cho người xem - vì có tình yêu, có kịch tính và còn có yếu tố ly kỳ.
Đạo diễn Victor Vũ và bà xã Đinh Ngọc Diệp.
PV: Kaity Nguyễn trên màn ảnh trước đây mang những đặc trưng của một cô nàng GenZ cá tính, sao anh nghĩ cô ấy có thể hóa thân tốt thành 1 phụ nữ cam chịu thời phong kiến?
Đạo diễn Victor Vũ: Trong việc chọn diễn viên, tôi không chỉ cần một diễn viên hợp vai, tôi còn muốn tạo ra sự bất ngờ và đột phá. Kaity chắc chắn là một lựa chọn thú vị, vì vai mợ ba Linh trong "Người vợ cuối cùng" hoàn toàn khác so với những vai diễn của Kaity trước đây. Khi Kaity vào vai này, đó là một sự phá cách của bộ phim. Có thể nói đây là một trong những vai diễn khó nhất trong các phim của tôi. Tâm lý nhân vật rất phức tạp và trải qua rất nhiều cảm xúc từ đầu đến cuối phim. Kaity đã nỗ lực hết sức cho vai diễn này và tôi tin sẽ khó tìm diễn viên phù hợp và làm tốt hơn.
PV: Anh đã thuyết phục Kaity đóng cảnh nóng như thế nào?
Đạo diễn Victor Vũ: Tôi thích gọi là những cảnh "ân ái", vì đúng tinh thần hơn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy phim mình cần thiết những cảnh như thế này. Tất cả là để phục vụ cho câu chuyện, để phát triển tâm lý và cảm xúc của hai nhân vật chính. "Người vợ cuối cùng" khai thác tình yêu thanh mai trúc mã của Nhân và Linh, và tôi muốn thể hiện rõ tình yêu sâu đậm của hai nhân vật một cách chân thật nhất. Tôi cũng không phải thuyết phục Kaity, vì sau khi đọc kịch bản, Kaity cũng hiểu những cảnh này quan trọng cho việc xây dựng đường dây tình cảm cho Nhân và Linh.
PV: Bối cảnh và trang phục của phim được khen ngợi. Phim cổ trang đòi hỏi rất nhiều về sự chính xác trong bối cảnh, trang phục vì nếu làm không cẩn thận sẽ bị khán giả phản ứng. Anh có lo ngại điều này không?
Đạo diễn Victor Vũ: Đây cũng là lý do tôi và Giám đốc mỹ thuật Ghia Ci Fam phải tham khảo rất nhiều tài liệu, sách vở và làm việc với một số nhà chuyên môn trong lĩnh vực văn hoá. Chúng tôi đã có không chỉ 1, mà là 4 nhóm cố vấn khác nhau. Mỗi bên có thế mạnh riêng. Có người chuyên về cổ phục, người chuyên về ngôn ngữ, văn hoá hay lịch sử. Và sẽ có những trường hợp trong lúc nghiên cứu, một số thông tin không khớp với nhau, nên cần kiểm tra "chéo" để đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho bộ phim.
PV: Anh có sợ phim mình ra rạp bị tranh cãi không?
Đạo diễn Victor Vũ: Quan điểm của tôi luôn là: phim đang sản xuất là thuộc về đạo diễn. Khi phim đã ra rạp, thì khen chê thuộc về khán giả. Đó là quyền của mỗi người xem phim. Việc tranh cãi cũng giúp cho mình hiểu nhiều hơn về khán giả của mình.
"Tôi biết ơn những người phụ nữ trong đời mình"
PV: Anh đã thành công với các bộ phim chuyển thể như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Mắt biếc", có vẻ như anh thấy văn học là mảnh đất màu mỡ mình có thể khai thác. Sau bộ phim lần này, anh còn hứng thú chuyển thể tác phẩm văn học nào?
Đạo diễn Victor Vũ: Tôi luôn yêu thích văn học Việt Nam, các hình tượng nhân vật, đường dây, tuyến truyện đã được bàn tay tác giả nhào nặn thật tỉ mỉ và đầy tâm huyết. Một quyển sách chào đời vốn trải qua quá trình rèn giũa thì mới ra hình hài, và được tiếp thêm nhiều sức sống khi đến tay bạn đọc. Tất cả những chất liệu vốn có của một tác phẩm giống như được bày ra trước mắt tôi. Và mỗi lần cầm quyển sách trên tay, tôi tưởng tượng mình là một thực khách may mắn, chỉ cần chọn ra những món ăn tâm đắc nhất trên bàn tiệc, mang về nấu lại sẽ ra kịch bản chuyển thể cho phim mình.
PV: Đây là dự án phim cổ trang thứ 2 của anh sau "Thiên mệnh anh hùng", có vẻ như anh khá yêu thích thể loại này? Đâu là cái khó của làm phim cổ trang?
Đạo diễn Victor Vũ: Mọi người đều nghĩ cổ trang tốn kém lắm, quay ở nơi hoang sơ xa xôi, tất cả phải phục dựng. Phục trang đạo cụ cũng phải làm mới chứ không có sẵn, chi phí cao lắm. Đã vậy, khi nhắc đến văn hóa lịch sử thì luôn có nhiều chiều dư luận, khán giả thì cũng khá kén thể loại này, nên cơ hội làm một phim thời cũ không nhiều. Tuy nhiên, vượt trên những lo lắng ấy, cổ trang luôn là mảnh đất cho các câu chuyện truyền thống văn hoá nảy mầm và nếu làm đúng hướng thì giá trị để lại dù thiên về mặt nghệ thuật, giải trí, hay tư tưởng đều đáng quý cho điện ảnh.
PV: Có thể thấy, người phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với đạo diễn Victor Vũ trong các dự án phim điện ảnh?
Đạo diễn Victor Vũ: Có thể nói hình ảnh người phụ nữ rất quan trọng đối với tôi từ khi còn bé. Lớn lên ở Mỹ, với sự chăm sóc của mẹ và hai chị gái, tôi luôn thấy sự mạnh mẽ và nỗi khổ của mẹ mình. Càng ngày tôi càng nhận ra người phụ nữ Việt Nam, qua các câu chuyện và cả ngoài đời đều thật nhiều cam chịu, càng khổ họ càng vươn lên, bền bỉ đến bất khuất.
Nhưng trong các phim Mỹ tôi xem về đề tài Việt Nam thì tôi lại không thấy được điều đó. Mẹ là người gửi tôi đi học Việt ngữ và kể tôi nghe cổ tích Việt Nam và những nhân vật huyền thoại nước Việt. Qua đó, tôi hiểu hơn về văn hoá Việt. Một trong những câu chuyện mà ám ảnh tôi nhất là thiếu phụ Nam Xương. Khi tôi học trường điện ảnh, tôi chọn câu chuyện này để chuyển thể làm phim thực tập. Tuy có nhiều hạn chế vì khai thác đề tài Việt Nam ở Mỹ, nhưng lúc đó tôi chỉ biết mình muốn đưa hình ảnh người phụ nữ này và những nét văn hoá Việt vào phim của mình. Nhìn lại tôi biết ơn những người phụ nữ trong đời mình, họ cho tôi góc nhìn sống động và chân thật nhất về cuộc sống.
"Cuộc sống gia đình mang lại sự cân bằng cho tôi"
PV: Vai diễn của Đinh Ngọc Diệp trong phim tuy ngắn nhưng rất thú vị. Vợ anh có bao giờ đòi hỏi đóng vai chính phim của chồng? Có khi nào anh dự định làm phim để vợ đóng vai chính không?
Đạo diễn Victor Vũ: Thật ra từ khi viết kịch bản, tôi đã nghĩ đến Ngọc Diệp cho vai bà Hai. Tôi và các biên kịch cũng xây dựng nhân vật theo tính cách của Ngọc Diệp vì thấy cá tính này phù hợp cho câu chuyện và sẽ là một màu sắc thú vị. Quan điểm của tôi và Diệp là vai lớn hay vai nhỏ không quan trọng, quan trọng là nhân vật có ấn tượng hay không. Tôi nghĩ nếu có một vai nào thật phù hợp với Diệp thì tôi sẵn sàng mời Diệp đóng. Vấn đề là Diệp có nhận lời hay không nữa (cười).
PV: Khi có vợ đồng hành trong việc làm phim với vai trò sản xuất, chắc sẽ có lúc bất đồng quan điểm. Anh đã cân bằng như thế nào để không ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân gia đình?
Đạo diễn Victor Vũ: Tôi nghĩ có vợ đồng hành trong việc làm phim càng vui, càng thú vị. Tôi và Diệp có nhiều quan điểm giống nhau trong nghệ thuật. Nhưng cũng có những suy nghĩ khác nhau, như vậy sẽ cho tôi một thêm những góc nhìn đa dạng hơn về mọi việc. Chính cuộc sống gia đình mang lại sự cân bằng cho tôi. Có người chia sẻ thành bại hay cảm xúc với mình một cách chân thành là điều rất tuyệt vời.
Tôi may mắn có vợ đồng hành trong mọi hành trình, gia đình nội ngoại thì vô cùng yêu điện ảnh, có hai con đã biết đọc tên phim và hát múa theo nhạc trailer. Những điều giản dị này không chỉ cho tôi vốn sống, mà còn tiếp thêm sức lực để tôi có thể làm nhiều phim hơn nữa.
PV: Xin cảm ơn anh!
Nữ diễn viên cưới đạo diễn Victor Vũ: U40 vẫn đẹp hút hồn, hôn nhân viên mãn nhờ "buông bỏ cái tôi" Từ khi cưới đạo diễn Victor Vũ và sinh con, Đinh Ngọc Diệp lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ, làm hậu phương vững chắc cho chồng trong công việc. "Ngọc nữ" một thời của màn ảnh Việt Sau khi bộ phim Người vợ cuối cùng ra rạp, không chỉ đạo diễn triệu đô Victor Vũ nhận được sự quan tâm của công...