Ra mắt hơn 2 tháng, bom tấn game đắt đỏ đã vội “chết yểu”, ít người chơi tới mức không tìm nổi trận
Các game thủ của trò chơi này đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình trải nghiệm.
Khi Payday 3 ra mắt vào ngày 21/9, tựa game đã nhận về vô số kỳ vọng từ phía các game thủ. Nhưng dần dần theo thời gian, sự ủng hộ dần biến mất. Thay vào đó là những phản ứng dữ dội gần như ngay lập tức từ đại bộ phận người chơi do những vấn đề liên quan tới kỹ thuật, hiệu suất khiến Payday 3 gần như không thể được trải nghiệm một cách mượt mà. Các vấn đề về máy chủ cùng với đề nghị chỉ được phép chơi trực tuyến đã khiến người chơi thất vọng, và không ngạc nhiên khi đánh giá chung cho Payday 3 đa phần đều là tiêu cực trên Steam không lâu sau khi phát hành.
Bất chấp việc trò chơi có lượng người dùng cao nhất lên tới 69.112 người – thời điểm cuối tuần đầu ra mắt, Payday 3 đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể số lượng người chơi. Bằng chứng là trong 7 ngày vừa qua, lượng game thủ đăng nhập vào trò chơi trung bình chỉ là 1595 người – con số quá đáng thất vọng và giảm hơn 40 lần so với tuần đầu. Đáng chú ý, Payday 2 – phiên bản tiền nhiệm của Payday 3 thậm chí còn chứng kiến lượng người chơi cao nhất trong 7 ngày qua, lên tới 46.138. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng Payday 3 đã chết yểu.
Video đang HOT
Và quả thật, có dấu hiệu cho thấy Payday 3 đang dần đi tới hồi cáo chung của mình. Trên các diễn đàn, không ít game thủ cay đắng thừa nhận một thực tế rằng lượng người chơi giảm sút quá nhanh và còn lại quá ít đã khiến quá trình tìm trận, tuy không còn bị lỗi kỹ thuật như trước nhưng vẫn rất lâu vì gần như chẳng mấy ai chơi. Điều này cũng xuất phát từ việc Payday 3 đã thất bại thảm hại trong 1-2 tuần đầu tiên kể từ ngày ra mắt, qua đó đốt cháy phần lớn niềm tin và sự kiên nhẫn của các game thủ.
Cơ hội cuối cùng của Payday 3 có lẽ chỉ nằm ở việc một bản cập nhật lớn sắp ra mắt, trong tháng 11 này theo tiết lộ từ phía nhà phát triển Starbreeze Studios. Vẫn còn một chặng đường dài và chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu Payday 3 có thật sự chết yểu, hay sẽ hồi sinh mạnh mẽ như cách mà Cyberpunk 2077 từng làm được trong quá khứ.
Vừa ra mắt, bom tấn game siêu hay bất ngờ nhận hơn 3.000 chỉ trích, lý do khiến NPH khó đỡ
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện này là The Finals - tựa game vừa được giới thiệu tại The Game Awards vừa qua.
Tại The Game Awards vừa qua, bên cạnh việc trao thưởng các danh hiệu cực kỳ xứng đáng cho những ứng cử viên, một trong những điều được nhiều game thủ quan tâm nhất chính là sự xuất hiện của các dự án mới. Trong đó nổi bật nhất phải kể tới The Finals - tựa game vừa ra mắt ngay trong lễ trao giải ấy. Được tạo ra bởi các nhà phát triển cũ của bom tấn Battlefield, đồng thời cũng vừa kết thúc đợt open beta tương đối thành công thu hút hàng trăm nghìn người chơi, có vẻ như một tương lai rất tươi sáng đang chờ đợi The Finals.
Ban đầu, mọi thứ diễn ra tương đối tốt đẹp và bản thân The Finals cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình với đỉnh cao là hơn 200.000 người chơi cùng một thời điểm chỉ tính riêng trên nền tảng PC. Tuy nhiên, có một vấn đề đã khiến cho trò chơi này bị chỉ trích mạnh mẽ, thậm chí nhận tới hơn 3.000 đánh giá tiêu cực trên Steam ngay sau khi ra mắt, đồng thời đẩy nhà phát triển Embark Studios vào tình cảnh rất khó đỡ. Lý do được đưa ra là vì nhiều người tin rằng trong phiên bản chính thức lần này, nhà phát triển đã cố tình làm chậm đi rất nhiều chuyển động của các nhân vật.
Theo ghi nhận từ phía người chơi, nếu như trong phiên bản beta, mọi thứ diễn ra rất nhịp nhàng, mượt mà thì ngược lại, phiên bản chính thức lại khác hẳn. Tốc độ di chuyển của tất cả các lớp nhân vật đều bị giảm mạnh, gây ra độ trễ trong một số hoạt ảnh. Ngay cả khi có chọn class có tốc độ cao nhất, bạn vẫn sẽ thấy mọi thứ thật sự nặng nề, chậm chạp. Điều này đã dẫn tới vô số bình luận kêu gọi Embark Studios hãy đưa mọi thứ trở về quỹ đạo vốn có của nó, như trong bản beta. Kỳ lạ ở chỗ, lãnh đạo của nhà phát triển này lại thừa nhận rằng họ chẳng hề thay đổi bất cứ điều gì về mặt tốc độ và không hiểu nguyên nhân gây ra những chỉ trích này từ đâu.
Hiện tại, Embark Studios vẫn đang nỗ lực để giải quyết vấn đề. Một số ý kiến cho rằng có thể việc điều chỉnh nhỏ đối với hoạt ảnh, âm thanh và cài đặt đã dẫn tới tình trạng kể trên. Chưa biết liệu nhà phát triển này có tung ra những bản vá mới không, nhưng hiện tại, tương lai của The Finals đang rất ảm đạm với những đánh giá tiêu cực trên Steam.
Mất 10 năm phát triển, 8 lần trì hoãn, bom tấn game mới thử nghiệm đã gặp biến, người chơi quit hết sau 1 giờ Đã từng nhận được vô số sự kỳ vọng, thế nhưng tựa game bom tấn này giờ đây chỉ mang tới những cảm xúc tiêu cực cho người chơi. Sẽ không quá nếu nói rằng Skull and Bones là một trong những bí ẩn lớn nhất của Ubisoft. Ban đầu, nó được nhiều người biết tới như một phần phụ, bản mở rộng...