Phim Việt top 1 Netflix “dìm tơi tả” nhan sắc sao nam này, diện mạo “xé truyện bước ra” khiến người xem quá sợ
Khán giả ấn tượng mạnh mẽ với diễn xuất và tạo hình gây ám ảnh của nam diễn viên này.
Tết Ở Làng Địa Ngục dù đã chiếu được gần 3 tuần nhưng vẫn duy trì thứ hạng top 1 trên bảng xếp hạng chương trình truyền hình được xem nhiều nhất ở nền tảng Netflix Việt. Đây là lần hiếm hoi một bộ phim Việt Nam ghi nhận được thành tích đáng khen này.
Tết Ở Làng Địa Ngục đứng top 1 Netflix Việt
Ở những diễn biến mới nhất, một nhân vật nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả, đó là Đại, kẻ điên trong làng Địa Ngục. Đại là người hiếm hoi dám đi lang thang khắp làng vào buổi tối, bởi cậu đã bị câu mất hồn, chẳng còn tỉnh táo để biết sợ bất cứ điều gì. Mỗi lần Đại đột nhiên xuất hiện từ bóng tối, khán giả còn sợ hơn cả khi thấy những hiện tượng quỷ dị. Bởi nụ cười méo mó, gây ám ảnh cực độ và những lời nói tưởng như không tỉnh táo nhưng vô cùng sâu cay của Đại.
Đại điên cùng nụ cười quỷ dị khiến khán giả ám ảnh
Theo như tiểu thuyết gốc, Đại là kẻ bị Thập Nương câu mất hồn, trở thành tay sai của Thập Nương, reo rắc những tai ương đến với làng Địa Ngục. Hiện tại trong phim, câu chuyện của Đại chưa sâu khiến khán giả vô cùng mong chờ những diễn biến tiếp theo của nhân vật này. Người xem cũng đánh giá cao phần tạo hình của Đại. Nhiều bình luận cho rằng, Đại cứ như kẻ điên từ trong truyện bước ra, từ nụ cười đến ánh mắt quỷ dị đều gây ám ảnh cho khán giả.
Video đang HOT
Bình luận của khán giả
Đảm nhận vai Đại điên là nam diễn viên trẻ Đình Khang. Xem hình ảnh ngoài đời khá điển trai của Đình Khang, khán giả càng nể phục tổ tạo hình của Tết Ở Làng Địa Ngục. Bởi lẽ, phim đã “biến hóa” khiến cho Đại điên và Đình Khang trông cứ như… hai người khác nhau. Thêm vào đó, diễn xuất gây ám ảnh của nam diễn viên trẻ cũng được khán giả đánh giá cao, anh thành công khiến cho bản thân trông vô cùng đáng sợ trong mỗi lần xuất hiện của mình.
Hình ảnh của Đình Khang ngoài đời thật
Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim Việt top 1 Netflix nỗ lực bám sát nguyên tác và không có chỗ cho hù dọa nhảm nhí
Ekip của Tết Ở Làng Địa Ngục đã có sự tiến bộ rõ nét sau một loạt các dự án gây tranh cãi, mang đến thước phim kinh dị và ám ảnh đúng nghĩa.
Giữa lúc nền điện ảnh Việt, nhất là thể loại kinh dị đang khiến khán giả mất đi niềm tin thì Tết Ở Làng Địa Ngục xuất hiện, thay đổi cục diện hoàn toàn. Series kinh dị, tâm linh được lấy cảm hứng từ truyện gốc cùng tên của tác giả Thảo Trang nhanh chóng chiếm lĩnh hạng 1 của nền tảng K và Netflix, vượt qua nhiều phim quốc tế đình đám khác. Có lẽ đã khá lâu rồi, khán giả mới thật sự dành trọn sự quan tâm cho một dự án phim Việt dài tập như thế này.
Bộ phim được "nhào nặn" bởi bộ đôi NSX Hoàng Quân - đạo diễn Trần Hữu Tấn, cũng là đội ngũ ekip từng có những dự án kinh dị gây tranh cãi về chất lượng như Rừng Thế Mạng, Bắc Kim Thang, Chuyện Ma Gần Nhà... Từng bị chê vì tư duy làm phim cũ, Hoàng Quân và Trần Hữu Tấn đã thật sự khiến khán giả bất ngờ, phải thay đổi thái độ với mức độ chỉn chu, kỹ lưỡng và thu hút trong Tết Ở Làng Địa Ngục lần này.
Toát lên vẻ ám ảnh mà không cần hù doạ nhảm nhí
Nội dung phim kể về những câu chuyện rùng rợn xảy ra tại Làng Dâu, nơi mà dân làng là con cháu đời sau của một toán cướp tàn bạo, từng gieo rắc khổ đau khắp nơi. Làng bị "phong ấn" bởi một thế lực tâm linh nên không ai có thể đi đâu, ngoại trừ trưởng làng Thập (Quang Tuấn). Vào một ngày nọ, Thập nằm mơ và thấy nhiều điềm gở, cũng như người bà đã khuất của mình về báo mộng. Có lẽ, nghiệp báo giáng xuống đầu Làng Dâu đang đến, khiến từng người trong làng bỏ mạng đầy uất ức và bí ẩn.
Tết Ở Làng Địa Ngục là kết quả khả quan của quá trình tiếp thu, học hỏi và rút kinh nghiệm sâu sắc từ các dự án điện ảnh trước đó của bộ đôi Hoàng Quân - Trần Hữu Tấn. Những chi tiết như hù dọa thừa thãi, nhảm nhí chỉ để "lấy le" người xem, hay hình tượng ma quỷ "giả trân" được tạo nên bằng kỹ xảo máy tính đều đã được cắt bớt. Phần lớn nhân vật từ con người đến thế lực tâm linh của Tết Ở Làng Địa Ngục đều được hóa trang tỉ mỉ một cách thủ công, từ đó mang đến cho khán giả cảm giác đáng sợ chân thực của máu me, thậm chí là "kinh dị thể xác" (body horror) đúng nghĩa.
Dù không còn "jump scare" dày đặc nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục vẫn thành công tạo nên bối cảnh Làng Dâu quỷ dị, đáng sợ mà không phải ai cũng dám lui tới. Điểm cộng lớn nhất của bộ phim nằm ở phần nhìn, với chất liệu văn hóa Việt được khắc họa tỉ mỉ đến từng chiếc áo, chiếc mũ. Thêm vào đó, màu phim cũng là chi tiết then chốt thúc đẩy yếu tố kinh dị của phim lên đỉnh điểm, gieo rắc nỗi kinh hoàng lâu dài vào trí nhớ của người xem thay vì nỗi sợ tức thời, chóng vánh. Khán giả Việt hoàn toàn có thể tự tin gọi Tết Ở Làng Địa Ngục là phim kinh dị có chất kinh dị cổ điển xuất sắc nhất những năm gần đây.
Câu chuyện "đời cha ăn mặn, đời con khát nước" sát nguyên tác
Mặt khác, Tết Ở Làng Địa Ngục vẫn là một thước phim "vừa đỏ, vừa thơm", tức được đầu tư về nội dung không kém gì hình ảnh. Đối chiếu với nguyên tác của tác giả Thảo Trang, bất kì ai cũng dễ thấy được nỗ lực bám sát đến "điên rồ" của ekip, thể hiện rõ nhất ở cách chia tập giống y như cách phân bố chương của truyện. Mở đầu với Người chết báo mộng (gộp 2 chương đầu), sau đó lần lượt là Chuyến đò chở vong, Rượu sọ người rồi Cá chép rỉa thịt...
Cách phân bố các tình tiết, sự xuất hiện của nhân vật cũng theo mạch truyện gốc, vừa thu hút khán giả xem phim vừa thỏa lòng đối tượng fan nguyên tác khó tính. Nhờ vậy, phần thông điệp chính của phim về luật nhân quả, việc làm thế hệ trước để lại hậu quả cho thế hệ sau được thể hiện nguyên vẹn, mạnh mẽ đúng như những gì tác giả muốn gửi gắm. Trải qua từng ngày cho đến Tết, người dân Làng Dâu sẽ hứng chịu hàng loạt tai ương như di chứng của phóng xạ, là sự suy vong của con cháu chỉ vì những vi bất nhân, tàn ác của cha ông năm xưa.
Quá mạo hiểm với phần mở đầu như "ru ngủ"
Việc bám sát nguyên tác của Thảo Trang giúp Tết Ở Làng Địa Ngục gây ấn tượng mạnh với khán giả của phim lẫn truyện. Song, đây lại là "ván cờ" khá mạo hiểm vì thực chất các chương đầu của câu chuyện khá chậm, mang tính dẫn nhập là chủ yếu. Yếu tố này đã phản ánh rõ rệt ở tập 1 và 2 của Tết Ở Làng Địa Ngục bản phim, tạo cảm giác dài dòng và lê thê đối với người xem. Chỉ khi đến cuối tập 2, khán giả mới phần nào "tỉnh giấc" nhờ loạt phân đoạn ghê rợn dồn dập, và bầu không khí kinh dị hấp dẫn mới chính thức rõ ràng hơn hẳn ở các tập 3 và 4.
Ngoài ra, việc tập hợp số lượng lớn diễn viên từ chính đến phụ, đủ cả 2 miền Nam - Bắc cũng mang đến thách thức lớn. Sự chênh phô của lối diễn khác biệt, cũng như năng lực của từng diễn viên khiến mạch phim nhiều lúc bị đứt đoạn. Cho đến hết tập 4, Quang Tuấn, NSƯT Phú Đôn (vai ông ăn xin) và Võ Tấn Phát (vai Tam Quỷ) là 3 cái tên có sự thể hiện ổn định nhất. Trong khi đó, Nguyên Thảo (vai vợ của Thập) chưa thật sự tỏa sáng, thậm chí có phần mờ nhạt và gượng gạo trong phim.
Còn lại, dàn diễn viên phụ thì lúc được, lúc không, chẳng hạn như ở cảnh Hạch qua đời dưới nước, nhiều người dân có phản ứng khác lạ, chưa hợp logic. Hoặc, phân đoạn những đứa trẻ chơi đùa trong tập 1 cũng dễ thấy có sự thiếu tự nhiên, khi lời thoại của đám trẻ quá "người lớn", theo kiểu học thuộc và chưa đúng lứa tuổi.
Chấm điểm: 3.5/5
Tuy vẫn còn thiếu sót nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục vẫn là một bộ phim rất đáng xem, mang lại tín hiệu tốt cho dòng phim kinh dị Việt Nam nói chung. Chỉ mới trải qua 4 tập, ở phía trước của bộ phim vẫn còn nhiều chi tiết, nhiều nhân vật mới sắp xuất hiện. Chính vì vậy, khán giả vẫn có thể hy vọng Tết Ở Làng Địa Ngục có hành trình phát sóng bùng nổ và thành công, trở thành "bàn đạp" để bản điện ảnh Kẻ Ăn Hồn gặt hái thành tích vang dội, cũng như góp phần đưa tên tuổi của ekip Hoàng Quân - Trần Hữu Tấn lên một tầm cao mới.
Tết Ở Làng Địa Ngục lên sóng tập mới mỗi tối thứ Hai và thứ Ba hằng tuần.
Phim Việt top 1 Netflix có sao nữ đẹp bất chấp tạo hình xấu xí, nhan sắc thật còn xuất sắc hơn Dù xuất hiện rất ít nhưng sao nữ này nhanh chóng tạo thiện cảm với khán giả ở bộ phim Việt top 1 Netflix hiện tại. Tết ở làng Địa Ngục hai tập lên sóng mới nhất mang đến không ít những tuyến nhân vật mới với câu chuyện ngày càng đáng sợ, kịch tính. Sang đến tuần thứ hai lên sóng, phim...