Mùa thứ hai của Diablo IV đã được tiết lộ
Mùa tiếp theo của Diablo IV sẽ mang tên ‘Season of Blood’ và mang đến sức mạnh của ma cà rồng.
Theo Engadget, Blizzard Entertainment đã phát hành đoạn trailer chính thức cho mùa thứ hai của Diablo IV, đồng thời thông báo rằng nó sẽ ra mắt vào ngày 17.10.
Tại đêm khai mạc Gamescom 2023, Rod Fergusson, người giám sát quá trình phát triển của thương hiệu Diablo, cho biết người chơi sẽ có được sức mạnh ma cà rồng và sẽ đối đầu với chúa tể ma cà rồng trong nhiệm vụ mới. Mùa tiếp theo của trò chơi sẽ có tên gọi ‘Season of Blood’.
Mùa thứ hai của Diablo IV đã được tiết lộ BLIZZARD
Ông tuyên bố rằng mùa thứ hai của Diablo IV sẽ có 5 con trùm cuối, trong đó có cả trùm mới và cũ. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến một số cập nhật mới như có thể đổi tên phần thưởng, kho lưu trữ đá quý và kho báu, điều này giúp đá quý không còn chiếm không gian trong kho đồ như mùa trước.
Cốt truyện chính của Diablo IV tiếp diễn câu chuyện đã diễn ra hàng thập kỷ kể từ khi Diablo III: Reaper of Souls kết thúc. Người chơi vào vai một kẻ lang thang phải truy đuổi Lilith, con gái của vua địa ngục Mephisto nổi tiếng trong phần Diablo II. Tựa game Diablo mới đã trở thành trò chơi bán chạy nhất vào tháng 6 khi nó ra mắt, Fergusson cho biết trò chơi này hiện đang có đến 12 triệu người chơi.
Mặc dù vậy, Diablo IV cũng đã gây ra khá nhiều tranh cãi kể từ khi ra mắt mùa đầu tiên mang tên ‘ Season of the Malignant’. Kể từ đó, Blizzard đã thực hiện nhiều động thái khác nhau để xoa dịu cộng đồng người chơi của studio này, đồng thời hứa hẹn rằng họ sẽ không lặp lại sai lầm tương tự đợt phát hành bản cập nhật như 1.1.0 trong tương lai.
Số lượng người chơi của Diablo IV giảm mạnh sau chưa đầy một tháng
Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt mùa đầu tiên của Diablo IV, không chỉ lượng người xem sụt giảm mà trò chơi còn mất đi hàng trăm nghìn người chơi.
Sự ra mắt của Diablo IV đã phá vỡ các kỷ lục của nhà phát hành Blizzard và trò chơi được đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ rất sớm nhờ đạt được một số thành công lớn. Nhưng đến khi bản cập nhật Season of the Malignant thì Diablo IV vấp phải sự đón nhận lạnh lùng từ người chơi. Họ chê bai nội dung quá mỏng, những thay đổi thiếu cân bằng và nhuốm màu "nhàm chán".
Diablo IV vẫn trung thành với những bản đồ mờ ảo
Trong khi bản thân nhà phát hành Blizzard không công bố bất kỳ dữ liệu nào người chơi nhưng một số trang web đã tích cực theo dõi và tiết lộ Diablo IV mất gần 600.000 người chơi mỗi ngày trong vòng chưa đầy một tháng.
Cụ thể, dữ liệu từ trang web ActivePlayerio cho biết số lượng người chơi hàng ngày của Diablo IV đã giảm mạnh từ hơn 1 triệu vào cuối tháng 7 xuống còn 400.000 trong 30 ngày qua. Số lượng người chơi hàng tháng cũng giảm 122.000 so với cùng kỳ.
Xu hướng tương tự cũng đang xảy ra với lượng người theo dõi và xem trên Twitch của Diablo IV. Theo TwitchTracker, lượng người xem cao nhất đã giảm mạnh từ 941.000 vào tháng 6 xuống chỉ còn 34.400 từ đầu tháng 8 cho đến nay. Tuy nhiên, sự sụt giảm này có thể do một số yếu tố bên ngoài.
Malignant Hearts không đủ để giữ chân người chơi
Ngoài việc xây dựng nội dung thiếu đa dạng khiến người chơi hạn chế trong việc trải nghiệm Diablo IV, việc phát hành gần đây của một game nhập vai nổi tiếng khác cũng có thể có tác động.
Baldur's Gate 3 ra mắt đã đạt được thành công đáng kinh ngạc và là một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Trò chơi này đã phá kỷ lục trên Steam để lọt vào Top 10 game có người chơi cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, có thể một số người chơi đã chuyển từ Diablo IV sang các game nhập vai hành động khác của chính nhà phát hành Blizzard.
Diablo IV vẫn trung thành với lối chơi "cày cuốc" nên chuyện những ai đã chán với kiểu chơi này là việc dễ hiểu. Nhưng đối với những game thủ trung thành với dạng game này, họ sẽ không dễ gì rời bỏ game đình đám này của nhà phát hành Blizzard.
Lượng người chơi Diablo IV vượt mốc 10 triệu trong tháng 6 Diablo IV đã thành công rực rỡ về doanh số và khả năng thu hút người chơi. Theo Gaming Bolt, Diablo IV là một trong những bản phát hành lớn nhất của năm 2023, và từ sự đón nhận của giới phê bình cho đến hiệu suất thương mại, tựa game nhập vai hành động được chờ đợi từ lâu đã đạt được...