Một gia đình đào được 70 bộ hài cốt và sự thật về ngôi làng ma ám
Một số người bỏ làng tha hương, vì tin lời “thầy”, cho rằng đất đang ở có “ma”. Và càng lạ hơn, gần đây trong một ngôi nhà có đến 4 người chết trong vòng chưa đầy 2 năm khiến cho người dân càng trở nên hoang mang, nhiều người tin ngôi làng bị ma ám. Sự thật ngôi làng đó kinh dị như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu.
Bà Nguyễn Thị Thu Mỹ, 61 tuổi chỉ về dãy nhà bị ma ám, cả dãy bỏ nhà ra đi
Làng ma ám?
Ngôi làng Bằng Lãng (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) khép mình bên hông chợ Tuần (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) bao năm nay vốn bình yên, bỗng trở nên xáo trộn khi liên tiếp xảy ra những cái chết rùng rợn không thể giải thích nổi, kèm theo đó là những câu chuyện li kì đồn thổi.
Bắt đầu từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Phước (chủ quán cà phê Sông Trăng) có 4 người thân lần lượt ra đi trong vòng 18 tháng, những cái chết trong nhà này hết sức kì lạ chưa ai giải thích nổi. Đáng chú ý nhất là cái chết của anh K. Anh đang ngồi uống cà phê ở quán Sông Trăng nhà mình thì gục xuống chết, ít tháng sau đứa con rể tên Ch. bỗng vào nhà vệ sinh chết… mỗi cái chết mỗi kiểu. Nhưng lạ hơn, và khó giải thích là trong một lần đi vệ sinh nơi anh Ch. chết, một ông bác của chị Phước khi ra dự đám tang của chồng chị khi vào nhà vệ sinh thì nước từ trong bồn cầu đột nhiên chảy ngược phun lên ướt hết áo quần, từ đó đến nay, mỗi lần trong nhà có ai đi vệ sinh cũng có người dắt đi, cả nhà ai cũng sợ cái nhà vệ sinh, sợ đến nỗi nhà chị Phước phải mời thợ về xây lại nhà vệ sinh mới. Chị Phước cho biết, ai đời mà xây cái nhà vệ sinh cũng phải đi xem ngày.
Câu chuyện ngôi nhà có ma và ma làm nước phun ngược có vẻ mang màu sắc dị đoan nhưng theo gia đình chị Phước đó là sự thật. Khi nghe bà con kể lại như vậy thì anh Võ Sỹ Lực (con rể) vốn ngày trước làm ăn ở trong nhà vợ với nghề chăm sóc cây cảnh thì từ dạo đó đến nay không dám ra nhà ở nữa, thậm chí còn bán đi cả hòn non bộ trong nhà vì nghi ma ám. Anh Võ Sỹ Lực cho biết: “Thật sự tôi là người ăn ở trong nhà nhưng những cái chết trong nhà gần đây khiến tôi rất lo lắng, tôi không ra nhà ở nữa vì ở đó âm u và nhiều chuyện chính tôi cũng không lý giải được”.
Đào thấy hài cốt trong nhà
Nhưng có lẽ những chuyện kì quái xảy ra ở làng này mới chính là nguyên nhân tin đồn rộ lên ngày càng nhiều. Đó là chuyện trong làng có nhiều nhà đào lên có nhiều cốt người, khiến nhiều người điên, một số người bỏ nhà tha hương, vì tin lời “thầy”, cho rằng đất họ đang ở có ma ám.
Video đang HOT
Bà H.T.M trú tại xã Hương Thọ (mẹ ông H trú tại thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng) lo âu kể, con dâu bà đang khỏe mạnh, bình thường, bỗng dưng bị chứng mất ngủ. Thăm khám ở nhiều bác sĩ, bệnh viện nhưng bệnh con dâu bà không giảm, mà ngày càng nặng hơn, người xanh xao. Đêm ngủ, con dâu bà thường mộng mị, thấy nhiều người đi lại trong nhà. Trong lúc vợ ông H đổ bệnh thì cuộc sống, việc làm ăn của gia đình xuống dốc. Sợ hãi, gia đình ông H rước “thầy” về xem đất. “Thầy” phán dưới nền nhà có cốt của người xưa, muốn yên ổn phải dời hết xương cốt của người xưa lên. Tin lời “thầy”, gia đình ông H thuê người tìm cốt, dời đi nơi khác, cúng bái… tốn mấy chục triệu đồng. Sau đó, ông H bỏ xứ vào Nam. Người vợ ám ảnh chuyện ma quỷ, không dám ở nhà, cũng đi theo chồng. Các con của họ học ở Huế, thuê nhà trọ. Gia đình mỗi người một nơi.
Gia đình ông D (hàng xóm ông H) cũng nhờ thầy “quật” nền nhà lên tìm cốt. “Chỉ nắm đất màu đen đen, ai mà biết được đó có phải là xương cốt của người xưa hay không. Nhưng thầy nói đó là cốt ông chiêm (Chiêm Thành-PV). Con gái ông D kể lại, thấy nhà ông H có “thầy” xem nhà, mẹ chị cũng mời “thầy” sang xem cho nhà mình một quẻ. “Thầy bảo mấy cái am thờ trước nhà không tốt, cần phải dỡ bỏ ngay, nên thầy phán phá luôn am. Chưa kịp thấy việc tốt đến, chừng mười ngày sau thì chị gái tôi phát bệnh, nói lung tung suốt ngày. Chữa chạy từ bấy đến nay vẫn chưa khỏi”. Thấy con bỗng dưng bị điên, nghĩ đất nhà mình bị “ma” ám, gia đình ông D sợ hãi, vào nhà ông bà nội ở nhờ.
Nhiều người dân trong vùng nửa tin nửa ngờ, không biết thực hư thế nào, nhưng cũng khá hoang mang trước những thông tin về đất có ma khiến thời gian gần đây có những chuyện chẳng lành giáng xuống những gia đình này.
Ngoài gia đình ông H và ông D, không dám ở nhà mình, có 3 gia đình lân cận, cũng lâm vào tình cảnh bỏ đi nơi khác làm ăn, sinh sống vì tin đất mình ở có “ma”. Trong lúc không có bất kỳ ai tận mắt thấy được bóng dáng ma quỷ ra sao. Và dù một mực bài xích trò dị đoan, nhưng con gái ông D lại luôn ám ảnh, chị gái mình sinh bệnh, nguyên nhân do “thầy” phá am miếu trước nhà.
Bà Nguyễn Thị Mỹ- 61 tuổi, buôn bán ở chợ Tuần cho biết: Sự thật ma quỷ như thế nào thì tui không biết, nhưng từ ngày nhiều người trong làng này đổ bệnh điên, có nhiều nhà không dám quay về ở lại dãy nhà này nữa. Theo bà Mỹ, cho biết dãy nhà mà người dân bỏ đi trước đây có rất nhiều xác lính, bởi đây là nhà mồ Pháp, những hộ dân này sống ở trên xác của người âm nên đụng đến họ, họ quấy rối… khiến điêu tàn, bỏ nhà ra đi.
Chuyện hoang đường, nhưng dân vẫn tin có thật
Bà Nguyễn Thị Mỹ cho biết thêm: “Nói không có ma là không đúng, nếu không có ma thì làm sao trong nhà một người đào lên có đến 70 hài cốt được. Ở cái làng này, dân đào lên có cái om nồi trong đó có đất đen đen mà dân gian hay nói đó là cốt của chiêm thành rất nhiều. Khi đào lên thì trong nhà có người đau ốm, có người bị điên, nên có người khi xảy ra sự việc thì dời chỗ ở, có nhà mua nhà mới. Vì làng bị ma ám họ che mắt che mũi, nên con gái của ông D. đi chữa bao nơi mà chẳng lành, có dân mới tin chứ”.
Ngược lại, bác bỏ tin làng có ma, làng ma ám, ông Trần Văn Trí, trưởng thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng nhấn mạnh: “Chuyện trong làng có một ngôi nhà có nhiều người chết là có thật, nhưng chuyện ma ám làng thì tôi không tin đâu. Bởi do gặp nhiều chuyện xui xẻo, lại có những chuyện xảy ra ngẫu nhiên trùng hợp không lý giải được thì người ta nói có ma, chứ tôi sống ở đây lâu rồi có thấy ma quỷ đâu. Người dân trong làng đồn thổi làng có ma có vẻ hoang đường, li kì vì có những cái chết cách nhau đúng 50 ngày, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là trùng hợp.
Chúng tôi đến ngôi nhà chợ Tuần, ngôi nhà đã bị bỏ hoang sau nhiều năm cũng vì những tin đồn thất thiệt. Sau nhiều năm ngôi nhà dù ở gần chợ đông đúc người qua lại nhưng vẫn lạnh lẽo. Nhiều người dân trong chợ cho biết: “Ngôi nhà có ma đấy. Gia đình họ sợ quá nên đã chuyển đi chỗ khác sinh sống rồi. Nhiều lần họ treo bảng cho thuê không lấy tiền… nhưng không ai dám tới ở”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời gian gần đây, cũng có những hộ đi vào TP.HCM để thuận tiện cho công việc làm ăn sinh sống. Còn lại nhiều hộ cũng chuyển nhà nhưng vẫn ở trong thôn xóm.
Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Thủy Bằng, cho biết nhiều người dân tin rằng ngôi làng này có ma là vì họ vin vào cớ xóm gần chợ này không tật này thì bệnh khác nên họ sợ, nghĩ quẩn. Vì thế một đồn mười, mười đồn trăm nên sự việc cứ ngày càng lan rộng. Xã cũng đã tuyên truyền vận động cho dân hiểu để an dân, nhưng sự việc cứ tiếp diễn. Chúng tôi khẳng định đó chỉ là chuyện hoang đường, nhưng dân vẫn tin đó là có thật. Ông Đức còn cho biết thêm, cách đây hơn 10 năm, tại thôn Bằng Lãng có trường hợp một gia đình ông Phạm Hữu Thương khi xới nền nhà phát hiện hơn 70 bộ xương cốt. Gia đình này báo với chính quyền địa phương giám sát, kiểm tra. Nguyện vọng xin bố trí lô đất khác để ở của gia đình này được chính quyền địa phương chấp nhận. Tuy nhiên đến nay, gia đình này đã quay lại sinh sống bình thường trên lô đất cũ (nơi phát hiện nhiều xương cốt). Vẫn ở bình thường không có chuyện gì xảy ra. Còn đối với hộ dân sinh sống bên hông chợ Tuần, thời gian qua có xảy ra nhiều trường hợp đau ốm, bệnh tật, làm ăn không suôn sẻ, nhưng trong cuộc đời của mỗi người cũng có lúc thăng lúc trầm, lúc khỏe mạnh, lúc ốm đau. Đừng hễ gặp chuyện bất trắc, là lại vin vào ma quỷ, xem bói toán để lý giải mọi điều, càng rước thêm hoang mang lo lắng vào thân.
Theo ANTD
Bùa ngải - Bức màn huyền hoặc: Lý giải những điều thần bí
Nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh Phạm Văn Tư cho biết: Nhiều người coi bùa ngải là thần bí, khó lý giải nguyên nhân và mang nhiều màu sắc hoang đường. Nhưng thực ra từ thời cổ đại, người ta đã tìm thấy công thức luyện bùa yêu: Một số loài hoa có mùi thơm, chất nước từ cánh hoa, rễ cây như oải hương, đàn hương có ma lực làm cho lòng người rạo rực, tâm thần lâng lâng, hay chỉ cần cho đối tượng uống vài giọt nước có tên khoa học là Nagameru, là đạt được mong ước quyến rũ bạn tình.
Theo các pháp sư, chế bùa ngải không khó, quan trọng là người làm ngải muốn làm điều tốt hay xấu
Ngải là cỏ cây, rễ lá
Tháng 10 âm lịch theo nông vụ, khí trời thuận lợi, cũng là lúc nhiều thầy bùa ngải đi tìm "nguyên liệu" phục vụ cho mùa xuân cúng bái cầu tài, cầu lộc. Theo chân thầy cúng người Thượng họ Phìn, tôi vấp ngã liên tục khi vướng phải rễ cây chằng chịt trong khu rừng nguyên sinh thuộc huyện Đạ Tẻ, Lâm Đồng. "Phải đi sớm thế này, cây còn nguyên sương, dễ đào, tinh khí trời đất tụ trong củ rất nhiều". "Trông như củ cây Tóc tiên ấy, bác nhỉ?". Ông Phìn Thong bảo: "Không phải, nó trông vậy nhưng thuộc họ lan rừng. Phải đi tìm nhiều, về chăm và nuôi ngải, mới biết đâu là giống quý, loài nào mới dễ thành ngải". "Ngải nuôi ra hoa nhiều sinh khí chừng 5-6 tháng, tao mới bán cho những các doanh nhân đặt phong thủy trừ tà, xin phúc lộc, tuyệt nhiên không chế ngải độc. Đó là lời thề của những người làm ngải".
Ông kể, dòng họ nhà ông từ Vân Nam, Trung Quốc chạy loạn và sống ở đây đã 200 năm, có nghề làm thuốc và ngải hương liệu. Ngải thực chất là cỏ cây, rễ lá, thứ nào cũng được tùy theo tính năng của dược liệu dùng để trị bệnh cứu người. Tuy nhiên thời trước giải phóng, từng có người chế ngải độc. Rồi ông Phìn Thong bảo: "Mày không tin, tao sẽ cho xem mấy loại ngải". Thế rồi 4h sáng ông bắt tôi dậy sớm. Sau lễ cúng, ông trịnh trọng ra vườn, dùng găng tay nilon đào một củ gừng, lau sạch rồi dâng lên ban thờ. Khoảng 1 tiếng sau, ông ra sân gọi con gà già nhất, tung củ gừng về phía nó. Miếng gừng rơi vào lưng con gà bất hạnh, một mùi khét lẹt tỏa ra. Hơn 10 phút sau, con gà gục xuống rồi từ từ bốc khói... Tôi rùng mình.
Vẫn củ gừng ấy, sau khi ướp với một vài thứ nước sẫm màu, ông Thong đem nướng. "Lát nữa khói bay lên, tao sẽ biết đích xác trong bán kính 1km có người ốm nặng, có người sắp chết". Ông Thong nhắm mắt và định hướng: "Góc Tây Nam có người phụ nữ gầy nhăng nhẳng, giọng the thé bị đau bụng dữ dội. Có đứa hại định cướp chồng... Phía Bắc gần bìa ruộng có ông lão bị cục gì to lắm ở ngực, thở không nổi...". Kinh ngạc thay, tầm 7-8h sáng, những người như ông Thong tả được người nhà đưa tới. Tôi hỏi giọng hồ nghi, ông Thong cười không trả lời. Đêm, sau bữa cơm đạm bạc với món rau rừng, cơm nếp lạ và ngon, ông Thong kể: "Tao chẳng biết tại sao ngải độc như vậy, song khi chế thêm hương liệu, nó giúp tao cảm nhận được mùi uế khí từ rất xa, tao còn thấy được hình dáng của người bệnh. Cứ như Trời chỉ cho tao phải chữa cho họ. Nếu họ không biết, tao cũng phải đến tận nơi để nói và chữa cho họ. Từ thời cố nội tao đã hướng dẫn phải làm phép giúp người, đến giờ nhiều thứ tao cũng chẳng giải thích được".
Tôi kể câu chuyện về một người Mường làm bùa ngải độc khiến nhiều người nguy kịch mà không máy móc hiện đại nào có thể phát hiện ra bệnh gì. Ông Thong bảo, có chuyện bùa chú, nhưng người làm bùa đã tẩm ướp một số chất gây ức chế thần kinh, khiến người ta mệt mỏi, thèm một mùi hương, nếu thiếu mùi đó sẽ khó ở, căng thẳng dẫn đến co thắt vùng bụng, bệnh phát ra mà không biết bệnh gì... Tôi thì cho rằng, ở một số vùng, có thể người ta chuốc cho nhau rượu say, ăn cả những thứ yểm bùa vào nên gây ra bệnh? Ông Thong cười: "Nếu bùa chú mà tẩm chất lạ, dù nó không độc, khi ngấm vào cơ thể sẽ ủ thành bệnh, chết ngoẻo ra, làm gì còn cơ hội để khỏe mạnh như cũ...".
Đã có từ thời cổ đại
Lý giải cho câu chuyện thực hư về bùa ngải được truyền nhau từ nơi rừng sâu núi cao đến đồng bằng, thành phố, tôi tham vấn nhà nghiên cứu văn hóa tâm linh Phạm Văn Tư. Ông Tư cho biết: Nhiều người coi bùa ngải là thần bí, khó lý giải nguyên nhân và mang nhiều màu sắc hoang đường. Nhưng thực ra từ thời cổ đại, người ta đã tìm thấy công thức luyện bùa yêu: Một số loài hoa có mùi thơm, chất nước từ cánh hoa, rễ cây như oải hương, đàn hương có ma lực làm cho lòng người rạo rực, tâm thần lâng lâng, hay chỉ cần cho đối tượng uống vài giọt nước có tên khoa học là Nagameru, là đạt được mong ước quyến rũ bạn tình. Với các pháp sư, luyện ngải, chế bùa để có thể nhúng tay vào vạc dầu sôi, đinh đâm xuyên qua người; biết sử dụng ngải hay độc trùng để khống chế kẻ thù, đe dọa đối phương, thực chất chỉ là xảo thuật để khẳng định sức mạnh huyền bí của họ, giúp họ trở nên cao siêu hơn, thần thánh hơn.
Cũng theo ông Tư, muốn biết rõ một người bị bỏ bùa ngải, hãy nhìn vào dáng điệu của họ. Trông họ thất thần, nét mặt luôn vẻ suy tư, môi miêng co khi săc mau đen. Người bị trúng bùa ngải, nhẹ thì 6 tháng đến 1 năm sẽ tự nhiên khỏi, nặng thì 1-2 năm, nếu không biết giải bùa có thể điên loạn chẳng bao giờ tỉnh.
Nhân chuyện ngải độc, Thạc sỹ chuyên khoa II Nguyễn Hải Đăng, Viện Quân y 175 TP.HCM cũng tiết lộ một nghiên cứu. Thực chất nhiều ngải gừng, lan rừng vô cùng độc thường được các thầy bùa yểm ở vườn. Dưới ban thờ thần linh, chỉ cần bới nhẹ lớp đất xốp là thấy một con sâu khá to, không bao giờ hóa bướm, thức ăn chủ yếu là xác động vật. Có con sâu này trong vườn, thú dữ không bao giờ vào cướp phá hoa màu. Tuy nhiên phân của con sâu này rất độc, được kết hợp với nhựa cây sui lấy trên rừng trộn lẫn với nhau, hỗn hợp chất độc đó tẩm vào khăn, áo, mũ... và ai ngấm phải chất độc này sẽ ốm yếu mà không thuốc nào có thể trị, bệnh lâu dần sẽ chết. Theo nhiều người kể lại, con sâu đó được sinh ra từ râu con hổ, nên mỗi khi đi săn được hổ, các thợ săn lập tức phải đốt ngay bộ râu kẻo lại rơi vào tay thầy bùa ngải.
(Còn tiếp)
Theo ANTD
Chủ tịch TPHCM nhận trách nhiệm cá nhân về yếu kém điều hành Mặc dù TPHCM đã thực hiện đạt và vượt 21/25 chỉ tiêu, kiềm chế lạm phát thấp hơn và đạt tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước, song Chủ tịch Lê Hoàng Quân vẫn nhận trách nhiệm cá nhân trong những hạn chế, yếu kém của thành phố. Sau 3 ngày làm việc, kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân thành...