LMHT 13.15: Chi tiết bản cập nhật LOL tháng 8
Cùng điểm qua những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản LMHT 13.15 của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, ra mắt ngày 02/08.
LMHT 13.15 là bản cập nhật mới nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, được Riot Games ra mắt vào ngày 02/08/2023 (thứ tư). Dưới đây là chi tiết bản update:
TÓM TẮT BẢN CẬP NHẬT
TRANG PHỤC MỚI
Soul Fighter Gwen
Soul Fighter Jhin
Soul Fighter Shaco
Soul Fighter Shaco Hàng Hiệu
Soul Fighter Viego
HỆ THỐNG
TRỪNG PHẠT LÊN QUÁI VẬT ĐƯỢC TƯỚNG TRIỆU HỒI
TRỪNG PHẠT
Sát thương lên QUÁI “NGOÀI ĐƯỜNG” 600/900/1200>>> 20-160 (dựa trên cấp độ) (Lưu ý: Sát thương lên quái rừng và lính cùng đường không thay đổi, điều này chỉ ảnh hưởng đến lính do tướng TRIỆU HỒI)
MỚI – 20% làm chậm trong 2 giây: Mở khóa ở lần nâng cấp đầu tiên lên Unleashed Smite>>> Mở khóa ở lần nâng cấp thứ hai lên Primal Smite
ANNIE – GIẢM MÁU TIBER
Giáp và Kháng Phép 30/60/90 ( 5% SMPT)>>> 30-90 (cấp 6-18)
Máu : 1300/2200/3100 ( 75% SMPT)>>> 1150-3500 ( 50% SMPT)
HEIMERDINGER – GIẢM MÁU Ụ SÚNG
CHIÊU R
Máu Ụ SÚNG 850-1450 ( ( 25-200% sức mạnh phép thuật)>>> 725-1525 ( 50% sức mạnh phép thuật)
Giáp trụ 10-80 (theo cấp độ)>>> 30-90 (theo cấp độ)
Kháng phép trụ 25-65 (theo cấp độ)>>> 30-90 (theo cấp độ)
YORICK – BÓNG MA CHIÊU CUỐI BỚT TRÂU
MỚI – BÓNG MA hồi 2,5 máu mỗi giây
Video đang HOT
MỚI Giáp và Kháng phép của BÓNG MA: 0>>> 10-50 (cấp 6-18)
Máu : 350/1100/3300 ( 75% máu tối đa của Yorick)>>> 400-1650 (cấp 6-18) ( 60% máu tối đa của Yorick)
TRANG BỊ
LƯỠI HÁI BÓNG ĐÊM
Điều kiện kích hoạt Xé hồn : Gây sát thương lên tướng địch>>> Gây sát thương lên tướng địch bằng đòn đánh, kỹ năng hoặc sát thương thú cưng (Nghĩa là sát thương từ trang bị sẽ không còn kích hoạt được Xé hồn)
NGỌC BỔ TRỢ
NÂNG CẤP BĂNG GIÁ
Làm chậm vùng băng 30% ( 3% mỗi 100 SMPT) ( 4% mỗi 100 SMCK cộng thêm) ( 9% mỗi 10% hồi máu và lá chắn)>>> 20% ( 6% mỗi 100 SMPT) ( 7 % mỗi 100 AD cộng thêm) ( 9% mỗi 10% sức mạnh hồi máu và lá chắn)
CÂN BẰNG TƯỚNG
TĂNG SỨC MẠNH
CAITLYN – CHÍ MẠNG TĂNG
NỘI TẠI
Hệ số tỷ lệ chí mạng 1.2>>> 1.3
CHIÊU R
Sát thương chí mạng : 2,5% sát thương cộng thêm mỗi 10% tỷ lệ chí mạng>>> 3,5% sát thương cộng thêm mỗi 10% tỷ lệ chí mạng
CAMILLE – SMCK VÀ SÁT THƯƠNG R TĂNG
CƠ BẢN
Tăng SMCK cơ bản 3.5>>> 3.8
CHIÊU R
Sát thương phép cộng thêm mỗi đòn đánh 5/10/15>>> 20/30/40
GWEN – TĂNG HỒI MÁU, BUFF CHỐNG CHỊU W
CƠ BẢN
Hồi Máu mỗi 5 giây : 8.5>>> 9
CHIÊU W
Giáp và Kháng Phép Cộng Thêm 17/19/21/23/25 ( 7% SMPT)>>> 22/24/26/28/30 ( 7% SMPT)
NAMI – TĂNG TỐC ĐỘ DI CHUYỂN NỘI TẠI VÀ SÁT THƯƠNG Q
NỘI TẠI
Tốc độ di chuyển cộng thêm 90 ( 20% sức mạnh phép thuật)>>> 100 ( 25% sức mạnh phép thuật)
CHIÊU Q
Sát thương phép 75/130/185/240/295 ( 50% sức mạnh phép thuật)>>> 90/145/200/255/310 ( 50% sức mạnh phép thuật)
TALIYAH – TĂNG SÁT THƯƠNG Q, GIẢM HỒI CHIÊU E, TĂNG SÁT THƯƠNG LÊN QUÁI
CHIÊU Q
Sát thương phép 45/65/85/105/125 ( 50% sức mạnh phép thuật)>>> 50/70/90/110/130 ( 50% sức mạnh phép thuật)
CHIÊU E
Thời gian hồi 18/17/16/15/14 giây>>> 16/15,5/15/14,5/14 giây
Sát thương lên quái : 150%>>> 175%
GIẢM SỨC MẠNH
AATROX – SÁT THƯƠNG Q1 GIẢM
Sát thương lần đầu : 10/25/40/55/70 ( 60/70/80/90/100% STVL)>>> 10/25/40/55/70 ( 60/67,5/75/82,5/90% STVL)
IVERN – NERF CỰC MẠNH MỌI KHÍA CẠNH
CƠ BẢN
Kháng Phép 32 ( 2.05 mỗi cấp độ)>>> 30 ( 1.3 mỗi cấp độ)
CHIÊU W
Sát thương đòn đánh của đồng minh 5/7.5/10/12.5/15 ( 10% sức mạnh phép thuật của Ivern)>>> 10/15/20/25/30 ( 10% sức mạnh phép thuật của Ivern)
CHIÊU E
Sức mạnh lá chắn 80/115/150/185/220 ( 75% sức mạnh phép thuật)>>> 85/125/165/205/245 ( 50% sức mạnh phép thuật)
CHIÊU R
Thời gian : 60 giây>>> 45 giây
Giáp và Kháng Phép 20/50/100 ( 5% SMPT)>>> 30-90 (cấp 6-18)
Máu : 1300/2600/3900 ( 50% sức mạnh phép thuật)>>> 1000-4400 (cấp 6-18, tỷ lệ phi tuyến tính) ( 50% sức mạnh phép thuật)
cúc họa mi! Sát thương vật lý 70/100/130 ( 30% sức mạnh phép thuật)>>> 70/100/130 ( 15% sức mạnh phép thuật)
KAI”SA – GIẢM MÁU, SÁT THƯƠNG Q, THỜI GIAN HỒI W
CƠ BẢN
Máu Cơ Bản 670>>> 640
CHIÊU Q
Sát thương mỗi tên lửa 40/55/70/85/100 ( 50% SMCK cộng thêm) ( 30% SMPT)>>> 40/55/70/85/100 ( 50% SMCK cộng thêm) ( 20% SMPT)
Sát thương đơn mục tiêu tối đa (Chưa tiến hóa) : 90/123,75/157,5/191,25/225 ( 112,5% SMCK cộng thêm) ( 67,5% SMPT)>>> 90/123,75/157,5/191,25/225 ( 112,5% SMCK cộng thêm) ( 45% sức mạnh phép thuật)
Sát thương đơn mục tiêu tối đa (Tiến hóa) : 150/206,25/262,5/318,75/375 ( 187,5% SMCK cộng thêm) ( 112,5% SMPT)>>> 150/206,25/262,5/318,75/375 ( 187,5% SMCK cộng thêm) ( 75% sức mạnh phép thuật)
CHIÊU W
Giảm thời gian hồi chiêu sau khi tiến hóa 77%>>> 75%
MAOKAI – GIẢM SÁT THƯƠNG Q LÊN QUÁI
CHIÊU Q
Sát thương cộng thêm lên quái 100/120/140/160/180>>> 80/100/120/140/160
SEJUANI – SÁT THƯƠNG W GIẢM
CHIÊU W
Sát thương ban đầu : 20/25/30/35/40 ( 20% SMPT) ( 2% máu tối đa)>>> 10/15/20/25/30 ( 20% SMPT) ( 2% máu tối đa) )
Sát thương lần 2 : 30/70/110/150/190 ( 60% SMPT) ( 6% máu tối đa)>>> 20/60/100/140/180 ( 60% SMPT) ( 6% máu tối đa) )
SHYVANA – SMCK VÀ MÁU MỖI CẤP GIẢM
CƠ BẢN
Tăng SMCK 3.4 mỗi cấp>>> 3 mỗi cấp
Máu mỗi cấp 109 mỗi cấp>>> 104 mỗi cấp
YASUO – LÁ CHẮN GIỮA TRẬN MẠNH HƠN
NỘI TẠI
Lá chắn mạnh hơn giữa trận (khoảng 30 – 50%), lá chắn ở cấp 1 và 18 không đổi.
YONE – LÁ CHẮN MẠNH HƠN
CHIÊU W
Lá chắn 45-65 ( 65% STVL cộng thêm)>>> 60-80 ( 65% STVL cộng thêm)
ĐIỀU CHỈNH TƯỚNG
RELL
NỘI TẠI
Tất cả các phép thuật và đòn đánh tự động hiện áp dụng sát thương trước, SAU ĐÓ áp dụng nội tại. (Lưu ý: Trước đây Q, W2 và R sẽ áp dụng NỘI TẠI, sau đó gây sát thương, nhưng E và các đòn tấn công tự động sẽ làm điều ngược lại.)
CHIÊU Q
Q Liên Kết Tốc Biến - Q duy trì vị trí mục tiêu ban đầu sau khi nhấp nháy>>> Q duy trì hướng tuyệt đối sau khi nhấp nháy.
CHIÊU W
Tăng tốc độ lướt sau khi khóa mục tiêu
Đã sửa một lỗi khiến W của Rell không gây thêm sát thương lên quái LỚN
Lắng nghe cộng đồng, Riot sẽ nâng cấp 2 trang bị LMHT lên bậc Thần Thoại
Nhóm trang bị Xạ Thủ trong LMHT sẽ có sự thay đổi rất lớn sau khi MSI 2023 kết thúc.
Sự xuất hiện của hệ thống trang bị Thần Thoại là một đợt chỉnh sửa rất lớn của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) kể từ Tiền Mùa Giải 2021. Tuy nhiên sau nhiều năm áp dụng, một số vấn đề đã xuất hiện và khiến Riot Games phải thay đổi hệ thống này. Điều dễ thấy nhất là việc có một số nhân vật không phù hợp với các trang bị Thần Thoại.
Tình trạng này diễn ra khá phổ biến ở vị trí Xạ Thủ. Cụ thể, những tướng dựa vào hiệu ứng đòn đánh (Kog'Maw, Varus...) không phù hợp với trang bị Thần Thoại cung cấp chí mạng. Thậm chí, vị tướng Ezreal còn chẳng phụ thuộc vào trang bị Thần Thoại mà vẫn được nhiều người chơi LMHT sử dụng.
Ezreal là nhân vật điển hình cho việc không cần trang bị Thần Thoại vẫn mạnh
Hệ quả là người chơi LMHT đã có những ý kiến cho rằng Riot Games cần thay đổi hệ thống trang bị Thần Thoại. Điển hình là việc Cuồng Đao Guinsoo nên được nâng bậc để phục vụ các tướng Xạ Thủ theo hướng hiệu ứng đòn đánh. Và trong bài viết về hướng cập nhật trang bị LMHT, Riot Games thực sự đã đáp ứng yêu cầu này.
Cuồng Đao Guinsoo sẽ trở thành trang bị Thần Thoại trong thời gian tới
Thậm chí một trang bị khác cũng được nâng lên bậc Thần Thoại đó là Vô Cực Kiếm. Có lẽ Riot Games muốn Vô Cực Kiếm trở thành trang bị đặc trưng cho nhóm tướng đánh thường chí mạng nên mới đưa ra quyết định này. Ngoài ra, Đoản Đao Navori cũng sẽ trở thành trang bị Thần Thoại để phục vụ những tướng Xạ Thủ gây sát thương từ cả đòn đánh lẫn kỹ năng.
Vô Cực Kiếm và Đoản Đao Navori sẽ có vai trò rất quan trọng với tướng Xạ Thủ trong tương lai
Ngoài ra thì nhóm tướng Xạ Thủ cũng sẽ có thêm một trang bị mới mà cũ đó là Dao Điện Statikk. Những món đồ như Móc Diệt Thủy Quái, Nỏ Tử Thủ cũng được làm lại để phù hợp hơn với bậc Huyền Thoại. Với những thay đổi kể trên, lối chơi của vị trí Xạ Thủ hứa hẹn sẽ có những thay đổi lớn và tác động mạnh mẽ tới LMHT.
Câu hỏi 'Đồng Hồ Ngưng Đọng có nên trở thành một phép bổ trợ?' khiến cộng đồng LMHT tranh cãi dữ dội Ý kiến biến Đồng Hồ Ngưng Đọng thành phép bổ trợ đang thu hút sự chú ý của cộng đồng LMHT. Đối với những game thủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), mỗi trang bị trong trò chơi đều sẽ đóng một vai trò nhất định. Tất nhiên, sẽ có không ít trang bị mang tính đặc thù cho riêng từng chất tướng. Tuy...