Huyền thoại Mega Man tái sinh
Đáng mừng hơn nữa là nó còn được thực hiện bởi chính cha đẻ dòng game – Keiji Inafune dưới cái tên “Mighty No. 9″.
Keiji Inafune là một trong những nhà sản xuất và thiết kế game xuất chúng nhất trên thế giới với sự tham gia vào các sản phẩm danh tiếng của Capcom như Onimusha, Street Fighter, DuckTales, Dead Rising… và đặc biệt không thể không nhắc đến series Mega Man. Là người sáng tạo ra dòng game và đã gắn bó với nó trong hơn một thập kỉ, có thể nói Inafune đã góp phần rất lớn đưa thương hiệu Mega Man nói riêng và Capcom nói chung lên một tầm cao của làng game thế giới.
Và mới đây, tại sự kiện PAX Prime, ông đã công bố dự án game mới nhất của mình, với rất nhiều điểm tương đồng với Mega Man, đó là Mighty No.9. Ngay lập tức, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều game thủ, và thậm chí là cả các nhà đầu tư.
Mighty No.9.
Kinh phí để sản xuất tựa game sẽ được quyên góp từ Kickstarter. Và theo như mô tả của đội ngũ sản xuất, Mighty No.9 sẽ là một game hành động 2D theo phong cách side-scrolling truyền thống của Mega Man thời 8-bit, và tất nhiên sẽ được cải tiến với công nghệ, kĩ thuật hiện đại và những sáng tạo mới. Tựa game sẽ được sản xuất với một đội hình toàn “ sao” trong làng thiết kế game.
Ngoài Keiji Inafune, sẽ có sự góp mặt của Naoya Tomita, người thiết kế các level cho nhiều bản Mega Man. Kimo-Kimo, thiết kế các nhân vật rất đáng nhớ cho các tựa game như Street Fighter, Legend of Zelda. Manami Matsumae, người viết nhạc cho Mega Man bản đầu tiên, và cho khá nhiều tựa game khác. Ngoài ra, đội ngũ mĩ thuật, giám đốc, cộng đồng, quảng cáo… của game cũng rất mạnh và tài năng, đều có thâm niên kinh nghiệm và ít nhiều liên quan tới Mega Man.
Chỉ riêng Keiji Inafune cũng đã đủ đảm bảo cho chất lượng tựa game.
Trong Mighty No.9, người chơi sẽ vào vai Beck, một robot đời thứ 9 trong một dây chuyền sản xuất. Vì một lí do nào đó, Beck là người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi một loại virus bí ẩn biến tất cả các loại máy móc, robot trên trái đất trở nên điên loạn và hung dữ (Ai đó đã thấy cái tên Maverick xuất hiện trong đầu chưa?).
Video đang HOT
Và nhiệm vụ, bạn cũng đã đoán ra rồi chứ? Chạy, nhảy, bắ.n, chiến đấu và biến đổi cơ thể bạn qua 6 màn chơi theo bất kì thứ tự nào (có thể nhiều hơn tùy vào số tiề.n thu được), sử dụng những kĩ năng thu thập được từ kẻ địch để đán.h bại những robot xấu xa và hạ gục kẻ địch cuối cùng đang đ.e dọ.a sự yên bình của hành tinh. Một cốt truyện “xưa như Trái đất” và rất tương đồng với Mega Man, vậy điều gì sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho Mighty No.9?
Có lẽ đây là phác thảo 6 con boss trong game.
Lấy cắp sức mạnh từ kẻ địch đã hạ gục, để chiến đấu hoặc khám phá các bí mật, đó đã trở thành thương hiệu và truyền thống của dòng game Mega Man. Nhưng với Mighty No.9, bạn sẽ còn có khả năng biến đổi cơ thể với những sức mạnh thu được từ những con boss, từ đó có thêm những kĩ năng mới.
Ví dụ, chân tay bạn có thể biến thành nam châm, từ đó có thể đi trên tường hoặc hút lá chắn của địch, tay bạn có thể dài ra để kích hoạt một công tắc hoặc sử dụng như một móc đu, hay biến mình thành một xe tăng để đi trên gai dễ dàng… Đặc biệt hơn nữa, không chỉ từ những con Boss, bạn còn có thể thu được kĩ năng từ những con quái thường, bằng cách tấ.n côn.g với một vũ khí nhất định hoặc đán.h trúng điểm yếu của nó, điều này được hứa hẹn sẽ mang lại chiều sâu không chỉ về hành động mà còn về cả chiến thuật cho tựa game.
Phác thảo về tính năng biến hình trong game.
Hẳn chúng ta đều phải thừa nhận rằng Mighty No.9 rất rất giống với Mega Man, và như thế nó sẽ ít nhiều liên quan đến vấn đề bản quyền với tựa game này. Về vấn đề này, Inafune cho biết hiện tại ông vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Capcom, những người vẫn đang nắm giữ bản quyền Mega Man. Nhưng ông cho biết, kể cả nếu trở thành một cuộc chiến về bản quyền hợp pháp, ông cũng rất tự tin, bởi trước sau gì, Mega Man vẫn là thứ chính ông đã tạo nên.
Kể cả nếu ông có tạo ra một sản phẩm nào khác mang bóng dáng của Mega Man cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, đó là phong cách, là tinh thần, cá tính của riêng ông. Và ông kết luận: “Chúng tôi sẽ cẩn thận. Gameplay sẽ không giống với Mega Man. Nhân vật cũng không giống. Các chi tiết sẽ khác xa. Cá nhân tôi đảm bảo tựa game sẽ hoàn toàn mới mẻ. Nếu Capcom gặp tôi và có ý kiến đó, tôi sẽ rất bất ngờ đấy”
Sẽ không phải một bản remake của Mega Man.
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, dự án Mighty No.9 đã nhận được hơn 14.000 lượt quyên góp với gần 900.000 USD, con số mà đội ngũ sản xuất hướng đến trong tận 30 ngày! Chắc chắn lượng tiề.n thu được cho sản phẩm này sẽ còn được phát triển hơn nữa, và chúng ta hi vọng sẽ có một siêu phẩm 2D trên PC vào mùa xuân năm 2015.
Theo VNE
Ninja Theory đang thực hiện Onimusha 4?
Onimusha là một series game được phát triển và phát hành bởi Capcom. Game sử dụng các hình tượng nhân vật lịch sử đã hình thành lịch sử Nhật Bản, kể lại câu chuyện của họ với các yếu tố siêu nhiên. Trò chơi thuộc thể loại game hành động-phiêu lưu, một sự kết hợp của game hành động góc nhìn thứ 3 và giải các câu đố, trong đó nhân vật chính sử dụng sức mạnh của các Oni (nghĩa là quỷ trong tiếng Nhật), cho phép họ chiến đấu chống lại các Genma, kẻ thù chính của series. Onimushalà một thương hiệu lớn của Capcom bên cạnh những Resident Evil, Street Fighter, Mega Man, Monster Hunter, và Devil May Cry.
Onimusha từng là một series nổi tiếng và rất được yêu thích của Capcom.
Kể từ sau phiên bản Dawn of Dreams ra mắt năm 2006, Capcom bỗng dưng trở nên im hơi lặng tiếng với series này mặc dù sở hữu lượng fan hâm mộ không phải là nhỏ, tương tự với tình trạng của một tựa game khác cũng rất nổi tiếng của hãng - Mega Man. Nhưng việc cha đẻ của Mega Man - ông Keiji Inafune dứt áo ra đi là lý do để Capcom không muốn mạo hiểm còn có thể hiểu được, còn đối với Onimusha thì không rõ họ đang chờ đợi điều gì.
Gần đây trên internet xuất hiện một số tin đồn xung quanh Onimusha và đương nhiên ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý, rằng Capcom đang quay trở lại phát triển phần tiếp theo tức Onimusha 4 và sẽ do một studio phương Tây đảm nhiệm. Spark Unlimited - hãng đang làm việc với Lost Planet 3 là đối tượng nghi vấn đầu tiên khi chính bản thân họ úp mở rằng "đang thực hiện việc reboot một series hành động của Capcom", nhưng ngay sau đó đại diện của Spark Unlimited đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Spark Unlimited hiện còn đang bận rộn với Lost Planet 3.
Số lượng studio phương Tây đang làm việc cho Capcom không phải là nhiều, vì vậy fan hâm mộ nhanh chóng quay hướng nghi vấn sang một đối tượng tiềm năng khác, đó là Ninja Theory - những người đang thực hiện DmC: Devil May Cry. Studio Anh quốc này đã có khá nhiều kinh nghiệm với game hành động như Heavenly Sword, Enslaved: Odyssey to the West và sắp tới là DmC, vì vậy nếu thật sự Capcom có ý định giao Onimusha cho hãng phát triển phương Tây nào đó đúng như tin đồn thì khó mà tưởng tượng ra ai khác ngoài Ninja Theory. Nhưng một lần nữa fan của Onimusha phải thất vọng khi theo như thông tin mới được đăng tải trên trang Twitter của chính Ninja Theory, họ đã phủ nhận hoàn toàn những tin đồn xoay quanh việc này.
Thông báo trên Twitter của Ninja Theory phủ nhận tin đồn về Onimusha.
Cũng vào năm ngoái, nhà sản xuất của Onimusha - ông Yoshinori Ono cho biết: "Đã đến lúc để hồi sinh Onimusha, chúng tôi đang chờ thời điểm thích hợp". Thêm vào đó ông nói rằng muốn trò chơi mang lại nhiều hơn là chỉ những trải nghiệm của phần chơi đơn, và điều này đã mang lại một cái "cau mày" trên khuôn mặt của nhiều người hâm mộ. Dù sao, câu hỏi này lúc là liệu Ninja Theory hay một nhà phát triển nào đó có đang thực hiện Onimusha hay không?
Về tính chất "có thể tin được", những tin đồn về Onimusha thật sự chưa đủ trọng lượng để thuyết phục bởi không hề có một bằng chứng xác thực nào. Tuy nhiên, thực tế khi mà một công ty có động thái phủ nhận họ đang thực hiện một "cái gì đó" luôn là điều hấp dẫn. Trong trường hợp của Ninja Theory, nó hoàn toàn khả thi bởi họ đã có kinh nghiệm trong công việc phát triển game thể loại hành động-phiêu lưu và quan trọng là được Capcom tin tưởng giao cho Devil May Cry. Ai dám chắc rằng họ sẽ không được thực hiện một phiên bản Reboot của thương hiệu Onimusha trong tương lai khi họ đã làm với Devil May Cry, và biết đâu họ còn đang làm rồi ấy chứ.
Qua những gì đã thể hiện, DmC của Ninja Theory tỏ ra rất có tiềm năng.
Thời gian sẽ cho chúng ta biết sự thực, nhưng để hồi sinh Onimusha trên thế hệ console hiện nay có lẽ là điều khó xảy ra.
Theo GameK
Bất ngờ khi Mega Man "thế hệ FPS" bị hủy bỏ Hàng loạt những thông tin về một phiên bản Mega Man FPS được thực hiện sau Mega Man X khiến giới hâm mộ phải bất ngờ. Suốt 25 năm qua, huyền thoại Mega Man của Capcom đã xuất hiện trong hầu như tất cả các thể loại game, từ đối kháng với Marvel vs Capcom, RPG với Mega Man Legend, thậm chí trong...