Hương Giang chính thức quay trở lại âm nhạc với Hót Hòn Họt nóng bỏng và quyến rũ
Tối ngày 18/11, Hương Giang khiến cư dân mạng “phát sốt” khi tung MV “ Hot Hòn Họt” với hình ảnh bán nude vô cùng nóng bỏng và táo bạo.
Đây là lần đầu tiên Hương Giang bán nude trong MV, nhiều khán giả cho rằng MV “Hot Hòn Họt” đánh dấu một cột mốc mới, hướng chuyển mình mới trong sự nghiệp âm nhạc của Hương Giang.
Khác với những ca khúc Ballad nhẹ nhàng gắn liền với hình ảnh yêu kiều trong các MV trước đây, Hương Giang trong MV “Hot Hòn Họt” vô cùng nóng bỏng và quyến rũ. Đặc biệt là hình ảnh bán nude gợi cảm đầy bí ẩn trong MV khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Đây là sản phẩm ấm nhạc đánh dấu sự thay đổi và trở lại của Hương Giang, ngoài sự thành công của những ca khúc ballad thì đây cũng là dòng nhạc mà nàng hậu rất yêu thích.
MV “Hot Hòn Họt” được lấy bối cảnh tại một khu rừng kỳ lạ, đây cũng là nơi cư trú của bộ tộc nữ nhân bí ẩn. Như tên gọi của bài hát, những người phụ nữ càng xinh đẹp, càng quyến rũ thì lại càng nguy hiểm và càng khó có thể chạm tới. Cũng chính vì vậy, những người đàn ông đến đây không ai có thể an toàn trở về, chi tiết này được cài cắm qua hình ảnh chiếc ô tô tan hoang phủ đầy rêu phong.
Cùng với đó là hình ảnh chân đi trên than củi, đầu đội lu than nóng, đây như một cách ví von cho sự nóng bỏng của các cô gái như câu hát “Hot từ chân đến đầu”. Không chỉ nóng bỏng như lửa thiêu, những nữ nhân này còn vô cùng quyến rũ và mềm mại được thể hiện qua sự ướt át bên làn nước hay sự kết dính gợi cảm của mật ong. Tất cả tạo nên một MV “Hot Hòn Họt” vô cùng quyến rũ và bí ẩn.
Đặc biệt là phần vũ đạo độc đáo xuyên suốt MV với hình ảnh cô gái đầu đội lu và thực hiện những động tác điêu luyện, uyển chuyển khiến khán giả vô cùng thích thú.
“Hot Hòn Họt” được đạo diễn Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và Giám đốc Sáng tạo Denis Đặng thực hiện với nhiều góc máy sáng tạo và ấn tượng. MV thu hút được sự quan tâm của khán giả từ khâu hình ảnh được đầu tư chỉn chu, trang phục ấn tượng cùng giai điệu vô cùng sôi động và quen tai. Có thể nói đây là lần đầu tiên Hương Giang khai thác tối đa hình thể của mình với những cảnh quay táo bạo. Không chỉ “so hot” ở nhịp điệu và lyrics của bài hát, từng cú lắc hông khớp theo điệu nhạc và body “căng đét” của cô cũng nhận về nhiều lời khen từ người hâm mộ.
Lần đầu tiên kết hợp với nhau trong một MV ca nhạc, Hương Giang và Saabirose cũng cho thấy sự tương đồng trong phong cách biểu diễn và vũ đạo ấn tượng. Sự kết hợp này không chỉ mang lại một sản phẩm âm nhạc độc đáo, mà còn là một bước tiến mới trong sự nghiệp của cả hai nghệ sĩ.
Được đầu tư một cách công phu và nghiêm túc, MV “Hot Hòn Họt” chính là món quà mà Hoa hậu Hương Giang dành tặng người hâm mộ nhân dịp cuối năm.
Nghe nhạc thì tìm Hà Trần, Tùng Dương, xem nhạc tìm Hoàng Thùy Linh, Jack...?
Nhiều ca sĩ Việt nổi tiếng nhờ nhạc phòng thu nhưng khi hát live lại không hay. Có người nói muốn nghe nhạc thì tìm Tùng Dương, Trần Thu Hà, Hồng Nhung..., còn muốn "xem" nhạc thì tìm Hoàng Thùy Linh, Jack, Hương Giang, Bích Phương, Amee...
Khán giả chọn nghe hay xem nhạc?
Bài viết "Hát live hay sợ gì ế vé" đăng trên Tuổi Trẻ ngày 3-10 đang thu hút sự chú ý của công chúng yêu nhạc.
Một số khán giả cho rằng Việt Nam đang có một lứa ca sĩ lười trau dồi thanh nhạc, phó mặc vào hiệu ứng phòng thu, máy móc...
Hát live sao nghe khác xa
Đây là vấn đề nổi cộm trong làng nhạc Việt một tháng qua... Liên tục có những ca sĩ phòng thu "hot" nhất nhì lộ giọng hát thật và gây thất vọng.
Đêm nhạc Vietnamese Concert kỷ niệm 13 năm ca hát của Hoàng Thùy Linh đã kết thúc được mấy ngày nhưng trên mạng xã hội, các hội nhóm vẫn tiếp tục bàn tán chuyện ca sĩ này hát live. Vài clip cô hát live chưa tốt được lan tỏa trên mạng nhận tương tác khủng.
Sau đêm diễn Vietnamese Concert, Hoàng Thùy Linh khiến dư luận bàn tán về khả năng hát live - Ảnh: BTC
Trước đó đầu tháng 9, ca sĩ Jack bị chê là thảm họa khi hát live trong một chương trình tại TP.HCM.
Ca sĩ Ngọc Châm - giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Vàng son một thuở - nhận định: "Đã là ca sĩ thì giọng hát phải ưu tiên là số 1".
Theo Ngọc Châm, ngoài giọng hát trời phú, ca sĩ cần kỹ năng xử lý ca khúc, thần thái khi biểu diễn thì mới hấp dẫn khán giả.
"Với các thần tượng hát đè, hát nhép, có thể họ làm vui trong mắt người khác nhưng cá nhân tôi không chấp nhận điều đó cho một live show trực tiếp trước khán giả", Ngọc Châm nói.
Trò chuyện với Tuổi Trẻ mới đây, nhạc sĩ Đỗ Bảo - người hòa âm phối khí, biên tập nhiều chương trình âm nhạc lớn - chia sẻ thời này "làm kỹ xảo trong các lĩnh vực dễ lắm".
Theo Đỗ Bảo, ta nên đánh giá nghệ sĩ dựa trên vẻ đẹp nghề nghiệp thông qua sự khổ luyện, lao động nghệ thuật nghiêm túc. Để chứng minh được, nghệ sĩ cần thể hiện tài năng một cách trực tiếp mà không nhờ tới sự trợ giúp nào.
Nhạc sĩ Đỗ Bảo đặt câu hỏi rằng hiện trí tuệ nhân tạo đã biết phối nhạc hay theo kiểu phổ thông, ca sĩ ảo cũng biết hát tròn trịa, vậy chỗ đứng của nghệ sĩ thực ở đâu?
"Tôi cho rằng chắc chắn phải là ở những thứ tài năng mà máy móc, trí tuệ nhân tạo không thể diễn tả hay bắt chước được" - anh nói.
Hào quang ảo che ánh sáng thực
"Ở Hàn Quốc, việc phân định ca sĩ và thần tượng đi hát là rất rõ ràng. Ở Việt Nam, hình như cứ cầm micro lên hát thì được gọi là ca sĩ?", chị Nguyễn Lệ Quyên (37 tuổi, Hà Nội) đặt câu hỏi.
Còn khán giả Nguyễn Huy Hoàng (26 tuổi, TP.HCM) nói: "Các ca sĩ nên nghiêm túc hơn trong việc hát live".
NSND Tạ Minh Tâm - nguyên phó giám đốc Nhạc viện TP.HCM - cho rằng trong thị trường âm nhạc, có những người nóng vội muốn nổi tiếng nhanh.
Họ có lượng fan đông đảo, lại có điều kiện kỹ thuật phù phép, không ai cấm được.
"Vấn đề này tùy thuộc vào đạo đức nghề nghiệp, lòng tự trọng cũng như quan điểm làm nghề của họ - ông nói - Nhưng cũng khó nói bởi có những khán giả sẵn sàng chi tiền để xem gương mặt đó, tên tuổi đó chứ không phải đến để nghe".
Theo nghệ sĩ Tạ Minh Tâm, đây còn là câu chuyện giáo dục nghệ thuật từ nhà trường.
Ở thời nào, những giá trị nghệ thuật và nghệ sĩ đích thực sớm hay muộn cũng có chỗ đứng. Tuy nhiên, ông cho rằng những nghệ sĩ thực thụ dễ "bị những hào quang ảo che khuất, chưa chắc họ được hưởng thành quả lao động nghệ thuật mà họ xứng đáng". Về lâu dài, điều này không ổn với thị trường âm nhạc Việt Nam.
Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm cho rằng trong câu chuyện ca sĩ nổi tiếng từ sản phẩm phòng thu nhưng hát live dở, thậm chí không biết hát, truyền thông góp phần không nhỏ.
"Đây là dịp để chúng ta xem xét lại cái gì mới là giá trị thật", ông nói.
Danh ca vẫn phải trau dồi
Là giọng ca đi cùng năm tháng, NSND Trung Đức từng kể trong chương trình Cassette hoài niệm trên VTV3 (ngày 1-10) rằng ngày nào ông cũng luyện hát từ 1-2 tiếng.
Các ca sĩ hàng đầu như Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương... cũng thường xuyên trau dồi giọng hát. Mỹ Linh tìm học cô giáo Diệu Thúy, Tùng Dương học NSND Quang Thọ, Thanh Lam học NSND Trung Kiên.
Hay ca sĩ Anh Thơ, dù đã là giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, vẫn tìm học cô Hồ Mộ La.
Hoàng Quyên - The Balcony | Album "A Diary of Melody"
Giọng hát bẩm sinh của Trần Thu Hà bị chê mỏng, xấu và không có âm sắc riêng. Cô cũng phải tập luyện liên tục để mở rộng quãng giọng mới có vị trí vững chắc như hiện nay.
Hoàng Quyên - vốn được đánh giá là giọng hát nội lực và có âm sắc trong lứa nghệ sĩ trẻ - vẫn tìm đến Mỹ Linh luyện thanh để phát triển giọng.
Ca sĩ Ngọc Châm thường làm việc với các danh ca để tổ chức chương trình Vàng son một thuở. Chị kể Tuấn Ngọc và Bảo Yến là hai danh ca thường xuyên chia sẻ về phương pháp luyện thanh mới, cách lấy hơi, cách nhấn nhá ca từ.
"Họ đã là danh ca mà vẫn không ngừng trau dồi giọng. Tôi trân trọng và tôn trọng họ vì điều đó", Ngọc Châm bày tỏ.
Trước những lời chê về khả năng hát live, các ca sĩ trẻ có những phản ứng khác nhau.
Tăng Duy Tân được khán giả khen ngợi khi mới đây thẳng thắn nhận khuyết điểm, hứa sẽ cố gắng trau dồi. Anh nói "hát live tốt chính là cách để cảm thấy xứng đáng với cát sê được trả".
Tăng Duy Tân nhận lỗi khi hát live và hứa trau dồi - Ảnh: NVCC
Còn với Hoàng Thùy Linh, cô để lại bình luận trên một cộng đồng hâm mộ cho rằng lời chê về việc hát live là "truyền thông bẩn".
Có trường hợp Nam Em, đi hát nhưng không muốn được gọi là "ca sĩ" vì "ca sĩ thì mình phải hát thật hay, hát đúng nốt, đúng nhịp". Tuy nhiên, một số phòng trà và tụ điểm ca nhạc khi mời Nam Em hát vẫn để danh xưng của cô trên poster là "ca sĩ".
Taylor Swift nỗ lực hát live tốt
Từng có nhiều ca sĩ quốc tế hát live chưa tốt như Lana Del Rey, Selena Gomez, Taylor Swift... Tuy nhiên, họ vẫn cố gắng trau dồi để cải thiện giọng hát hoặc học thanh nhạc chuyên sâu.
Từng bị chê về hát live, Taylor Swift học thanh nhạc chuyên sâu để cải thiện - Ảnh: TAS23
Trong bức thư về quá trình sáng tác album Speak Now năm nay, Taylor Swift bộc bạch: "Trong những khoảnh khắc đen tối nhất cuộc đời, tôi bị giày vò bởi những nghi ngờ vây quanh sự nghiệp và giá trị của mình với tư cách nghệ sĩ.
Tôi muốn trở nên tốt hơn, thử thách bản thân và phát huy các kỹ năng với tư cách là một nhạc sĩ, một nghệ sĩ và một nghệ sĩ trình diễn. Để đối đầu những khó khăn ấy, tôi đã trải qua quá trình đào tạo thanh nhạc chuyên sâu".
NSƯT Hương Giang ra mắt MV 'Gần lắm Trường Sa - Bản tình ca của người lính đảo' Tiếp nối thành công khi thể hiện các ca khúc cách mạng, ca khúc mang âm hưởng dân ca các vùng miền, vừa qua, Thượng tá, NSƯT Hương Giang, Giảng viên Thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội vừa ra mắt MV 'Gần lắm Trường Sa - Bản tình ca của người lính đảo'. Năm 2015, Thượng tá, NSƯT...