Hệ thống giả trang trong Hitman: Absolution
Trang Edge vừa tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến khả năng disguise của sát thủ đầu trọc Agent 47.
Trong quá trình người chơi làm nhiệm vụ tại Hitman: Absolution, họ có thể nhờ đến một mini-map để chỉ đườngvà làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, mini-map không có tác dụng nhiều, thay vào đó, một hệ thống có tên gọi Instinct Mode sẽ đảm đương vấn đề này.
Tương tự như tính năng Mắt đại bàng (Eagle Vision) trong Assassin”s Creed hay Detective Mode trong Arkham Asylum, Instinct Mode cho phép đán.h dấu kẻ thù và lộ trình của chúng. Đồng thời, tính năng Instinct Mode còn giúp tăng sự hiệu quả khi nhân vật chính giả trang.
Việc lợi dụng đám đông để trà trộn vẫn sẽ được Agent 47 sử dụng trong Hitman: Absolution. Ngoài ra, trò chơi còn cung cấp nhiều địa điểm trú ẩn để nhân vật chính có thể giả trang. Khi đã vào nơi này, thanh lực báo tình trạng nguy hiểm (Threat meter) của Agent 47 sẽ duy trì ở mức thấp, kể cả khi kẻ thù đang bao vây xung quanh.
Thanh lực Threat meter trong Hitman: Absolution là một hình tròn xám xuất hiện giữa màn hình. Càng nhiều kẻ thù sát thủ phát hiện ra Agent 47, hình tròn này sẽ càng đầy lên.
Video đang HOT
Hitman: Absolution lấy bối cảnh thành phố Chicago. Vũ khí trong game gồm nhiều loại độc đáo lấy được từ môi trường xung quanh. Chẳng hạn, một chiếc dây đèn bàn có thể sử dụng để làm công cụ thắt cổ kẻ địch từ phía sau.
Các màn chơi trong game sử dụng hệ thống checkpoint với quy mô khác nhau. Một số level khá ngắn và chỉ tập trung vào một nhiệm vụ. Trong khi đó, nhiều level lại mang độ mở cao, đòi hỏi nhiều sự khám phá hơn.
Sử dụng engine Glacier 2, Hitman: Absolution cho phép diễn tả chân thực cử động khuôn mặt, cơ chế ẩn núp. Bên cạnh đó, AI của nhân vật cũng có đột phá lớn.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hitman Absolution - Thế giới sát thủ sẽ thực sự sống động
Quyết định biến thế giới trong Hitman Absolution trở thành một thế giới mở, thay vì mỗi màn chơi là một khu vực gò bó đã phần nào kích thích trí tò mò của game thủ và giới mộ điệu.
Hitman Absolution trở thành một trong những đề tài bàn luận sôi nổi nhất mùa hè năm nay. Tuy nhiên đó mới là bước "debut" để đán.h dấu sự trở lại của cả một tượng đài trong quá khứ.
Deus Ex, Tomb Raider, Thief và dĩ nhiên là anh chàng đầu trọc với tên mã 47!
Tomb Raider và Hitman Absolution, người hâm mộ lại có thể tiếp tục hy vọng vào Eidos, tiếp tục hy vọng vào những tựa game một thời là những thứ khiến các fan "mất ăn, mất ngủ".
Hitman Absolution và Christian Eleverdam, phụ trách mảng gameplay tại studio IO Interactive để tiếp tục "vén bức màn" phủ lên đoạn trailer vẫn còn quá nhiều điều bí ẩn tại E3 vừa qua.
Hitman Absolution trở thành một thế giới mở, thay vì mỗi màn chơi là một khu vực gò bó đã phần nào kích thích trí tò mò của game thủ và giới mộ điệu. Tuy nhiên việc này cũng là một thách thức rất lớn đối với IO Interactive.
Nếu bước chuyển này không thành công thì họ sẽ chính thức trở thành những kẻ tội đồ phá hỏng cả một tượng đài. Vì thế, mục tiêu hàng đầu của Blystad và Eleverdam là làm sao để thế giới mở này càng sống động và có sức sống càng tốt, cũng như gameplay phải phát huy được tối đa những đặc điểm của thế giới mở mà họ đang tạo ra.
Một thế giới mở phải sống động như thật, và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm." Eleverdam cho biết, "Những nhân vật trong game có thể có nhiều hành động và phản ứng khác nhau phù hợp với ngữ cảnh. Bên cạnh những đoạn cắt cảnh, thì đây là thứ khiến chúng tôi hao tổn tâm sức nhất."
Nếu bạn điều khiển 47 hạ gục một nhân vật đang định bật đèn trong căn phòng lên, tình huống sẽ thay đổi hoàn toàn. Mọi hành động dù nhỏ đến đâu cũng mang lại kết quả vô cùng khác biệt.
Tính phi tuyến tính của game cũng từ đây được thể hiện rõ ràng hơn. Trong tình huống một cảnh sát mới vào nghề cùng đồng sự của anh ta đi vào phòng thư viện, nơi 47 đang ẩn nấp. Thông thường, những chàng lính mới sẽ bị chỉ huy để mắt và gọi lại để đi cùng mình nhiều hơn. Vì vậy nếu bạn có thể điều khiển 47 tránh được anh chàng cảnh sát này, diễn biến câu chuyện tiếp sau đó sẽ khác hoàn toàn việc bạn quyết định hạ gục anh ta.
Trong tình huống như thế này, 47 sẽ làm gì? Anh ta sẽ di chuyển như thế nào?" Từ đó, IO Interactive đã hoàn thiện hơn những thao tác hành động của sát thủ 47, để phần nào thể hiện phong thái "chuyên nghiệp" của một sát thủ khét tiếng.
Cốt truyện của Absolution có lẽ sẽ tiếp diễn ngay sau những gì diễn ra trong Blood Money. Sau khi bị phản bội, sát thủ 47 sẽ lao vào cuộc truy tìm sự thật và tìm ra những kẻ đã bán đứng anh. IO Interactive cũng cho biết thêm, người giao liên quen thuộc của 47, Diana Burnwood sẽ "lộ mặt", cũng như có một mối quan hệ khá mật thiết đến nhân vật chính của chúng ta.
Ở phần trước, sau khi tạo hiện trường giả về cái chế.t của 47, cũng như cứu tổ chức sát thủ "the Agency", Diana đã được thăng chức. Vì vậy có thể kết luận, vai trò của người đàn bà này trong Hitman Absolution sẽ còn lớn hơn rất nhiều những bản game trước đây. Bên cạnh đó, vai phản diện chính của tựa game này sẽ là một kẻ "chưa từng được biết đến" với cái tên Blake Dexter.
Hitman Absolution sẽ được phát hành trong năm 2012 trên 3 hệ máy: PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hitman: Absolution có nguy cơ phá hủy "chất Hitman" Phiên bản mới này có bổ sung những chi tiết mới cho series Hitman. Tuy nhiên, chúng chưa thể hiện bất kỳ sự đột phá nào và còn có nguy cơ làm hỏng chất Hitman. Hitman: Absolution một lần nữa đưa người chơi vào vai Mật vụ 47, sát thủ tối mật mà chúng ta đã quen thuộc từ nhiều năm trước. Với...