George Clooney tham gia sản xuất phim mới
Tài tử gạo cội George Clooney v à nhà sản xuất, nhà biên kịch Grant Heslov sẽ cùng chuyển thể vở kịch August: Osage County từng đoạt năm giải Tony và giải Pulitzer – thành tác phẩm điện ảnh.
Tài tử George Clooney (trái) và nhà sản xuất Grant Heslov – Ảnh: THR
Vở kịch August: Osage County của tác giả Tracy Letts, được đánh giá là một trong những vở kịch Mỹ đương đại xuất sắc nhất và từng được công diễn nhiều lần trên sân khấu Broadway.
Vở kịch có nội dung xoay quanh những người phụ nữ trong một gia đình bị chia rẽ bởi những con đường khác nhau. Trải qua nhiều sóng gió, họ đã trở về ngôi nhà thời thơ ấu với người phụ nữ bất bình thường đã nuôi lớn họ.
Trong phiên bản điện ảnh, Meryl Streep sẽ vào vai người phụ nữ nghiện ngập đứng đầu của gia đình, cũng là mẹ của nhân vật cô con gái Barbara Weston do nữ diễn viên Julia Roberts thủ vai.
Video đang HOT
Bộ phim sẽ khởi quay vào mùa thu năm nay. Đạo diễn John Wells sẽ là người chỉ đạo. Còn George Clooney và Grant Heslov sẽ hợp tác cùng với Steve Traxler và Jean Doumanian sản xuất bộ phim này.
George Clooney cho biết: “Tôi và Grant Heslov rất vui mừng khi được tham gia dự án này. Bộ phim đã có một kịch bản và dàn diễn viên tuyệt vời, tôi nghĩ không ai có thể kết hợp những điều đó tốt hơn Harvey Weinstein (chủ tịch Hãng phim Weinstein). Chúng tôi cũng rất vui khi được làm việc với người bạn thân John Wells. Đây sẽ là một nhóm tuyệt vời và chúng tôi rất vinh dự khi đưa vở kịch này lên màn ảnh”.
Trước đó, George Clooney và Grant Heslov từng hợp tác rất ăn ý trong bộ phim The Ides of March ( Chiến dịch tranh cử tổng thống) trong năm 2011.
Theo TTVN
Phim 'ATM' dùng chiêu trò hù khán giả yếu tim
Có cùng phong cách kinh dị, rùng rợn như các phim "Buried", "The Strangers" hay "Devil" nhưng câu chuyện của "ATM" lại có nhiều chi tiết quá vô lý, khiên cưỡng khiến người xem cảm thấy... buồn cười.
Năm 2004, chỉ với kinh phí 1 triệu USD nhưng bộ phim kinh dị Saw - đã thu về lợi nhuận gấp 100 lần lúc chiếu rạp. Câu chuyện chỉ diễn ra trong một bối cảnh, một khoảng thời gian giới hạn với nhân vật hạn chế nhưng trong suốt chiều dài phim, Saw đã mang đến một cuộc "tra tấn tinh thần" rất căng thẳng, rùng rợn cho khán giả ưa cảm giác mạnh. Sau thành công của Saw, cả một dòng phim kinh dị mới đã được hình thành với các yếu tố đặc trưng là kinh phí cực thấp, ít nhân vật, một bối cảnh và những cái bẫy tra tấn chết người. ATM (Cạm bẫy lúc nửa đêm) là tác phẩm kinh dị mới nhất có phong cách này.
Ba nhân vật trong phim "ATM". Ảnh: IFC Midnight.
Sau bữa tiệc Giáng sinh ấm cúng, ba người đồng nghiệp Emily, Corey và David vui vẻ ra về. Trên đường đi, họ tạt qua một trạm ATM để rút tiền, lúc này đã quá nửa đêm. Khi vào bên trong trạm và nhìn ra ngoài, cả ba trông thấy một người đàn ông giấu mặt đứng nhìn họ trong đêm tối. Chỉ vài phút sau, người đàn ông giấu mặt lộ nguyên hình là một tên sát nhân bệnh hoạn. Bị kẹt lại trong trạm ATM, Emily, Corey và David chứng kiến những trò chơi man rợ của hắn. Chiếc máy ATM giờ trở thành một chiếc lồng mỏng manh, còn ba thanh niên biến thành những con mồi của kẻ giết người...
Tác giả kịch bản ATM chính là Chris Sparling, nhà biên kịch của bộ phim kinh dị kinh phí thấp Buried từng gây ấn tượng vào năm 2010. Lần này, Chris tiếp tục khai thác một tình huống rất đời thường - ba người bạn đi rút tiền vào lúc nửa đêm và đụng phải một tên sát nhân máu lạnh... Ý tưởng khá thú vị và có thể triển khai với nhiều hướng khác nhau để gieo rắc nỗi sợ hãi cho khán giả. Nhưng đáng tiếc, kịch bản của ATM lại có nhiều lỗ hổng. Phần mở đầu khá dài dòng nhưng lại không có điểm nhấn gì. Các nhân vật được giới thiệu rất sơ sài và không rõ ràng để khán giả có thể định hình và nắm bắt được mạch truyện.
Với những phim kinh dị thế này thì khoảng thời gian giữa phim là lúc các đạo diễn phô bày tài năng sáng tạo ra những cái bẫy, những trò nhát ma khiến khán giả giật mình, thậm chí la hét. Lần đầu làm phim điện ảnh, đạo diễn David Brooks cũng khai thác những chiêu trò kinh điển của phim kinh dị như trò "mèo vờn chuột" giữa sát nhân và con mồi hay để những tiếng động bất thình lình giữa không gian yên ắng... Tuy nhiên, những chiêu trò này lại được đặt trong các tình tiết quá khiên cưỡng nên chỉ đủ sức hù dọa được khán giả nhí và người yếu tim.
Kịch bản của "ATM" có nhiều lỗ hổng, dẫn đến câu chuyện trở nên phi lý, khó thuyết phục người xem. Ảnh: IFC Midnight.
Trong suốt 90 phút, bối cảnh gần như chỉ xảy ra ở trạm ATM vắng lặng lúc nửa đêm. Ở những phim cùng phong cách như Saw hay Buried thì điểm hấp dẫn nhất chính là câu chuyện đem đến sự căng thẳng tột độ, các cái bẫy, tình tiết được chắp ghép một cách logic và bùng lên cao trào ở đoạn kết gây ám ảnh. Trong khi đó, ATM phi lý ngay từ lúc ba nhân vật đi rút tiền, cách xử lý tình huống khá ngây ngô, thiếu thuyết phục. Với những khán giả từng thưởng thức loạt phim Saw, Buried hay thậm chí là những phim có chất lượng thấp hơn một chút như The Strangers, Devil thì màn trình diễn trong ATM dường như chỉ là "trò trẻ con".
Mặc dù lấy ý tưởng từ một tình huống đời thường, rất dễ xảy ra với bất kỳ ai nhưng cách thể hiện của đạo diễn David Brooks không khiến cho khán giả cảm thấy đồng cảm với các nhân vật và để lại rất nhiều băn khoăn. Trong những phim kinh dị kiểu này thì người xem chỉ có thể sợ khi "ngấm" được cảm giác của nhân vật trong phim lúc trải qua nguy hiểm. Đạo diễn cố gắng duy trì một bầu không khí căng thẳng xuyên suốt chiều dài phim và ở một số đoạn cũng có tạo ra được đôi chút giật mình. Tuy nhiên, một nút thắt bất ngờ và thông minh là thứ mà người xem mong chờ ở cuối phim thì lại không xảy ra.
ATM (Cạm bẫy lúc nửa đêm) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/6.
Theo TTVN
"Chẳng lẽ họ không muốn tiền ư?" Nữ diễn viên huyền thoại Meryl Streep lên tiếng kêu gọi tăng cường vai trò của phụ nữ trên phim lẫn trong ngành sản xuất phim ảnh ở Hollywood. Dĩ nhiên, bà có cơ sở để đưa ra lời kêu gọi thẳng thắn như vậy trong buổi trao giải Crystal Lucy, một giải thưởng vinh danh những người phụ nữ có thành tựu...