Black Myth Wukong sẽ có phần 2 và 2 DLC mới?
Trước mắt, các game thủ có thể trông chờ vào 2 bản mở rộng (DLC) của siêu phẩm Black Myth: Wukong.
Theo những thông tin rò rỉ gần đây, tựa game hành động nhập vai đình đám Black Myth: Wukong đang được nhà phát triển Game Science lên kế hoạch cho phần tiếp theo và hai bản mở rộng (DLC) đầy hứa hẹn.
Giảm chương, tăng chất lượng
Theo các nguồn tin leak, Black Myth: Wukong ban đầu dự kiến có 13 chương nội dung, nhưng do những hạn chế về ngân sách và lo ngại rằng thời lượng chơi sẽ trở nên quá dài, Game Science đã quyết định cắt giảm xuống chỉ còn 6 chương.
Tuy nhiên, đây không phải là một động thái hoàn toàn tiêu cực, bởi việc cắt giảm này đã giúp tập trung vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng trải nghiệm của từng chương. Những thay đổi này còn cho phép đội ngũ phát triển tập trung vào việc mở rộng thế giới của Black Myth qua các bản DLC và phần tiếp theo.
Trước mắt, các game thủ có thể trông chờ vào 2 bản mở rộng (DLC) của siêu phẩm Black Myth: Wukong.
Nghe nội dung bài viết
Theo những thông tin rò rỉ gần đây, tựa game hành động nhập vai đình đám Black Myth: Wukong đang được nhà phát triển Game Science lên kế hoạch cho phần tiếp theo và hai bản mở rộng (DLC) đầy hứa hẹn.
Giảm chương, tăng chất lượng
Theo các nguồn tin leak, Black Myth: Wukong ban đầu dự kiến có 13 chương nội dung, nhưng do những hạn chế về ngân sách và lo ngại rằng thời lượng chơi sẽ trở nên quá dài, Game Science đã quyết định cắt giảm xuống chỉ còn 6 chương.
Tuy nhiên, đây không phải là một động thái hoàn toàn tiêu cực, bởi việc cắt giảm này đã giúp tập trung vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng trải nghiệm của từng chương. Những thay đổi này còn cho phép đội ngũ phát triển tập trung vào việc mở rộng thế giới của Black Myth qua các bản DLC và phần tiếp theo.
Hai bản DLC mới – Hồi Sinh và Khởi Đầu
Dựa trên thông tin rò rỉ, Black Myth: Wukong sẽ có hai DLC chính, với nội dung đa dạng và xoay quanh các nhân vật nổi tiếng từng xuất hiện trong tác phẩm gốc Tây Du Ký.
DLC đầu tiên với chủ đề “sự hồi sinh” sẽ bao gồm bốn chương, mỗi chương sẽ xoay quanh một yêu quái và địa danh nổi tiếng. Người chơi sẽ đối đầu với các đối thủ như Zhu Ying Xuying (Tê Giác Thần), Xiayao Jingpeng, và Cửu Đầu Trùng – những nhân vật đã xuất hiện nhiều trong thần thoại Trung Quốc. DLC này cũng đưa người chơi đến với Nữ Nhi Quốc, một vương quốc nổi tiếng từ Tây Du Ký với bối cảnh đầy lãng mạn.
DLC thứ hai với chủ đề “sự khởi đầu” sẽ bao gồm ba chương và tập trung vào ba nhân vật quan trọng là Na Tra, Ngọc Hoàng và Bồ Đề Tổ Sư. Những nhân vật này đều có vị trí quan trọng trong thần thoại Trung Hoa và hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện đầy kịch tính.
Đặc biệt, chương cuối của Black Myth: Wukong đã được tiết lộ sẽ xoay quanh Bồ Đề Tổ Sư – nhân vật từng là sư phụ của Tôn Ngộ Không, khi ông giữ nhục thể của Đại Thánh và giải quyết những vấn đề liên quan đến Ngọc Hoàng và sự phản bội của Na Tra.
Black Myth: Wukong phần 2 có thể xoay quanh Tây Thiên
Mặc dù hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về phần hai của Black Myth: Wukong, nhưng theo những tin đồn từ các diễn đàn Trung Quốc, phần này sẽ tập trung nhiều hơn vào Phật giáo.
Trong phần 1, Game Science đã làm rất tốt trong việc giới thiệu nhiều giáo lý của nhà Phật tới cộng đồng game thủ. Các video phân tích Black Myth: Wukong cũng đề cập rất nhiều đến Phật pháp, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi về chủ đề này trên các diễn đàn và mạng xã hội.
Công nghệ đồ họa ấn tượng đằng sau thành công của game 'Black Myth: Wukong'
Là tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc, Black Myth: Wukong mau chóng đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.
Theo nhà phát triển Game Science Black Myth: Wukong đã gây được cơn chấn động mạnh trong thế giới game, bán được hơn 10 triệu bản trên mọi nền tảng chỉ sau 3 ngày phát hành.
Được coi là tựa game "Triple-A" đầu tiên do Trung Quốc phát triển, Black Myth: Wukong đã đứng đầu danh sách "game được chơi nhiều nhất" trên Steam, một nền tảng chơi game hàng đầu, chỉ 1 giờ sau khi ra mắt.
Game Science tiết lộ rằng số lượng người chơi đồng thời tối đa của trò chơi trên mọi nền tảng đã vượt quá 3 triệu.
Black Myth: Wukong lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của Trung Quốc, ra mắt hôm 20/8. Các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng doanh số bán trò chơi sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Goldman Sachs cho rằng tựa game có thể đạt doanh số 12 triệu bản trên Steam, doanh thu hơn 3 tỷ NDT (khoảng 420 triệu USD). Trong kịch bản lạc quan, doanh số 20 triệu bản, với doanh thu lên tới 5 tỷ NDT là hoàn toàn khả thi.
Black Myth: Wukong có đồ họa chân thực với tương phản rất sâu. (Ảnh: Nvidia)
Các tựa game Triple-A, thường được định nghĩa là "tốn rất nhiều tiề.n, rất nhiều thời gian và rất nhiều nguồn lực", hoặc các tựa game độc lập có chi phí cao, đầu tư lớn, chất lượng vượt trội, vốn bị các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ và Pháp thống trị.
Đặc biệt, đứng sau thành công của tựa game này không thể không kể đến một số công nghệ đồ họa đang "làm mưa làm gió" trong thế giới game những năm gần đây.
Sức mạnh của Unreal Engine 5
Một trong những thành phần chính tạo nên đồ họa ấn tượng của Black Myth: Wukong là Unreal Engine 5. Công cụ dựng game mới nhất của Epic Games giới thiệu một số tính năng đột phá, chẳng hạn như Nanite Virtualized Geometry và Lumen Global Illumination, đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra một thế giới hình ảnh chân thực.
Nanite cho phép các nhà phát triển tạo ra môi trường cực kỳ chi tiết mà không ảnh hưởng đến hiệu suất xử lý. Bằng cách xử lý hình học phức tạp thông qua hệ thống đa giác siêu nhỏ ảo hóa, Nanite có thể render hàng tỷ đa giác theo thời gian thực, đảm bảo rằng ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trong kết cấu và vật thể đều sắc nét và rõ ràng. Công nghệ này đặc biệt rõ ràng trong các môi trường phong phú của Black Myth: Wukong , nơi từng ngọn cỏ và vảy trên các sinh vật thần thoại đều được render một cách tỉ mỉ.
Hiệu ứng phản chiếu của ánh lửa trên mặt nước, hay cách ánh sáng đổ lên từng cành cây, ngọn cỏ đều vô cùng chân thực. (Ảnh: Nvidia)
Còn Lumen, hệ thống chiếu sáng động của Unreal Engine 5, giúp tăng cường hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ của trò chơi, tạo ra sự phản chiếu và khúc xạ chân thực. Tính năng này điều chỉnh ánh sáng động dựa trên môi trường và thời gian trong ngày, khiến thế giới của Black Myth: Wukong trở nên sống động và luôn thay đổi. Sự tương tác giữa ánh sáng và bóng đổ góp phần tạo nên trải nghiệm nhập vai hơn, đưa người chơi vào sâu hơn bối cảnh thần thoại của trò chơi.
Hiệu ứng vật lý và mô phỏng chuyển động chân thực
Là một tựa game hành động, những pha võ thuật, chuyển động, hiệu ứng vật lý và tương tác giữa các nhân vật với thế giới thực là một phần không thể thiếu. Mô phỏng càng thực tế, thế giới trong game càng phản ứng chân thực với hành động của người chơi, thì cảm giác đắm chìm càng gia tăng.
Vật lý hỗn loạn (Chaos Physics)
Hiệu ứng phá hủy chân thực hơn nhờ chaos physics.
Hệ thống Vật lý hỗn loạn của Unreal Engine 5 đóng vai trò quan trọng trong việc mô phỏng các tương tác thực tế và môi trường có thể phá hủy. Hệ thống này cho phép các vật thể có thể vỡ ra hoặc phản ứng tự nhiên dựa trên hành động của người chơi và các yếu tố môi trường. Khả năng phá hủy môi trường trong Black Myth: Wukong nâng cao sự phấn khích và sáng tạo vào các tình huống chiến đấu.
Hệ thống Niagara VFX
Niagara VFX trong Unreal Engine 5 cho phép tạo ra các hiệu ứng hạt phức tạp và mô phỏng chất lỏng, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hiệu ứng phép thuật và tương tác môi trường của game. Cho dù là tia lửa từ vũ khí va chạm hay sương mù cuộn xoáy trong rừng sương, Niagara chính là then chốt trong việc render chúng một cách chân thực.
Dải động cao (HDR) và Ray Tracing
Để nâng cao hơn nữa chất lượng hình ảnh, Black Myth: Wukong sử dụng công nghệ High Dynamic Range (HDR) và Ray Tracing. Các tính năng này tăng cường độ trung thực của hình ảnh bằng cách cải thiện độ tương phản, độ sáng và phản chiếu, giúp thế giới trong game trở nên sống động và chân thực hơn.
Công nghệ HDR cho phép sử dụng nhiều màu sắc hơn và tỷ lệ tương phản cao hơn. Ngoài ra, nó tăng cường độ phong phú về hình ảnh của trò chơi, giúp các cảnh tối trở nên dữ dội, thần bí hơn và các cảnh sáng trở nên sống động, đầy màu sắc hơn. Kết quả là trải nghiệm hấp dẫn và tuyệt đẹp hơn, lại có tính điện ảnh cao.
Công nghệ Ray Tracing mô phỏng cách ánh sáng tương tác với các vật thể trong môi trường ảo, tạo ra hình ảnh phản chiếu, bóng đổ và hiệu ứng ánh sáng chân thực. Với Ray Tracing, hình ảnh phản chiếu chân thực trên các bề mặt như nước và kim loại góp phần lớn làm tăng độ chi tiết, chân thực.
Ray tracing giúp hiệu ứng ánh sáng và phản xạ trở nên chân thực, với độ tương phản rất sâu và chuyển vùng sáng-tối mượt mà hơn. (Ảnh: Nvidia)
Với hiệu ứng chiếu sáng gián tiếp theo dõi tia đa phản xạ, ánh sáng màu tự nhiên sẽ phản xạ tới 2 lần trong thế giới của game, tạo ra hiệu ứng chiếu sáng gián tiếp và che khuất chân thực hơn. Các kỹ thuật render bao gồm Screen Space Reflections, Screen Space Ambient Occlusion hiện có đã được thay thế bằng một thuật toán thống nhất duy nhất cung cấp ánh sáng chính xác hơn cho các cảnh và vật thể, giúp mỗi cảnh trở nên sống động nhất có thể.
Black Myth: Wukong đã xuất hiện bug, game thủ phá đảo siêu nhàn chỉ bằng 1 chiêu duy nhất! Thay vì phải vật lộn cùng những con BOSS, các game thủ đã tìm ra bug game và phá đảo tựa game này cực kỳ nhàn nhã. Sau khoảng 10 ngày kể từ khi siêu phẩm Black Myth: Wukong hay "Hắc Thần Thoại: Ngộ Không" chính thức ra mắt, nhiều người vẫn đang chật vật ở những chapter đầu tiên thì cũng có...