Bắc thang lên hỏi ông trời: Phim Việt từ đầu 2019 đến giờ là một chuỗi thất vọng, cứu làm sao?
Ngỡ tưởng đại thành công nhưng lại lỗ vốn, hàng loạt phim Việt ra rạp trở thành chuỗi thất vọng không chỉ là của người xem mà còn là của các nhà làm phim.
Ước tính có 40 phim Việt đã và sẽ ra rạp trong năm 2019. Nếu chỉ tính mùa phim hè, từ tháng 4 đến tháng 9/2019 là 13 phim Việt. Tuy nhiên, số lượng dường như lại không đi cùng với doanh thu cao hay chất lượng. Có vẻ không ít NSX cứ nghĩ 2019 là năm “dễ ăn”, đán.h đâu thắng nấy mà quên đi rằng khán giả mới là người quyết định cho câu chuyện của bài toán doanh thu.
Và thế là đến hẹn lại lên, trên Facebook lại có đôi ba dòng “tút” kêu gọi “cứu phim”. Người ta vẫn luôn nói điện ảnh Việt hãy còn non trẻ, nhưng chả lẽ cứ “ép” khán giả phải lãnh lấy quả bóng có trách nhiệm với câu chuyện doanh thu mỗi khi thua lỗ hay sao? Cục diện của phim Việt từ đầu năm đến nay chỉ vỏn vẹn ở hai từ: “Kì vọng” và “thất vọng”!
1. Ai cũng có quyền kì vọng khi nhìn thấy con số “trăm tỷ”
Đầu năm, loạt phim Hai Phượng, Cua Lại Vợ Bầu, Lậ.t Mặ.t 4: Nhà Có Khách, Trang Quynh đều đại thắng, đạt doanh thu trên trăm tỷ. Người ta có nhiều cơ sở kì vọng năm 2019 sẽ là một năm đầy “lộc lá” đối với điện ảnh Việt. Chưa bao giờ người ta nghe nói phim Việt dễ dàng đạt ngưỡng doanh thu “kinh hoàng” nhiều đến thế. Thậm chí không tính riêng thị trường trong nước, ekip sản xuất Hai Phượng của Ngô Thanh Vân còn khẳng định tác phẩm hành động cuối cùng trong nghiệp làm đả nữ của “chị Ba” là phim Việt đầu tiên chạm mốc 200 tỉ nếu tính luôn doanh thu cả các thị trường khác như Canada và Mỹ.
Từ Hai Phượng…
Cho đến Cua Lại Vợ Bầu đã làm dấy lên chữ kì vọng cho không ít khán giả phim Việt.
Lậ.t Mặ.t 4 của Lý Hải là bộ phim thứ 3 trong năm 2019 chạm mốc doanh thu trăm tỉ.
Vỏn vẹn 2 quý đầu tiên, đã có 3 bộ phim là Cua Lại Vợ Bầu, Hai Phượng và Lậ.t Mặ.t 4 làm thay đổi cục điện của top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim từng giữ ngôi vương Em Là Bà Nội Của Anh năm nào giờ ngậm ngùi nhường lại cho đàn em. Thành công của 3 tác phẩm kể trên vừa tín hiệu mừng. Điều này chứng minh câu chuyện hoá ra khán giả cũng ủng hộ phim Việt, hoàn toàn không bài xích hay tẩy chay như những năm trước. Nhưng đồng thời cũng dấy lên việc tạo ra những tơ tưởng dễ dãi khi cho ra mắt phim ồ ạt mà chẳng quan tâm đến chất lượng bên trong.
Doanh thu cao nhất mùa phim hè lần lượt là Anh Thầy Ngôi Sao (23,383 tỷ đồng), Ngôi Nhà Bươm Bướm (10,1 tỷ đồng), Ước Hẹn Mùa Thu (9,7 tỷ đồng), Thưa Mẹ Con Đi (8,4 tỷ đồng), Vợ Ba (4,2 tỷ đồng)…
Ở Việt Nam chúng ta đôi khi cũng chẳng cần đến những con số cụ thể thì mới biết nhà sản xuất ấy có lỗ hay không. Tinh tế chút cứ quan sát sẽ biết thôi, nếu phim thắng tưng bừng kiểu vì cũng xuất hiện tràn lan các poster hoành tráng khoe doanh thu. Đỉnh điểm là trận chiến phim tết 2019, khi hai đối thủ Trạng Quỳnh và Cua Lại Vợ Bầu liên tục cập nhật con số chục tỉ khiến khán giả không khỏi choáng váng. Còn ở những bộ phim hẩm hiu hơn, thường thì nó sẽ đến và rút khỏi các cụm rạp trong lặng lẽ. Đó là những ekip ít nhất còn có “sĩ diện”, không than thân trách phận. Tuy nhiên vẫn còn đôi ba trường hợp, mượn tình thương của công chúng để lên mạng xã hội kêu gọi “cứu phim”. Bây giờ đã là 2019, nhưng quả thật màn “rạc.h mặ.t ăn vạ” của Chí Phèo thời nào cũng kịp bắt trend!
Để đem lại lợi nhuận cho NSX, ít nhất doanh thu phim phải đạt ngưỡng 20 tỷ trở lên. Như vậy, hầu hết các phim Việt công chiếu vào mùa hè năm nay đều không có khả năng hoàn vốn cho NSX.
Quay trở lại với câu chuyện “ăn vạ”. Giới mộ điệu điện ảnh vừa qua lại tiếp tục chứng kiến một màn kêu gọi “kinh thiên động địa” trên Facebook. Một đạo diễn của bộ phim “độc lập” mang tên Trời Sáng Rồi Ta Ngủ Đi Thôi ra rạp ngày 27/9 đang có nguy cơ bị rời khỏi các suất chiếu vì không có doanh thu. Ngộ nghĩnh hơn nữa, thậm chí vị đạo diễn này còn đăng một tấm hình kêu gọi “cầu cứu”, kêu gọi 150 ngàn khán giả ra rạp xem phim để cứu sống bộ phim? Cụm từ giải cứu phim Việt hay lên mạng xã hội than thở không phải là chưa có tiề.n lệ, nhưng “ngã giá” hẳn 1 con số là cần 150 ngàn vé cho phim “độc lập” thì quả thật đây là lần đầu tiên. Dòng trạng thái đọc nghe rất xuôi tai, nhưng ngẫm đi ngẫm lại, khán giả chỉ biết: “ Ủa, tại sao tôi phải có trách nhiệm cứu?“
Bộ phim đang chế.t ngoài rạp chiếu sau 48 tiếng công chiếu
2. Từ kì vọng thành thất vọng, tự PR “khoanh vùng” khán giả rồi sợ ế?
Để giải thích về nguyên nhân lí do tại sao những bộ phim trong hè không được khán giả chào đón nồng nhiệt so với những bộ phim hồi đầu năm có rất nhiều. Không chỉ doanh thu, từ nội dung đến chiến lược truyền thông quảng bá – marketing của các bộ phim trên đều khiến khán giả nhìn vào mà “ngán ngẩm”. Thật sự công chúng có quan tâm đây là phim của ekip chuyên nghiệp hay phim “độc lập” không? Câu trả lời chắc chắn là không!
Tự gắn mác phim độc lập là bước PR kém thông minh của ekip Trời Sáng Rồi Ta Ngủ Đi Thôi.
Video đang HOT
Một khi đã bước ra rạp, cuộc chơi thương mại đòi hỏi tâm thế sòng phẳng. Nếu nói phim độc lập không có đủ kinh phí như các ekip làm phim lớn khác tại Việt Nam, thì bản thân ekip các phim lớn đó cũng phải cạnh tranh với bom tấn quốc tế? Suy cho cùng, câu chuyện ở đây là các NSX phim cần chạm đúng được nhu cầu giải trí của số đông khán giả. Thời nào rồi còn mơ mộng làm phim cho phải “nghệ”, phải “chất”, đến khi lỗ rồi mới kêu cứu?
Công chúng có thật sự để tâm khái niệm phim thương mại hay phim độc lập?
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, một bộ phim dù có nội dung hay không thì chiến lược truyền thông – marketing quảng bá phim cũng đóng vai trò quyết định thành công. Chiến lược quảng bá có tốt thì mới thu hút được khán giả và ngược lại thì chiến lược không tốt sẽ dẫn đến thất bại. Có thể do thành công của những bộ phim đợt Tết nên việc quảng bá của các bộ phim hè trở nên ỷ lại chăng?
Chiến lược truyền thông của các bộ phim này được cho là nguyên nhân dẫn đến doanh thu ế ẩm
Không nắm bắt tâm lí khán giả cũng là nguyên nhân
Thời điểm cũng trở thành yếu tố quan trọng khi mà mùa hè là mùa của bom tấn Hollywood. Dường như những bộ phim Việt Nam trong phòng vé vào mùa này không có sức để cạnh tranh với những “đối thủ” nước ngoài. Vì thế các bộ phim được đầu tư kinh phí và truyền thông khủng được đẩy lên dịp Tết hoặc cuối năm.
Mắt Biếc cũng chủ động tránh mùa hè, để lịch phát hành là dịp cuối tháng 12
Vợ Ba bị ngừng chiếu ở Việt Nam nằm ở trách nhiệm của người làm phim
Thiên Linh Cái phải đổi tên thành Thất Sơn Tâm Linh, đổi đạo diễn, quay bổ sung để qua kiểm duyệt, đây là động thái cố gắng đưa phim ra rạp có trách nhiệm với sự sống còn của tác phẩm dù cái giá phải trả khá tốn kém
Chưa hết, niềm kì vọng đặt sai người, sai chỗ cũng phần nào trở thành một nỗi “thất vọng” nặng nề. Điển hình là Truyện Ngắn của Hà Anh Tuấn. Truyện Ngắn nằm trong chiến dịch quảng bá dự án dài hơi cho concert của Hà Anh Tuấn. Nhiều người xem xong cho biết bộ phim sẽ “nghệ thuật” hơn nếu chỉ chiếu trong buổi concert của anh.
Tất cả những thứ mang tính “nghệ thuật” như được cố gắng “nhồi nhét” vào để bộ phim thêm “đẹp”, nhưng lại không thể chạm tới cảm xúc của khán giả. Vì câu chuyện tình day dứt của hai nhân vật chính đều được xây dựng rất lưng chừng, ít thoại, không đủ lý do cụ thể để hiểu được sự gắn kết nồng nàn ở tình yêu ấy, khiến khán giả xem hết cũng không thể “cảm” nổi.
Vì quá ôm đồm, Truyện Ngắn chưa đủ sâu để khán giả có thể cảm nhận được hết
3. Hãy đầu tư nội dung để phim tốt hơn thay vì “ăn vạ” chờ cứu!
Thay vì phán xét, “hờn dỗi”, cho rằng khán giả chỉ thích “hihihaha” khi xem những phim hài tình cảm, dàn cast có tên Trường Giang – Trấn Thành thì mới ùn ùn kéo nhau ra rạp xem thì bạn đã lầm! Khoan hãy bàn đến những khái niệm mơ hồ như phim độc lập, phim thị trường thậm chí là phim nghệ thuật, khán giả – những người chịu bỏ cả 1 tô phở (thậm chí là 2 tô đối với những nơi không quá đắt đỏ) để xem phim, bản thân họ chỉ quan tâm số tiề.n mình bỏ ra có xứng đáng, cụ thể ở đây là phim phải hay! Phim hay ắt có người ủng hộ, một cụm từ “biết rồi – khổ lắm – nói mãi” mà phần đông ekip làm phim hiện nay bỏ qua?
Khán giả không thể nào bỏ tiề.n ra để xem bộ phim họ không thích được.
Một ví dụ điển hình cho việc phim hay ắt có người xem phải kể đến đó là Parasite (Ký Sinh Trùng) của đạo diễn Song Kang Ho. Tác phẩm đầu tiên của Hàn Quốc đoạt giải Cành Cọ Vàng của LHP phim CANNES vừa rồi. Nói đây là bộ phim nghệ thuật cũng đúng, nhưng nói đây là tác phẩm giải trí cũng chẳng hề sai. Tại Hàn Quốc lẫn Việt Nam, Parasite tạo được những thành tích doanh thu đáng nể. Riêng tại Việt Nam, bộ phim còn tạo ra được trào lưu kéo nhau ra rạp xem phim Hàn Quốc và trở thành bộ phim xứ Kim Chi ăn khách nhất. Người ta cũng chẳng quan tâm đây có phải là phim nghệ thuật hay không, Parasite ăn khách là đến từ nội dung phim, cách bài trí của Song Kang Ho trong tác phẩm đã tạo ra được hiệu ứng truyền miệng, kéo công chúng ùn ùn ra rạp để xem rốt cuộc plot twist của phim đỉnh như thế nào.
Phim nào cũng có đất sống, miễn nó hay, vậy nên xin đừng than thở nữa mà hãy bắt tay vào sáng tạo đi!
4. Từ giờ đến cuối năm, vẫn còn nhiều “hi vọng” cho các nhà làm phim Việt
Có thể nói, dù mùa hè vừa qua là một mùa “buồn” đối với điện ảnh Việt nhưng những bộ phim ra rạp sắp tới cũng vẫn đầy hứa hẹn để khán giả kì vọng như Thất Sơn Tâm Linh, Măt Biêc, Chi Chi Em Em, Phap Sư Mu, Anh Trai Yêu Quái… Đặc biệt, phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ cũng rất được mong chờ khi chiếu đúng dịp Giáng Sinh, doanh thu tuần đầu hứa hẹn cũng sẽ vượt mốc 10 tỷ.
Mắt Biếc được kì vọng trở thành “bom tấn” trong cuối năm 2019
Phim tháng 10 bao gồm: Nhân Duyên (4/10), Thất Sơn Tâm Linh (9/10), Thang Máy (25/10), Bắc Kim Thang (25/10).
Phim tháng 11 bao gồm: Pháp Sư Mù, Oppa Phiền Quá Nha, Hoa Hậu Giang Hồ (15/11), Anh Trai Yêu Quái (29/11).
Phim tháng 12 bao gồm: Chị Chị Em Em (20/12), Mắt Biếc (25/12), Nắng 3 (25/12).
Hi vọng thời điểm cuối năm vắng bóng phim ngoại sẽ là dịp để phim Việt khởi sắc hơn.
Theo helino
Đạo diễn 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đa.u đớ.n lên tiếng: Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Đạo diễn phim 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đã phải thống thiết kêu gọi: "Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!". " Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này. Chúng mình cần sống và cần các bạn!".
Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi là dự án phim độc lập đầu tay của đạo diễn Chung Chí Công, với sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt
hoàn toàn mới là Trần Lê Thúy Vy và Hà Quốc Hoàng. Đây là một chuyện phim về tuổ.i trẻ được kể bằng âm nhạc với cảm giác gần gũi và nhẹ nhàng với chất màu trầm ấm.
Chuyện phim bắt đầu trên những cung đường Sài Gòn quen thuộc, dưới ánh đèn đêm im lìm chờ sáng, trong ánh bình minh lấp lánh có những giấc mơ người trẻ. Giữa Sài Gòn như thế, Thanh và Tâm - hai nhân vật chính của bộ phim, tình cờ gặp nhau và câu chuyện bắt đầu.
Được mệnh danh là "phim Indie kể bằng nhạc Indie", Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sở hữu tận 15 ca khúc từ những cái tên quen thuộc với giới Indie: Phạm Hải Âu, Hồ Tiến Đạt, Trần Khắc Trí, Bụi Gió, Đen Vâu, DSK, Những Gã Mộng Mơ, Nguyễn Thanh Tâm, Hà Quốc Hoàng, Võ Doãn Ân và Diệp Hoàng Anh.
Trong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, Sài Gòn hiện lên thật hiền dịu và ấm cúng, chẳng phải dáng vấp của thành phố với những "toà nhà chọc trời" trong mơ. Đó là ánh đèn đêm trầm vàng thân quen của những kẻ dạ hành, là đường phố sáng sớm vắng người lưa thưa tiếng còi xe, là sân thượng của khu chung cư cũ ngập nắng ban mai, là khung cảnh hoàng hôn từ cây cầu cũ bắc ngang con kênh quen, là quán nước nhỏ xinh có tiếng đàn guitar mộc mạc,...
Tuy nhiên, mặc dù sở hữu những chất thơ đầy nghệ thuật, Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi vẫn chưa đủ lực để thu hút khán giả ra rạp xem phim trong những ngày qua, kể từ khi công chiếu từ ngày 27/09/2019. Doanh thu không khả quan trước áp lực cạnh tranh từ nhiều phim nước ngoài, và cả một tác phẩm điện ảnh Việt Nam khác là Truyện ngắn trong dự án Hà Anh Tuấn hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh, Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đang chật vật để tiến tới con đường hòa vốn, chứ khoan mong đợi sẽ thu lãi.
Vào tối ngày 28/09/2019, sau khi phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi nhận được bảng báo cáo doanh thu ngày đầu tiên, đạo diễn Chung Chí Công đã có đôi dòng tâm sự trên trang cá nhân của mình khiến nhiều người không khỏi đa.u đớ.n, xúc động.
Mở đầu, anh đã tự đặt dấu chấm hết cho dự án đầy tâm huyết của mình: Và thế là hết. "Sau khi nhận bảng doanh thu ngày đầu công chiếu từ nhà phát hành, mình chạy xe loanh quanh ngoài đường trong tình trạng không định hướng và tự hỏi "Tại sao mình đã muốn làm bộ phim này đến thế?".
Đạo diễn phim 'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' đa.u đớ.n lên tiếng: Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Dẫu cho đã có kinh nghiệm từ Nhắm mắt thấy mùa hè - một phim độc lập khác đã ra mắt vào năm trước, đạo diễn Chung Chí Công vẫn có nhiều động lực để làm tiếp dự án Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.
"Mình quyết định Sài Gòn sẽ là bối cảnh chính của câu chuyện này. Sài Gòn đã chứng kiến 15 năm tuổ.i trẻ đấy biến động của mình. Sài Gòn đã luôn bao dung với một đứ.a tr.ẻ nhiều lầm lỗi như mình. Sài Gòn đã luôn ở đó nhắc mình nhớ về sự nỗ lực vươn lên nếu không chỉ vài ngày thôi mình sẽ tụt lại sau hàng ngàn người trẻ khác. Mình nợ Sài Gòn quá nhiều và giờ là lúc mình đáp đền tiếp nối bằng một câu chuyện cho những người bạn cùng thế hệ với mình đã lớn lên với Sài Gòn, những sinh viên ở độ tuổ.i đôi mươi mà mình gặp hàng ngày trên giảng đường, những trái tim lạc lối giữa thị thành chật hẹp đang không biết mình là ai và ngày mai sẽ đi về đâu."
Mặc dù bộ phim nhận được những nhận xét tích cực của khán giả dành cho bộ phim, những comment yêu mến của những bạn chưa từng gặp mặt trên fanpage, tất cả những lời đề cử từ những trang review phim uy tín, tất cả những bài đán.h giá công tâm từ báo chí... nhưng vẫn không đủ để giúp bộ phim trụ ngoài rạp dù mới chỉ trải qua một ngày công chiếu.
"Các bạn trong team liên tục báo mình về việc phim đang bị cắt suất dần khỏi các rạp, và thậm chí ngày thứ Hai tuần sau phim gần như sẽ biến mất khỏi các hệ thống rạp. Vòng đời của đứa con đầu lòng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày, và tận sâu trong lòng chúng mình không cam tâm".
Và vị đạo diễn đã phải thống thiết kêu gọi: "Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!". " Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này. Chúng mình cần sống và cần các bạn!".
Có lẽ câu kết của nỗi lòng tâm sự này là nhát dao lớn nhất cứa vào tim công chúng: "Trời ơi, phim chưa muốn chết!".
Hy vọng rằng sức lan tỏa của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sẽ đủ tạo nhiều cảm hứng để lôi kéo khán giả ra rạp, giúp cho bộ phim trụ lại lâu hơn và tiếp cận được với những người yêu điện ảnh. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.
Sau đây là nguyên văn bài viết của đạo diễn Chung Chí Công
VÀ THẾ LÀ HẾT...
Trong một chiều thật buồn, mình nói với đứa em cũng đang chạy dự án phim của nó "Trời Sáng sắp chế.t rồi em ạ!". Ừ thì, người ta nói làm phim bây giờ rủi ro nhiều lắm, mà làm phim tự thân vận động nữa thì lại càng đặt mình và bộ phim của mình bên bờ vực thẳm. Ừ thì, mình đã bỏ ngoài tai tất cả để khởi động dự án này với cái đầu tỉnh nhất có thể. Ừ thì, mình không muốn gia đình mình sẽ ra đường ở, lại càng không muốn đồng đội của mình ngậm ngùi nhìn mình với ánh mắt cảm thông. Ừ thì, mình đã tin vào những điều chân thành gửi đi sẽ tìm thấy chân thành. Ừ thì, sau khi nhận bảng doanh thu ngày đầu công chiếu từ nhà phát hành, mình chạy xe loanh quanh ngoài đường trong tình trạng không định hướng và tự hỏi "Tại sao mình đã muốn làm bộ phim này đến thế?"
Mình nhớ đến một status cũ của anh Phan Xine đã truyền cảm hứng cho mình từ bỏ công việc bên ngành quảng cáo để theo đuổi việc làm phim "Nếu bạn muốn trở thành nhà làm phim thì trước hết hãy bắt tay làm phim!". Và rồi Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè ra đời sau 2 năm nỗ lực chiến đấu không ngừng cùng những người bạn. Nhưng đời không như là mơ và Nhắm Mắt đón nhận một kết quả không tốt đẹp bất kể thiện cảm từ cộng đồng yêu phim. Mình đã băn khoăn về con đường mình đang đi liệu có đúng không và mình có còn muốn tiếp tục làm phim không. Đúng lúc đó thì dự án làm phim 48h trở lại, và mình như mọi năm lại đăng ký cho cả team cùng tham gia. Mình thích cái không khí của 48h lắm, vì anh em có một cuối tuần cùng đồng lòng làm ra một sản phẩm đầy tinh thần tự do không phải câu nệ bất cứ một chuẩn mực nào.
Năm đó Phạm Thanh Tân, đứa em đã luôn làm đạo diễn trong những lần thi trước đó, giao lại vị trí đạo diễn cho mình. Tân nói anh phải dũng cảm lên và kể câu chuyện của mình đi. Cuối cùng cũng xong một bộ phim tếu táo về một chàng trai mắc kẹt trong toilet và may mắn nhận được giải Nam Chính Xuất Sắc nhất cho Tạ Quốc Kỳ Nam cùng giải Phim Được Khán Giả Yêu Mến Nhất. Cũng nhờ đó mà cái niềm tin vụn vỡ sau Nhắm Mắt lại được dán băng keo cho liền lại. Và mình bắt đầu nghĩ về phim dài đầu tay. Liều lĩnh chưa từng thấy! Mình quyết định Sài Gòn sẽ là bối cảnh chính của câu chuyện này. Sài Gòn đã chứng kiến 15 năm tuổ.i trẻ đấy biến động của mình. Sài Gòn đã luôn bao dung với một đứ.a tr.ẻ nhiều lầm lỗi như mình. Sài Gòn đã luôn ở đó nhắc mình nhớ về sự nỗ lực vươn lên nếu không chỉ vài ngày thôi mình sẽ tụt lại sau hàng ngàn người trẻ khác. Mình nợ Sài Gòn quá nhiều và giờ là lúc mình đáp đền tiếp nối bằng một câu chuyện cho những người bạn cùng thế hệ với mình đã lớn lên với Sài Gòn, những sinh viên ở độ tuổ.i đôi mươi mà mình gặp hàng ngày trên giảng đường, những trái tim lạc lối giữa thị thành chật hẹp đang không biết mình là ai và ngày mai sẽ đi về đâu.
Mình muốn làm bộ phim này vì nếu bây giờ không làm, biết đâu đường Nguyễn Du rợp bóng hàng me ngày mai sẽ mất, chú thợ hớt tóc ở đường Lý Tự Trọng ngày mai sẽ chẳng còn sức cầm kéo, cây cầu sắt cũ kỹ ở Quận 8 sẽ bị thay thế bằng một cây cầu bê tông cốt thép, anh chị chủ quán mì quảng quen thuộc trong hẻm sẽ thôi không bán nữa. Mình muốn làm bộ phim này vì muốn ghi lại tất cả những góc nhỏ thân thương đó của Sài Gòn vào trong một câu chuyện bằng hình ảnh, âm nhạc và những cuộc chuyện trò. Mình muốn làm bộ phim này vì đâu đó trong tâm can mình tin rằng nếu nó có thể sống được thì những người làm phim khác cũng sẽ có thêm động lực để kể câu chuyện của họ, khán giả sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong bữa tiệc ngoài kia, và người trẻ có thể tự hào về những sản phẩm nguyên bản do chính người trẻ làm nên từ chất xám và sức lực của mình.
Mình muốn làm bộ phim này vì biết đâu, ngày mai của mình sẽ không bao giờ đến...
Trải qua 3 tháng viết kịch bản cùng 2 diễn viên, 22 ngày quay và 8 tháng làm hậu kỳ, cuối cùng bộ phim cũng đến được với khán giả vào ngày 27.9 vừa rồi. Và cuộc đời lại một lần nữa giế.t chế.t mộng mơ. Tất cả những nhận xét tích cực của khán giả dành cho bộ phim, tất cả những comment yêu mến của những bạn chưa từng gặp mặt trên fanpage, tất cả những lời đề cử từ những trang review phim uy tín, tất cả những bài đán.h giá công tâm từ báo chí...không đủ để giúp bộ phim trụ ngoài rạp dù mới chỉ trải qua một ngày công chiếu. Các bạn trong team liên tục báo mình về việc phim đang bị cắt suất dần khỏi các rạp, và thậm chí ngày thứ Hai tuần sau phim gần như sẽ biến mất khỏi các hệ thống rạp. Vòng đời của đứa con đầu lòng chỉ có vỏn vẹn 3 ngày, và tận sâu trong lòng chúng mình không cam tâm. Chúng mình biết là đứa con này còn nhiều va vấp nhưng chúng mình tin nó là một đứ.a tr.ẻ đáng yêu, muốn mang đến một niềm vui nhỏ cho đời và trên hết, nó được sinh ra để làm bạn cùng những người trẻ đã và đang chơi vơi ngoài kia trong cuộc mưu sinh và tìm kiếm một lí do để sống.
Tối nay, mình viết bài viết này vì mình vẫn tin rằng tất cả vẫn chưa kết thúc. Các bạn của con vẫn đang đâu đó ngoài kia, và chúng mình sẽ cùng nhau nắm tay đi tìm bạn về cho con được tiếp tục sống, tiếp tục thở, tiếp tục đàn hát và tiếp tục thủ thỉ những điều chưa kịp nói cùng nhau.
Chưa bao giờ chúng mình cần những bạn trẻ như lúc này!
Chúng mình cần tất cả những ai đã xem phim và yêu phim hãy viết một bài review cho nó trên trang cá nhân, trên những group xem phim, trên những cộng đồng làm phim.
Chúng mình cần tất cả những ai đang có ý định xem phim hãy ra rạp xem phim ngay ngày mai vì ngày mai có thể là ngày cuối cùng phim còn những suất chiếu tốt dành cho các bạn.
Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này.
Chúng mình cần sống và cần các bạn!
Trời ơi, phim chưa muốn chết!
Theo saostar
Hoàng Yến Chibi lầm lì ở phim trường để nhập vai cô gái bị câm trong 'Thất sơn tâm linh' Hoàng Yến Chibi đang tạo được sự chú ý lớn khi thủ vai chính là Sỏi trong phim điện ảnh Thất sơn tâm linh. Vai diễn hứa hẹn cú lột xác hình tượng trong sự nghiệp tính đến nay của nữ diễn viên 9x. Sỏi là cô gái bị câm, bị cha gửi sang nhà thầy Huỳnh (Quang Tuấn thủ vai) để hỗ...