Ảnh hậu trường vui nhộn của Trấn Thành trong ‘Gia sư nữ quái’
Anh chàng đa tài hóa thân vào một vai diễn rất đặc biệt trong bộ phim hài của đạo diễn Lê Bảo Trung.
“Nụ hôn oan nghiệt” của bà chủ nhà trong phim dành cho Trí (Trấn Thành). Chàng sinh viên nghèo thiếu tiền đóng tiền nhà nên rất sợ bà chủ nhà “hét ra lửa” này.
Trước khi bắt đầu cảnh quay, Trấn Thành tự làm tóc cho mình mà không cần đến chuyên gia trang điểm.
Anh chàng tút tát lại mái tóc và yên tâm mới chuẩn bị ghi hình.
Tranh thủ tiếp nước trên phim trường.
Mai Thu Huyền cũng có mặt ở trường quay để giám sát. Cô cùng với Lê Bảo Trung đồng đầu tư cho “ Gia sư nữ quái”.
Trao đổi kịch bản với Trấn Thành.
Phỏng vấn Trấn Thành trên trường quay.
Video đang HOT
Anh chàng khoe tấm bằng khen của nhân vật trong phim.
Trao đổi vai diễn.
Trấn Thành và Hoàng Sơn đọ dáng “oai vệ” trong lúc chờ cảnh quay.
Với Isaac, Hoàng Sơn và diễn viên đóng vai bà chủ nhà trong phim.
KIM CHI
Ảnh: Duy England
Theo Infonet.vn
Lê Bảo Trung: 'Đừng đeo mặt nạ sắt để xem phim hài'
"Thât khô sở khi phải vào rạp mà đăm đăm bắt giò những cái dở của phim. Tôi sẽ làm môt bô phim không đoái hoài tới doanh thu và tôi sẽ đưa nó đi tham dự các liên hoan phim quôc tê. Tôi muôn chinh phục thê giới". Đạo diễn "Gia sư nữ quái" chia sẻ khát khao làm phim.
Đừng mang khuôn mặt sắt khó đăm đăm khi xem phim
- "Gia sư nữ quái" là bô phim giải trí của teen?
- Đúng, mà không đúng! Không chỉ là teen, các bạn trẻ, mà tôi nghĩ rằng với thông điệp đơn giản và gần gũi của Gia sư nữ quái, cả những em bé tiểu học, cho đến những người đang là sinh viên, hay những bậc đang làm cha, làm mẹ, đều có thể đưa con mình tới rạp. Họ sẽ thấy hình ảnh của chính họ đâu đó trong những tuyến nhân vật của phim, và bằng tiếng cười thoải mái, khán giả sẽ tự tìm được thông điệp dành riêng cho mình. Chẳng có giáo điều, cao siêu hay triết lý nào cả.
Đạo diên Lê Bảo Trung.
- Phim của anh thiên vê hướng giải trí hơn là mang môt thông điêp nào đó có ý nghĩa...
- Làm phim, tôi vẫn muốn có đông khán giả tới rạp. Nhưng đâu chỉ dừng lại ở đó, nhà làm phim cần chuyển thông điệp đến số đông. Rất rõ ràng: những cậu sinh viên hoàn cảnh khó khăn, trí thức trẻ đứng trước cơ hội mà không có tiền để nuôi giấc mơ cho mình, và một nhánh không xác định được mục đích sống. Khán giả đến rạp đông vì Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành hay Bảo Thy, Isaac. Nhưng chắc chắn họ đến rạp đâu phải chỉ xem thần tượng. Họ đến để xem câu chuyện của những nhân vật này ra sao.
Và tôi nghĩ, khát vọng sống từ những gia sư này, là thông điệp thú vị. Có thể thông điệp này không mới, nhưng nó không bao giờ cũ cả. Tôi muốn làm một bộ phim với tông màu trong sáng, những gì đẹp, hiền hòa, không gây sốc, không lộ hàng, chỉ là những câu chuyện của người trẻ, và sự khát khao được sống, được vượt lên cái nghèo, khổ sở của số phận bằng một cách nhìn trẻ trung, hài hước và giải trí.
Đạo diên chỉ đạo môt cảnh trong phim.
- Nhưng trước đó với "Bóng ma học đường" - một phim về xã hội, giới trẻ, nhưng đã không mang lại hiêu quả như anh mong muôn?
- Đó cũng giải thích một phần lý do tại sao tôi chọn ra mắt Gia sư nữ quái là ngày 1/6, mở đầu cho dịp nghỉ hè. Sinh viên, học sinh, và cả gia đình, đều có thể chọn cho mình một khoảng thời gian thoải mái. Bản thân tôi không phải người làm nghệ thuật mà nghe chê thì cay cú, nghe khen thì tự hào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng trong cuộc sống, sao lại cứ mãi đeo những "khuôn mặt sắt" và đăm đăm khó tính khi đến rạp xem phim như vậy? Khổ sở lắm.
Vào rạp, cũng đâu hẳn là xem phim hài thì mình sẽ... cười được. Cái cười sinh lý đâu có giống cười... tâm lý? Trong Gia sư nữ quái là những miếng chọc cười bằng trang phục, hay hành động ngớ ngẩn, buồn cười, và cân bằng lại bằng cái cười chua xót, và cười thấm từ những câu thoại, tình huống mang lại. Bạn mong muốn tiếng cười như thế nào, thì sẽ tự chọn cho mình kiểu cười bạn mong muốn. Dù là nhà báo hay khán giả, vào rạp để tìm tiếng cười, hay để căng mắt lên "bắt giò" đoàn phim như những nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp "tự phong"? Tại sao không... đặt súng ống sang một bên, và đón nhận cảm xúc trong sáng, bạn sẽ thấy cuộc sống hạnh phúc và đáng yêu hơn?
"Gia sư nữ quái" ra đời thuở hàn vi
- "Gia sư nữ quái" được anh ấp ủ từ khi nào?
- Năm 1998, tôi đã có một kỷ niệm đẹp cho riêng mình, đó là vở Phòng trọ ba người, được giải thưởng Liên hoan Sân khấu hài Toàn quốc. Vở kịch sinh viên chinh phục khán giả hoàn toàn với 500 suất diễn liên tục, chưa hề có một tiền lệ nào như thế. Vở kịch đó góp phần nâng tầm cho những nghệ sĩ Thái Hòa, Đức Thịnh, Hữu Phúc bây giờ.
Chúng tôi lúc đó... nghèo cả đám, và nhờ Phòng trọ ba người, chúng tôi sống được tận hai năm! Từ đó, vấn đề học sinh sinh viên như dòng chảy xuyên suốt của tôi, khiến tôi thôi thúc làm phim cho người trẻ. Ngày xưa, tôi chỉ nói về thân phận, sự khổ sở của sinh viên. Còn năm nay, tôi đưa hình ảnh "nữ quái" vào. Nó làm câu chuyện thêm kịch tính và sinh động.
Với Chí Tài.
- Isaac, ca sĩ của nhóm 365, và Bảo Thy, sao lại là hai ca sĩ cho một cặp đôi diễn viên chính?
- Đó là một lựa chọn táo bạo của tôi. Lúc tôi đưa kịch bản và nói với Bảo Thy như thế này: "Thy ơi, em có muốn thay đổi không? Trước giờ em toàn hóa thân làm công chúa, tiểu thư hiền lành, ngoan ngoãn, vậy bây giờ, trở thành một cô gái quậy phá, đanh đá và khác hẳn em trước đây thì sao?". Thy điềm tĩnh trả lời rằng: "Em mới chỉ đóng phim có một lần, nhưng nếu cho em cơ hội, em sẽ làm chỉn chu nhân vật của mình sao cho sát kịch bản nhất. Và em xin được ứng cử mình cho vai Huỳnh Mai này. Nó khác hẳn những gì em đã làm!". Dù là diễn viên, hay ca sĩ như Bảo Thy, đều mong muốn có cơ hội để "lột xác" và khác chính mình đi, và tôi nghĩ Thy có năng khiếu hóa thân đó, tại sao lại không yên tâm ở cô ấy?
Còn Isaac, khi đó tôi đang rất lúng túng vì casting bao nhiêu người, vẫn không chọn được người ưng ý cho vai gia sư bên cạnh Trấn Thành. Tôi đặt yêu cầu rằng phải đẹp, biết hát, biết nhảy, và biết diễn xuất nữa. Trong lúc hoang mang thì qua lời giới thiệu của Bảo Thy, Isaac đến một cách bất ngờ, mà chính lúc đó tôi còn không biết cái cậu này là ai nữa! Và cậu ấy chỉ cần cầm kịch bản và thoại câu đầu tiên, tôi không còn do dự gì và quyết định đưa cậu ấy vào danh sách diễn viên. Isaac có năng khiếu, và chiều sâu cần có của một anh chàng gia sư bị chèn ép, liên tục gặp chuyện không hay ở thành phố đầy cạm bẫy, vậy mà vẫn lạc quan, và sự kiên trì để giữ danh dự của mình. Đó là một thử thách rất lớn cho Isaac, khi Trấn Thành đã quá nổi, và đóng vai trò hoạt náo trong phim, nhưng cậu ấy đã làm được, và làm rất tốt!
Đóng quần chúng, dán poster dạo, và con đường trở thành đạo diễn.
- Còn giấc mơ của "sinh viên 40 tuổi" Lê Bảo Trung như thế nào?
- Tôi xuất thân ở quê. Trong hoàn cảnh ở Tiền Giang không có bất cứ một thông tin nào về điện ảnh. Tôi ươm một ước mơ, và muốn thực hiện giấc mơ điện ảnh của chính mình. Khi chia sẻ với gia đình chuyện này, ở nhà chưa bao giờ nghĩ đến ước mơ khác thường của con như thế, và chắc chắn không ủng hộ tôi lên Sài Gòn. Vậy mà tôi vẫn đi học. Ký túc xá ngày xưa của lần đầu tiên lên Sài Gòn, chính là ký túc xá đại học Bách Khoa, nơi tôi chọn làm bối cảnh mở đầu cho Gia sư nữ quái.
Lúc đó, là tôi chỉ len lén vào, "ở chui" cùng một người bạn ở Bách khoa, tá túc qua ngày để tìm nhà trọ. Sau này chuyển qua ký túc xá của đại học Sân khấu điện ảnh, những kỷ niệm càng nâng lên. Và rốt cuộc đã "kinh" qua bao nhiêu phòng trọ ở nhiều quận khác nhau, nào là nhà kho ở gầm cầu chữ Y, hay nhà trọ trên nóc môt cao ốc của công ty Điện lực. Những nơi đó đã hiện diện lại ở Gia sư nữ quái, một cách tự nhiên, như một cuốn phim quay chậm mà tôi đặt hoàn toàn mọi tâm huyết vào, thậm chí từ chối cả những nhãn hàng có nhã ý đặt quảng cáo đấy!
- Vì thê những cảnh trong "Gia sư nữ quái" vê 2 chàng sinh viên Minh và Trí có vẻ rât đời thực?
- Tôi đã suýt nữa bị đình chỉ học vì không có tiền học phí. Bi kịch nhất là bị đình chỉ học, bi kịch thứ hai là ăn uống thiếu thốn, đi làm thêm đủ nghề, tiếp thị, bán cơm, phụ nước, và dán poster nữa đấy! Bây giờ, sinh viên các bạn có điều kiện khả quan hơn, nhưng vẫn còn những em sống chật vật trong những phòng trọ 20m2 có 8, 9 người cùng chung sống. Tôi đã chiêm nghiệm quá đủ để có thể đưa lên Gia sư nữ quái những gì thật nhất.
- Cuôc đời anh dường như có khá nhiêu nét tương đông với câu chuyên trong phim?
- Năm 1994 tôi ra trường, thất nghiệp và chẳng có công việc gì làm. Điện ảnh hay sân khấu của nước mình hồi xưa đâu có phát triển. Tôi học xong, thấy tương lai mờ mịt. Nằm ở ký túc xá, chỉ chờ cơ hội đi đóng quần chúng, đạp xe đạp tới phim trường chỉ để đi ngang khung hình, và nhận 5 ngàn, 10 ngàn đồng cát xê, vậy mà vẫn thích, và xin đi chỉ để học cách làm phim. Sống bằng nghề phục vụ bàn, gác phim nữa. Lúc đó thấy sao mọi thứ đều quay lưng lại với mình. Tôi xót cái nghề lắm.
- Gác phim, nghe hơi... lạ?
- Khi phát hành phim, nhà sản xuất cử người đến rạp để quan sát quá trình bán vé, báo cáo lượng khán giả, và giữ cuộn phim sao cho không bị sao chép lậu. Lúc đó tôi làm cho anh Phước Sang. Rồi buổi tối ôm poster đi dán đầy thành phố. Hai tay cứ dính chặt vào thùng hồ, và lang thang suốt đêm. Những bạn tôi khi ấy, Vũ Ngọc Đãng, Minh Dofilm ... cũng đi dán, và cám cảnh cuộc sống chẳng có điều kiện cho mình thực hiện ước mơ.
Nhưng tôi quyết tâm bám trụ, và tiếp tục học thêm đạo diễn. Khi ấy, truyền hình bắt đầu vực dậy, và TFS đã đỡ đầu tôi với Hải Âu, phim đầu tay. Cả những đạo diễn nổi tiếng bây giờ, cùng lớp với tôi ngày ấy, cũng có may mắn được sự giúp đỡ ấy.
Muôn làm phim chinh phục thê giới
- Nhưng có vẻ hướng đi của anh khác với các bạn cùng lớp?
- Tôi làm phim gần gũi, và hướng về con người. Còn nếu bạn thích tôi làm phim để đi thi, để giành danh hiệu, thì giờ chưa phải lúc. Mà nói về giải thưởng, tôi cũng đã có rồi đấy. Cánh diều bạc cho phim Hải Âu, và Mai Vàng cho Đẻ mướn, dù ngày đó người ta có dập tôi tơi bời khi làm Đẻ mướn, báo chí bảo tôi làm phim thị trường, chẳng có nghệ thuật, nhưng sau đó khán giả đến rạp xem phim và khen rần trời. Hội điện ảnh thành phố tặng giải thưởng, nhà sản xuất đạt doanh thu khủng...
Lúc đầu tôi hơi hoang mang, tại sao lại có một số nhà báo hơi "ác ý" như thế, nhưng dần dần, khán giả bắt đầu chú ý và ủng hộ những sản phẩm kế tiếp của tôi. Thành ra tôi không còn đặt nặng khen chê nữa, tôi chỉ biết làm phim bằng cả trái tim và những người tôi trân trọng.
- Một dự định anh tâm huyết nhất bây giờ?
- Đó sẽ là một bộ phim tôi làm mà không đoái hoài tới doanh thu. Đó là phim với cách nhìn của riêng tôi, và tôi muốn chinh phục khán giả thế giới bằng việc mang phim gửi đi các liên hoan phim. Dù đã có dịp đi đến một số liên hoan phim, nhưng ngoài yếu tố học hỏi, tham khảo, tôi vẫn giữ trong mình cái xót xa khi điện ảnh Việt Nam chưa được thế giới công nhận và dành cho một cái nhìn trân trọng trên thảm đỏ.
Vì thế, phim tôi mong muốn, sẽ là một đề tài gai góc, và vẫn là đề tài thân phận con người. Có lẽ, cả yếu tố chiến tranh, hòa bình, và cuộc sống, sự phục hồi sau chiến tranh sẽ chứa vô vàn những vấn đề đáng để tâm.
K.C
Theo Infonet
Gia sư nữ quái: Cười chút chơi! Với nội dung đơn giản cùng mảng miếng gây cười không có nhiều yếu tố bất ngờ, Gia sư nữ quái cũng chỉ đáng để các bạn trẻ "cười chút chơi" giải trí ngày hè. Còn ai thích dòng phim nghệ thuật thì đúng là nên ở nhà. Đầu voi đuôi chuột Ngay từ lúc đầu giao lưu với báo giới trong buổi...