5 phim Hàn đẹp đến từng khung hình: Siêu phẩm của Kim Soo Hyun khiến ai nhìn cũng ngẩn ngơ
Điểm danh 5 phim Hàn có phần hình ảnh đẹp mắt khiến netizen thích mê.
Một bộ phim có thể “chạm” được tới công chúng và thành công sẽ đồng nghĩa với quá trình sáng tạo cần đảm bảo chỉn chu cả về cốt truyện lẫn phần nhìn. Dưới đây là 5 bộ phim Hàn Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bởi sự đầu tư và vận dụng góc quay điện ảnh “tài tình”, hứa hẹn sẽ không làm người xem thất vọng.
It’s Okay To Not Be Okay
Là bộ phim truyền hình đi sâu vào những vấn đề, góc khuất tâm lý của mỗi cá nhân trong câu chuyện. Từ đó khiến khán giả như được chữa lành bởi tình yêu và cùng nhân vật hòa nhịp lại với đời sống hối hả, xô bồ sau khi gặp nhiều biến cố, chấn thương tâm lý trong quá khứ.
Bộ phim có sự tham gia của Kim So Hyun (vai Moon Gang Tae), Go Moon Young ( Seo Ye Ji) và Oh Jung Se (vai Moon Sang Tae). Kể về câu chuyện của một nhân viên y tế cộng đồng làm việc ở khoa tâm thần tên Moon Gang Tae không có thời gian dành cho bản thân, phải vất vả mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ và một tác giả truyện thiếu nhi không biết đến tình yêu tên Go Moon Young. Sau khi gặp nhau, cả hai dần chữa lành những tổn thương tình cảm cho nhau.
Vận dụng sự chuyển cảnh, cắt cảnh mượt mà trong kỹ thuật dựng phim It’s Okay To Not Be Okay còn mang đến cho người xem cảm giác được đắm chìm trong xứ sở mộng mơ với đồi cây, mây trắng và biển mênh mông. Tất cả yếu tố thiên nhiên như hút vào cùng một điểm nhìn để mở ra không gian vừa cao vừa rộng khiến người xem như đang được trải nghiệm vào từng phân cảnh của phim.
Video đang HOT
Được chuyển thể từ Webton cùng tên, A Killer Paradox xoay quanh câu chuyện về chàng trai Lee Tang (Choi Woo-Sik đóng) – nhân viên cửa hàng tiện lợi. Sau khi xuất ngũ, Lee Tang dần dần không tìm được mục đích sống, vô định và lạc lõng. Một đêm khi từ chỗ làm về nhà, cậu vô tình cãi nhau và giế.t luôn người đàn ông lạ mặt. Sau đó, phía cảnh sát công bố nạ.n nhâ.n là sát thủ hàng loạt. Trong lúc che giấu tung tích, Lee Tang sá.t hạ.i thêm một phụ nữ để bịt đầu mối.
Bộ phim được cho là “mượn” kỹ thuật góc quay của phim Hollywood giai đoạn trước. Với nhiều tình tiết ly kì, hồi hộp A Killer Paradox đã thành công tạo ra một góc nhìn pov rất thực khiến khán giả cảm thấy như được hóa thân vào nhân vật và lẩn trốn, lo lắng cùng anh ta.
Lấy bối cảnh từ vùng ngoại ô yên ả – Sanpo, ba anh em Ki Jung (Lee El), Mi Jung ( Kim Ji Won) và Chang Hee (Lee Min Ki) mỗi người đều có nỗi lo au mà khó ai có thể nhận ra và thấu hiểu hết được. Tình yêu, tài sản, tâm lý,…đều tựu chung trong số phận của 3 nhân vật điển hình.
Ban đầu, bộ phim sẽ thiên về màu sắc u buồn để thể hiện chân thật tâm lý sầu não, bế tắc của từng nhân vật. Tiếp sau đó là những chuyển động có phần hỗn độn như miêu tả chính tâm trạng bị xáo trộn của các nhan vật. Sau đó là sự biến đổi linh hoạt, hướng đến thế giới tươi sáng với nhiều gam màu rực rỡ hơn khi cảm xúc của họ dần được giải phóng và tự do.
Một bộ phim lấy bối cảnh tại Khoa Tâm thần hư cấu của Bệnh viện Đại học Myungshin. Cốt truyện xoay quanh Jung Da Eun (Park Bo Young) – một y tá chuyên nghiệp làm việc tại khoa và những câu chuyện đầy cảm xúc giữa cô với mọi người xung quanh. Mặc dù không đề cập nhiều đến khía cạnh tình cảm đôi lứa nhưng bộ phim lại thành công “ghi điểm” tròng lòng khán giả bởi tình yêu của Da Eun đối với cuộc đời tươi đẹp bằng cái nhìn lạc quan, tích cực.
Bộ phim đã khá liều lĩnh khi khai thác chất liệu hình ảnh từ một nơi rất khó để phát triển nội dung cho phần nhìn, đó là nội tâm. Đây là một điều đáng khen cho nhà làm phim vì đã nghiên cứu kỹ càng để cho ra những khung hình bắt mắt khiến khán giả dễ dàng cởi mở hơn khi xem phim.
Câu chuyện mở đầu bằng câu chuyện của một thanh niên có tuổ.i 20 nhiệt huyết Yoon Jong Woo (Im Si Wan) chuyển từ vùng nông thôn đến Seoul để làm việc tại một công ty nhỏ. Với số tiề.n ít ỏi, Jong Woo chọn ở tại một khu nhà ở chung có tên là “Eden” – một nơi ở giá rẻ nhưng lại chứa nhiều bí mật kỳ lạ đang dần hé lộ và đợi nam chính khám phá.
Cùng được sản xuất bởi bàn tay tài tình của đạo diễn phim A Killer Paradox, thế nên không khó để thấy sự chuyên nghiệp về cách kể của ông trong từng thước phim. Cùng là “đứa con tinh thần” là vậy, nhưng nhà làm phim vẫn có sự thiên vị hơn cho Strangers From Hell khiến bộ phim có sự khác biệt và tạo cảm giác thẩm mỹ rất riêng cho khán giả khi theo dõi bộ phim.
Phim Hàn leo top 1 toàn cầu nhờ dàn cast không một điểm chê, nữ phụ xuất hiện vài cảnh cũng gây ám ảnh
Bộ phim này chính thức leo top 1 toàn cầu sau một thời gian nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.
Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n (A Killer Paradox) là một trong số những tựa phim Hàn hot nhất thời điểm hiện tại. Sau một thời gian ra mắt trên nền tảng Netflix, phim mới đây đã chính thức leo top 1 toàn cầu, hạng mục chương trình truyền hình không nói tiếng Anh. Theo trang web chính thức của Netflix, Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n ghi nhận 5,5 triệu lượt xem từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 18 tháng 2, chứng tỏ mức độ phổ biến toàn cầu của nó. Ngoài ra, phim còn lọt vào danh sách top 10 ở tổng số 43 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Bolivia, Canada, Pháp, Maroc, Hồng Kông, Nhật Bản, Việt Nam,...
Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n trước đó cũng nhận điểm tối đa từ các chuyên gia trên chuyên trang đán.h giá phim ảnh nổi tiếng Rotten Tomatoes. Phim được khen là phát huy tối đa sức hấp dẫn của tác phẩm gốc, đặc biệt yếu tố quan trọng nhất khiến nó duy trì được sự nổi tiếng chính là diễn xuất đầy nhiệt huyết của các diễn viên. Họ thể hiện được hoàn hảo đa chiều cảm xúc của nhân vật, khi các nhân vật phải đứng giữa ranh giới thiện và ác.
Bên cạnh cặp diễn viên chính Choi Woo Sik - Son Seok Koo, Nghịch Lý Kẻ Sát Nhân còn được cho là không có bất cứ lỗ hổng diễn xuất nào khi ngay cả những cameo xuất hiện vài phút cũng nhập vai tuyệt đối. Dàn diễn viên từ chính đến phụ hợp lực làm nên một tổng thể gây ám ảnh cho không ít khán giả. Ngay cả nữ phụ Jung Yi Seo, người từng b.ị ch.ê bai rất nhiều về diễn xuất đơ cứng, nhạt nhòa cũng có một màn thăng hạng vượt bậc trong bộ phim này.
Trong phim, Jung Yi Seo vào vai Seon Yeo Ok, một cô gái trẻ có tâm lý biến thái, lệch lạc. Cô từng giế.t chế.t bố mẹ mình, hại bản thân cũng bị bỏng nặng trên mặt. Chính vì vậy, Yeo Ok đã đeo kính đen để che đi vết sẹo, luôn đóng giả người khiếm thị khi nhận nuôi một con chó dẫn đường. Yeo Ok là nhâ.n chứn.g duy nhất trong vụ ngộ sát đầu tiên mà nam chính Lee Tang gây ra. Cô vô tình đi qua hiện trường vụ án lúc Lee Tang vừa giế.t ngườ.i. Vì Yeo Ok trông giống một người khiếm thị nên Lee Tang tin chắc cô ta không nhìn thấy hành động đáng sợ của mình. Ai ngờ sau đó, Yeo Ok lại tìm tới đ.e dọ.a, tống tiề.n Lee Tang, cuối cùng cô bị Lee Tang giế.t chế.t vì lòng tham vô đáy của mình.
Dù chỉ xuất hiện đúng 3, 4 cảnh, sau đó hết vai nhưng Yeo Ok lại là một trong số những nhân vật quan trọng nhất, trực tuyến đưa Lee Tang vào con đường sá.t nhâ.n chuyên nghiệp. Sự xuất hiện của cô khiến khán giả ám ảnh, nhất là trong phân cảnh Yeo Ok kéo kính xuống, để lộ vết sẹo kèm theo nụ cười quỷ dị.
Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n: Nhẹ hành động - nặng tâm lý và bữa đại tiệc diễn xuất hoàn hảo Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n mang đến một màu sắc mới cho dòng phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc. Nghịch Lý Kẻ Sá.t Nhâ.n (A Killer Paradox) là bộ phim gốc Netflix đầu tiên của Hàn Quốc trong năm nay. Phim chuyển thể dựa trên webtoon kinh điển cùng tên của Hàn Quốc, được chắp bút bởi biên kịch Kim Da Min...