2 chi tiết khiến thời trang tại Cannes 2022 của Lý Nhã Kỳ kém tinh tế hơn xưa
Có vẻ như hàng trăm ống kính tại thảm đỏ Cannes 2022 “bỏ quên” Lý Nhã Kỳ là có lý do.
Là gương mặt Việt sải bước trên thảm đỏ Cannes nhiều năm liên tiếp, công chúng luôn đặt kỳ vọng cao ở ekip của Lý Nhã Kỳ. 2022 là năm cô tuyên bố đầu tư 50 tỷ đồng chỉ cho khoản áo váy và… dắt ekip đi chơi chứ chưa tính đến kim cương. Tuy xông xênh và kỳ công đến thế mà vẫn có 2 chi tiết khiến phong cách suốt 3 ngày qua của người đẹp có phần tụt hạng hơn xưa.
Chi tiết đầu tiên chính là sự thay đổi và phong cách trang điểm. Nếu so sánh thì dễ nhận thấy nhất là lớp son phấn trên diện mạo trở nên dày và sắc hơn xưa rất nhiều, có khi lệch hẳn so với màu da ở cổ.
Phái đẹp thường kháo nhau: khi son phấn càng đậm, tức là người phụ nữ càng muốn che giấu nhiều điểm trên gương mặt. Không chỉ mạnh tay vẽ khối cho đường nét, eyeliner cũng dài và sắc hơn hẳn. Điều này vô tình khiến dung mạo của cô trông “dừ” và “dữ” hơn.
Cư dân mạng nhanh chóng nhận ra vấn đề và góp ý với người đẹp.
Chi tiết thứ hai khiến dân tình cảm thấy không ổn thỏa là liên khúc phô trương “hột xoàn”. Cứ ngày nào bước lên thảm đỏ là ngày nấy truyền thông được dịp rêu rao về giá trị bộ trang sức mà đại diện Việt Nam mang đến Cannes.
3 ngày liên tục, ngày nào Lý Nhã Kỳ cũng “check-in” bằng những góc hình khoe trọn vẹn trang sức từ bông tai – dây chuyền – nhẫn.
Video đang HOT
Vẫn biết cô được tiếng “đại gia kim cương”, “mỗi đêm buồn là mang hột xoàn ra đếm”…
… Tuy nhiên khi khoe quá nhiều, quá thường xuyên thì dễ khiến bản thân biến thành “tiệm hột xoàn di động”, tổng thể trông nặng và khó cảm.
Lạ ở chỗ tuy nức tiếng chơi kim cương từ lâu, nhưng chỉ đến Cannes 2022 này thì người đẹp Vũng Tàu mới bị “lậm” trang sức đến thế. Những bộ cánh trước kia thường được cô lựa chọn phụ kiện một cách tiết chế nhưng vô cùng phù hợp.
Không hề phô phang như 3 ngày qua, loạt trang sức mà Lý Nhã Kỳ từng mang đến Cannes xưa kia phù hợp hoàn hảo với từng trang phục và không bị phô trương quá đà.
Thậm chí có bộ cô chẳng thèm đeo nhiều làm chi cho nặng, chỉ điểm xuyến một đôi khuyên tai là vừa vặn. Nếu liên tưởng đến chia sẻ gần đây của Lý Nhã Kỳ như sau: “Tôi bất chấp, tôi không cần biết bộ đồ này như thế nào nhưng tôi phải dính 2 cục kim vương vô đầu để nhìn cho tôi GIÀU”, phải chăng việc lạm dụng trang sức có liên quan đến thay đổi trong cách chọn lựa trang phục?
Cụ thể thì trước kia Lý Nhã Kỳ thường chọn loạt thiết kế cao cấp từ Georges Hobeika, Alexis Mabille, Chanel… có giá hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng nên không cần “đắp” thêm nhiều “hột xoàn” cho thiên hạ có chuyện mà nói. Hiện tại, khi chỉ còn trung thành với các nhà mốt nội địa thì trang sức được xem như chiêu để cô cùng ekip câu dẫn sự chú ý từ công chúng lẫn truyền thông.
Cách “đắp” trang sức của Lý Nhã Kỳ cũng ngược hoàn toàn với giới đại minh tinh tại Cannes. Khi đã chủ trương chọn một món phụ kiện là tâm điểm, các sao nữ thường tối giản cả phong cách làm đẹp lẫn trang phục nhằm tạo cảm giác dễ chịu, nhẹ nhõm cho người nhìn.
Cannes chính là cơ hội để các thương hiệu trang sức phô trương thanh thế. Bởi vậy nên mới có sự xuất hiện của viên đá sapphire khổng lồ trên chiếc dây chuyền Bvlgari mà Anne Hathaway đeo…
… hay viên kim cương vàng 100 carat từ Chopard mà Julia Robert kiêu hãnh mang trên cổ. Điểm chung của các nữ minh tinh khi đeo trang sức to bản, đắt giá là phong cách trang điểm tinh giản, tôn nét đẹp tự nhiên. Trang phục đi kèm cũng được tiết chế nhiều, đề cao tinh thần thanh lịch thay vì màu mè trưng trổ.
Cách xử lý trang phục này được đán.h giá cao, giúp người mặc tránh rơi vào cảnh “ô dề” còn người nhìn thì tiếp nhận một cách dễ chịu, thoải mái. Lý Nhã Kỳ nhiều năm trước cũng từng thế, nay thì không.
50 tỷ đồng là số tiề.n Lý Nhã Kỳ chi cho trang phục tại Cannes 2022
Không còn gắn liền với loạt thiết kế Haute Couture từ các nhà mốt quen mặt, chi phí mà Lý Nhã Kỳ tiêu tốn cho Cannes năm nay vẫn quá khổng lồ.
Sau 2 năm vắng bóng tại Cannes, 2022 này là thời điểm để Lý Nhã Kỳ tái xuất thảm đỏ danh giá nhất thế giới. Theo thông tin từ chính bản thân tiết lộ, nữ diễn viên không ngần ngại bỏ ra 50 tỷ đồng để đặt hàng các thiết kế từ những tên tuổ.i nổi tiếng, mua sắm kim cương cũng như trang trải chi phí cho ekip suốt 2 tuần lưu lại Pháp.
Con số 50 tỷ quả là khổng lồ, đặc biệt khi đặt trong bối cảnh showbiz mới lấy lại chút phong độ kể từ sau đại dịch Covid-19. Trong những hình ảnh hé lộ với giới truyền thông, Lý Nhã Kỳ cùng ekip liên tục thử các thiết kế từ Lê Thanh Hòa, Song Toàn, Tùng Vũ... Trước đó, cô còn khởi động cuộc thi thiết kế trang phục dành riêng cho lần xuất hiện này của mình.
Không chỉ gây choáng ngợp với con số 50 tỷ, Lý Nhã Kỳ còn khiến giới mộ điệu tò mò khi khẳng định bản thân đã phải thử hàng chục thiết kế nội địa trong suốt quá trình chuẩn bị cho Cannes 2022.
Trong đó có cả chiếc đầm được lựa chọn từ cuộc thi thiết kế trang phục cho Cannes lần này (bên trái). Tiếc rằng do bận với lịch trình quảng bá cho bộ phim điện ảnh mới ra nên nữ diễn viên lỡ hẹn với ngày khai mạc của chuỗi sự kiện.
Nếu để ý, giới mộ điệu đều nhớ rằng hầu hết các thiết kế đồng hành cùng Lý Nhã Kỳ tại Cannes các năm trước đều là thiết kế cao cấp từ những tên tuổ.i quen thuộc như Chanel, Georges Hobeika, Alexis Mabille, Tadashi Shoji... Trong đó có bộ lên tới tận 2 tỷ đồng!
Trước khi tin tưởng hoàn toàn các tên tuổ.i nội địa cho lần sải bước tại Cannes năm nay thì Lý Nhã Kỳ vẫn thường song hành cùng loạt váy áo Haute Couture. Trong hình cô diện một sáng tạo cao cấp của Alexis Mabille với giá hơn 1,7 tỷ đồng.
Ấn tượng không kém là đầm Haute Couture Xuân/Hè 2016 của Georges Hobeika có mức giá tương tự.
Để biến hóa thành nàng tiên hoa trên thảm đỏ Cannes, nữ diễn viên đã diện bộ cánh Georges Hobeika có giá 621 triệu đồng.
Nhưng ấn tượng nhất vẫn là mức giá 2 tỷ đồng của thiết kế Haute Couture từ Chanel. Với một bảng dài thành tích chi tiêu váy áo tại các kỳ Cannes năm ngoái, ắt hẳn giới mộ điệu rất hào hứng trước con số 50 tỷ đồng mà Lý Nhã Kỳ tiêu tốn cho năm nay. Và nếu đây là con số chính xác, điều này cũng chứng tỏ khoảng cách về mức giá giữa các thiết kế trong nước và quốc tế không còn xa xôi như xưa.
Lý Nhã Kỳ, Tường San mặc đầm tương tự Adele Thiết kế Schiaparelli mà Adele từng mặc đã trở thành nguồn cảm hứng cho Lý Nhã Kỳ và Á hậu Tường San. Sau ba năm lỡ hẹn, Lý Nhã Kỳ đang rục rịch chuẩn bị váy áo cho lần tái xuất thảm đỏ Cannes sắp tới. Ekip của người đẹp đã chuẩn bị hơn 50 thiết kế từ những tên tuổ.i quen thuộc...