Witcher 2.0 quyến rũ ngay cả với các cựu binh
– Ngay cả những game thủ đã từng chơi The Witcher 2 trên PC cũng phải thèm “ nhỏ dãi” trước những chi tiết mới của bản 2.0.
Nếu như đã có dịp được chơi The Witcher 2 trên PC vào đầu năm nay, chắc hẳn bạn đã biết được tại sao trò chơi này lại được coi là tựa game RPG đẹp nhất và hay nhất từ trước đến nay. Thế nhưng, phiên bản Witcher 2.0 chuẩn bị được phát hành trên Xbox 360 vào đầu năm sau sẽ còn có nhiều chi tiết mới vô cùng hấp dẫn như thêm 4 phút phim CG, một kiểu chơi mới và cả một độ khó mới.
Đoạn phim CG mở màn của phần 2 sẽ được dàn dựng bởi đạo diễn đoạt giải Oscar – Tomasz Baginski. Những hình ảnh ấn tượng này chưa từng xuất hiện trong bản PC của game và chỉ được phát hành sau một thời gian kể từ khi Witcher 2 chính thức đặt chân lên Xbox 360. Nhà sản xuất của series game RPG nổi tiếng này là CD Projekt vẫn giữ vững lập trường của họ trong việc một nhà sản xuất không cần sử dụng tới những mánh lới như DRM hay DLC vẫn có thể đạt được lợi nhuận không nhỏ. Mặc dù chỉ được phát hành trên PC nhưng tựa game này đã nhanh chóng vượt qua ngưỡng doanh số 1 triệu bản. Trong tương lai, khi Witcher 2 có mặt trên các hệ máy console thì con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng.
Bên cạnh đó, phiên bản 2.0 sẽ tiến xa hơn trong việc hỗ trợ những người chơi mới. Nhà sản xuất đã đưa vào game một hệ thống tutorial chi tiết từ kiến thức đơn giản cho đến những kĩ năng phức tạp trong game để các game thủ được luyện tập kĩ hơn trước khi tham gia vào những thử thách trong game. Phần hướng dẫn này sẽ được đặt trong một màn chơi hoàn toàn mới – Kingdom of Keadwen. Đây cũng là địa điểm mà Arena Mode sẽ diễn ra.
Kiểu chơi mới của Witcher gần giống với những kiểu chơi mạng đang thịnh hành ngày nay trong một số game b.ắn s.úng nổi tiếng như Gears of War 3 hay Halo: Reach. Người chơi sẽ chiến đấu qua 30 wave quái vật với độ khó tăng dần. Trong số những đối thủ của người chơi còn có một loại quái vật hoàn toàn mới là người sói. Người chơi có thể chiêu mộ thêm các nhân vật đ.ánh thuê làm trợ thủ của mình trong khi chiến đấu với tầng tầng lớp lớp các loại quái vật đổ ra từ tứ phía. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã dày công thiết kế ra 3 bộ giao diện mới để phù hợp với từng phong cách của game thủ.
Độ khó mới trong game – Dark – có mức thử thách gần giống với Insane. Một lần tử nạn cũng đồng nghĩa với game over mãi mãi cho nhân vật. Tuy nhiên, người chơi vẫn được quyền save game để bảo toàn tính mạng cho mình. Bên cạnh đó, độ khó này cũng bao gồm một số nội dung độc quyền chưa từng xuất hiện trong bản PC của game.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Witcher 2 trên hệ Xbox 360 sẽ hoãn ngày phát hành vào năm sau
Trước đó, The Witcher 2 trên PC đã được phát hành trong tháng 5 vừa qua và phiên bản console của tựa game nhập vai này dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Nhưng kế hoạch này đã thay đổi.
Game thủ sở hữu máy Xbox 360 sẽ phải đợi The Witcher 2 vào quý 1 năm 2012. Lý do được nhà sản xuất đưa ra đó là họ cần có thể thêm thời gian để hoàn thiện chất lượng tựa game được tốt hơn. Mặt khác, đây cũng là thời gian để hãng giải quyết vấn đề quyền hạn với Namco về việc phát hành trên hệ Xbox 360.
Chủ studio game, Adam Kicinski cho hay việc hoãn ngày phát hành sẽ giúp họ có thêm thời gian để cân bằng lại lối chơi, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt hơn cho game thủ. Ông Adam tin rằng sự đình trệ này sẽ không làm game thủ phải thất vọng. Thêm vào đó, gói DLC chủ chốt của tựa game cũng sẽ được chuẩn bị lộ diện trong thời thời gian tới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
'Chỉ có PC mới đủ đáp ứng game b.ắn s.úng của chúng tôi' Đại diện hãng sản xuất Hard Reset lý giải về việc trò chơi FPS giả tưởng này chỉ phát hành độc quyền cho hệ máy PC. Michal Szustak, Giám đốc điều hành Flying Wild Hog, studio phát triển Hard Reset, phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu trò chơi diễn ra mới đây: "Hard Reset sử dụng engine Road Hog, công nghệ...