Việt Nam có phim truyền hình “quốc dân” như Về Nhà Đi Con thì cần gì phải xem phim Hàn nữa?
Sở hữu dàn diễn viên chất lượng cả về ngoại hình lẫn diễn xuất, bên cạnh đó là kịch bản “bắt trend” với xu hướng của giới trẻ, Về Nhà Đi Con thực sự đã tạo nên được cơn sốt trong lòng người hâm mộ. Khắp nơi trên mạng xã hội, người ta ưu ái gọi đây là bộ phim quốc dân, một bữa ăn tinh thần không thể thiếu
Về Nhà Đi Con từ khi công chiếu đã mang trong mình sứ mệnh là kẻ mở đường, khai phá khung giờ vàng phim Việt mới trên sóng VTV1 lúc 21h, với thời lượng chỉ vỏn vẹn 30 phút. Xuyên suốt 85 tập phim, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã làm nên điều kì diệu khi thay đổi thói quen xem phim của khán giả ở khung giờ mới. Ai ấy đều choáng ngợp trước sức lan toả của Về Nhà Đi Con, bất cứ đối tượng nào, từ ông bà đến thanh thiếu niên, mọi người đều đang bàn tán xôn xao cả trên mạng xã hội lẫn mâm cơm của gia đình.
Về Nhà Đi Con xứng đáng là tác phẩm truyền hình “quốc dân” mà người Việt có quyền tự hào rằng cuối cùng, chúng ta đã làm ra được bộ phim chất lượng không thua kém “ông to bà lớn” nào trong khu vực. Hai năm qua phim Việt phát triển quá nhanh, quá dữ dội, nhưng kèm theo đó những đoạn kết khiến người xem “tuột” cảm xúc. Về Nhà Đi Con lại khẳng định cho khán giả thấy, VTV hoàn toàn không ăn may. Họ không nhất thiết phải đào sâu vào góc tối của xã hội, chẳng cần khai thác cuộc đời lâm li bi đát của một đối tượng cá biệt ngoài kia mà vẫn thành công.
Về Nhà Đi Con đơn thuần chỉ là một tác phẩm gia đình với cốt truyện người bố một tay nuôi dưỡng nên ba đứa con gái. Câu chuyện đời thường đến mức ai trong chúng ta đặt chân ra ngoài xã hội đều bắt gặp được, vậy mà chẳng hiểu sao khi lên màn ảnh lại đặc sắc thế, thú vị và gay cấn đến thế? Người Việt thực sự đang có những món ăn tinh thần quá đỗi chất lượng được sản xuất ngay trên sân nhà.
Chúng ta yêu thích Về Nhà Đi Con suy cho cùng cũng vì đây là tác phẩm phản ánh hiện thực quá xuất sắc, nó quá đời đến nỗi chẳng ai còn xem đó như một câu chuyện hư cấu đang được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ. Những hình tượng như Thư “xính lao”, Vũ “sở khanh”, Dương “tomboyloichoi”… từng nhân vật trong phim được mang ra ngoài cuộc sống và trở thành cái tên có sức lan toả trên mạng xã hội.
Suy cho cùng, chẳng có một bộ phim Hàn Quốc hay Hoa Ngữ nào có thể chinh phục được tất cả các khán giả trong nước, chúng ta thấy xem phim nước ngoài, trầm trồ đấy, khao khát đấy, nhưng nó đâu có gần gũi với cuộc sống của chúng ta? Đây chính là thế mạnh cốt lõi mà dù ở thời kì nào, giai đoạn nào, phim Việt vốn đã có sẵn yếu tố này.
Video đang HOT
Về Nhà Đi Con đã xuất hiện rất đúng lúc, bên cạnh yếu tố mới lạ khi khai thác những câu chuyện đời trong xã hội, VTV cũng mạnh dạn cải biên cách sử dụng thoại, sao cho nhuần nhị, gần gũi nhất với đời sống của người xem. Những diễn viên thực lực có cơ hội toả sáng trong một môi trường làm phim chuyên nghiệp thì chẳng khác gì như cá gặp nước. Thoại hay, diễn viên đóng tốt, kịch bản hấp dẫn, tất cả những yếu tố đó đã tạo nên thành công của Về Nhà Đi Con.
Thế mới nói, phim Việt nào cũng hấp dẫn như Về Nhà Đi Con thì người ta cần gì xem phim Hàn nữa?
Theo trí thức trẻ
Đừng đối xử với vợ kiểu "lật bánh tráng" như Vũ trong Về Nhà Đi Con vì sai nhiều lần sẽ không còn cơ hội đúng nữa đâu
Nếu tình yêu gói gọn là lời hứa "em yêu anh - anh yêu em" thì hôn nhân đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng: không yêu 1 ai khác.
Những lắng đọng cảm xúc của hàng triệu người Việt Nam được nâng lên từ trạng thái này đến tâm tư khác trong từng tập phim Về nhà đi con. Không phải bỗng dưng mà tất cả mọi tình tiết trong 1 bộ phim Việt Nam lại trở thành cơn sốt như hiện nay. Bởi trong phim có đời thực, trong đời thực có mỗi con người chúng ta.
Cho đến khi Về nhà đi con tập 62 lên sóng, bao nhiêu người chỉ vừa mới hôm qua giận điên lên với sự vô tâm, đáng ghét của nhân vật Vũ thì hôm nay lại rơi nước mắt trong cảnh gia đình họ đoàn tụ nơi bệnh viện. Nhưng rồi, trong những giọt nước mắt, trong những lời kêu gào bộ phim nên kết thúc ở cái cảnh quá viên mãn ấy thì Về nhà đi con lại mở ra những phân cảnh chẳng mấy hay ho của anh chồng "bất kham" này.
Vũ c.hết mê c.hết mệt Nhã là thế, Vũ c.oi t.hường Thư vì cái hợp đồng hôn nhân là thế nhưng chỉ cần biết tin vợ đẻ, anh lao ngay về bên mẹ con Thư. Đó mới thực sự là bản chất con người Vũ, là nội tâm sâu thẳm của chàng badboy chỉ thích gieo thương đau cho người khác bằng lời nói cay độc.
Phim không thể kết ở đấy bởi thực tế cuộc sống chẳng phải thứ tình yêu ngôn tình. Kể cả cuộc hôn nhân của bạn không bắt đầu bằng cái hợp đồng 3 tỷ thì hàng ngày, hàng giờ bạn vẫn phải chung sống với những cảm xúc nâng lên, đặt xuống, chăm chút rồi lại ném bỏ của người đàn ông mình gọi là chồng.
Nói có vẻ hơi tiêu cực nhưng thực chất, cả đàn ông hay đàn bà đều có 1 sự cố chấp nhất định. Giống như cái cách Vũ có tình cảm với Thư nhưng lại không chịu chấp nhận quá khứ xấu xí mà cô đã thể hiện. Và Thư cũng vậy, tim đau, lệ rơi nhưng miệng cứ phải "tôi không cần" mới là cách chứng minh tự trọng bản thân ở 1 tầm cao lắm.
Vũ vừa hôm trước tình cảm bên vợ con
Trong tình yêu của bạn, có khi nào anh ấy phi ra đường giữa đêm để mua về cho bạn 1 món ăn bạn yêu thích? Nhưng rồi, chỉ hôm sau thôi, anh ta lại để bạn bơ vơ giữa đường chỉ vì khó chịu với vợ điều gì đấy? Không phải mình chồng bạn đâu, có rất nhiều đàn ông như vậy, họ coi cảm xúc của người khác là 1 thứ hiển nhiên, vui buồn gì như nhau hết.
Người xem cứ trách nhân vật Thư cứng rắn cho lắm vào rồi cuối cùng cũng gục ngã trước anh chàng hàng ngàn khuyết điểm là Vũ. Mà khổ nỗi, anh ấy chu đáo, anh ấy đóng quá xuất sắc vai 1 người chồng tốt, anh ấy lại còn quan tâm đến người mà mình yêu thương thì sao không cảm động cho được?
Vậy đấy, có những kiểu thể hiện tình cảm còn đáng sợ hơn cả sự vô tâm. Nếu ngay từ đầu, người đàn ông ấy đừng gieo rắc vào trái tim cô gái những hi vọng, những khoảnh khắc tốt đẹp thì đâu có chuyện cô ấy động lòng.
Thà rằng, không yêu thương thì đừng giày vò nhau, đừng tử tế với nhau trong phút chốc rồi lại coi nhau như chưa từng tồn tại. Đó mới là sự tàn nhẫn vô cùng.
Nhưng mà cái gì cũng phải có quá trình, sai nhiều lần để rồi lần cuối cùng phải đúng. Những ông chồng như Vũ có thể sai, có thể trải qua nhiều cảm giác với các cô Nhã khác nhau để rồi nhận ra đâu mới là hạnh phúc đích thực của mình. Nhưng sự chịu đựng, sự hi sinh và mọi kiên nhẫn của phụ nữ thì có giới hạn thôi nhé. Họ không thể chờ các anh mãi nếu các anh cứ thích đi lạc đường.
Hôm sau đã hẹn hò với "gái"
Duy trì hôn nhân là 1 trách nhiệm. So với việc theo đuổi tình yêu 1 cách đầy phấn chấn thì sự thừa nhận mức độ trách nhiệm trong hôn nhân sẽ giúp bạn đạt được "cảnh giới" hạnh phúc cao hơn.
Nếu tình yêu gói gọn là lời hứa "em yêu anh - anh yêu em" thì hôn nhân đòi hỏi bạn phải đảm bảo rằng: không yêu 1 ai khác. Có những cặp vợ chồng giống như Thư và Vũ, không phải họ không yêu nhau đâu mà họ sợ, họ ngại nói lời yêu, như thể nói ra sẽ làm giảm vị thế của mình., sẽ biến mình trở thành kẻ thua cuộc trước đối phương.
Rồi sau này, càng sống với nhau lâu, bạn càng nhận ra điều bạn cần là người biết thói quen thức dậy uống nước mà để sẵn cốc nước cạnh giường cho bạn uống chứ không phải mấy cô chân dài phù phiếm ngoài kia.
Thế nên, đã gọi người ta là vợ, lúc vui đừng đẩy cô ấy lên tột đỉnh yêu thương rồi khi buồn lại dìm cô ấy xuống "vực sâu" thăm thẳm. Phụ nữ không kể, không phải cô ấy không đau. Phụ nữ không khóc, không phải cô ấy vô cảm. Nhưng 1 khi phụ nữ đã im lặng, có nghĩa bạn chẳng còn chút giá trị gì trong cuộc sống của cô ấy nữa đâu!
Bản thân mỗi chúng ta sinh ra vốn dĩ đã không hoàn hảo. Ai cũng có thể sai, được sai và đôi khi là nên sai để biết đi đúng đường nó khó khăn, phải trả giá thế nào. Nhưng 1 đời chẳng quá dài, thanh xuân lại có hạn, đừng sai nhiều quá bởi sẽ có lúc bạn chẳng còn thời gian để được đúng nữa đâu. Hiện tại trong tay đang có gì, cứ trân trọng đi, chuyện ngày mai, hãy để mai tính.
Theo trí thức trẻ
Quỳnh Nga tiết lộ cái kết của Nhã trong "Về nhà đi con", "tiểu tam" sẽ 'ra đi' trong vòng tay Vũ? Diễn viên Quỳnh Nga úp mở về cái kết của vai Nhã trong "Về nhà đi con" khiến khán giả hoang mang. "Về nhà đi con" đang đưa khán giả đến với những tình tiết vô cùng gay cấn và hấp dẫn khi Vũ ngày càng si mê Nhã và hắt hủi Thư. Thậm chí anh còn sẵn sàng xúc phạm vợ trong...