Ubisoft học tập EA trong phát hành DLC
Khi được hỏi về phương thức phát hành các bản DLC trong tương lai, nhà phát hành của Assassin’s Creed và Prince of Persia cho biết có khả năng họ sẽ sử dụng mô hình 10 USD cho một gói nội dung như EA thường làm.
Mặc dù điều này có thể không quen tai với các game thủ Việt Nam, nhưng trên thực tế Ubisoft là một nhà phát hành rất mạnh ở phân khúc game “hạng hai”, với các tựa game Wii và DS ra đời “đều như vắt chanh”. Chính vì vậy mà hãng này không quá mặn mà với việc cho ra đời các bản DLC cho các tựa game thương hiệu của mình.
Doanh thu của Ubi không được quá tốt trong giai đoạn cuối của năm 2009, nhưng tình hình này đã tốt dần lên với sự phát hành của tựa game dành riêng cho Wii: Just Dance và quan trọng nhất là Assassin’s Creed II. Tựa game này còn nhận thêm được những thành công xa hơn khi cả hai bản DLC được tung ra một tháng sau khi game được phát hành cũng bán rất tốt.
Theo như tình hình này, chắc chắn Ubisoft sẽ muốn khai thác thêm các tựa game hạng nhất của mình, với một kế hoạch họ gọi là “Kế hoạch 10 USD” – mô hình mà EA đã dùng cho các tựa game như Dragon Age: Origins hay Battlefield: Bad Company 2. Mô hình này cho phép người dùng có được một mã download DLC miễn phí khi họ mua phiên bản đĩa của game, trong khi người dùng sử dụng mã điện tử sẽ phải thanh toán thêm cho các nội dung mới, thông thường vào khoảng 15 USD.
Để trả lời xung quanh vấn đề này, giám đốc tài chính của Ubisoft, ông Alain Martinez đã đề cập đến chiến dịch của EA, và sau đó giải thích rằng Ubisoft có thể sẽ học tập họ trong các sản phẩm tương lai. “Hầu hết các tựa game chúng tôi phát hành trong năm sau sẽ được đi kèm với các bản DLC ngay lập tức. Chúng tôi đã quan sát rất cẩn thận trường hợp của EA và gọi cách họ làm là bộ &’giải pháp 10 USD’, có lẽ chúng tôi sẽ đi theo xu hướng này trong tương lai.”
Sau phát biểu của Martinez, ông Yves Guillemot chủ tịch của Ubisoft cũng đã nhấn mạnh thêm rằng hệ thống này thực chất đã được khởi tạo từ trước: “Chúng tôi đã sử dụng mã điện tử cho các sản phẩm của mình từ năm ngoái. Những mã này cho phép khách hàng có thể download những bản cập nhật nội dung nếu họ mua game từ một số của hàng nhất định. Hệ thống này đã được áp dụng và trên thực tế đã sinh ra thêm một khoản lợi từ thị trường bán lại game.”
Video đang HOT
“Chúng tôi muốn cung cấp trò chơi theo một cách mà cả hai bên sẽ cùng có lợi. Bằng công thức này, người bán game cũ có thể tiếp tục thưởng thức các nội dung mới của chúng tôi, trong khi người mua game cũ có thể tiết kiệm được tiề.n và có lựa chọn để tiếp tục mua thêm các bản cập nhật mới hay không.” – Guillemot kết luận.
Điều này có thể không ảnh hưởng đến một số game thủ, nhưng rõ ràng những người chỉ muốn thử trò chơi và mua lại để tiết kiệm chi phí sẽ gặp nhiều phiền toái hơn trong tương lai. Mặc dù lợi nhuận của nhà phát hành đảm bảo lâu dài cho chất lượng dịch vụ và giá trị game, nhưng Ubisoft liệu có khả năng cung cấp những tựa game và các bản DLC xứng đáng với giá tiề.n mà họ đặt ra?
Theo Gamek
Một nghìn lẻ một lí do để chê Hoàng Tử Ba Tư
The Forgotten Sands chỉ giống như một phiên bản được thực hiện qua loa để ăn theo phim của Ubisoft.
Vào ngày 18 tháng 5 sắp tới, các game thủ sẽ có cơ hội được chơi phiên bản tiếp theo của dòng game Prince of Persia - The Forgotten Sands. Trái với trông đợi của mọi người, tựa game này không hề được hấp dẫn như 3 phiên bản trước của The Sands of Time Trilogy. Thậm chí, nó còn có nguy cơ trở thành một sản phẩm thất bại ê chề.
Dung mạo của hoàng tử là chi tiết đầu tiên khiến phiên bản này mất điểm trong mắt các fan gạo cội của Prince of Persia. Từ nửa thập kỷ trước đây, các game thủ đã rất thích sự thay đổi hoàn toàn từ hình ảnh "non nớt" của hoàng tử trong The Sands of Time thành một chiến binh bụi bặm, dạn dày kinh nghiệm chiến trường.
Sau đó, phiên bản hoàng tử trong The Two Thrones tuy bị đán.h giá là không đẹp trai lắm và có đôi mắt hơi "lé" và "lồi" nhưng giờ đây các game thủ thà chiêm ngưỡng diện mão cũ đó của hoàng tử còn hơn là phải theo dõi cuộc phiêu lưu của một gã biết đu tường nửa nạc nửa mỡ trong The Forgotten Sands.
Mặc dù vẫn biết bối cảnh của phiên bản này diễn ra vào thời điểm giữa phần 1 và phần 2 - Warrior Within. Thế nhưng, đó không phải là lí do mà Ubisoft có thể vin vào để biện hộ cho ngoại hình đáng thất vọng của hoàng từ trong The Forgotten Sands. Bên cạnh đó, hoàng tử không những mất đi vẻ phong độ mà còn chẳng có nổi sức vóc của tuổ.i thanh xuân.
3 phiên bản tiề.n nhiệm của bộ game ba phần về dòng cát thời gian đã khiến các game thủ phải ấn tượng về sự mượt mà trong những chuyển động leo trèo và chạy nhảy của hoàng tử. Thậm chí, nhiều động tác nhảy xa của anh ta còn được thực hiện giống hệt như những kĩ thuật của một vận động viên điền kinh Olympic. Truyền thống đã được Ubisoft Montreal tiếp tục phát huy trong Assassin's Creed nhưng lại biến mất trong phiên bản này.
Giờ đây, những động tác nhào lộn đu tường của hoàng từ trông rất lề mề, chậm chạp và không còn giữ được sự tốc độ và mạo hiểm của thời hoàng kim vào 5 năm trước đây. Bất chấp tất cả những lời quảng cáo hoa mỹ của nhà sản xuất, người chơi vẫn không thể có thiện cảm với một phiên bản được đầu tư thiếu công phu như The Forgotten Sands.
Bên cạnh đó, hệ thống chiến đấu của game cũng không khá khẩm gì hơn các phiên bản cũ ngoại trừ việc nó b.ị ch.ê nhiều hơn. Trong lịch sử phát triển của dòng game Prince of Persia, Ubisoft Montreal đã sáng tạo được hai điểm sáng trong hệ thống chiến đấu là tổ hợp các đòn combo phức tạp, đa dạng trong phần 2 và tính năng á.m sá.t thần tốc (speed kill) của phần 3.
Thế nhưng, những chi tiết đó lại không được tiếp tục khai thác trong phiên bản này. Thay vào đó, nhà sản xuất lại để hoàng tử tham gia vào những cuộc "ẩu đả" 1 chọi 50 bằng một hệ thống combo nghèo nàn, thiếu sáng tạo. Đội ngũ phát triển biện hộ rằng số lượng kẻ địch lớn như vậy sẽ buộc người chơi phải thường xuyên di chuyển để phá vây. Tuy nhiên, những gì mà chúng ta đã được chiêm ngưỡng thì hoàn toàn ngược lại.
Trong bất kì tình huống nào, hoàng tử vẫn có thể ung dung đán.h vào những "bị bông nhồi cát". Ubisoft đã cố lồng ghép các phép thuật sử dụng yếu tố tự nhiên vào hệ thống tự nhiên của game. Thế nhưng, cách làm của họ lại không thể hiện rằng mình có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển một tựa game hành động phiêu lưu 3D. Trong những tựa game dạng này, khả năng kiểm soát đám đông phải được ưu tiên hàng đầu.
Thế nhưng, những tuyệt chiêu phép thuật trong game gần như chỉ được làm "cho đẹp". Sẽ chẳng có ai cần đến những đòn tấ.n côn.g kết hợp với các phép thuật băng và lửa trong khi một trận gió lốc đã có thể "quét sạch" toàn bộ kẻ thù xung quanh.
Chưa dừng lại ở đó, Prince of Persia: The Forgotten Sands còn "mất chất" ở tông màu chỉ toàn khói lửa và cát vàng của mình. Một trong những yếu tố khiến cho Prince of Persia xây dựng danh tiếng cho mình trong quá khứ chính là nhờ phong cách đồ họa huyền ảo nhưng không quá huyễn hoặc được khơi gợi từ những câu chuyện Nghìn Lẻ Một Đêm. Giờ đây, chi tiết này chỉ còn là hào quang trong quá khứ.
Theo Gamek
Tiếp kiến "phụ thân" của Hoàng Tử Ba Tư Mới đây, đại diện của Ubisoft đã lên tiếng tiết lộ về những điểm mới trong nội dung và phong cách của trò chơi Prince of Persia: The Forgotten Sands. Phiên bản mới của game Prince of Persia là một món quà mà Ubisoft Montreal muốn dành cho các fan của chàng Hoàng tử. Tuy nhiên điều gì khiến các game thủ mong...