Ubisoft: “Chúng tôi làm phim về Assassin’s Creed không phải vì t.iền”
Nếu làm phim không phải vì t.iền, họ thực sự làm về điều gì?
Đó là câu hỏi của không ít game thủ thuộc cả fan của Ubisoft và những người ghét Ubisoft ra mặt. Một trong những nhà phát triển thuộc hàng top-tier của thế giới nói không với &’t.iền’ thì đồng nghĩa sẽ có biến rất lớn. Và dưới đây là câu trả lời của họ.
Ubisoft đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với website chuyên phân tích thị trường game tại Anh, MCV và cho biết rằng:
Chúng tôi không xác định kiếm nhiều t.iền từ bộ phim này. Nó giống như một chiến lược marketing thì đúng hơn và nó sẽ là một cách làm để đẩy hình ảnh của thương hiệu lên rất tốt. Cho dù, chúng tôi cũng sẽ kiếm được đôi chút nhưng đó không phải là mục đích. Mục đích là để đưa hình ảnh của Assassin’s Creed tiếp cận với nhiều người hơn. Chúng tôi đã có nhiều fan cốt lõi nhưng sẽ thế nào khi thương hiệu này tới tâm trí của nhiều người hơn, nhưng người có thể sẽ mua Assassin’s Creed trong tương lai.
Chiêu bài Marketing mới của Ubisoft đang thực hiện khá tốt và tương đối cao tay (và cao cả t.iền) nhưng nó cũng không khác con dao 2 lưỡi. Họ sẽ phải làm thật mượt mà sản phẩm này nếu như không muốn bị phản tác dụng và khiến chính fan cốt lõi rời bỏ series. Ubisoft đang kì vọng nó sẽ thay đổi cách nghĩ của game thủ về các sản phẩm phim ăn theo game, vốn từ lâu đã thành một cái dớp chưa một đơn vị nào thực hiện đầy đủ âm hưởng và trọn vẹn tựa game đó trên phim.
Video đang HOT
Assassin’s Creed khởi chiếu vào 21/12, một tuần sau khi Star Wars tung bản ngoại truyện Rogue One. Đây cũng là bước khởi động đầu tiên của Ubisoft khi kế hoạch đưa hàng loạt thương hiệu khác lên màn ảnh bao gồm cả Splinter Cell, Far Cry, The Division hay Ghost Recon…
Nói qua một chút về đơn vị thực hiện phim của Ubisoft để các bạn yên tâm. Họ có một bộ phân chuyên trách xây dựng phim riêng, bao gồm cả các đoạn live-action và intro đã từng có trong các thương hiệu game, đó là Ubisoft Motion Pictures. Đơn vị này móc lối với nhiều đạo diễn của Hollywood từ khá lâu, vốn chỉ là một phòng phát triển và sau mới tách ra thực hiện độc lập. Rất nhiều đoạn phim làm dưới dạng CGI đã được thực hiện bởi phòng (và nay là hãng phim) này bao gồm cả intro nổi tiếng trong Assassin’s Creed 4 Black Flag hay Assassin’s Creed Revelations.
Giờ thì hãy chờ xem, Ubisoft cao tay tới mức nào từ bộ phim này.
Theo Game4V
Ubisoft chính thức loại bỏ tính năng ‘leo tháp mở bản đồ’ trong Watch Dogs 2
Ubisoft dường như sẽ chấm dứt việc cho người chơi leo lên tháp để mở bản đồ và nhận nhiệm vụ, kể từ Watch Dogs 2 và có thể sẽ là các tựa game như Far Cry và Assassin's Creed tiếp theo.
Tính năng leo lên tháp để mở bản đồ và nhận nhiệm vụ đã xuất hiện từ phiên bản gốc của Assassin's Creed và nó tồn tại cho đến cho đến Far Cry Primal. Tuy nhiên trong Primal, nó có bộ dạng dưới 1 đốm lửa thay vì là tháp (vì bối cảnh là thời t.iền sử). Đây có thể coi là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Ubisoft đã thực hiện, nó giúp Ubisoft giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan tới phân phối nhiệm vụ trong các game Open-World và nó đã thành công.
Nhưng có lẽ mọi thứ đã trở nên quá nhàm chán sau khi vặt kiệt tính năng này. Ubisoft vừa chính thức xác nhận Watch Dogs 2 sẽ là tựa game đầu tiên loại bỏ hoàn toàn tính năng này để game có thể phát triển theo kiểu khác và các fan của Ubisoft sẽ có lí do để ăn mừng về điều này. Họ đã tìm được cách khác.
Giám đốc sáng tạo của Watch Dogs 2, Jonathan Morin xác nhận với game thủ rằng, Tower Feature - Tính năng tháp sẽ bị loại bỏ khỏi game và nếu thành công, các game open-world khác cũng sẽ thay đổi.
Nó không phải là một game mà bạn chỉ cần mở tháp là mọi thứ đã xuất hiện . Sẽ không có tháp trong game và bạn sẽ phải tự mình đi khám phá thế giới.
Thay vào đó, Watch Dogs 2 sẽ có kiểu mở khóa khá tương đồng với GTA series. Bạn càng chơi nhiều, càng tiếp xúc nhiều với các nhóm hacker, các nhiệm vụ sẽ càng được mở khóa nhiều hơn và bạn sẽ phải tự &'vác xác' đến như nơi đó. Điều này nảy sinh ra một số vấn đề như việc sẽ có các nhiệm vụ bị ẩn đi mà phải tiếp xúc chính xác theo một cách nào đó, bạn mới được quyền tham gia.
Mục tiêu cuối cùng của sản phẩm là cho game thủ có thể tự do nhất có thể tại San Francisco. Bạn sẽ được thả vào một môi trường, bạn tự đi khám phá và chịu trách nhiệm về những gì đã làm. Thay vì mọi thứ đã bày sẵn ra trước mặt và cứ thế đi theo.
Có vô số mục tiêu mà game thủ sẽ cần phải đạt, game sẽ bao gồm các nhiệm mang tính chất bước ngoặt và người chơi có thể mở khóa toàn bộ nội dung thông qua việc co-op hoặc tự do chạy nhảy.
Sau nhiều năm, đây có lẽ là điều mà game thủ mong đợi nhất. Nó tạo ra một bước đệm cần thiết để Far Cry, Assassin's Creed có thể đi theo hướng tương tự. Leo lên tháp và mở khóa mọi thứ đã không còn hợp lý trong ngày hôm nay, nó cần được thay đổi và đã được Ubisoft thay đổi.
Watch Dogs 2 ra mắt trên PC, PS4 và XONE vào 15/11.
Theo Game4V
Tin đồn: Phiên bản tiếp theo của Assassin’s Creed sẽ có bối cảnh tại Ai Cập Ngoài việc được cho là không ra mắt vào năm 2016 này, phần mới của series Assassin's Creed có thể sẽ lấy bối cảnh ở Ai Cập cổ đại. Mới đây, các diễn đàn lớn của làng game trên Internet như 4chan và NeoGAF đang xôn xao trước một loạt tin đồn mới liên quan đến series Assassin's Creed. Theo đó, một người...