Tự truyện Boxer: Con đường đến với Terran (Phần 1)
Con đường này chưa bao giờ là dễ dàng với tôi khi phải rời bỏ những thứ mà tôi đã gắn bó. Liệu tôi có còn sử dụng Terran bây giờ nếu Jinsuk dạy tôi sử dụng Terran đầu tiên thay vì Protoss.
Trong một năm, tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm khi chơi bằng chủng tộc này. Ban đầu, tôi không có bất cứ một chiến thuật nào cả tôi chỉ biết rush bằng một lượng lớn Zealot. Rồi một ngày, tôi biết được nhiều đơn vị khác nhau, như Scout hay Reaver. Và với việc biết thêm về những unit này, tôi bắt đầu nghĩ làm thế nào tôi có thể sử dụng chúng và tự tạo ra một chiến thuật của riêng tôi bằng cách phối hợp nhiều unit.
Thời điểm khi tôi còn chơi Protoss thì đơn vị ưa thích của tôi chính là Reaver. Đó là một loại quân cực kỳ chậm chạp, nhưng sức mạnh của nó thì cũng ít đơn vị quân nào sánh bằng.
Tôi thích nhất là sử dụng chiến thuật du kích, di chuyển Rreaver bằng Shuttle và phá hủy căn cứ của đối phương bằng cách Drop.
Reaver sẽ là mục tiêu mà đối phương luôn nhắm tới, nên tôi luôn luôn phải cảnh giác. Nếu không thể phá hủy căn cứ của đối phương và để mất cả Reaver lẫn Abiter, thì tình hình sẽ bị đảo ngược ngay lập tức, cho nên tôi luôn phải cẩn thận.
Vị trí tấ.n côn.g của Reaver cũng là 1 yếu tố quyết định trong chiến thuật, nên việc nắm được bản đồ và vị trí căn cứ của đối phương là vô cùng quan trọng. Cũng vì lí do này, chiến thuật Reaver và Shuttle là một trong những chiến thuật có tính mạo hiểm cao nhất mà tôi sử dụng.
Vẫn có những người chơi Protoss sử dụng chiến thuật này, nhưng nó đòi hỏi kinh nghiệm dày dặn và phải tập luyện rất nhiều để có thể sử dụng Drop Reaver một cách hoàn hảo.
Tôi đã khá thành thạo trong việc sử dụng Shuttle để thả Reaver và cảm thấy rất thích thú vì sự cơ động cùng khó chịu mà chiến thuật này gây ra cho đối phương. Nhưng tới một ngày, tôi quyết định thay đổi chủng tộc. Đó là ngày mà bản vá 1.04 được tung ra.
StarCraft là một tựa game mà các bản vá liên tục được tạo ra, để sửa chữa bất kỳ một lỗi nào và để gìn giữ tính cân bằng giữa ba chủng tộc trong game. Ít nhất đó là những điều mà tôi từng nghĩ trong quá khứ.
Sức mạnh khủng khiếp từ đạn Scarab của Reaver vẫn còn, nhưng tỉ lệ thành công của nó khi tấ.n côn.g đã thấp hơn rất nhiều. Và bởi vì Reaver là một unit rất chậm chạp, nên việc bù lại khuyết điểm này bằng Shuttle là điều buộc phải thực hiện.
Video đang HOT
Thế nhưng điều đó dẫn đến việc cần thêm một lượng tài nguyên nữa để thực hiện được chiến thuật này. Đó còn là đòi hỏi khá lớn mineral và gas nhất là trong giai đoạn đầu game.
Chính vì vậy thực hiện thành công chiến thuật này hay không rất quan trọng, đủ để quyết định sự thành công hay thất bại của cả trận đấu. Cũng như quyết định nhịp độ nửa đầu trận.
Nếu Reaver , được đặt ở một vị trí thuận lợi nhưng không thể tấ.n côn.g do Scarab bị nổ ở một vị trí nào đấy vì quãng đường đi quá xa. Lúc này tình thế sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Và Tôi đã liên tục phải thất vọng, khi thường xuyên sử dụng chiến thuật này. Một ý nghĩ bắt đầu nhen nhóm trong đầu tôi.
“Không thể được. Tôi không thể tiếp tục với Protoss.”
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thông tin mới nhất về DotA 2 và những tin hot trong tuần
Sau khi bật mí về một số hero sẽược xuất hiện trong DotA 2 thì mớy, nhóm sản xuất lạc cố ýể thêmng tin về các gameplay của trò chơìnhám này.
WarCraft III chính thức bị khai tử khỏi Blizzcon 2011
World of WarCraft. Trong khó tựa game lu năm cũng của hãng game này là WarCraft IIIã bị &'đá' ra ngoài cuộc. Điều này cũng có nghĩa là ở Blizzcon 2011 lần nàc fan sẽ khó có cơ hộược gặp lạing huyền thoại WarCraft III nổng như Grubby, Sky, Moon, Remind...
Diablo 3, hay phiên bản mới Heart of the Swarm của StarCraft II.
DotA 2c "lộ"
DotA 2.
Mớy, nhóm tester còn cho biết thêt số thông tin rất thú vị về game mode như sau:
WarCraft III.
- Siege mode: một bên sẽ tấnng còn một bên sẽ phòng thủ. Bên phía phòng thủ có thể mua bẫy trong khi bênối phương sẽược quyền mua neutral creep. Đy là một mode khá mới, hy vọng sẽ tạo nên mộtiều thú vịột phá cho ngưi.
- Sports mode: free for all hoặcánh deathmatch theo team (giống mode -dm).
DotA, LoD hay DotA OMG) random hero, random skill.
- Freemode: (giống mode -wtf) skill không cooldown, không mất mana.
- Bên cạnhó còn có modeể ngưi có thể luyện tậi AI, hoặcược chỉ dẫn cách lênồ...
"Dao găm" trở thành game thủánh team hay nhất StarCraft Hàn
Có thể nói, sau khi san bằng thành tích về mặt danh hiệu cá nhn với các huyền thoại NaDa (3 OSL, 3 MSL), Flash gần nhưã không cònối thủ tại các giảấu ở Hàn Quốc. Thế nhưng, theong kê thành tích ở các mùa giải Proleague 2010-2011 cho tới nay thì thật bất ng khi Hoàng Tử Bạch Mã Bisu mới là game thủ có kết quả ấn tượng nhất.
Thống kê kết quả thấu ở các mùa giải Proleague kể từ năm 2010 cho tới nay
Theo như bảngng kê thì Bisu giành chiến thắng tới 62 trong tổng số 77 trậnấu mình tham gia ở các mùa giải Proleague kể từ năm 2010 cho tới nay. Với hiệu xuất 80.5%, anh xứngángược coi là game thủáng giá nhất trongội hình toàn sao của SKT T1. Tuy nhiên,iều này lại trái ngược hoàn toàn so vớnh tích của Nhà Cách Mạng Protoss ở 2 giảấu cá nhn là OSL và MSL, nơi mà anh thưng xuyên phải nói li chia tay từ các vòng 16 hay thậm chí là 32.
Bisu thể hiện kết quả thấu hoàn toàn trái ngược ở 2 mặt trận: cá nhn vàồngội.
Xếp ngay sau Bisu và dưng như chỉ chịu thua kém do thấu ít hơn, Flash với hiệu xuất chiến thắng 77.3% vẫn luôn là nỗi ác mộngối với bất cứối thủ nào phải chạm trán. Có thể thấy, với phongộ xuất sắc hiện nay, chàng game thủ sinh năm 1992 này sẽ vẫncng trị làngStarCraft: Brood War Hàn Quốc trong thi gian tới.
Nhìn qua bảng danh sách trên, chúng ta dễ thấy các vị trí vẫnang chiaều cho từng chủng tộc: 3 Zerg, 3 Protoss và 4 Terran. Tuy nhiên, nếu xét dựa trên kết quả thấu của các game thủ này ở các giảấu cá nhn thìng Protosser dưng nhưang bị 2 chủng tộc kia bỏ lại ở một khoảng cách khá xa. Hi vọng rằng việc này sẽ không còn xảy ra ở mùa giải OSL sắp tới,ặc biệt là với Bisu.
Rộ lên phong trào chế bài ma thuật theo phong cách DotA
DotA vào trong các lá bài của Yugi-Ohã từngược các game thủ thế giới thực hiện thì gầny, phong trào này lại rộ lên ở Việt Nam khi nóược một game thủ với mang nickname crabnoodle khởi xướng. Theoó thìy hoàn toàn là các bức ảnh do anh tự chế, tựiều chỉnh các chỉ số attack/defend cho cn bằng và hoàn toàn không có chuyện copy từ bên ngoài về.
Clockwerk.
DotA - Yugi-Oh này sẽ không chỉ mang tính chất trang trí choẹp mà nó hoàn toàn có thểượcưa vào một tựa game Yugi-Oh chính cống. Hiện tại, mặc dù chưa thể "chế" ra một bộ bài Yugi-Oh - DotA hoàn chỉnh nhưng nóang nhậnược rất nhiều sự ủng hộ từ phíang ngưi khác.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Độc đáo cùng StarCraft Hàn Quốc Những quảng cáo về giải đấu OSL, một sự kiện thuộc hệ thống giải StarCraft chuyên nghiệp Hàn Quốc luôn có một sự hài hước độc đáo vô cùng khi lồng được nội dung vào đời sống tạo nên những tình huống sẽ khiến bạn phải phì cười. Video 1: Triết lý của những người đam mê StarCraft Đoạn video này có bối...