Top MMO đáng chú ý tháng 04 (Phần 3)
Quý 2 thường là thời điểm mà các NPH tung ra sản phẩm chủ lực của mình, và tháng 04 là tháng bản lề cho quy trình này. Chính vì thế không có gì khó hiểu khi chúng ta sẽ được đón nhận nhiều MMO hay trong dịp này, hãy cùng điểm qua một số cái tên đã biết trong phần 3 của loạt bài này
End of Nations
Sau thời gian dài ấp ủ, hãng Trion World tuyên bố họ sẽ mở cửa close beta cho MMO chiến thuật đình đám End of Nations vào cuối mùa xuân năm nay, trước khi open beta vào mùa Hè. Nói cách khác, rất có thể trò chơi sẽ ra mắt trong tháng 04 này.
Đại diện NPH không ngần ngại khẳng định trò chơi sẽ “thay đổi bộ mặt game chiến thuật” nhờ những tính năng tiên tiến nhất. Trên thực tế, game vẫn giữ căn cốt gameplay chiến thuật thời gian thực, tuy nhiên khai thác sâu hơn vào một số yếu tố nhập vai, như hệ thống tính điểm kinh nghiệm, nhằm mục đích cho phép tăng cấp độ vị chỉ huy của các đơn vị do người chơi điều khiển.
Trailer game.
Không có gì để chê trách đồ họa trong End of Nations, mọi mô hình xe cộ, khí tài lẫn nhân vật đều được thiết kế tỉ mỉ, hiệu ứng cháy nổ lẫn ánh sáng cực kỳ đẹp mắt tạo cảm giác rạo rực cho người chơi. Đâu đó người ta còn tìm thấy những nét quen thuộc của StarCraft 2 trong trò chơi này.
Trang chủ game: http://www.endofnations.com/en.
Sau giai đoạn alpha test khá thành công, mới đây hãng Frogster tiếp tục khởi động giai đoạn close betaRaiderZ với việc cho phép gamer bắt đầu đăng ký account trên trang chủ. Lưu ý rằng đây là phiên bản Châu Âu và hoàn toàn miễn phí, thời điểm CB dự kiến trong tháng 04 này.
RaiderZ là tựa game MMORPG với nền tảng chiến đấu non-targeting (không định vị mục tiêu). Người chơi sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng để điều khiển nhân vật chiến đấu và tránh đòn từ quái vật. Game không có giới hạn về lớp nhân vật. Sẽ có khoảng 350 kỹ năng cho phép người chơi tự kết hợp thành các chuỗi skill phù hợp với bản thân
Trailer game.
Đồ họa in-game cực kỳ chi tiết và bóng bẩy. Các shop in-game hạn chế việc bán các món đồ này và gamer sẽ phải tự mình chế tạo thông qua các kỹ năng sống học được từ các NPC.
Video đang HOT
Trang chủ game: http://www.raiderz-europe.com/en/.
Hãng NHN đã bắt đầu giai đoạn đăng ký account thử nghiệm Dungeon Striker vào ngày 05/04 vừa qua, dự kiến game sẽ mở cửa OB vào ngày 27/04 tới. Lưu ý rằng đây mới chỉ là phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc.
Dungeon Striker là dự án MMORPG với mục tiêu đề cao khả năng điều khiển nhân vật tự do, đưa người chơi vào các trận chiến với số lần ra đòn lên đến 10 lần/giây. Ngoài ra còn là hệ thống chuyển đổi class giúp game đa dạng hơn, có 4 class chính là Warrior, Ranger, Mage và Cleric.
Đồ họa của Dungeon Striker tuy đi theo hướng dễ thương nhưng lại cực kỳ bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt khiến bất kỳ ai nhìn qua cũng phải trầm trồ kinh ngạc. Hiện tại gamer có thể truy cập vào trang chủ game để đăng ký account OB.
Trang chủ game: http://ds.hangame.com/.
Mới đây, hãng Gaijin® Entertainment đã chính thức khởi động giai đoạn đăng ký thử nghiệm Star Conflict. Đây là game online lấy đề tài chiến tranh vũ trụ với những tàu chiến viễn tưởng, giống một số sản phẩm cũ như Battlestar Galactica Online. Hiện gamer có thể truy cập vào trang chủ để đăng ký account.
Là MMO cài đặt chính thống, đồ họa trong Star Conflict cực kỳ chi tiết, sẽ không ngoa nếu nhận xét rằng hình ảnh của nó đẹp nhất trong số các trò chơi trực tuyến dạng vũ trụ chiến. Theo NSX thì game còn trang bị một hệ thống giúp người chơi liên hệ với nhau tốt nhất có thể, điều này giúp cho các trận chiến phối hợp nhịp nhàng hơn.
Trailer game.
Game bao gồm nhiều chế độ PvP khác nhau, sở hữu một số yếu tố đậm chất RPG như nâng cấp tàu chiến, lắp đồ, điểm kinh nghiệm sau mỗi chiến thắng… Nói chung, lối chơi của nó là hành động nhập vai.
Trang chủ game: http://star-conflict.com/en/signup.
World of Wacraft private VN
Mới đây đã xuất hiện thêm một private server WoW mới tại Việt Nam với tên gọi Viet-wow.com. Đây là sản phẩm của một nhóm game thủ cũng khá tâm huyết với MMO của Blizzard, hiện tại máy chủ đang được giới thiệu trên forum và bước đầu giành được nhiều quan tâm từ phía cộng đồng.
Theo giới thiệu từ BQT, server có hệ thống nhiệm vụ hoạt động tốt trên 90%, các class hoạt động tốt từ 95-98%, Dual Talent Specialization hoạt động tốt, các bản đồ battleground đầy đủ, đặc biệt, Wintergrasp cũng được đưa vào hoạt động, các boss, dungeon, raid hoạt động tương đối hoàn hảo.
Tất nhiên, với dung lượng quá lớn của trò chơi (16GB) thì không ít gamer cảm thấy nản chí ngay từ bước đầu tiên này. Bù lại, việc đăng ký account khá đơn giản và nhanh chóng.
Trang chủ game: http://viet-wow.com/index.php.
Theo Game Thủ
Kingdoms of Amalur: Reckoning - Tuyệt phẩm RPG
Vào ngày 7/2 vừa qua, EA đã cho ra mắt tựa game RPG đang rất được mong đợi - Kingdoms of Amalur: Reckoning(KoAR). Từ trước khi ra mắt, đã có nhiều hoài nghi về thành công của KoAR khi mà cái bóng của Skyrim trong thể loại RPG sandbox hiện vẫn còn quá lớn thì liệu KoAR có thể vượt ra khỏi đó để khẳng định mình hay không, và KoAR đã xua tan chúng bằng việc đem đến cho người chơi những trải nghiệm mới lạ, đặc biệt là hệ thống chiến đấu nhưng cũng không quên đặt chúng vào trong một thế giới mở rộng lớn, đa dạng.
Như đã đề cập ở trên, điểm sáng giá nhất của KoAR so với các tựa game khác chính là hệ thống chiến đấu của game. Từ trước cho đến nay hầu hết các tựa game RPG có thế giới mở đều tập trung vào lối chơi tự do, hệ thống quest, item phong phú hơn là đầu tư vào chiến đấu, hoặc nếu có cũng đều phụ thuộc vào các skill được làm sẵn, như Skyrim chẳng hạn, nhân vật chỉ có thể thực hiện vài đòn đánh đơn giản và sử dụng các phép thuật hỗ trợ.
Đến với KoAR bạn sẽ được trải nghiệm một phong cách hành động rất "God of War", từ việc kết hợp giữa vũ khí chính và phụ, dùng khiên đỡ đòn, lăn lộn tránh né,... tất cả đều được thực hiện trong thời gian thực, mang lại cho bạn cảm giác giống như đang chơi một tựa game hành động chặt chém chứ không phải là RPG. Hệ thống chiến đấu phong phú kể trên khiến người chơi luôn cảm thấy mới mẻ ở từng ngón đòn mà mình tung ra.
Tuy nhiên không vì tập trung vào đánh đấm mà KoAR bỏ quên những yếu tố của RPG. Với số lượng vũ khí và áo giáp khá lớn, người chơi có thể thỏa sức kết hợp chúng theo phong cách riêng của mình. Việc tùy chỉnh sẽ không có chút ràng buộc nào, bạn sẽ hoàn toàn được tự do trong quá trình đặt những điểm cộng cho nhân vật trong game. Thậm chí ngay cả khi lỡ tay tăng sai hướng cho nhân vật của mình, bạn vẫn có thể "cứu vãn tình thế" bằng cách gặp một số NPC đặc biệt có tên Fateweaver để "tẩy" điểm và thử lại.
Cũng tương tự như các game RPG khác, mỗi khi lên cấp, bạn có thể chọn 1 trong 3 nhóm kĩ năng để tăng điểm: Might, Finesse và Sorcery tương ứng với ba hướng nhân vật Warrior, Thief hay Mage.
Bạn cũng có thể kết hợp các đường lại để tạo thành một style của riêng mình, ví dụ như một char Mage đánh nhau bằng búa hay Thief uyên thâm các phép thuật đen tối. Điều này làm cho combat trong game trở nên rất đa dạng và thú vị, kết hợp với hệ thống nhiệm vụ hấp dẫn là những điểm cộng khá lớn cho game. Bạn sẽ cần trên dưới 25 tiếng để hoàn thành câu chuyện chính của game. Nhưng tất nhiên đó không phải là tất cả, những nhiệm vụ phụ, các bí mật trong game,... có thể "nướng" của bạn trên 100 tiếng chứ chẳng chơi.
Bên cạnh đó, khó mà phủ nhận rằng tính tương tác cũng là một điểm sáng giá trong KoAR. Người chơi sẽ có khả năng tác động trực tiếp đến các NPC và các hoạt động trong thế giới rộng lớn của game như bơi lội hoặc cưỡi ngựa, điều này có thể làm bạn liên tưởng ngay đến Skyrim, Witcher 2 hay God of War.
Ngoài ra, một hệ thống được xây dựng từ những tựa game chiến thuật khác sẽ làm cho những quyết định của bạn trở nên có trọng lượng hơn bao giờ hết vì điều đó ảnh hưởng nhiều đến nội dung của game. Chính nhà thiết kế các trận chiến trong game là Joe Quadara cũng công nhận rằng các tính chiến thuật cũng không kém phần quan trọng so với hệ thống skill rộng lớn. Vì vậy, bạn sẽ không chỉ nên đâm đầu vào việc chặt chém mà còn phải động não để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho hướng đi trong game.
Chắc hẳn sẽ có nhiều người so sánh Reckoning và Skyrim vì nhìn sơ qua thì cả hai đều có những điểm khá tương đồng với nhau. Về tổng thể thì khó mà nói ai hơn ai vì mỗi tựa game đều có cái hay riêng và không thể cân đo đong đếm để đưa ra kết quả được. Ví dụ như về phần xây dựng các cuộc đối thoại giữa các nhân vật thì Skyrim ăn đứt đối thủ còn hệ thống chiến đấu trong Reckoning thì lại hấp dẫn hơn.
Suy cho cùng thì cũng là tùy vào cảm nhận của mỗi người mà đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình, vì lẽ đó mà chúng ta nên dừng việc so sánh hai tựa game tại đây.
Nói tóm lại, nếu bạn đang tìm một game đáng tiền để chơi thì đây là một lựa chọn không tồi chút nào.Kingdoms of Amalur: Reckoning rất có thể là một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Game of the Year 2012. Tựa game này thực sự đã tạo nên một chuẩn mực mới cho mảng combat trong dòng game RPG. Nhưng cũng đừng vội kết luận rằng đó là tất cả game này có thể làm được, bởi vì combat chỉ là một yếu tố nhỏ trong tuyệt phẩm mà EA mang đến cho các tín đồ RPG.
Vẫn còn đó những lỗi crash rình rập, cùng với phong cách tạo hình khá lạc điệu trước khi có thể kết luậnKingdoms of Amalur: Reckoning là một siêu phẩm nhưng đối với những ai đã đặt chân đến mọi ngóc ngách trong Skyrim và đang mong chờ một tựa game RPG chất lượng khác thì với gameplay tuyệt vời, cốt truyện lôi cuốn và khả năng tự do tùy chỉnh nhân vật tối đa theo ý thích - KoAR là tất cả những gì bạn cần trong dịp đầu năm 2012.
Theo Game Thủ
Top MMO mới đáng chú ý tháng 2 (Phần 3) 2 tuần sau Tết, có lẽ lúc này thì cuộc sống của mọi người đã hoàn toàn trở lại với guồng quay bình thường. Và đây cũng là lúc để các hãng game tung ra sản phẩm chủ lực nhằm tiến đánh thị trường, hãy cùng tiếp tục danh sách các MMO mới đáng chú ý trong tháng này. SD Gundam Online Mới...