Tốn cả nửa tỷ USD để sản xuất, đây hẳn là tựa game đắt đỏ bậc nhất thế giới
Với chi phí sản xuất lên đến 500 triệu USD, tính đến thời điểm hiện tại, Halo Infinite hẳn là dự án đắt đỏ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp video game.
Kể từ khi Bungie rời đi, loạt game Halo sau này dường như chưa bao giờ có thể đạt đến đỉnh thành công như các đàn anh của nó đã từng làm được. Halo 4, Halo 5: Guardians và Halo: The Master Chief Collection ngay từ khi ra mắt đã liên tục xuất hiện những lỗi kỹ thuật “tày đình” cũng như cả tá phản hồi tiêu cực từ phía game thủ và giới phê bình chuyên nghiệp. Thế nên cũng là điều dễ hiểu khi mà Microsoft quyết định “thử một lần chơi lớn xem thiên hạ có trầm trồ” với nỗ lực khôi phục lại ánh hào quang từ những người tiề.n nhiệm.
Theo các nguồn tin bị rò rỉ thì ông lớn này đã “bơm” một số tiề.n siêu khủng lên đến 500 triệu USD chỉ để phục vụ cho quá trình phát triển hậu bản mới nhất – Halo Infinite. Con số trên cũng đã phá vỡ kỷ lục của Rockstar Games với Grand Theft Auto V – 265 triệu USD, và đáng nói là đó là số tiề.n dành cho cả quá trình phát triển lẫn quảng bá. Còn 500 triệu USD của Halo Infinite hoàn toàn là chi phí sản xuất, chưa bao gồm bất cứ “đồng cắc” nào cho marketing. Ngay cả những game bắ.n sún.g đắt nhất cho đến nay, chẳng hạn như Destiny và Call of Duty: Modern Warfare 2, không vượt quá ngân sách 300 triệu đô la.
Rất có thể một trong những nguyên nhân chính gây nên lượng kinh phí khủng như vậy là do bộ engine mới toanh có tên Slipspace, được 343 Industries phát triển dành riêng cho trò chơi. Điều đó cùng với tin đồn Halo Infinite sẽ được phát hành cho cả dòng console Xbox thế hệ mới thì chi phí đầu tư siêu khủng như vậy là điều hoàn toàn có thể.
Tất nhiên, chưa có thông tin chính thức nào về chi phí mà nhà phát triển đã bỏ ra cho tựa game nhưng với thực tế, Microsoft đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Google Stadia và PS5 của Sony, nếu muốn thành công, việc đầu tư để phát hành tựa game trên nhiều nền tảng là điều vô cùng cần thiết. Liệu Microsoft có đạt được tham vọng của mình? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo gamehub
Video đang HOT
NASA từng dùng chip của PS1 để làm trái tim cho tàu thăm dò vũ trụ
Trải qua 21 năm và 4 thế hệ console gia đình, PlayStation vẫn đang sống khỏe, nhưng liệu bạn biết được bao nhiêu về thương hiệu khổng lồ này?
Vào thời điểm năm 1994, Sony đã cho ra rời một hệ thống mang tính cách mạng và gây bão cho toàn bộ ngành công nghiệp video game . Trải qua 21 năm và 4 thế hệ console gia đình, PlayStation vẫn đang sống khỏe, nhưng liệu bạn biết được bao nhiêu về thương hiệu khổng lồ này? Sau đây là 8 thông tin thú vị có thể khiến bạn phải bất ngờ.
Tàu thăm dò vũ trụ của NASA sử dụng chip của PS1
Vào năm 2015, tàu thăm dò New Horizons của NASA đã tiếp cận thành công sao Diêm vương sau hành trình dài gần 10 năm. "Trái tim" của nó là con chip MIPS R3000, CPU từng dùng cho máy PlayStation cách đây hơn 20 năm. CPU này từng dùng để chơi các game Final Fantasy VII, Metal Gear Solid hay "đá banh Nhật" Winning Eleven, nay đã điều khiển một chiếc tàu thăm dò không gian, với những nhiệm vụ như điều khiển tên lửa đẩy, kiểm soát các cảm biến và truyền dữ liệu về Trái đất.
Linh vật ban đầu của PS1 vô cùng ... đáng sợ
Polygon Man, một cái đầu bay lơ lửng và góc cạnh, đã từng được cân nhắc sử dụng làm linh vật chính của PlayStation, cho tới khi Sony nhận ra rằng nó sẽ mang lại ác mộng cho tr.ẻ e.m thay vì thúc đẩy doanh số.
Có sự logic đằng sau cách thiết kế các nút ấn
Bất cứ ai nghĩ rằng 4 nút ấn vuông-tam giác-O-X đã được lựa chọn chỉ để phục vụ giá trị thẩm mỹ thì rõ ràng chưa hiểu về Sony rồi. Phím O và X tương ứng với câu trả lời "có" và "không", nên trong game Nhật Bản phím X luôn có mang vai trò bỏ đi một mệnh lệnh nào đó. Phím vuông có hình dáng bắt chước tờ giấy trắng, tương ứng với bảng lựa chọn mệnh lệnh tổng quan, trong khi phím tam giác tương ứng với quan điểm của người chơi.
236 PlayStation = 1 PS Vita
Đúng vậy, chúng ta sẽ cần tới 236 hệ thống console PS1 để có được sức mạnh xử lí của 1 hệ thống PS Vita. Quả thực, công nghệ đang tiến hóa không ngừng và làm ta chóng cả mặt.
Sony từng chịu lỗ lớn về giá cả PS3
Cho dù được ra mắt với mức giá đắt đỏ lên tới 599 USD, PS3 đã khiến Sony chịu lỗ 300 USD với mỗi hệ thống bán ra. Họ đã chấp nhận sự hy sinh này trong vòng 3 năm để có thể xây dựng một cơ sở hệ thống lớn, hi vọng kiếm lại tiề.n bằng doanh số phần mềm.
Đĩa PS1 "đen" đã được sản xuất để chống làm lậu
Không những mang dáng vẻ cực ngầu, các đĩa cứng đen xì này còn giúp ngăn chặn việc cóp dữ liệu từ chúng để in lậu.
Các tòa tháp trắng ở đoạn mở đầu PS2 không phải ngẫu nhiên
Trên thực tế, chúng sẽ thay đổi dựa theo thư viện game của bạn, bạn chơi càng nhiều game thì số lượng tòa tháp trắng xuất hiện cũng sẽ càng nhiều.
Sony đã vô tình xóa toàn bộ thẻ nhớ của khách hàng
Trong năm 2004, Sony đã phạm một sai lầm lớn, cho phát hành một dạng đĩa chạy thử PS2 vô tình xóa đi toàn bộ dữ liệu trong thẻ nhớ của khách hàng mà không cảnh báo trước.
Theo GameK
Fan Chúa Nhẫn bất ngờ khi game mới dựa theo... Gollum Thêm một nhà sản xuất tham vọng nung nấu đưa Chúa Nhẫn vào game, hứa hẹn game sẽ có "diện mạo hoàn toàn mới". Ngày hôm nay, Daedalic vừa công bố một tựa game mới mang tên The Lord of the Rings: Gollum. Nghe tên thôi là có thể đoán được, chủ đề của nó là tất tần tật về con yêu tinh...