Tìm hiểu về cơ chế chiến đấu siêu lạ trong Final Fantasy VII Remake
Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.
Với những thông tin được Square Enix tiết lộ tại Tokyo Game Show 2019, chúng ta đã có thể phần nào hình dung ra cơ chế chiến đấu trong Final Fantasy VII Remake. Khác với phiên bản gốc xuất hiện cách đây hơn 20 năm, gameplay của Final Fantasy VII Remake mang đến cho bạn một sự kết hợp thú vị giữa phong cách hành động nhập vai và chiến đấu theo lượt.
Cụ thể, hệ thống chiến đấu tiêu chuẩn cho FF7 Remake sẽ cho bạn tấn công trong thời gian thực để tích điểm cho thanh ATB (Active Time Battle). Sau khi thanh ATB đã đầy, bạn có thể tạm dừng hành động để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, sử dụng phép thuật và sử dụng vật phẩm… Ở một chế độ chơi khác của game, các cuộc tấn công bình thường sẽ được tự động hóa cho đến khi thành ATB đầy. Bạn sẽ không phải lo lắng về khía cạnh hành động thời gian thực nữa, thay vào đó, nhiệm vụ chỉ là đưa ra các lệnh sử dụng skill phù hợp để tạo được hiệu quả tốt nhất (tương tự một game nhập vai theo lượt truyền thống).
Được biết, Final Fantasy VII Remake là dự án được Square Enix công bố vào năm 2015. Đây là một bản remake tựa game PlayStation năm 1997 Final Fantasy VII, kể lại câu chuyện nguyên gốc về tay lính đ.ánh thuê Cloud Strife khi anh và nhóm k.hủng b.ố sinh thái AVALANCHE chống lại siêu tập đoàn đ.ồi b.ại Shinra, và cựu binh của Shinra là Sephiroth. Lối chơi dự tính kết hợp mảng hành động thời gian thực tương tự như Dissidia Final Fantasy, và các yếu tố chiến lược, và trò chơi sẽ được phát hành dưới dạng một sê-ri nhiều phần.
Theo dự kiến, game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3/2020, độc quyền trên nền tảng PS4.
Theo gamek
Ấn tượng với cơ chế chiến đấu hoàn toàn mới lạ của Yakuza 7
Dù sẽ có nhiều biến động cho dòng game này, nhưng bản demo được phát tại Tokyo Game Show đã mang đến rất nhiều sự bất ngờ và phấn khích cho người chơi.
Yakuza 6 được xem là kết thúc cho câu chuyện của Kazuma Kyriu và tiếp tục mở ra một tương lai mới cho phiên bản thứ 7 với nhân vật chính là Ichiban Kasuga. Tuy nhiên, phần game mới này sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn trong lối chơi đến từ Sega và Ryu Ga Gotoku Studio khi cơ chế chiến đấu nhập vai trong 6 phần game trước sẽ được biến thành cơ chế chiến đấu theo lượt. Dù sẽ có nhiều biến động cho dòng game này, nhưng bản demo được phát tại Tokyo Game Show đã mang đến rất nhiều sự bất ngờ và phấn khích cho người chơi.
Trong khi đang đi dạo giữa lòng thành phố Yokohama, người chơi sẽ tình cờ đụng chạm với những tên lưu manh trên đường. Chắc chắn như thường lệ, nhưng cuộc xô xát quen thuộc vẫn sẽ luôn diễn ra và bạn sẽ bước vào trận chiến với những kĩ năng chiến đấu linh hoạt, cũng như các hoạt cảnh ra đòn và hạ gục cực kỳ đã mắt. Nhưng thay vì vậy, một bảng chọn sẽ được bật lên với rất nhiều tùy chọn mà bất cứ fan của dòng game nhập vai nào cũng sẽ cảm thấy hết sức quen thuộc. Bảng tùy chọn đó sẽ bao gồm việc sử dụng các đòn tấn công tiêu chuẩn, các bước di chuyển đặc biệt hoặc các vật phẩm với chức năng nhất định. Tất cả những nhân vật tham gia đều sẽ có lượt để chiến đấu, do vậy thói quen bấm nút loạn xạ trong các phiên bản trước sẽ không còn hữu dụng nữa.
Yakuza 7: Like a Dragon Gameplay Trailer - TGS 2019
Các trận đ.ánh n.hau vẫn sẽ tập trung vào việc sử dụng các đòn công thủ mạnh mẽ cũng như tận dụng các vũ khí có thể chiến đấu được, nhưng Yakuza 7 sẽ còn mang đến yếu tố chiến thuật cũng rất thú vị. Mỗi khi đến lượt bạn, liệu bạn sẽ chọn tấn công vào kẻ địch ở lượt sắp tới, chữa lành vết thương của bạn hay đẩy lùi kẻ thù gần nhất của mình? Cơ chế tấn công theo lượt của game không hoàn toàn giống với những gì bạn thường thấy khi phe người chơi ở bên này màn hình còn nhóm côn đồ sẽ ở phía đối diện. Các trận đ.ánh có thể diễn ra khi các nhóm xông vào nhau, do vậy chú ý đến môi trường xung quanh có thể sẽ giúp bạn tấn công nhiều kẻ thù bằng một đòn tấn công và quản lý đội của mình một cách hiệu quả.
Trong bản demo tại sự kiện, Ichiban đi cùng với hai người bạn đồng hành mà bạn có thể ra lệnh cho họ. Họ có những chiêu thức cũng như các hoạt ảnh đặc biệt của riêng mình như sử dụng một ngum để phun ra một chum lửa nhằm thiêu đốt kẻ thù. Theo những người trải nghiệm ở đó, những đòn tấn công rất vui và rất đỉnh, với những đòn tấn công và triệt hạ kẻ thù hết sức mạnh bạo vốn là đăc trưng của dòng game này.
Qua đoạn trailer gameplay này, Yakuza 7 dường như đã tạo nên bản sắc riêng của mình khi những tay đ.ấm bắt đầu công việc của mình. Việc suy tính cho các chiến lược cũng như các hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời giúp mang đến nhiều cảm hứng hơn cho cả dòng game chiến thuật theo lượt và game nhập vai, nhưng vẫn giữ được đặc trưng của những trận đ.ánh mà fan Yakuza yêu thích. Tất nhiên, vẫn có nhiều chi tiết mà nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ cho người chơi, xong các fan của dòng game này cũng sẽ không còn cảm thấy lo lắng trước những sự khác biệt này.
Theo GameK
Final Fantasy VII Remake thông báo một tin cực buồn đến game thủ PC Square Enix đã khẳng định rằng họ không có kế hoạch mang Final Fantasy VII Remake lên các nền tảng khác. Square Enix đã bất ngờ cho ra mắt phiên bản Final Fantasy VII Remake tại E3 vào tháng trước, với một cái nhìn đầu tiên về hệ thống chiến đấu được cải tiến của tựa game. Trong hội nghị E3, cộng đồng...