Thầy bói chữa bệnh bằng… độc dược
Bằng bộ bài tây và “bài thuốc” độc dược, ông Huỳnh Đức Toàn (tổ 1, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) đã “móc túi” hàng loạt người bệnh nhẹ dạ cả tin.
Muốn hết “hạn” phải tốn kém
Nhà ông Toàn nằm ngay mặt t.iền, số 358 Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Phương. Sau khi nghe chúng tôi nói có người giới thiệu đến, ông Toàn lấy từ ngăn tủ bộ bài tây đặt trên mặt bàn. Ông yêu cầu chúng tôi trộn bài thật đều, cho biết số t.uổi, rồi lật bài theo hướng dẫn.
Mặc dù không biết t.uổi thật của chúng tôi (vì chúng tôi khai giả), nhưng ông phán rằng năm nay chúng tôi bị sao này sao kia chiếu mạng, trong năm có tang chế, không thể lấy chồng lấy vợ, sinh con…
Chúng tôi hỏi cách “giải hạn”, ông nhanh nhảu nói rằng không có cách nào khác ngoài việc để ông làm lễ cúng tạ lỗi “bề trên”.
Ông khoe đã “làm phép” cầu an cho nhiều người tương tự như chúng tôi. Chi phí từ việc đặt làm vàng mã đến bày biện lễ vật, tổng cộng khoảng… 6 triệu đồng. Ông giải thích: “Trước kia cúng cho mỗi người chỉ hơn 5 triệu đồng, bây giờ tăng lên 6 triệu đồng, nếu cúng cho 2 người cùng một lúc thì chỉ mất 8 triệu đồng thôi”.
Không muốn bỏ qua “miếng mồi” béo bở, ông đưa cho chúng tôi số điện thoại và yêu cầu hẹn ngày cúng lễ thật sự chắc chắn, vì ông thường xuyên bận. Ông dặn một chị đi cùng đoàn chúng tôi: “Cháu là con gái, trước khi đến cúng, áo quần bên ngoài sao cũng được, nhưng đồ lót bên trong phải… mới tinh. Vì đàn bà con gái là giống uế tạp, nên thầy phải trấn bùa vào ngực, vào bụng mới đẩy được các bà cô, ông cậu ra ngoài”.
Hiện mỗi ngày có khoảng dăm chục người đến nhà ông Toàn để “bắt bệnh” và “chữa bệnh”. Đặc biệt, vào các dịp cúng đất, động thổ, tân gia, hỷ sự, lượng người tìm đến nhà ông tăng đột biến. Ngoài “bắt bệnh” tại nhà, ông Toàn còn đi rất nhiều nơi để “chữa bệnh”, nên ông kiếm cũng kha khá t.iền.
Video đang HOT
Chữa bệnh bằng… độc dược
Ông Toàn khoe mình có phép chữa bệnh bằng châu sa mễ, là “một vị thuốc hiếm”. Ông nói vị thuốc này trị được tất cả các bệnh nan y, trừ các bệnh xương khớp mãn tính và bệnh gút. Ông Toàn giải thích: “Châu sa mễ của thầy là hàng thật, được lấy từ Cánh đồng Chum (Lào) và một số nơi ở Thái Lan.
Ngày 28/6, ông Ngô Văn Tài – Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Phương cho biết, ông Huỳnh Đức Toàn là người chuyên hành nghề cúng bái và bói toán. Theo ông Tài, vì phường chưa khi nào kiểm tra hoạt động chữa bệnh của ông này nên phường không rõ ông Toàn có được cấp phép chữa bệnh hay không. Ông Tài cũng cho biết, trong vài ngày tới, UBND phường sẽ phối hợp với công an phường vào cuộc kiểm tra, xử lý hoạt động chữa bệnh của ông Toàn.
Còn châu sa đang được bán ở nước ta là hàng kém chất lượng”. Ông Toàn bảo, phải nung đốt châu sa và thổi hơi nóng vào chỗ bị đau của người bệnh, nam thổi 7 lần, nữ thổi 9 lần. Thuốc này đặc biệt công dụng với các loại bệnh do “ma ám”.
Châu sa (còn gọi là chu sa) là một vị thuốc đông y có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, cách dùng loại thuốc này của ông Toàn rất phản khoa học và vô cùng nguy hiểm cho người bệnh. Theo sách “394 bài tính dược” của tác giả Kim Ngọc Tuấn (NXB Đà Nẵng), khi điều chế châu sa phải thủy phân, gạn lọc 3 lần. Khi sử dụng loại thuốc này không được nung đốt, vì sẽ rất độc hại.
Theo y học hiện đại, châu sa là loại khoáng chất chứa đến 96% hợp chất thủy ngân sunfua, khi đốt sẽ giải phóng khí SO2 và thủy ngân, hai chất này đều cực độc. Châu sa có thể uống được sau khi thủy phân, nhưng phải dùng kết hợp với nhiều vị thuốc khác để giảm bớt độc tính.
Theo lương y, võ sư Trương Quang Ngọc – Chưởng môn phái y – võ Thiếu Lâm Vạn An (Thừa Thiên – Huế), việc bào chế châu sa rất phức tạp nên các chuyên gia về đông y ít khi sử dụng. “Chuyện nung đốt châu sa để thổi hơi trị bệnh như ông Toàn làm rõ ràng là chuyện tào lao, mê tín dị đoan. Còn nếu thực sự ông Toàn sử dụng thuốc đó thì lại càng phải cẩn trọng, vì có thể nguy hiểm đến tính mạng” – lương y Ngọc nói.
Theo Dân Việt
Vì sao có kẻ đang tâm đào mộ mẹ liệt sĩ, chôn đầu chó?
Một nhà nghiên cứu hàng đầu về bùa chú ở Việt Nam cho biết, đã xác định được tên, nguồn gốc và động cơ loại bùa chú chôn dưới mộ mẹ liệt sĩ.
Liên quan tới vụ chôn đầu chó, yểm bùa dưới mộ mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Trác ở Văn Giang, Hưng Yên, mới đây, phóng viên Giáo dục Việt Nam đã phỏng vấn một nhà nghiên cứu hàng đầu về bùa chú ở Việt Nam. Qua đây, nhà nghiên cứu này cho biết, loại bùa chú được sử dụng chôn dưới mộ mẹ liệt sĩ là loại bùa ngải có tác dụng "kịch độc" với gia đình người quá cố.
Vị này cho biết thêm, từ ngàn xưa, bùa chú đã xuất hiện ngay cả trong những kinh sách của nhiều tôn giáo. Phần lớn các bùa chú này nhằm mục đích để cầu an, giúp cho thân tâm, gia đình yên ổn.
Ngoài ra, nhiều bùa chú còn giúp để trị bệnh, trừ tà, phá bùa yếm đối... Những bùa chú này do một số những nhà nghiên cứu về hiện tượng siêu linh huyền bí tìm ra.
Hình ảnh của một số loại bùa chú được truyền tụng trong các sách cổ về bùa chú.
Vị này nói thêm, trong một số trường hợp, bùa chú có tác dụng xấu cũng được dùng để "làm hại" gia đình người quá cố, hoặc đôi khi có tác dụng xấu trực tiếp với vong hồn người đã khuất. Và thông thường, người ta chỉ sử dụng những loại bùa chú này khi giữa hai bên gia đình có một mâu thuẫn nào đó rất lớn và khó giải quyết. Phân tích này một lần nữa khiến nhiều người đặt câu hỏi: Vì cớ gì, Đỗ Văn Huấn lại đang tâm "quật mồ" cụ Nguyễn Thị Trác?
Ngay sau khi có được giải đáp của nhà nghiên cứu này, phóng viên Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với gia đình bà Trần Thị Phấn - con gái cụ Nguyễn Thị Trác để tìm hiểu rõ hơn. Trong cuộc trao đổi, bà Phấn khẳng định nhiều lần rằng, là hàng xóm láng giềng nhưng gia đình bà rất ít giao du với gia đình Huấn (ông Đỗ Văn Huấn, người đã thừa nhận chôn đầu chó xuống mộ cụ Nguyễn Thị Trác) và hầu như không có mâu thuẫn gì.
Mặt sau lá bùa được sử dụng để yểm dưới mộ mẹ liệt sĩ ở Văn Giang, Hưng Yên.
Trước đó, mặc dù ở địa phương, người dân đang có những dị nghị, bàn tán về chuyện đ.ánh hàng xóm, mâu thuẫn với bố mẹ đẻ của ông Đỗ Văn Huấn nhưng khi trả lời Giáo dục Việt Nam, ông Đoàn Văn Cẩn, Trưởng Công an xã Vĩnh Khúc cho biết, tại địa phương, ông Đỗ Văn Huấn là một người bình thường, không có điều tiếng gì.
Ông Cẩn cho biết thêm, Huấn chưa hề có t.iền án, t.iền sự, từng làm nghề buôn chó. Hiện nay, gia đình Huấn vẫn là những người làm ăn lương thiện. Điều này đã được đại diện Công an huyện Văn Giang xác nhận.
Trước đó, như Giáo dục Việt Nam đã thông tin, ngày 17/4/2012, tức là tròn 15 ngày kể từ ngày cụ Nguyễn Thị Trác được chôn cất tại nghĩa trang thôn Vĩnh Bảo, bà Lưu Thị Khiển (68 t.uổi) và con trai là Lê Văn Hậu (30 t.uổi), cùng trú tại Văn Giang, Hưng Yên, đang làm đồng ở gần nghĩa trang thì nhìn thấy ông Đỗ Văn Huấn, người cùng làng (SN 1963) chôn một số thứ xuống khu vực mộ cụ Nguyễn Thị Trác.
Khi biết tin, bà Phấn - con gái cụ Trác cùng anh em, con cháu đã mời Công an huyện Văn Giang tới kiểm tra. Sau khi xem xét, công an huyện đã đào một khoảng đất ở dưới chiếc vòng hoa.
Đến độ sâu khoảng 40 cm thì phát hiện 1 đầu chó còn nguyên lông màu vàng sẫm, trong miệng chó ngậm 1 tờ giấy được viết chữ Nho, 3 nắm nhang, 1 nắm muối trộn gạo, 9 tờ t.iền âm phủ, 3 quả trứng, 3 chiếc đinh.
Trung tá Nguyễn Hồng Quân, Phó trưởng Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết, ngay trong ngày 17/4/2012, nhận được thông tin từ địa phương, Công an huyện Văn Giang đã cử người về xem xét hiện trường.
Ông Quân nói, vụ việc này không đủ căn cứ để truy tố đối tượng, hậu quả vụ việc gây ra chưa phải là lớn. Do đó, sau khi điều tra, xem xét, Công an huyện Văn Giang đã gửi thông báo không khởi tố vụ án liên quan tới Đỗ Văn Huấn về gia đình bà Phấn.
Vậy, động cơ chính trong vụ ngôi mộ bà mẹ liệt sĩ ở Hưng Yên bị yểm bùa là gì? Theo lời nhà nghiên cứu, nguồn gốc, tác dụng và tên loại bùa được sử dụng ra sao sẽ được Giáo dục Việt Nam cập nhật trong bài sau.
Theo GDVN
Mê tín dị đoan trong Công viên Thủ Lệ Công viên Thủ Lệ là nơi đang lưu giữ và chăm sóc hàng trăm loài động vật quý hiếm. Tuy nhiên, hiện nay ngoài "nạn" ô nhiễm do du khách xả rác bừa bãi còn có hiện tượng nhiều đối tượng hành nghề bói toán trong công viên. Các đối tượng hành nghề mê tín dị đoan này thường là nữ giới, đứng...