StarCraft II đã chính thức quay trở lại
Bản vá lần này có dung lượng được đ.ánh giá khá nặng khi lên tới gần 500 MB với giao diện Update cũng khác hẳn những bản vá trước đây. Thế nhưng trong bản mô tả chi tiết những vấn đề được sửa chữa tại bản Pacth này lại không có gí quá đáng chú ý.
Đáng chú ý nhất có lẽ phải kể đến việc cho phép thi đấu 1 vs. 1, 2 vs. 2, 3 vs. 3, 4 vs. 4. Bên cạnh đó thì các chế độ AI của StarCraft II cũng được mở ra cho phép người chơi có thể luyện tập trước khi tham chiến thực sự với những người chơi khác.
Cùng với đó thì tính năng mạng xã hội giữa StarCraft II và World of WarCraft cũng được Blizzard chính thức thử nghiệm trong lần ra mắt này. Trong khi đó những thay đổi về đơn vị quân lại chỉ tập trung ở Zerg. Có vẻ như Blizzard đã tương đối hài lòng với hai chủng tộc còn lại.
Đã có thêm phần tạo tài khoản.
Video đang HOT
Tuy nhiên chế độ hiệu ứng 3D thì vẫn chưa được đưa vào trong StarCraft II lần này. Cùng với việc có Load Screen mới thì ở trang đăng nhập của tựa game này đã có thể phần Creat Account. Điều này có nghĩa là Blizzard đã tính đến việc cho phép game thủ không có key trước đây vẫn có thể tạo tài khoản để chơi thử.
Mặc dù vậy trước mắt tính năng này vẫn chưa chạy và Blizzard cũng không có bất cứ thông báo nào về vấn đề này. Ở phần tùy chỉnh tính năng mạng xã hội đã có thể chạy được và thậm chí ta có thể thấy Blizzard đưa cả phần tích hợp với FaceBook vào trong tựa game của mình.
Mạng xã hội cũng được chạy thử trong lần Beta này.
Điều này được các game thủ rất hoan nghênh nhất là khi có thể chia sẻ thành tích thi đấu của mình lên FaceBook mà không cần đăng nhập.
Hiện tại sau khi StarCraft II mở lại thì thắc mắc lớn nhất của game thủ sẽ là bao giờ Blizzard sẽ kết thúc quá trình này vì hiện tại hãng vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào đề cập đến điều này. Có lẽ các game thủ cũng không cần lo xa đến vậy khi mà 27/7 thì StarCraft II cũng chính thức ra mắt.
Theo gamek
StarCraft II cất cánh cùng hiệu ứng hình ảnh 3D
Thực tế đây là những gì mà đại diện của hãng phát triển game này đã tuyên bố vào hôm chính thức giới thiệu về hình ảnh được sơn lên hai chiếc 747 của hãng hàng không Hàn Quốc. Giờ đây nhiều người mới hiểu ra tại sao lý do Blizzard hợp tác với Nividia và trao những p.hần t.hưởng liên quan đến hình ảnh 3D như màn hình, kính...
Mặc dù vậy phiên bản xem được 3D theo dự kiến sẽ không xuất hiện ngay trong đợt ra mắt đầu tiên vào ngày 27/7 mà sẽ là vài tháng sau thời điểm đó. Hiện tại vẫn chưa có những phản hồi chính thức về phiên bản mới này của những người được chơi thử.
Tuy nhiên phần lớn người chơi đều tỏ ra rất thích thú với thông tin này, họ sẽ có cơ hội cảm nhận thế giới của StarCraft II một cách thực tế với hiệu ứng 3D. Cùng với những thông tin này thì Chris Sigaty và đội ngũ phát triển StarCraft II đã trả lời những câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo này, trong đó có không ít những thông tin rất thú vị.
Ngay khi bắt đầu trả lời câu hỏi Chris Sigaty đã thừa nhận hiện vấn đề lớn nhất gặp phải đối với phiên bản Beta đó chính là sự cân bằng giữa ba chủng tộc. Ông cho rằng mục đích của nhóm phát triển hướng tới cho StarCraft đó chính là việc đem lại khả năng thắng cho bất cứ game thủ nào tham gia vào trận đấu bất kỳ.
Có nghĩa là với những người có trình độ kém tỉ lệ này sẽ thấp hơn nhưng không phải là không có. Nếu một game thủ trình độ cao thi đấu lơ là, tỏ ra khing thường đối thủ có thể họ vẫn bị hạ gục.
Bên cạnh đó Chris cũng cho rằng tác dụng hướng dẫn chơi của chế độ Singe Player không lớn như nhiều người lầm tưởng. Thực tế những bài Tut này chỉ dừng lại ở mức giúp người chơi nắm được những điều căn bản và nó chỉ thực sự có ích đối với những người chưa chơi StarCraft II bao giờ.
Thực tế theo kinh nghiệm cá nhân của người viết thì đối với những người đạt trình độ trung bình khá khi chơi StarCraft: Brood War sẽ chỉ mất khoảng 8-10 trận để có thể thi đấu tương đối thành thục StarCraft II. Các game thủ thuộc bộ môn khác như WarCraft III, DotA sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm quen với tư duy chiến thuật trong tựa game này.
Bên cạnh đó với hệ thống chơi trực tuyến của mình đội ngũ phát triển StarCraft II cũng chia sẻ rằng muốn "san phẳng" thế giới eSport và tạo ra cơ hội giao lưu giữa các quốc gia. Theo họ điều này sẽ giảm bớt tình trạng quá thiên lệch, tạo nên "bá chủ" như Hàn Quốc với StarCraft: Brood War trước đây.
Theo gamek
StarCraft chỉ là game “bắt chước”? StarCraft vẫn luôn được coi là một tượng đài vĩ đại của thể loại game RTS, thế nhưng sự thực không hẳn là như vậy. StarCraft là cái tên mà hầu hết những người chơi game đều biết đến như một trong những tượng đài của thể loại RTS, một trong những game có t.uổi đời vào loại cao nhất, được nhiều người...