Rộ tin đồn God of War IV, Racoon City có mặt trên PC
God of War IV đang được phát triển?
Mặc dù Sony chưa chính thức công bố về sự tồn tại của phần tiếp theo của siêu phẩm God of War, nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy họ đang nỗ lực để đưa “quả trứng vàng” của mình quay trở lại trong thời gian sớm nhất có thể. Gần đây trang bán lẻ BT Gamers đã đưa God of War IV vào danh sách đặt hàng chính thức của mình.
Cùng với việc cái tên God of War IV chính thức “lên sàn”, trang web này cũng đưa ra thông tin rằng trò chơi này sẽ được ra mắt vào khoảng đầu năm 2013. Tất nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán chứ chưa có sự xác nhận nào của Sony về vấn đề này. Người phát ngôn của Sony cho biết, “Chúng tôi vẫn chưa có dự định nào về phiên bản tiếp theo của God of War”.
Trước đây Sony đã tuyên bố phiên bản thứ 3 của God of War sẽ là phần cuối cùng trong series này, vậy liệu chúng ta còn có cơ may tái ngộ chiến thần Kratos nữa hay không, điều này có lẽ phải chờ thời gian trả lời.
Borderlands 2 chính thức công bố ngày ra mắt
Gearbox và 2K vừa công bố ngày ra mắt của tựa game b.ắn s.úng pha lẫn RPG đang rất được mong đợi – Borderlands 2. Với nhiều thay đổi trong hệ thống class cộng với kho vũ khí được bổ sung dồi dào so với phiên bản đầu tiên, trò chơi b.ắn s.úng góc nhìn thứ nhất này dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 18/9.
Cốt truyện của game lần này sẽ đưa bạn đọc đến với thời điểm 5 năm sau khi Borderlands 1 kết thúc. Bạo chúa Handsome Jack đã hoàn toàn thống trị Pandora cùng với tập đoàn Hyperion của mình. Người chơi vẫn sẽ được lựa chọn giữa bốn nhân vật để điều khiển cùng với các ability cũng như skill được thay đổi hoàn toàn mới. Chế độ chơi co-op chia màn hình trên cùng một máy cũng hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đang đón chờ các gamer.
Ngoài ra thì nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ có những món quà bất ngờ dành tặng cho những fan hâm mộ đặt mua trò chơi này từ trước bao gồm Golden Key, chiếc chìa khóa dùng để mở một kho báu bí mật trong Borderlands 2, hay Vault Hunter”s Relic – item để gia tăng khả năng nhặt được đồ xịn của người chơi, dù chơi 1 mình hay co-op cùng đồng đội.
Video đang HOT
Resident Evil: Operation Racoon City “lây nhiễm” lên PC
Những game thủ PC sẽ có cơ hội được chiến đấu với T-virus muộn hơn so với các tín đồ console khoảng 2 tháng. Phiên bản PC này cũng sẽ có những tính năng tương tự như người anh em trên hệ console, bao gồm chế độ chơi multiplayer hỗ trợ lên đến 8 người chơi và những campaign có thể co-op đến 4 người. Capcom còn hứa hẹn game sẽ hỗ trợ cả công nghệ hình ảnh 3D của Nvidia.
Ở các phiên bản trước hầu hết nhiệm vụ của người chơi là sống sót trước thảm họa zombie đồng thời thâm nhập và vạch trần những bí mật ghê tởm của tập đoàn Umbrella, nhưng lần này mọi chuyện sẽ diễn ra ngược lại: bạn và đồng đội sẽ vào vai những tay lính đ.ánh thuê của tập đoàn Umbrella trong công việc dọn dẹp bằng chứng và bảo đảm rằng không còn ai sống sót thoát khỏi thành phố Racoon.
Phiên bản dành cho PlayStation 3 và Xbox 360 sẽ chính thức ra mắt giới game thủ vào ngày 20-3.
Blizzard tiếp tục làm fan hâm mộ mừng hụt
Sau lần trì hoãn gần nhất cách đây 2 tuần, dư luận lại tiếp tục xôn xao về tựa game đình đám này của Blizzard. Mới đây một phát biểu từ Jay Wilson – trưởng dự án Diablo III cho biết dự kiến ngày phát hành của Diablo III sẽ ở trong “tương lai gần”.
“Bản thử nghiệm gần đây nhất đã gần đạt đến mức độ hoàn hảo. Việc chơi thử, sửa lỗi, điều chỉnh và tối ưu hóa trò chơi thực sự là một niềm hạnh phúc lớn lao đối với đội ngũ sản xuất game lúc này.” – Wilson cho biết.
Cho đến giờ, Blizzard vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về ngày ra mắt của Diablo III, bất chấp việc họ đã lỡ hẹn với game thủ đến 2 lần. Nhiều tin đồn cho rằng game sẽ chính thức được công bố vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6-2012.
Cơ hội để bạn góp mặt trong Metal Gear Solid?
Có thể bạn sẽ không tin được điều này – Kojima Production đang ra thông báo tuyển mộ những nhân vật tài năng nhất, tập trung họ lại thành 1 đội để tiếp tục series huyền thoại Metal Gear Solid.
Đó có thể chỉ là một chiêu bài quảng cáo, nhưng từ thông báo chính thức của hãng, họ đang tìm kiếm những kỹ sư thiết kế tài năng để tập trung vào dự án Metal Gear Solid mới nhất PC và Consoles dựa trên nền FOX Engine. Có khá nhiều vị trí được tuyển dụng, bao gồm các lập trình viên, họa sĩ, âm thanh và vị trí sản xuất. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội gia nhập ngành công nghiệp games – đây chính là lúc bạn cần tung hết khả năng của mình. Việc tuyển nhân sự sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-3 tại gian hàng số 1913, thuộc GDC Career Pavilion.
Cùng với thông báo này là những trang quảng cáo có in hình minh họa của Big Boss, do đó có rất nhiều dự đoán cho rằng, phần tiếp theo trong series này sẽ tiếp tục câu chuyện về chiến binh huyền thoại này.
Theo ICTnew
Vì đâu mà Metal Gear Rising suýt bị khai tử?
So với bản tech demo được trình diễn tại E3 2010, Metal Gear Rising đã thay đổi quá nhiều. Những gì mọi người còn nhìn thấy ở tựa game này chỉ còn là một Devil May Cry trong thế giới của Metal Gear Solid thay vì một dự án mang phong cách lạ. Trò chơi này đã suýt bị ông Hideo Kojima khai tử vào cuối năm 2010 bởi đội ngũ non trẻ của Kojima Productions không đủ sức đưa nó thành một sản phẩm triển vọng. Vậy đâu là lí do dẫn đến sự thất bại này.
"Cầm đèn chạy trước ôtô"
Ở thời điểm đó, dự án Metal Gear Solid: Rising mang đến một công nghệ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Khi đó, trọng tâm của dự án này là "Cắt", ngụ ý cho sự tự do của nhân vật Raiden trong game, anh ta có thể chặt đứt bất cứ thứ gì bằng thanh katana trong tay. Thậm chí, ông Hideo Kojima đã từng in một loạt những tấm danh thiếp hình... lưỡi dao cạo để cổ xúy cho dự án này.
Sự ấn tượng của Metal Gear Solid: Rising nằm ở sự chi tiết trong mọi vật thể. Bạn có thể chặt một quả dưa hấu thành rất nhiều miếng và nhìn rõ ruột của nó. Một ví dụ khác của công nghệ này là Raiden có thể t.iêu d.iệt một toán lính bằng cách chặt đứt những cây cột trụ, làm đổ cả một mái trần lớn xuống chúng. Mới nghe qua, ai cũng cảm thấy đặc biệt ấn tượng ở tiềm năng của dự án này. Thế nhưng, nó lại mơ tới những thứ mà ngay cả những tựa game sandbox nổi tiếng về khả năng mô phỏng thế giới mở cũng phải chào thua.
Để phát triển được một màn chơi với mức độ chi tiết đủ để người chơi có thể tự do chặt c.hém, tương tác mọi thứ như vậy sẽ mất quá nhiều công sức. Ít nhất, ở thời điểm này, công nghệ chưa cho phép một tựa game hành động chạy trên PS3 hoặc Xbox 360 đạt tới mức độ mô phỏng ghê gớm như vậy. Phiên bản Mortal Kombat gần đây nhất cũng muốn lột tả một mức độ chi tiết tương tự về giải phẫu để đẩy mạnh yếu tố "rợn người" nhưng dự án này cũng chỉ dám xây dựng vài mô hình rồi áp dụng cho số đông các nhân vật trong game chứ không dám tham vọng như Rising.
Có thể nói, sai lầm đầu tiên của Metal Gear Solid: Rising nằm ở việc không biết tự lượng sức mình. Ít nhất là phải tới thời kì của PS4 và Xbox 720 thì ý tưởng này mới có thể trở thành hiện thực.
Cốt lõi lỏng lẻo
Trọng tâm của Metal Gear Solid nằm ở việc hạn chế đụng độ đến tối thiểu và hành động lén lút. Từ cơ chế gameplay kiểu "trốn tìm" này, nhà sản xuất có thể tạo ra rất nhiều màn chơi hấp dẫn dựa trên một cơ chế đơn giản. Những trò chơi có thể đưa cơ chế gameplay cốt lõi về một thứ thật đơn giản như Metal Gear Solid, Diablo (point & click) hay Mario (platforming) đều sở hữu một nền tảng vững chắc để tạo ra sức gây nghiện lâu dài.
Thế nhưng, Metal Gear Solid: Rising với tham vọng ngông cuồng về công nghệ và cơ chế gameplay dựa trên ý tưởng "bổ dưa hấu" thì lại chưa đủ để tạo ra một cách thức giải quyết vấn đề chặt chẽ như các bậc t.iền bối kia. Nếu chỉ đơn giản là để nhân vật chính điên cuồng chặt c.hém rồi hấp thu năng lượng từ những tên cyborg đối địch, sau đó anh ta sẽ kích hoạt một trạng thái kiểu "hóa điên" thì nhà sản xuất mới chỉ hoàn thiện được phần ý chứ chưa tạo dựng được một khung xương vững chắc.
Từ một nền móng lỏng lẻo như vậy, đội ngũ trẻ của Kojima Productions khó lòng tạo nên được một sản phẩm có sức thuyết phục và sức lôi cuốn dài lâu. Chính vì thế mà ông Kojima đã phải mời một đội ngũ có kinh nghiệm về việc phát triển những tựa game như Devil May Cry đến đảm trách dự án này. May mắn rằng một trong những "thần tướng" của Platinum Games - ông Hideki Kamiya - cũng chính là người đã khai sinh ra dòng game Devil May Cry lừng lẫy của Capcom năm xưa.
Dưới bàn tay của cả hai studio này, Metal Gear Rising: Revengeance sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo Game Thủ
Borderlands 2 - Ai cũng có thể trở thành Sniper Borderlands 2 sẽ cho phép người chơi thỏa sức tung hoành bằng cách loại bỏ những hạn chế về các loại vũ khí mà mỗi lớp nhân vật có thể sử dụng. Hệ thống class cũng được làm lại để mang đến nhiều lựa chọn hơn. Thay vì mặc định một loại vũ khí nhất định cho mỗi lớp nhân vật, Gearbox tạo...