Phim Việt ngày càng hot
“Để mai tính” chiếm thế thượng phong trong suốt mấy tuần đầu hè. “Giao lộ định mệnh” vừa ra mắt đã gây ấn tượng mạnh. “Cánh đồng bất tận” tung trailer hấp dẫn…
… và hàng loạt bộ phim xếp hàng lần lượt ra mắt khán giả. Những bộ phim “trái mùa” từng bước khẳng định chất lượng của mình thu hút khán giả chứ không dựa vào cái mác “phim Tết” như trước nữa, phải chăng điện ảnh Việt đã tìm thấy nhiều cánh cửa khác rộng mở cho mình!?
Sao cứ phải là mùa Tết?
Tết 2005 với Những cô gái chân dài của hãng Thiên Ngân chính là mở đầu của làn sóng phim giải trí mùa tết của phim nhựa Việt. Liền sau đó là Khi người đàn ông có bầu, Nữ tướng cướp, 2 trong 1… kéo ra chào hàng vào các mùa tết tiếp theo với lượng khán giả đến rạp ngày càng tăng. Điện ảnh Việt Nam đã có được một sự khởi đầu tốt đẹp khi các phim đều đạt tín hiệu tốt về doanh thu. Từ một phim lên vài phim, từ hài hước, tình cảm qua đến hành động, võ thuật… phim chiếu tết mỗi năm lại càng phong phú và đa dạng về đề tài. Đồng thời, chất lượng cũng ngày càng cải thiện cùng với sự đầu tư kĩ càng ,chuyên nghiệp rõ nét. Chính nhờ thế, ngày càng nhiều khán giả chịu bỏ t.iền ra rạp thưởng thức những tác phẩm đóng mác Việt.
Những cô gái chân dài – Phim tết đầu tiên của điện ảnh Việt
Đáp ứng đúng tâm lí người Việt ta ưa lấy hên đầu năm, thích sự vui vẻ nên phim tình cảm hài ngày Tết cứ yên tâm mà trụ rạp. Thời gian trụ rạp lại kéo dài từ đầu mùa Giáng sinh qua Tết Tây đến tận Tết Ta chờ hết tháng Giêng thì mấy nhà làm phim cũng không lo nơm nớp chuyện lỗ lời. “Đất lành chim đậu” nên từ đó các hãng phim cứ nuôi quân cả năm trời chờ đến mùa này mới tung ra. Mà nhiều thì ắt sinh cạnh tranh, sẽ có kẻ thắng người thua, có phim ngày nào cũng cháy vé thì cũng có phim chỉ cầu gỡ hòa vốn.
Những nụ hôn rực rỡ
Mùa phim tết vừa qua, rõ ràng là khán giả đã có một mùa bội thực với quá “nhiều món phim nhiều thể loại” cùng ra mắt ồ ạt. Gần chục phim ra mắt nhưng chỉ có ba cái tên thật sự gây được tiếng vang là Bẫy rồng, Những nụ hôn rực rỡ và Công chúa teen và Ngũ hổ tướng. Đó là ba phim có thể xem là khá thành công về doanh thu. Bẫy rồng “thắng” được 11 tỷ sau 3 tuần công chiếu khi ra mắt đúng vào dịp Noel và “đụng độ” với Avatar, các phim tư nhân khác cũng đều đạt được những mục tiêu lợi nhuận tốt để không phải vỡ kế hoạch mùa phim Tết năm nay.
Một mùa mới cho phim Việt ra rạp
45.000 lượt khán giả trong 3 ngày đầu công chiếu, thu về 9 tỷ đồng sau 2 tuần đầu, Để Mai Tính vẫn chưa hề giảm nhiệt khi mà các suất chiếu ban đêm vẫn kín người và các rạp dường như chưa có ý định gạt bộ phim này ra khỏi lịch chiếu của rạp mình. Tất cả đều ngoài sức tưởng tượng của cả công chúng và thậm chí là nhà sản xuất, khi mà họ không tự tin tranh đấu với các đại gia trong mùa tết thì vô tình họ lại tạo ra cho mình cơ hội làm nên kỳ tích với nền điện ảnh Việt. Tình cảm nhẹ nhàng, hài hước pha với lãng mạn, bộ phim thu hút người xem ở những tình tiết phim được xử lí tinh tế, tự nhiên cộng với hình ảnh được chăm chút kĩ và nhạc phim đúng chất.
Video đang HOT
Để Mai Tính được xem như phim bom tấn hè đầu tiên của nước ta
Tây Sơn Hào Kiệt với đặc thù phim dã sử Việt Nam có cách thu hút khán giả riêng, tuy hiệu ứng không bằng Để Mai Tính nhưng vẫn có thể khiến người xem đến rạp mua vé cho đến cuối tháng 6 cũng có thể coi là một thành công đáng kể của dòng phim dã sử. Trụ rạp giữa bối cảnh phim hè nhập về liên lục với toàn bom tấn của điện ảnh thế giới cho thấy khán giả ta bắt đầu đã có những ưu ái nhất định đối với điện ảnh nước nhà. Nên chăng các nhà làm phim hãy quan tâm khai phá hướng đi mới này.
Nói là mới nhưng thực ra chỉ là mới với điện ảnh Việt chứ từ lâu mùa hè vốn đã được coi là mùa vàng của phim bom tấn Hollywood từ sau bộ phim Hàm cá mập ra mắt vào mùa hè 1975. Kinh đô điện ảnh năm nào cũng chào hàng bằng các siêu phẩm hàng khủng như Iron Man, Yêu tinh Shrek,… điển hình như năm nay là sự lên ngôi của dòng phim chick_fick với S.ex and City, Leap year. Năm nào ta cũng tranh nhau nhập bom tấn về phủ đầy các rạp phim trong khi phim mình thì chờ tết đến mới ùn ùn tung ra một loạt.
Và nhiều mùa mới nữa cho điện ảnh Việt
Dự kiến ra mắt cũng trong dịp hè vào đầu tháng 8, bộ phim thứ hai của đạo diễn Victor Vũ ở quê hương sau Chuyện tình xa xứ, cuối cùng lùi ngày công chiếu lại đến tận giữa tháng 9 này. Chiếu theo lệ thường thì thời điểm này chẳng có gì gọi là lí tưởng cho một phim mới ra rạp mà lại là phim mang tình giải trí. Thế nhưng sau những ngày công chiếu đầu tiên, Giao lộ định mệnh đã thực sự tạo được sức hút mạnh mẽ với cả khán giả lẫn giới truyền thông. Bộ phim kinh dị phong cách Alfred Hitchcock này chứng minh được rằng: sự thành công của một bộ phim không chỉ dựa vào sự ăn may của thời điểm mà cái chính là phải bắt nguồn từ bản thân chất lượng của bộ phim đó.
Giao lộ định mệnh
Nói như thế không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn phủ nhận yếu tố đúng thời điểm trong sự thành công của một bộ phim. Cánh đồng bất tận vừa tung trailer nóng hổi trước thềm LHP quốc tế đầu tiên của Việt Nam và sẽ ra rạp vào giữa tháng 10 sau khi công chiếu tại LHP, đó chính là một sự tính toán trong việc lựa chọn thời điểm sao cho thuận lợi nhất. Phim do con người làm ra, thời điểm con người cũng có thể tạo ra, nên điện ảnh không thể cứ lệ thuộc vào thời thế mà đ.ánh mất cơ hội phát triển. Khán giả Việt thật sự đang tạo cơ hội lớn và cũng đang trông chờ rất nhiều từ phía các nhà làm phim cho nhiều mùa vàng mới của điện ảnh nước nhà.
Theo 2sao
Ngắm Dustin Nguyễn làm nông dân Nam Bộ
Cứ tưởng anh chàng đã quen với việc mặc những bộ đồ vest chỉn chu, sang trọng, ấy vậy mà khi mặc bộ đồ nông dân vào, nhiều người đã trầm trồ khen Dustin Nguyễn chẳng khác một bác nông dân Nam Bộ là mấy.
Dustin Nguyễn trong Cánh đồng bất tận
Phim Cánh đồng bất tận xoay quanh cuộc sống mưu sinh khốn khó, mang đầy bi kịch của những người nông dân miền Tây. Võ (Dustin Nguyễn thủ vai) cùng hai đứa con Điền và Nương dẫn đàn vịt của mình đi hết cánh đồng này tới cánh đồng khác trong sự đe dọa của nạn dịch lẫn sự truy đuổi gắt gao của cán bộ kiểm dịch. Nỗi cay đắng bị vợ phụ bạc đã biến Võ trở thành một người đàn ông cộc cằn và luôn là nỗi khiếp sợ của 2 chị em. Một ngày kia, chiếc thuyền bé nhỏ của ba cha con họ bất đắc dĩ phải cưu mang thêm Sương (Đỗ Thị Hải Yến thủ vai) - một cô gái điếm bị dân làng đ.ánh tơi tả. Sương nhẫn nhục chịu đựng mọi đắng cay để vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Tuy nhiên, ở một nơi khốn khó với bao nguy hiểm luôn rình rập như vậy, liệu Sương và ba cha con Võ có bao giờ được tận hưởng giây phút bình yên...
Ngoài Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến ra, thì phim còn có sự tham gia diễn xuất của Tăng Thanh Hà, Thanh Hòa.
Phim được quay ở những đồng quê heo hút nhất của các địa phương miền Tây Nam bộ như Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ. Mặc dù đến ngày 22/10, phim mới ra rạp để phục vụ khan giả nhưng thời gian vừa qua, nhưng thời gian vừa qua, đoạn trailer Cánh đồng bất tận với những pha tình cảm "nóng bỏng" giữa hai nhân vật Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến làm cho khan giả tò mò. Nhiều ý kiến cho rằng, c.ảnh n.óng là cần thiết nhưng c.ảnh n.óng cũng phải gắn liền với nội dung và phải mang tính nghệ thuật.
Cùng ngắm nhìn những hình ảnh từ phim:
Quân Anh
Ảnh : BHD
Theo DV
"Choáng" khi xem phim rùng rợn Việt Nam - "Giao Lộ Định Mệnh" Không chỉ bị choáng vì nội dung kịch bản ly kỳ, người xem còn bị "choáng váng" bởi những cảnh quay đẹp, âm nhạc hấp dẫn, cùng diễn xuất lôi cuốn. "Giao Lộ Định Mệnh" là một điểm sáng của dòng phim rùng rợn Việt Nam. Giao Lộ Định Mệnh Đạo diễn: Victor Vũ Diễn viên: Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Tăng...