Nữ diễn viên diện yếm không n.ội y ngoài đời là gái ngoan chính hiệu
Sau những biến cố gia đình, cô gái xinh đẹp nhất của phim truyền hình đang gây sốt “ Thương nhớ ở ai” vẫn luôn
26 t.uổi vẫn được mẹ chở tới phim trường để thử vai là hình ảnh của nữ diễn viên Hồng Kim Hạnh. Cô Hơn trong Thương nhớ ở ai ngoài đời chính là một “gái ngoan” không muốn gia đình phải phiền lòng dù lúc nào mẹ cũng luôn bên cạnh như hình với bóng.
Hình ảnh ngoài đời của Hồng Kim Hạnh – nữ diễn viên xinh đẹp của Thương nhớ ở ai
Bị phàn nàn vì 26 t.uổi vẫn để mẹ lo
- Chị từng chia sẻ gặp phải biến cố kinh khủng xảy ra trong gia đình. Nhưng công chúng vẫn chưa được nghe chị kể cụ thể về cú sốc đó. Sự thật như thế nào?
- Công chúng sẽ không thể nghe được hết về những gì đã xảy ra trong gia đình tôi ra sao. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi sự nỗ lực thành công sẽ phải trải qua những biến cố. Tôi không muốn nhắc nhiều về hai từ “biến cố” đó. Chỉ muốn nói một chi tiết nhỏ rằng, từ nhỏ tới lớn tôi đã chuyển nhà không dưới 10 lần. Người ta nói phải an cư mới lập nghiệp, còn tôi cứ bị xoáy vào vòng xoáy chuyển nhà.
Ba mẹ tôi đều là người sống nề nếp, không muốn con bị scandal. Ba mẹ thường đi theo bảo vệ con, dẫn con tới tận trường quay. Khi ba tôi mất năm ngoái, mẹ là người chở tôi tới casting phim Thương nhớ ở ai. Lúc đó chú Lưu Trọng Ninh còn phàn nàn: “26 t.uổi rồi còn để mẹ chở”. Thú thật, mẹ muốn trong thời gian tôi chưa lấy chồng, mẹ sẽ luôn bên cạnh theo từng bước đi của tôi.
Từ bao lâu nay, gia đình đã luôn đi theo tôi như thế, không phải một sự gò bó như người ngoài nhìn vào, mà đó là tình cảm gắn kết và tôi thấy trân trọng.
- Một thời gian người ta thấy chị vắng bóng trên màn ảnh, lý do thực sự là gì?
- Có thể nói biến cố gia đình là lý do chính khiến tôi dừng bước một thời gian. An cư thì mới tập trung 100% được vào sự nghiệp. Tính tôi không được “nghệ sĩ” cho lắm. Tôi là một người kỹ tính, thậm chí khó tính. Mà nghệ sĩ thì cần biến hóa với nhiều bộ mặt khác nhau. Thời điểm đó tôi bị gắn với tin đồn “chảnh”. Vì những vai diễn na ná tính cách nhân vật cũ là tôi không đồng ý đóng. Tôi dần trở nên ngại tiếp xúc với truyền thông, rồi từ chối trả lời báo chí. Ba mẹ tôi khó tính, sợ tôi nói hớ, nói chuyện cá nhân nhiều quá. Đó cũng là lý do tôi tham gia nhiều vai chính nhưng khán giả không biết vì tôi không hay trả lời báo chí. Giai đoạn đó tôi bị hiểu lầm là người không yêu nghề, bị lãng quên.
Không ngờ một bộ phim “cất kho” làm hậu kỳ trong 3 năm như Thương nhớ ở ai lại khiến tôi có cơ hội được trở lại. Phim không phát sóng vào giờ vàng nhưng vẫn được khán giả đón nhận, đ.ánh dấu việc tôi được quay lại với nghề diễn. Mỗi ngành nghề đều có mặt này mặt kia. Có nhiều nghệ sĩ trong làng điện ảnh Việt cống hiến nhiều nhưng không được mấy người biết đến.
Ai cũng phải trải qua thời kỳ khó khăn. Tôi hy vọng sau này sẽ không phải gặp nhiều biến cố để có thể tập trung vào sự nghiệp 10 năm theo đuổi điện ảnh.
Video đang HOT
Vai Hơn trong Thương nhớ ở ai giúp Kim Hạnh trở lại màn ảnh sau biến cố gia đình
- Điều gì khiến chị quyết định quay trở lại với khán giả?
- Trời quyết chứ mình không quyết được. Tôi nghĩ việc đến với màn ảnh và trở lại với khán giả đều là cái duyên, do trời định.
Từ trước tới nay tôi luôn là người chủ động để thực hiện mọi quyết tâm trong nghề. Thời gian đầu khi mới bước chân vào nghề, lúc đó tôi còn đang học tại trường Sân khấu Điện ảnh. Khi cần quay một MV ca nhạc, chị Hồng Ánh vào trường để casting. Khi đó, tôi tự tìm tòi, hỏi số điện thoại để xin casting. Nhưng khi nói chuyện, tôi rất thẳng thắn nói bản thân mình sợ nhất đóng cảnh nóng. Vì không thể đóng c.ảnh n.óng nên tôi không được nhận vai chính mà chuyển sang vai thứ chính. Nhưng điều tôi muốn nói là tôi tìm kiếm cơ hội để tự mình khẳng định năng lực. Ngay như việc có lần thầy hỏi trong lớp học 60 người: “Ai là người hát hay nhất”, tôi vẫn xung phong đại dù không biết. Tôi là một đứa gan và lỳ. Mỗi lần casting trong trường, tôi đều có mặt. Đó là lý do các vai diễn đã đến với tôi.
Tôi còn nhớ lần chú Lưu Trọng Ninh đến đoàn, chú có nói với người phụ trách trong đoàn một câu về tôi. Chú bảo: “Cô gái này chắc chắn sẽ hợp tác với tôi trong một dự án”. Và 7 năm sau, chú gọi kêu tôi tới casting phim Thương nhớ ở ai. Tôi đã tới thử vai, âu cũng là cái duyên.
Bộ phim chạm tới vấn đề của nông thôn ngày xưa, phải chờ tới 3 năm mới được phát sóng. Nhưng đó là ước mơ đã thành hiện thực. Nếu không có bộ phim này, chắc tôi sẽ không có dịp trở lại với khán giả màn ảnh. Hiện tại tôi làm một công việc tại cơ quan nhà nước, đồng thời là MC cho kênh truyền hình về pháp luật. Đó là việc làm nhẹ nhàng, không phải cực khổ như khi đóng phim. Thương nhớ ở ai được phát sóng, tôi trở lại như một lời nhắc chính mình, cái duyên với nghề vẫn còn và cần phải cố gắng hết sức.
Đổi tình lấy vai diễn là một cái nhìn tiêu cực
- Trải qua không ít gian truân, đã bao giờ chị thấy mình muốn dừng chân để nạp lại năng lượng?
- Có chứ, nhiều lúc muốn dừng chân vì năm nào cũng có những biến cố đến với mình. Tôi cảm giác bản thân đã gồng mình quá lâu. Nếu không nhờ những bộ phim mang lại cho mình màu sắc tươi mới, có lẽ tôi sẽ chỉ nghĩ tới chuyện đau thương. Tôi tự nhủ cuộc đời này còn nhiều niềm vui và may mắn hơn nhiều người. Nếu cứ áp đặt suy nghĩ mình khổ thì bạn chỉ thấy mình khổ thôi.
Những lúc buồn, tôi tập yoga và đi chơi. Một thời gian gặp biến cố, tôi khép mình, cứ muốn an phận, chỉ muốn lập gia đình và cái cảm giác cô đơn lâu năm khiến tôi càng muốn dừng bước. Rồi mẹ giục tôi lấy chồng, đừng bon chen trong showbiz. Những tác động khách quan từ môi trường, việc ba mẹ không ủng hộ tôi theo con đường diễn xuất, cộng với việc tôi ngoan ngoãn, vâng lời quá lâu khiến tôi co mình lại, không còn tâm thế của một người nghệ sĩ. Khi nhìn lại, tôi mong không quá muộn để trở lại với đam mê diễn xuất và hy vọng mọi người đón nhận.
Kim Hạnh khẳng định: “Không phải cứ sexy là diễn giỏi được”
- Chị nghĩ gì khi hiện nay có không ít gương mặt trẻ thích g.ây s.ốc bằng cách ăn vận sexy để được chú ý trong showbiz Việt?
Theo tôi nghĩ những cô gái có dáng đẹp và ăn mặc gợi cảm sẽ là cái đẹp nghệ thuật. Nhưng không phải trong hoàn cảnh nào hay bất kỳ lúc nào cũng sexy h.ở h.ang không được hay cho lắm. Có thể mỗi người một cách sống. Các bạn đó nghĩ đó là chiêu trò, là công việc họ hướng đến để có được chú ý. Nhưng dù thế nào, chắc chắn không phải cứ sexy là diễn giỏi được. Nếu không có tố chất, không thể ép khán giả công nhận.
- Còn về chuyện đổi tình lấy vai diễn trong showbiz thì sao?
- Tôi nghĩ đó là một cái nhìn tiêu cực nếu ai đó nghĩ chấp nhận đổi tình lấy vai diễn. Mọi người vẫn phong cho tôi biệt danh “cô gái nổi tiếng trong khâu casting”. Tôi đã có vai đầu tiên như thế nào thì bây giờ vẫn vậy. Cứ siêng năng đi casting, có vai chính rồi vẫn đi casting, luôn cho mình là người mới và không nhận những vai diễn một màu là quan điểm trong hướng đi của tôi. Nếu chấp nhận đ.ánh đổi, tôi đã có thể bỏ nghề để xuống miền Tây làm một cô kế toán an nhàn, hoặc chuyển sang hướng kinh doanh. Hãy cứ nghĩa đơn giản rằng, nếu mình không muốn thì không ai làm gì được mình. Trong thời buổi này, không phải ai quen với đạo diễn là có vai. Nhà sản xuất mới là người quyết định. Một cô gái chỉ biết dựa vào việc đổi tình lấy vai thì liệu có thể có mấy vai diễn trong đời.
Ba tôi mất vì ung thư. Tôi muốn cuộc đời mình phải sống hết mình vì gia đình. Tôi không muốn những cái khác làm mẹ phiền lòng nữa.
Theo danviet
ĐD Lưu Trọng Ninh sẽ làm phim từ Truyện Kiều sau “Thương nhớ ở ai”
Nhớ mãi lời gửi gắm của bố - nhà thơ Lưu Trọng Lư, đạo diễn Lưu Trọng Ninh tiết lộ sẽ thử một lần "chống ai đó" thực hiện tác phẩm điện ảnh từ Truyện Kiều sau thành công của bộ phim truyền hình "Thương nhớ ở ai".
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh (Ảnh: Đàm Duy)
Ngay khi những tập đầu bộ phim "Thương nhớ ở ai" phát sóng đã khiến dư luận xôn xao bởi hình ảnh các nữ diễn viên không mặc n.ội y, để lưng trần bị nhiều người cho là "chiêu trò" để hút khán giả, ông nghĩ gì về nhận xét này?
- Thực ra, mọi người tinh ý sẽ hiểu được đây là không phải là "chiến thuật" của tôi mà là của người cao hơn, chịu trách nhiệm về bộ phim. Quan trọng là áo yếm đó có đẹp hay không, có hấp dẫn hay không. Theo tôi nghĩ, cái áo yếm đầu tiên là chân thực. Cảnh áo yếm không đi ra ngoài đường mà chỉ ở trong nhà, xuất hiện với những người thân để nói lên rằng, người phụ nữ Việt Nam không buông tuồng. Thứ 2, tôi cũng nói cái đẹp của người phụ nữ là cái đẹp nửa kín, hở. Cái hở chưa chắc đã đẹp bằng cái nửa kín nửa hở đó. Nhìn các nhân vật như Nương, Nhân...nhiều cô gái hiện tại tự hỏi, sao chúng mình bây giờ sướng nhỉ, thì những vẻ đẹp như vậy cũng làm cho người ta thương hơn. Nhiều người già cũng nói ngày xưa chúng ta còn hở hơn nhiều.
"Thương nhớ ở ai" hiện được đ.ánh giá là một trong vài ba bộ phim truyền hình có rating khán giả cao nhất, thu hút rất nhiều quảng cáo. Vậy thu nhập của ông và các thành phần sáng tạo tham gia bộ phim như thế nào, có được trả cao hơn không?
- Chúng tôi là những người bên ngoài hãng phim thì họ trả chúng tôi một lần là xong. Điều này khiến cho việc bộ phim có rating cao, nhiều quảng cáo thì chúng tôi cũng không còn được hưởng thêm gì nữa. Nhưng cũng phải dặt vấn đề lại là nhỡ phim thất bại thì sao? Bọn tôi có phải chi t.iền đền bù không? Nếu phim không bán được có phải nộp lại t.iền không? Và khi phim lãi chúng tôi có đến lấy? Đấy là quyền thỏa thuận khi chúng ta ký hợp đồng, nếu nói tôi đóng khi mà phim lãi, tôi được phần trăm thì tôi nghĩ họ cũng sẽ ký.
Riêng với những diễn viên lần đầu thì tôi nghĩ không ai cho tự quyết định như vậy. Cô Ngọc Anh, anh Jimmi Khánh sẽ rất nhiều t.iền khi thành ngôi sao, còn bây giờ, trong bộ phim này họ được ít t.iền lắm.
Một cảnh quay trong phim "Thương nhớ ở ai".
Có một thực tế hiện nay là xu hướng Việt hóa kịch bản phim truyền hình nước ngoài. Vậy có khi nào ông cũng sẽ một bộ phim truyền hình từ câu chuyện có kịch bản nước ngoài Việt hóa?
- Các bạn hãy giản dị hơn 1 chút khi nói chuyện về phim. Cứ coi một bộ phim cũng như 1 loại hàng hóa, thơ cũng là hàng hóa, ca khúc cũng là hàng hóa. Hàng hóa đó phục vụ ai, phục vụ gì? Nếu người ta xem thấy thích thì cứ lấy format đó không sao cả, nếu như anh mua bản quyền đàng hoàng, thông báo đàng hoàng thì không sao cả. Còn có một lượng khán giả họ không muốn như vậy, họ muốn làm thuần Việt thì chúng tôi sẽ người đáp ứng. Bản thân tôi sẽ là người đáp ứng. Tất nhiên, tôi sẽ không bao giờ làm theo kịch bản phim mua từ nước ngoài.
Tất cả những bộ phim tôi làm gần như đều tự tôi viết kịch bản. Tôi làm 10 phim nhựa và 6, 7 phim truyền hinh đều tự viết kịch bản lấy. Không phải tôi làm hay hơn mọi người mà vì tôi muốn làm, muốn nói những điều của mình. Còn kịch bản mua về thì phải xem xét chuyển hóa cho nó thuần Việt hơn, không bị Tây hóa hoặc bị Trung Quốc quá thì cũng không nên.
Ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống văn chương nghệ thuật. Cha ông là nhà thơ Lưu Trọng Lư, anh trai ông là nhà thơ, nhà báo Lưu Trọng Văn. Cha và anh ảnh hưởng như thế nào đến ông, từ việc chọn nghề đến cách làm nghệ thuật?
- Tôi hồi bé tôi sống trong môi trường bố mẹ, bạn bố mẹ thường nói về thơ văn chứ không phải sống trong gia đình nói nhiều về vấn đề t.iền. Tủ nhà tôi rất nhiều sách và cũng may mắn là tôi có t.uổi thơ sơ tán gắn bó với làng quê. Đó là những ký ức, những kỉ niệm rất lớn mà thời thế và gia đình đã cho. Có điều cha tôi, tôi nhớ lớp 5 tôi làm thơ thì người cha nào cũng tự hào về thơ của con thì đang đ.ánh bi đ.ánh đáo bị gọi lên đọc thơ, tôi ức lắm thế là tôi thề không làm thơ nữa. Nhưng chất thơ của cha tôi đã ảnh hưởng, các bạn xem phim của tôi, nếu để ý sẽ thấy có chất thơ. Chất thơ ấy không phải bằng ngôn từ mà bằng hình ảnh, chi tiết. Tôi nghĩ không ảnh hưởng của cha thì không phải là con. Và cha tôi là người mà cứ đến mùa hè là đưa cả nhà lên một cái xe đi khắp nước mình, nhà tôi có điều kiện chuyện đó nên truyền cho tôi tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp.
Trong nhà tôi, người ảnh hưởng cha tôi nhiều nhất là anh Lưu Trọng Văn, anh gần gũi hơn và anh làm thơ rất nhiều. Tôi cũng thân Văn, hai anh em thân nhau và hay nói chuyện. Tôi là người bị coi là người cá tính, độc lập. Thực lòng khi tôi sang điện ảnh thì mọi người cũng không biết. Tôi là dân Bách khoa, học xong tôi đi bộ đội xong mới về làm điện ảnh. Còn anh Văn nhà tôi học xây dựng bên Nga xong mới về làm báo chí, thường nghề học không theo văn chương nhưng rồi cuối cùng cũng quay trở về chuyện đó.
Và nếu bảo làm lại lần nữa tôi vẫn chọn điện ảnh, thực sự đạo diễn là nghề cho tôi rất nhiều và thực sự lý thú. Nghề này đến hôm nay không có t.uổi. Có lẽ bắt đầu từ bây giờ tôi làm phim mới đủ, tôi nghĩ như vậy, tôi chín hơn xưa rất nhiều, cảm xúc tôi rất nhiều và tôi chỉ mong có thể lực để làm phim.
Sau phim "Thương nhớ ở ai", đạo diễn Lưu Trọng Ninh ấp ủ dự định gì? Mong ông có thể bật mí?
- Cha tôi có gửi gắm thế này: "Con kiểu gì cũng phải làm Truyện Kiều". Lời gửi gắm là 1 chuyện thôi nhưng lời gửi gắm nó có nhiều cái khó. Cái khó thứ nhất là làm một cái "tòa thiên nhiên" đi lại, yêu đương, cãi cọ, l.àm t.ình, liệu người ta có chấp nhận cái tòa thiên nhiên ấy không trên điện ảnh.
Cái khó thứ 2 là tôi phải "đối đầu" với toàn bộ các nhà sử học, đối đầu với toàn bộ dấu ấn về Kiều trong đầu mỗi con người. Bây giờ Kiều có gót chân đi lại, khó lắm, mỗi người ru Kiều một kiểu thì tôi chọn Kiều sao đây. Tôi xử lý thế nào đây? Nếu tôi xử lý không tốt thì chỉ là Kiều Trung Quốc thôi. Ông Nguyễn Du lấy câu chuyện của Trung Quốc để làm thơ, còn tôi lấy câu chuyện Trung Quốc làm điện ảnh. Ông Nguyễn Du thành công, liệu tôi có thành công với hình ảnh của mình không? Đây là điều rất khó.
Câu chuyện Trung Quốc thì ai xem làm gì, để Trung Quốc làm nhưng khi Việt Hóa lên làm câu chuyện Việt Nam, liệu các nhà sử học có đồng ý hay không? Cha tôi nói phải làm. Còn làm thế nào thì tôi còn đăng trên mạng. 70% bảo phá cách, 30% bảo anh không được đụng vào "quốc hồn quốc túy". Anh làm đúng như thế không được làm sai đi là anh động vào quốc hồn quốc túy. Mà 30% đó thì đanh đá lắm, còn 70% thì đơn giản và tôi làm phim tôi phải chống lại 30% đó không phải đơn giản. Thôi cuộc đời được chống ai đó thì cũng thú vị, thôi lần này đành chống vậy.
Xin cảm ơn ông!
Theo Danviet
Vẻ gợi cảm của diễn viên không mặc n.ội y phim "Thương nhớ ở ai" Hồng Kim Hạnh - diễn viên thủ vai Hơn trong bộ phim truyền hình đang gây sốt 'Thương nhớ ở ai' ngoài đời rất gợi cảm và sexy. Vai Hơn có thể nói đã đ.ánh dấu sự lột xác về ngoại hình lẫn diễn xuất của Hồng Kim Hạnh. 'Thương nhớ ở ai' - bộ phim truyền hình dài 34 tập vừa lên...